Làm Thế Nào Để Trở Thành Kỹ Thuật Viên MRI?

Kỹ thuật viên MRI làm việc gì?

 Các kỹ thuật viên chụp cộng hưởng từ (MRI) vận hành thiết bị tạo ra hình ảnh ba chiều về các cơ quan và mô của bệnh nhân. Các nhà công nghệ MRI phối hợp với các bác sĩ X quang để xác định các bất thường bên trong của ngực, phổi, não, tủy sống, khớp và các cơ quan khác. Các nhiệm vụ khác của kỹ thuật viên MRI có thể bao gồm:

  • Tiêm một loại thuốc nhuộm cụ thể vào bệnh nhân để cho phép nhìn thấy hình ảnh trên máy quét.
  • Bảo trì thiết bị hình ảnh
  • Thu thập tiền sử bệnh án từ bệnh nhân và duy trì dữ liệu chính xác
  • Giải thích thủ tục cho bệnh nhân và giải quyết các thắc mắc
  • Chuẩn bị sẵn sàng và cho bệnh nhân vào đúng vị trí để quét
  • Sử dụng các phương pháp an toàn thích hợp
  • Vận hành thiết bị MRI dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ đối với các bộ phận hình ảnh của cơ thể
  • Làm việc với các bác sĩ và chuyên gia X quang để đọc hình ảnh
 Lương trung bình

Tùy thuộc vào nơi họ làm việc và mức độ chuyên môn của họ, các kỹ thuật viên MRI có thể được trả lương theo giờ hoặc hàng năm.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 36,81 mỗi giờ
  • Một số mức lương dao động từ $ 19,40 đến $ 61,90 mỗi giờ.
 Yêu cầu đối với kỹ thuật viên MRI

         Để có được công việc trong lĩnh vực này, các kỹ thuật viên MRI phải có ít nhất bằng cấp cao đẳng, chứng chỉ và giấy phép tùy thuộc vào tiểu bang.

  •  Giáo dục

         Kỹ thuật viên MRI phải có bằng cấp, chứng chỉ hoặc chứng chỉ của trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường thương mại về công nghệ MRI. Các khóa học này kéo dài khoảng hai năm và kết hợp cả hướng dẫn trên lớp và thực hành. Giải phẫu, bệnh lý, chăm sóc bệnh nhân, an toàn, đạo đức, vật lý MRI, và thiết bị và quy trình MRI nằm trong số các chủ đề được đề cập. Học sinh xem MRI chính hãng và các quy trình chăm sóc bệnh nhân trong một môi trường chăm sóc sức khỏe trong suốt giai đoạn lâm sàng.

        Kỹ thuật viên MRI phải hoàn thành chương trình MRI được Cơ quan Đăng ký Công nghệ X quang Hoa Kỳ hoặc Cơ quan Đăng ký Công nghệ Hình ảnh Cộng hưởng Từ của Hoa Kỳ công nhận để được cấp phép hành nghề ở một số tiểu bang.

Trong một số trường hợp, đầu tiên các kỹ thuật viên có thể nhận được chứng chỉ về X quang, sau đó là chứng chỉ MRI để đủ điều kiện trở thành người có năng lực trong lĩnh vực này mà không cần lấy bằng liên kết về MRI.

Mặc dù không cần thiết, một số kỹ thuật viên MRI có bằng cử nhân về khoa học X quang nâng cao để mở rộng khả năng và chuyên môn của họ. Bằng cử nhân cũng có thể giúp những người lao động này chuyển sang các công việc như chuyên gia MRI, kỹ thuật viên trưởng X quang hoặc quản lý bộ phận X quang.

  •  Đào tạo

Phần lớn các kỹ thuật viên MRI được đào tạo từ lớp học và các phần kinh nghiệm lâm sàng trong các nghiên cứu cấp bằng liên kết của họ. Họ cũng có thể được đào tạo tại chỗ để tìm hiểu các quy trình và thiết bị của phòng khám.

Vì lĩnh vực y tế không ngừng phát triển, các kỹ thuật viên MRI cần phải cập nhật những phát hiện mới nhất liên quan đến chúng. Họ có thể tham dự các cuộc hội thảo hoặc nghiên cứu các tài liệu y tế để cập nhật về công nghệ MRI và cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân của họ.

  •  Chứng chỉ

        Nhiều nhà tuyển dụng thích thuê các kỹ thuật viên MRI được chứng nhận từ một trong hai tổ chức trong ngành:

Cơ quan đăng ký công nghệ X quang Hoa Kỳ (ARRT)

ARRT cung cấp các chứng chỉ trong 13 lĩnh vực, bao gồm cả Hình ảnh Cộng hưởng Từ. Các kỹ thuật viên MRI đủ điều kiện được cấp chứng chỉ phải hoàn thành một khóa học giáo dục được ARRT phê duyệt và kiểm tra các quy tắc đạo đức của tổ chức. Họ cũng phải vượt qua một bài kiểm tra và gia hạn chứng chỉ hai năm một lần.

Cơ quan đăng ký công nghệ hình ảnh cộng hưởng từ của Hoa Kỳ (ARMRIT)

ARMRIT cung cấp Chứng chỉ Kỹ thuật viên MRI cho các ứng viên đáp ứng các yêu cầu về giáo dục và kinh nghiệm và vượt qua kỳ thi trên máy tính. Các kỹ thuật viên MRI cần gia hạn chứng chỉ này ba năm một lần.

Một số tiểu bang cần kỹ thuật viên MRI phải được cấp phép trước khi họ có thể thực hiện hợp pháp. Kỹ thuật viên MRI phải có chứng chỉ ARRT hoặc vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ của tiểu bang trước khi đăng ký giấy phép.

  • Kỹ năng

        Các kỹ thuật viên MRI thường có kỹ năng toán học và khoa học vững vàng. Họ làm theo hướng dẫn dễ dàng và cộng tác hiệu quả với một nhóm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Kỹ thuật viên MRI phải có các kỹ năng sau để thành công:

– Chú ý đến từng chi tiết: Để có được chẩn đoán chính xác, kỹ thuật viên MRI phải tuân theo chính xác hướng dẫn của bác sĩ X quang. Họ cũng phải xác định các cài đặt máy thích hợp và tư thế bệnh nhân để đảm bảo rằng việc điều trị thường tốn thời gian được thực hiện một cách thích hợp.

·      Khả năng về kỹ thuật: Kỹ thuật viên MRI làm việc với các máy móc phức tạp và phải hiểu cách chúng hoạt động. Họ phải nắm rõ về máy móc và công nghệ máy tính được sử dụng để hiển thị hình ảnh.

·      Kỹ năng xã hội: Các kỹ thuật viên MRI tương tác với một số lượng lớn bệnh nhân, nhiều người trong số họ chưa bao giờ chụp MRI. Họ phải lịch sự và tử tế để giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình.

·      Giao tiếp: Kỹ thuật viên phải có khả năng truyền đạt các thủ tục phức tạp cho bệnh nhân bằng các thuật ngữ dễ hiểu. Họ cũng phải đưa ra các báo cáo ngắn gọn và trao đổi về các trường hợp với bác sĩ X quang.

·      Sức chịu đựng: Các kỹ thuật viên MRI phải có năng lượng và khả năng thể chất để đứng và đi lại trong ngày và giúp nâng hay di chuyển bệnh nhân.

Môi trường làm việc của kỹ thuật viên MRI

        Kỹ thuật viên MRI làm việc tại các bệnh viện, trung tâm chẩn đoán hình ảnh, trường đại học, cơ sở tư nhân và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác. Hầu hết làm việc toàn thời gian và một số ca đêm hoặc cuối tuần nếu họ làm việc tại các phòng khám cấp cứu.

Kỹ thuật viên MRI có thể được yêu cầu đứng, đi và di chuyển bệnh nhân khỏi xe lăn hoặc bàn khám bên trong thiết bị MRI. Khi tiếp xúc gần với bệnh nhân, những người làm việc trong bệnh viện và phòng khám có thể được yêu cầu trang bị bảo hộ lao động như găng tay và khẩu trang.

Cách để trở thành một kỹ thuật viên MRI

        Trước khi đăng ký làm việc trong lĩnh vực này, kỹ thuật viên MRI phải hoàn thành giáo dục và đào tạo cụ thể. Để trở thành kỹ thuật viên MRI, chỉ cần hoàn thành các bước sau:

1. Tốt nghiệp trung học phổ thông

Trước khi đăng ký một văn bằng cao đẳng hoặc chứng chỉ về công nghệ MRI, bạn phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương.

2. Nhận bằng cao đẳng

Đăng ký chương trình cấp bằng liên kết hai năm được ARRT phê duyệt. Trang web ARRT liệt kê các tổ chức cung cấp các chương trình được công nhận. Trong thời gian này, bạn sẽ nghiên cứu các chủ đề liên quan đến khoa học, giải phẫu và MRI, sau đó là thực hành lâm sàng dưới sự giám sát của kỹ thuật viên MRI. Tận dụng thành phần lâm sàng của bằng cấp của bạn để kết nối với các chuyên gia y tế và phát triển các mối quan hệ có thể dẫn đến các cuộc phỏng vấn và cơ hội việc làm.

3. Được chứng nhận

Mặc dù không bắt buộc, nhưng việc đạt được chứng chỉ MRI từ ARRT hoặc ARMRIT thể hiện cam kết của bạn đối với ngành, dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, cũng như sự tiến bộ về kỹ năng và chuyên môn của bạn. Nhiều công việc thích hoặc cần kỹ thuật viên MRI được chứng nhận. Để được chứng nhận, trước tiên bạn phải đáp ứng các tiêu chí giáo dục và đạo đức của tổ chức trước khi vượt qua bài kiểm tra bao gồm chăm sóc bệnh nhân, hoạt động, hình ảnh và xử lý dữ liệu.

4. Nộp đơn xin giấy phép

Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra với hội đồng y tế của tiểu bang của bạn để xem liệu bạn có cần giấy phép hành nghề của tiểu bang hay không. Nếu bạn có chứng chỉ ARRT, bạn có thể đăng ký giấy phép của tiểu bang. Bạn cũng có thể cần phải vượt qua kỳ thi cấp phép của tiểu bang.

5. Tiếp tục con đường học vấn

Để giữ được chứng chỉ của mình, bạn phải hoàn thành một số giờ giáo dục thường xuyên được chỉ định. Giờ học liên tục của bạn sẽ được nộp cho ARRT hai năm một lần hoặc ARMRIT ba năm một lần. Các tổ chức này và các tổ chức chuyên nghiệp khác cung cấp các cơ hội giáo dục thông qua các hội nghị, khóa học, hội thảo và hội thảo. Hãy nhớ cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn khi bạn phát triển các kỹ năng và chuyên môn mới.

6. Theo đuổi bằng cử nhân

Nếu bạn muốn tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp của mình, hãy xem xét theo học bằng cử nhân bốn năm trong một chuyên ngành khoa học hoặc hình ảnh, chẳng hạn như hình ảnh y tế.

Ví dụ về mô tả công việc của kỹ thuật viên MRI

        Trung tâm Chẩn đoán Hartford đang tìm kiếm một kỹ thuật viên MRI định hướng chi tiết để tham gia nhóm hình ảnh của chúng tôi. Kỹ thuật viên MRI sẽ hợp tác chặt chẽ với các bác sĩ X quang để chuẩn bị cho bệnh nhân chụp MRI, vận hành thiết bị một cách an toàn và duy trì hồ sơ bệnh nhân kỹ lưỡng. Người này phải có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân tuyệt vời để xoa dịu bệnh nhân và làm cho quy trình chẩn đoán hình ảnh không gây đau đớn trở nên khả thi. Kỹ thuật viên MRI cũng phải có khả năng nâng người và các vật lớn và đứng trong thời gian dài. Ứng viên phải có bằng cao đẳng về công nghệ MRI và chứng chỉ ARRT hoặc ARMRIT.

——————————————————————–

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

 

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=91047

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER