7 Kênh Video Đàm Thoại Tiếng Anh Thương Mại Giúp Giảm Căng Thẳng Khi Nói Chuyện Tại Văn Phòng

Tiếng Anh thương mại không chỉ là về các tài liệu và bản thuyết trình.

Chính cuộc nói chuyện hàng ngày tại nơi làm việc đã tạo nên sự khác biệt.

Từ việc xây dựng lòng tin với khách hàng đến việc gây ấn tượng với sếp của bạn, các cuộc trò chuyện bằng Tiếng Anh thương mại có thể làm cho cuộc sống công việc của bạn trở nên hiệu quả, thú vị và hấp dẫn hơn.

Hầu hết chúng ta đều là những người giao tiếp tốt. Để trở thành một nhà đàm thoại giỏi cần có kỹ năng và thực hành. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều có thể cải thiện đáng kể kỹ năng giao tiếp và sự tự tin trong Tiếng Anh thương mại nếu chúng ta thực hiện một vài bước đơn giản.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện bằng cách xem kỹ các video hội thoại Tiếng Anh thương mại trên YouTube để bạn cũng có thể học cách nói hiệu quả và tự tin trong công việc mỗi ngày.

Các cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn tại nơi làm việc mỗi ngày

Trong khi xem các video được đề cập bên dưới, hãy đảm bảo bạn chú ý đến “cách” một người đang nói điều gì đó, cùng với “những gì” họ đang nói. Những lời khuyên này được sử dụng bởi tất cả những người giỏi đàm thoại, và bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều bằng cách tập trung vào những người nói khác nhau sử dụng chúng như thế nào khi cần thiết.

•         Hướng ngoại, dễ chịu và lịch sự: Nếu bạn có thể tỏ ra là một người thân thiện và dễ gần, bạn đã thắng một nửa trận chiến, vì mọi người sẽ có nhiều khả năng đến nói chuyện với bạn hơn.

•         Hữu ích: Thành thạo các kỹ năng quý giá cho văn phòng, tư duy nhanh nhạy và có ích cho người khác. Mở rộng vòng tay giúp đỡ bằng những cách nhỏ bé bất cứ khi nào bạn có thể. Đồng nghiệp của bạn sẽ tin tưởng bạn và điều đó cũng sẽ thúc đẩy sự tự tin của bạn.

•         Thường xuyên mỉm cười và giao tiếp bằng mắt: Nụ cười trên gương mặt bạn không chỉ khiến người nghe cảm thấy dễ chịu mà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

Tương tự, duy trì giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện sẽ khiến người đối diện cảm thấy mình quan trọng và được thừa nhận, đồng thời giúp bạn không bị phân tâm.

•         Cân nhắc ngôn ngữ cơ thể: Ngôn ngữ cơ thể (chẳng hạn như gật đầu hoặc nhìn ra xa bạn) có thể cho bạn biết liệu ai đó có hứng thú với cuộc trò chuyện hay không. Cũng chú ý đến tư thế của bạn – cố gắng tỏ ra chăm chú.

•         Ghi nhớ các giai thoại: Luôn chuẩn bị sẵn một số câu chuyện cá nhân hoặc hài hước, hoặc cập nhật tin tức kinh doanh mới nhất, trong trường hợp bạn hết chủ đề trò chuyện hoặc cần tạo không khí “trang trọng”.

Học cách nói với sự tự tin trong công việc! 7 video hội thoại tiếng anh thương mại sẽ chỉ cách cho bạn

Dưới đây là một số kênh YouTube mà tôi đã chọn lựa được chắc chắn sẽ giúp bạn trong các cuộc trò chuyện Tiếng Anh thương mại hàng ngày. Tôi đã đánh dấu các video cụ thể từ mỗi kênh để giúp quá trình học tập của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Business English Club

Kênh này đặc biệt hữu ích cho những người học tiếng Anh thương mại trình độ trung cấp, cũng như bất kỳ ai chuẩn bị tham gia kỳ thi TOEIC (Kiểm tra Tiếng Anh Giao tiếp Quốc tế). Các video của họ sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng để sử dụng trong văn phòng và lựa chọn một số cụm từ chủ chốt cho các cuộc hội thoại.

Họ có một loạt năm video chỉ dành cho các cuộc hội thoại tại nơi làm việc, mỗi video dài khoảng năm phút.

Trước tiên, họ đánh dấu một số thuật ngữ chính có liên quan đến chủ đề và giải thích ý nghĩa của chúng bằng một hoặc hai câu mẫu. Sau đó, họ chỉ ra cách để có một cuộc hội thoại thích hợp bằng cách sử dụng những từ đó.

Để làm cho các cuộc hội thoại hàng ngày của bạn trở nên tự nhiên và đa dạng hơn, bạn cũng có thể xem các video trong đó họ chia nhỏ các cách diễn đạt Tiếng Anh thương mại thông dụng, chẳng hạn như “learn the ropes” (học hỏi cách thức làm một việc gì đó).

FluentU

FluentU là một nguồn tài nguyên độc đáo nhất trong danh sách này, vì nó đi kèm với không chỉ các video YouTube.

FluentU có các video chân thực – như video ca nhạc, đoạn giới thiệu phim, tin tức và các cuộc trò chuyện truyền cảm hứng – và biến chúng thành các bài học học ngôn ngữ được cá nhân hóa.

Bạn có thể dùng thử FluentU miễn phí trong 2 tuần. Nhấp vào đây để xem trang web hoặc tải xuống ứng dụng iOS hoặc ứng dụng Android.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được các cuộc đối thoại thực tế tại nơi làm việc, các cuộc phỏng vấn và clip hội thoại, tất cả đều được tăng cường với phụ đề tương tác, thẻ ghi chú, câu đố vui, bản dịch đầy đủ và hơn thế nữa. Bạn có thể nhấp chuột vào bất cứ từ nào trong phụ đề của video để có định nghĩa và cách phát âm ngay lập tức. Bạn cũng sẽ thấy các video khác có từ này để bạn có thể hiểu cách sử dụng từ này trong bất cứ loại hội thoại nào.

Ví dụ như hãy xem cuộc phỏng vấn này với Giám đốc điều hành hoặc phần trình bày về cách chuyển từ tán gẫu thông thường sang trò chuyện kinh doanh. Các video được sắp xếp theo thể loại và cấp độ để bạn có thể dễ dàng tìm thấy những video quan trọng với mình.

Ngoài ra, vì bạn đang xem các video mà người bản ngữ thực sự xem thường xuyên, bạn sẽ có nhiều điều để nói với họ!

Teacher Phil English

Đây là một kênh YouTube tuyệt vời dành cho những ai muốn hiểu đúng ngữ pháp của mình trong cách nói thông thường. Bạn không thể nói tiếng Anh trôi chảy nếu bạn cứ những mắc lỗi ngữ pháp cơ bản. Những video này sẽ giúp bạn nắm vững nghệ thuật hội thoại đúng ngữ pháp trong tiếng Anh.

Trên thực tế, hầu hết các video mới nhất của họ đều bao gồm các chủ đề ngữ pháp và từ vựng, bao gồm cả sự khác biệt giữa các từ mà ngay cả người bản ngữ cũng trộn lẫn như “affect” và “effect”.

Bạn cũng có thể muốn xem danh sách phát của họ có tên là “Funny Learn English Conversation”, có các video rất ngắn (thường dưới ba phút), mang tính giải trí và nhiều thông tin. Bạn sẽ hiểu cách thức “dòng chảy” của một cuộc trò chuyện và những gì cần nói khi đáp lại những điều nhất định. Suy cho cùng, cuộc hội thoại là một quá trình hai chiều.

Họ cũng có một danh sách phát khác “Learn Business English”, nơi họ giải thích ý nghĩa của hai đến ba từ ngữ kinh doanh mà bạn có thể sử dụng trong các cuộc hội thoại tại nơi làm việc của mình.

Oxford Online English

Kênh YouTube này cung cấp các video bài học tiếng Anh chất lượng cao bao gồm nhiều chủ đề khác nhau. Họ thậm chí còn có danh sách phát cụ thể dành cho từ vựng, phát âm, tiếng Anh nói và các bài kiểm tra tiếng Anh.

Danh sách phát “Spoken English” của họ chắc chắn sẽ rất hữu ích cho người học Tiếng Anh thương mại ở mức trung bình. Bạn sẽ học cách nói về các chủ đề cá nhân như sở thích của bạn và gia đình bạn, cũng như các chủ đề trang trọng như công việc hoặc các cuộc phỏng vấn của bạn. Họ thậm chí còn bao gồm cách bắt đầu hoặc rời khỏi một cuộc hội thoại.

Một khi bạn đã xem xong các video giáo dục này và biết rõ “điều gì” cần nói, bạn có thể tập trung vào “cách” nói.

Danh sách phát “English Pronunciation” của họ sẽ huấn luyện bạn trong việc này bằng cách hướng dẫn bạn về âm tiết và trọng âm của từ, các chữ cái âm câm, các từ khó và hơn thế nữa. Chú ý đến giọng và ngôn ngữ cơ thể của người nói, đồng thời cố gắng sao chép thật giống khi bạn đang tự luyện tập.

Espresso English

Hầu hết các video trên kênh này đều cực kỳ ngắn và cụ thể, vì vậy nếu bạn đang muốn cải thiện các kỹ năng trò chuyện cụ thể thì kênh này là lựa chọn tốt nhất.

Hãy xem danh sách phát “Confusing Words and Common Errors” sẽ giúp bạn tránh những sai lầm trong các cuộc hội thoại hàng ngày – chẳng hạn như sự khác biệt giữa “in time” và “on time” hoặc ý nghĩa chính xác của những từ tương tự phổ biến như “job”, “work” và “career”.

Danh sách phát “Pronunciation” cũng sẽ giúp bạn trở thành người nói tốt hơn, bao gồm cả việc tinh chỉnh tiếng Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ của bạn.

Tóm lại, bạn sẽ học cách nói với giọng bản xứ và kênh này chắc chắn sẽ giải đáp nhiều thắc mắc và nghi ngờ mà bạn thậm chí không biết là mình đã mắc phải!

English Meeting with Dave Sconda

Đây là kênh thường được chọn để cải thiện kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng nói của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các video đều khá dài, một số thậm chí vượt quá ba giờ, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ thời gian không bị gián đoạn trước khi bắt đầu xem chúng.

Ngoài ra, hãy giữ một cây bút và sổ tay để bạn có thể ghi chú nếu cần.

Tôi khuyên bạn nên thử danh sách phát “Speaking and Communication”, danh sách này có bảy video quan trọng. Có một điều về sự khác biệt văn hóa cực kỳ nhiều thông tin, đặc biệt là đối với những người không phải là người bản ngữ và những người đã di cư đến nơi khác để tìm việc làm.

Ngoài ra cũng có hai video ngắn (dưới 10 phút) trong loạt video mà bạn phải xem để cải thiện các cuộc hội thoại văn phòng của mình. Ví dụ như video về tàu phá băng và cuộc trò chuyện nhỏ rất phù hợp nếu bạn bắt đầu làm việc trong một môi trường nói tiếng Anh mới.

businessEnglishPLACE

Kênh này có thể giúp bạn tìm hiểu về các đoạn đối thoại để hiểu được các cuộc hội thoại Tiếng Anh thương mại khác với các cuộc hội thoại tiếng Anh tiêu chuẩn như thế nào.

Tất cả các video của họ đều dành cho các cuộc hội thoại tại nơi làm việc. Cho dù đó là cuộc gọi chào hàng qua điện thoại, một bài thuyết trình bán hàng, mô tả công việc trước đây của bạn hay chỉ là giới thiệu bản thân, kênh này cung cấp một số mẫu hội thoại sẵn có mà bạn có thể điều chỉnh hoặc xây dựng dựa vào đó.

Bạn sẽ có ý tưởng về các từ và cụm từ phù hợp để sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau tại nơi làm việc và cách chuyển tải chúng hiệu quả nhất.

Cách tốt nhất để học là nói càng nhiều càng tốt, càng thường xuyên càng tốt. Vì vậy, sau khi xem video, hãy luyện tập trước gương hoặc với bạn bè hoặc huấn luyện viên tiếng Anh. Hãy tạo điều kiện để nói chuyện với một người mới, cho dù đó là đồng nghiệp trong văn phòng hay một người lạ bạn từng gặp trên xe buýt, hàng ngày. Đừng sợ mắc lỗi hoặc yêu cầu sự giúp đỡ. Hãy chân thành trong việc học và tin tưởng vào bản thân và bạn sẽ học cách nói một cách tự tin trong thời gian ngắn.

Archita Mittra là một nhà văn, nhà báo, biên tập viên và nhà giáo dục tự do. Vui lòng kiểm tra blog của cô ấy hoặc liên hệ với cô ấy nếu bạn có thắc mắc về việc làm tự do hay về giáo dục.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

·         Bài viết gốc: https://www.fluentu.com/blog/business-english/business-english-conversation-videos/

·        Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh

·        Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=84973

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER