Bạn Có Nên Tuân Thủ Tất Cả Mọi Thứ Trong Một Cuộc Phỏng Vấn?

Nếu bạn đã từng phỏng vấn xin việc trước đây, có khả năng một trong những câu hỏi đầu tiên bạn được hỏi là “Vậy, hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn”. Đây là cách mở đầu tuyệt vời để nhà tuyển dụng hiểu rõ về bạn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn nói về bản thân quá lâu, bạn có thể chỉ nói về bản thân mình thay vì công việc. Chắc chắn, điều quan trọng là phải phản hồi – nhưng không phản hồi quá chi tiết.

Người tạo ra chuyên mục Dear Abby, Pauline Phillips đã từng nói: “Bạn càng nói ít, bạn càng được lắng nghe nhiều hơn”. Cô ấy chắc chắn đã có nhận thức sâu sắc ở vấn đề này.

Trong một cuộc phỏng vấn, Monster.com cho rằng, bạn thường có khoảng 90 giây để trả lời một câu hỏi trước khi bạn hoàn toàn mất đi sự chú ý của người phỏng vấn. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn lọc những gì bạn chọn để chia sẻ và điều chỉnh câu trả lời của bạn để giữ cho chúng vừa đủ và ngắn gọn.

Những người phỏng vấn tất nhiên đang muốn tìm hiểu về bạn và hiểu về tính cách của bạn.” chuyên gia nghề nghiệp Nicole Williams nói. “Tuy nhiên, những gì họ thực sự muốn là một người ngắn gọn, rõ ràng và biết chắt lọc.

Có một số điều cần cân nhắc khi trả lời phỏng vấn của bạn.

Thời gian của người phỏng vấn bạn

Bạn cần biết rằng mỗi người phỏng vấn bạn đều có những quỹ thời gian riêng.

Giám đốc vận hành của Intuitive Digital, Dan Auerbach, cho biết những người phỏng vấn thường có nhiều lịch phỏng vấn khác. Việc vượt quá thời gian phỏng vấn có thể làm gián đoạn các công việc của họ và để lại những cảm giác không tốt về cuộc phỏng vấn của bạn.

Richard Moy, một người quản lý tuyển dụng và là nhà tuyển dụng cũ cho biết, khi một ứng viên dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi, anh ta nhận thấy mình phải thay đổi, suy tính cách ngắt lời họ, quyết định cắt ngắn cuộc phỏng vấn để tránh ảnh hưởng tới cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Đây không phải là những điều bạn muốn người phỏng vấn nghĩ đến khi họ đang xem xét bạn cho một công việc. Tốt nhất là hãy cân nhắc đến thời gian của mọi người bằng cách trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn và duy trì nó.

Thông tin nào thực sự có liên quan

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm trong một cuộc phỏng vấn là chia sẻ quá mức. Điều quan trọng là trả lời các câu hỏi, nhưng bạn phải xem xét thông tin nào có đóng góp cuộc trò chuyện… và thông tin nào nên bỏ qua.

Tất nhiên, bạn muốn làm mọi thứ trong khả năng để người quản lý tuyển dụng cảm thấy rằng bạn phù hợp với vị trí này.” Moy nói. “Tuy nhiên, như câu ngạn ngữ cũ, đôi khi ít hơn là nhiều hơn. Nhiều hơn thế.

Một nguyên tắc dựa trên kinh nghiệm là tránh các chủ đề gây tranh cãi như tôn giáo, chính trị hoặc thể thao. Bạn cũng nên tránh chia sẻ bất kỳ thông tin hoặc bí mật cá nhân nào. Hãy nhớ rằng người phỏng vấn không biết bạn và đang đánh giá mọi thứ bạn nói liên quan đến khả năng hoàn thành công việc của bạn. Các mối quan hệ cá nhân, các vấn đề gia đình, các mối quan tâm về y tế và những thứ tương tự không thuộc mối quan tâm đó.

Williams khuyên bạn nên tập dượt trả lời các câu hỏi với một người bạn trong bối cảnh phỏng vấn giả. Bằng cách đó, bạn có thể quen với việc đưa ra những câu trả lời được suy nghĩ thấu đáo, không lan man hay vấp váp trong lời nói của mình.

Cách nói chuyện thoải mái và cách bạn sắp xếp từ ngữ của mình là rất quan trọng ở mỗi cuộc phỏng vấn.” cô nói. “Bạn không muốn trả lời câu hỏi chỉ bằng một từ và chắc chắn bạn cũng không muốn biến nó thành bài diễn văn năm phút”.

Một cuộc phỏng vấn thành công sẽ giống như một cuộc trò chuyện

Có thể bạn đã từng nghe nói rằng điều quan trọng là phải đến một cuộc phỏng vấn với các câu hỏi của riêng bạn. Nhưng làm thế nào bạn có thời gian để hỏi bất kỳ ai trong số họ nếu bạn lãng phí thời gian lan man và chia sẻ quá mức? Hãy dành ra thời gian để đặt câu hỏi về họ.

Giám đốc tuyển dụng toàn cầu của Sapient Austin Cooke nói: “Mọi người thích nói về bản thân họ. Vì vậy, nếu bạn là một ứng viên có thể khiến người phỏng vấn nói về họ, bạn đã tiến xa một bước.

Kent Kirch, giám đốc tuyển dụng toàn cầu của Deloitte, nói rằng những câu hỏi của các ứng viên sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt hơn cho ông.

Điều thực sự thất vọng đối với mỗi người tuyển dụng là khi kết thúc cuộc phỏng với câu hỏi ‘Bạn có thắc mắc vấn đề gì không?’ Và các ứng viên kết thúc nó bằng cách trả lời, ‘Không, tôi đã hiểu tất cả điều bạn nói.’ điều này khiến tôi bực bội” anh nói. “Tất cả phản ánh cách bạn chuẩn bị, và câu hỏi bạn đặt ra giúp người phỏng vấn biết bạn nghĩ gì về cuộc phỏng vấn này trước khi bạn xuất hiện.

Cách bạn thể hiện sự tự tin đang được đánh giá

Nói quá nhiều về một chủ đề hoặc chỉ đơn giản đối phó với không gian im lặng khó xử cho thấy sự bất an, thiếu chuẩn bị và không rõ ràng.

David Blacker, trưởng ban điều hành của Venerate Media Group nói rằng những người phỏng vấn thường đợi lâu hơn để trả lời sau khi bạn đưa ra câu trả lời để xem bạn sẽ phản ứng như thế nào hoặc cố gắng lấp đầy không gian trống.

Trong trường hợp này, ứng viên thường cho rằng họ không trả lời câu hỏi đúng cách và sẽ lấp đầy khoảng lặng đó bằng nhiều thông tin hơn, thường là những thứ có thể làm ảnh hưởng xấu đến cơ hội của họ.” Blacker nói.

Điều này là không cần thiết. Trả lời câu hỏi ngắn gọn và sau đó chờ đợi. Người phỏng vấn của bạn có thể đang ghi chép. Nếu họ không hỏi câu hỏi khác, hãy có những ngẫm nghĩ riêng hoặc thậm chí hỏi xem bạn có thể làm rõ điều gì không. Không cần phải tiếp tục nói và cung cấp thêm chi tiết.

Job-hunt.org nói một cách đơn giản: “Trả lời từng câu hỏi, tập trung vào sự phù hợp của bạn với công việc và lợi ích của nhà tuyển dụng khi thuê bạn. Sau đó, im lặng HOẶC đặt một câu hỏi của riêng bạn. Nếu bạn nói quá nhiều, bạn có thể làm mất đi cơ hội loại bỏ tất cả các câu trả lời của bạn cho một câu hỏi mà họ không có thời gian để hỏi.

————————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Bùi Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thu Phương- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=89610

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER