Cách Để Bắt Đầu Một Ngày Làm Việc Lúc 5 Giờ Sáng

Có rất nhiều công việc yêu cầu bạn phải dậy sớm làm việc, ví dụ như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các công việc về giao thông và an toàn công cộng. Bắt đầu một ngày làm việc từ sớm có thể rất khó khăn lúc đầu, nhưng một khi đã làm quen với việc này, bạn có thể sẽ cảm thấy thích lịch làm việc như vậy. Với một kế hoạch hiệu quả, bạn có thể làm việc hiệu quả và dần thích nghi với bắt đầu ngày làm việc sớm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích khi bắt đầu ngày làm việc sớm và chia sẻ cách để bắt đầu ngày làm việc lúc 5 giờ sáng.

  Bắt đầu làm việc lúc 5 giờ sáng chính xác là gì?

Có rất nhiều lý do để bạn bắt đầu công việc lúc 5 giờ sáng. Ví dụ, công việc của bạn có thể có các ca làm sớm. Điều này đặc biệt đúng với các công việc đóng vai trò quan trọng như chăm sóc sức khỏe, an toàn công cộng hay phòng chống tội phạm. Các vai trò này đều là để đáp ứng yêu cầu cộng đồng, và luôn sẵn sàng 24 trên 24.

Một lý do khác để bạn bắt đầu ngày làm việc lúc 5 giờ sáng, đó chính là nó phù hợp với lịch trình của bạn hơn. Một số nhà tuyển dụng sẽ cung cấp cho nhân viên của họ một lịch trình làm việc linh hoạt, có thể bắt đầu bất cứ lúc nào miễn là họ có đủ giờ làm. Bạn có thể quyết định làm việc sớm hơn trong ngày để phù hợp hơn với lịch trình làm việc của bạn.

  Lợi ích khi bắt đầu làm việc từ lúc 5 giờ sáng.

Dưới đây là một số lợi ích khi bắt đầu công việc lúc 5 giờ sáng:

  • Rút ngắn thời gian đi làm: Khi bạn bắt đầu đi làm vào 5 giờ sáng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ đến chỗ làm nhanh hơn khi phố xá chưa đông đúc. Điều đó có thể giúp bạn rút ngắn thời gian đi làm, tiết kiệm nhiều thời gian dành cho bản thân hơn.
  •  Kết thúc công việc sớm: Nếu như bạn làm một công việc yêu cầu 8 tiếng một ngày và bắt đầu lúc 5 giờ sáng, thì bạn có thể tan làm vào lúc 1 giờ chiều. Như vậy bạn sẽ có nửa ngày còn lại để nghỉ ngơi, mặc dù bạn có thể sẽ phải đi ngủ sớm.
  • Làm được nhiều việc hơn: Khi bắt đầu một ngày làm việc sớm, bạn có thể sẽ làm việc một mình vì lúc đó mọi người vẫn còn đang ngủ. Điều này sẽ cho bạn cơ hội làm việc mà không bị xao nhãng trong vài giờ.

Làm sao để bắt đầu làm việc lúc 5 giờ sáng

Hãy làm theo các bước sau để giúp bạn làm quen với việc bắt đầu công việc lúc 5 giờ sáng:

1. Đi ngủ sớm

Nếu bạn muốn chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho một công việc bắt đầu lúc 5 giờ sáng, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc. Hãy cố gắng ngủ từ bảy đến tám tiếng mỗi đêm để cơ thể của bạn có đủ thời gian nạp năng lượng. Để xây dựng thói quen đi ngủ sớm có thể mất một chút thời gian nhưng cũng có những cách để việc này trở nên dễ dàng hơn. Đầu tiên hãy làm cho căn phòng của bạn trở nên tối tăm để cơ thể hiểu là đã tới giờ đi ngủ. Hãy thử tắt hết đèn và đóng rèm khi bạn chuẩn bị đi ngủ.

  2. Giảm thiểu thời gian sử dụng điện thoại

Lướt điện thoại trước khi đi ngủ có thể mất rất nhiều thời gian. Nếu quyết tâm không sử dụng điện thoại khi đã tới giờ đi ngủ thì bạn có thể đi ngủ sớm hơn. Cân nhắc việc đọc một cuốn sách hay ngồi thiền tịnh tâm trước khi đi ngủ. Tương tự như vậy, khi bạn thức dậy, hãy cố gắng xây dựng những thói quen buổi sáng thay vì dành thời gian cho điện thoại trước. Bạn có thể nhận thấy mình đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khi giảm thời gian lướt điện thoại.

  3. Tắt thông báo

Thông báo từ điện thoại hay máy tính của bạn có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Tắt hết thông báo khi đi ngủ có thể giúp đảm bảo một giấc ngủ ngon. Nếu như việc nhận thông báo rất quan trọng với bạn, hãy chia sẻ lịch làm việc của mình với những người thường xuyên liên lạc với bạn. Đồng thời hãy thông báo cho người thân và bạn bè của bạn thời gian phù hợp để nhắn tin hay gọi điện cho bạn. Cho họ biết khi nào là thời gian nghỉ ngơi của bạn để họ có thể liên lạc với bạn sớm hơn trong ngày.

  4. Đặt báo thức bạn ở xa bạn

Sẽ rất dễ dàng bấm nút báo lại trên đồng hồ báo thức nếu điện thoại của bạn ở ngay cạnh giường. Hãy giúp mình dậy đúng giờ bằng cách đặt đồng hồ báo thức ở xa giường của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ phải ra khỏi giường để tắt báo thức. Ngồi dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn nhiều và sẵn sàng cho ngày mới. Nếu bạn thực sự muốn tỉnh giấc và vận động, hãy đặt đồng hồ ở một căn phòng khác, miễn là bạn vẫn có thể nghe thấy.

  5. Xây dựng thói quen buổi sáng 

Xây dựng những thói quen buổi sáng mà bạn có thể tận hưởng. Có thể là có thêm thời gian nấu bữa sáng hay chạy tập thể dục, bạn cần có những thói quen có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho một ngày làm việc. Khi xây dựng những thói quen này, hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian cho mọi việc bạn muốn làm. Để thực hiện điều này bạn có thể sẽ phải đặt báo thức sớm hơn, nhất là những ngày bạn có nhiều việc phải làm. Thay vì cố gắng nhồi nhét tất cả cả, hãy xây dựng như thói quen nhẹ nhàng, thư giãn.

Dưới đây là một số điều tích cực bạn có thể đưa vào thói quen buổi sáng của mình:

  • Đặt ra mục tiêu hoặc dự định trong ngày.
  • Uống một cốc nước đầy để giữ đủ nước.
  • Tập các động tác giãn cơ nhẹ hoặc tập yoga.
  • Tập thể dục trong một giờ.
  • Nói những lời khích lệ bản thân.
  • Dọn dẹp qua để khi trở về sẽ là một căn nhà gọn gàng.
  • Nấu một bữa sáng bổ dưỡng.
  • Hãy tắm nước lạnh để cảm thấy tỉnh táo hơn.

  6. Nghĩ lại những lợi ích sẽ có

Tuy bắt đầu công việc lúc 5 giờ sáng có thể là một thử thách nhưng hãy dành thời gian suy nghĩ về những lợi ích mà nó đem lại. Hãy cố gắng cảm thấy may mắn vì có cơ hội tránh được tắc đường buổi sáng và làm việc hiệu quả sớm hơn. Hãy nghĩ về việc sẽ tuyệt như thế nào khi bạn hoàn thành công việc mà vẫn còn nửa ngày nghỉ ngơi. Bằng cách áp dụng lối suy nghĩ tích cực, bạn có thể giúp bản thân cảm thấy có động lực hơn để tiếp tục làm việc sớm.

————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Tên người dịch: Nguyễn Thanh Hiền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thanh Hiền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85317

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER