Cách Viết Mô Tả Công Việc Của Kỹ Sư Cơ Khí Trong Sơ Yếu Lý Lịch

Trước khi ứng tuyển vào vị trí Kỹ sư cơ khí ô tô, hãy cân nhắc cập nhật các mô tả công việc trên sơ yếu lý lịch của bạn. Mô tả công việc trong sơ yếu lý lịch để nêu kinh nghiệm làm việc và các trách nhiệm trước đây và để cung cấp bằng chứng về trình độ của bạn. Viết mô tả cho một vai trò công việc là cơ hội để chứng minh năng lực của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng để họ thấy bạn có thể đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp của họ. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về bản mô tả công việc của kỹ sư cơ khí trong một bản sơ yếu lý lịch, chỉ cho bạn cách viết bản sơ yếu lý lịch một cách hiệu quả, đồng thời đưa ra các ví dụ và mẫu để bạn tự soạn hồ sơ.

?MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA KỸ SƯ CƠ KHÍ TRONG SƠ YẾU LÝ LỊCH LÀ GÌ?

Bản mô tả công việc của kỹ sư cơ khí trong sơ yếu lý lịch cung cấp bằng chứng về hiệu suất công việc của bạn để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về sự phù hợp của bạn với vai trò này. Các mô tả bạn viết có thể bao gồm cách bạn áp dụng các kỹ năng cơ khí và chẩn đoán của mình để thực hiện sửa chữa và lắp đặt. Các kỹ năng mềm như dịch vụ khách hàng và làm việc theo nhóm cũng có thể thể hiện tính cách và cam kết của bạn với nghề nghiệp.

Trong khi sơ yếu lý lịch chứa thông tin như giáo dục, đào tạo, chứng chỉ và kinh nghiệm làm việc, mô tả công việc sẽ xuất hiện trong phần kinh nghiệm làm việc của bạn và tóm tắt các vai trò và trách nhiệm công việc trước đây của bạn. Vì vậy, cách bạn trình bày những chi tiết này khi vạch ra những trách nhiệm trước đây của bạn với tư cách là một kỹ sư cơ khí có thể ảnh hưởng đến cách nhà tuyển dụng đánh giá trình độ của bạn.

?CÁCH VIẾT MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA KỸ SƯ CƠ KHÍ

Soạn mô tả công việc kỹ sư cơ khí ô tô bắt đầu bằng sự hiểu biết kỹ lưỡng về vai trò công việc, kỹ năng của bạn và mục tiêu của công ty nơi bạn hy vọng sẽ làm việc. Các bước sau có thể giúp bạn viết một bản mô tả công việc hấp dẫn:

1. Đánh giá công ty và vai trò công việc

Để mô tả công việc thu hút được sự chú ý của người quản lý tuyển dụng, hãy kết nối các kỹ năng hoặc tài năng của bạn với các yêu cầu của công việc. Ví dụ: nếu một công ty có kế hoạch thuê một kỹ sư cơ khí có thể vận hành thiết bị kiểm tra, hãy đảm bảo đưa kinh nghiệm của bạn với các công cụ chẩn đoán vào mô tả công việc. Trong khi bạn muốn đảm bảo với người quản lý tuyển dụng rằng bạn có các kỹ năng phù hợp, hãy cung cấp bằng chứng về cách bạn đã chẩn đoán thành công vấn đề, thực hiện sửa chữa và đạt được kết quả tích cực.

2. Liệt kê các công việc có liên quan theo trình tự thời gian ngược lại

Thứ tự thời gian đảo ngược là định dạng điển hình cho bản lý lịch kinh nghiệm làm việc, trong đó công việc gần đây nhất xuất hiện trước. Bắt đầu với vị trí gần đây nhất của bạn và làm việc theo cách của bạn. Liệt kê các vai trò liên quan đến vị trí bạn đang tìm kiếm và cả công việc tình nguyện hoặc học việc có thể cung cấp thêm bằng chứng về các bằng cấp liên quan của bạn.

3. Đưa vào chức danh công việc, công ty và vị trí

Bắt đầu mỗi mô tả công việc với chức danh công việc của bạn. Nếu vai trò của bạn không có chức danh cụ thể, hãy cân nhắc cụm từ nghề nghiệp của bạn là “thợ sửa xe” hoặc “kỹ sư ôtô”. Ngoài ra, điều quan trọng là phải có chứa tên của các công ty bạn đã làm việc với tên đầy đủ của doanh nghiệp và địa chỉ của nó. Bạn có thể giữ cho thông tin này ngắn gọn bằng cách liệt kê từng địa chỉ đó theo thành phố và tiểu bang.

4. Liệt kê thời gian làm việc của bạn

Tiếp theo, liệt kê ngày làm việc của bạn trong từng vai trò mà bạn đưa vào bản mô tả công việc của mình. Vì các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm thời gian làm việc nên chỉ liệt kê các tháng và năm cho ngày bắt đầu và kết thúc việc làm của bạn có thể giữ cho thông tin này ngắn gọn. Giải thích cho bất kỳ khoảng thời gian nghỉ làm kéo dài hơn hai tháng. Ví dụ: bạn có thể giải thích ngắn gọn khoảng thời gian nghỉ làm và đưa vào bất kỳ hoạt động không được trả lương nào như công việc tình nguyện làm bằng chứng về sự phát triển không ngừng của bạn.

5. Sử dụng dấu đầu dòng

Sử dụng hai đến bốn gạch đầu dòng cho mô tả công việc của bạn có thể nhấn mạnh trình độ chuyên môn của bạn một cách rõ ràng và hiệu quả. Mỗi gạch đầu dòng có thể tập trung vào một thành tích cụ thể hoặc một kỹ năng cứng hoặc mềm. Cung cấp bằng chứng có thể đo lường được về khả năng của bạn, chẳng hạn như số lần sửa chữa hoặc cài đặt thực tế mà bạn đã hoàn thành, cách bạn tăng doanh số bán hàng hoặc những gì bạn đã làm để cải thiện thời gian phục vụ. Nếu danh sách việc làm tìm kiếm một kỹ sư  khí để thực hiện phục chế, hãy viết các chi tiết về tổng thể hoặc công việc nội thất mà bạn có kinh nghiệm.

?MẪU MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA KỸ SƯ CƠ KHÍ

Dưới đây là mẫu mô tả công việc của kỹ sư cơ khí ô tô mà bạn có thể sử dụng cho sơ yếu lý lịch của mình:

[Tiêu đề phần được in đậm, chẳng hạn như “kinh nghiệm làm việc” hoặc “lịch sử việc làm”]

[Chức danh]

[Tên tổ chức]

[Địa điểm]

[Thời gian làm nghề]

  • [Nhiệm vụ công việc 1]
  • [Nhiệm vụ công việc 2]
  • [Nhiệm vụ công việc 3]
  • [Nhiệm vụ công việc 4]

?VÍ DỤ VỀ MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA KỸ SƯ CƠ KHÍ

Dưới đây là hai ví dụ về mô tả công việc của kỹ sư cơ khí ô tô để có hướng dẫn thiết kế cho riêng bạn:

Kinh nghiệm chuyên môn:

Thợ sửa ô tô chính

Franklin’s Auto Body and Repair

Pembroke Pines, Florida

2015-nay

  • Tăng lưu lượng truy cập cửa hàng lên 20% trong năm đầu tiên và duy trì cơ sở khách hàng trung thành
  • Thể hiện cam kết với công ty bằng cách làm việc ngoài giờ và vào những ngày nghỉ để hoàn thành việc sửa chữa, đặc biệt là trong những ngày lễ
  • Khuyến khích lòng trung thành của khách hàng bằng cách thông báo cho khách hàng về chi phí sửa chữa và thời gian chờ đợi trong khi luôn vượt qua mong đợi của họ bằng cách hoàn thành sửa chữa sớm và trong phạm vi ước tính
  • Tạo báo cáo hàng tồn kho hàng tuần và hiện đang đạt được mức giảm chi phí 10% và tăng doanh số bán phụ tùng và phụ kiện lên 25%

Kỹ thuật viên ô tô

Toàn quốc Pontiac, Inc.

Miami, Florida

2010-2015

  • Được ban lãnh đạo công nhận về các kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ và các đề xuất có giá trị giúp giảm thời gian chờ đợi và hạn chế sai sót
  • Cung cấp hướng dẫn có giá trị cho cửa hàng để tránh hư hỏng các bộ phận và giảm thời gian sửa chữa xuống 30 phút
  • Chuyên sửa chữa hộp số tự động và bằng tay, tập trung vào chẩn đoán chính xác và lắp đặt các bộ phận
  • Đã kiểm tra đường bộ hơn 1.000 phương tiện và thực hiện kiểm tra chi tiết chứng tỏ chuyên môn trong kiểm tra chẩn đoán
  • Tham gia đào tạo và giáo dục liên tục để tăng kỹ năng và cải thiện hiệu suất cơ khí

?MẸO VIẾT MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA KỸ SƯ CƠ KHÍ

Các mẹo dưới đây cung cấp thêm thông tin để giúp bạn tạo bản mô tả công việc hiệu quả:

  • Sử dụng phương pháp STAR để liệt kê các nhiệm vụ của bạn: Phương pháp STAR cung cấp một định dạng để giúp bạn trình bày chi tiết một hành động cụ thể một cách có trật tự. Phương pháp STAR có thể đưa ra hướng mô tả công việc của bạn bằng cách cung cấp hướng dẫn về cấu trúc của nó.
  • Sử dụng các từ khóa trong quảng cáo tuyển dụng: Ghi lại các từ khóa trong quảng cáo và sử dụng chúng trong phần mô tả của bạn. Điều này có thể tăng khả năng sơ yếu lý lịch của bạn vượt qua quá trình quét hệ thống theo dõi ứng viên ban đầu (ATS) và đến được với người quản lý tuyển dụng.
  • Cung cấp những thành tựu có thể định lượng được: Sử dụng các con số, giá trị và các thước đo khác để đưa ra bằng chứng về sự thành công của bạn, chẳng hạn như nêu chi tiết cách bạn giảm chi phí, tiết kiệm thời gian trong quá trình phục vụ hoặc tăng doanh số bán hàng.

—————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83093

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER