3 “Dấu Hiệu Đỏ” Của Một Công Ty Qua Hành Vi Phỏng Vấn

Khi nghĩ đến một cuộc phỏng vấn, chúng ta thường không hình dung ra việc chuẩn bị cho những “dấu hiệu đỏ” từ công ty mà chúng ta đang phỏng vấn.

article-image

Phỏng vấn là một đặc quyền đặc biệt dành cho các ứng viên tiềm năng sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của một vị trí cụ thể trong công ty. Đặc quyền đó rất thú vị và đôi khi đó có thể là một trách nhiệm thực sự!

Khi bạn phỏng vấn cho một công ty, chỉ có một số điều bạn biết về công ty, chẳng hạn như mô tả công việc, giá trị của công ty, v.v., nhưng trên giấy tờ, so với trên thực tế, là hai vấn đề hoàn toàn khác biệt.

Trong thời đại ngày nay, có rất nhiều công ty thể hiện rằng họ hoạt động tốt trên mọi phương diện, ngoại trừ những phương diện mà bạn không biết có khả năng quay trở lại ám ảnh bạn nếu bạn không cẩn thận!

Các công ty thường đưa ra những dấu hiệu đỏ khi tuyển dụng, vậy tại sao bạn lại không nên khi phỏng vấn? Vì tương lai của chính mình, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang ở vị trí tốt nhất có thể để xác định các câu hỏi phỏng vấn có thể là dấu hiệu tiềm ẩn.

Dưới đây là ba cách phỏng vấn chính là dấu hiệu “đỏ” của công ty!

  1. Khi họ không cho bạn biết về giờ làm việc.
  2. Khi họ nói, “Bạn cho tôi biết một con số, và tôi sẽ biến nó thành hiện thực,” về mức lương của bạn.
  3. Khi họ nói, “Chúng tôi không cần hợp đồng.”

Chúng ta hãy xem xét từng dấu hiệu.

?Khi họ không cho bạn biết về giờ làm việc! 

Giờ làm việc và cam kết thời gian. Đây thường là một cách mà nhà tuyển dụng có thể thu hút nhanh chóng bạn.

Ban lãnh đạo có trách nhiệm về điểm này hàng ngày, cho dù đó là doanh số bán hàng hay một loạt nhiệm vụ đòi hỏi nỗ lực của cả nhóm… .và hãy tin tôi, họ cần tất cả sự giúp đỡ mà họ có thể nhận được!

Nhưng chỉ vì họ cần thời gian của bạn không có nghĩa là họ không thể minh bạch với bạn về khoảng thời gian đó như thế nào.

Thường xuyên hơn, các công ty mơ hồ, không rõ ràng hoặc đơn giản là không sẵn sàng thừa nhận thời gian làm việc thích hợp thường có động cơ ngầm để bạn làm việc khi họ thấy phù hợp, điều này có thể trở thành một cơn ác mộng!

Nếu bạn cảm thấy như vậy khi đang phỏng vấn, đừng ngại hỏi những câu hỏi cụ thể về thời gian làm việc cụ thể là gì và cho họ biết tình trạng sẵn sàng của bạn. Nếu không thành công, đừng tiếp tục thêm nữa!

?Khi họ nói, “Bạn cho tôi biết một con số, và tôi sẽ biến nó thành hiện thực” về mức lương của bạn. 

Nếu bạn thấy cam kết về thời gian mơ hồ là một dấu hiệu đỏ, hãy đảm bảo rằng bạn luôn chú ý lắng nghe về mức lương và thực hiện nó. Mục tiêu của chúng ta trong một cuộc phỏng vấn là thể hiện tốt, có được một vị trí trong công ty vì rất nhiều lý do.

Tuy nhiên, để đạt được thành công trong quá trình phỏng vấn, chúng ta có xu hướng hạ thấp bản thân, mong muốn được coi là một ứng viên ít gánh nặng hơn và hấp dẫn hơn; do đó, khi họ hỏi câu hỏi này, chúng ta sẽ đánh giá thấp giá trị của mình và chấp nhận một mức lương thấp hơn chuyên môn mà chúng ta xứng đáng.

Một mánh khóe đánh vào sự thiếu hiểu biết và háo hức được tuyển dụng của bạn là hứa hẹn về một mức lương quá hời. Nếu bạn nghe thấy câu hỏi này, hãy kiểm tra bằng cách hỏi ngân sách của họ là bao nhiêu và hỏi xem họ có thể trình bày chi tiết về gói lương thưởng của họ không.

Nếu họ không muốn thảo luận về những chi tiết cơ bản đó, chẳng hạn như khoản thanh toán cho công việc bạn sẽ làm nếu được thuê, hãy cảnh giác. Luôn tìm kiếm sự rõ ràng về cơ cấu trả lương, chẳng hạn như lương, theo giờ, hoa hồng, v.v.

?Khi họ nói, “Chúng tôi không cần hợp đồng.” 

Một trong những hình thức tin cậy cơ bản nhất giữa người sử dụng lao động và người lao động là hợp đồng đã ký.

Mặc dù một cái bắt tay là điều mà mọi người thường làm, nhưng có một lý do khiến mọi người chuyển sang hợp đồng bằng văn bản và ký kết.

Một hợp đồng nêu rõ các hướng dẫn về việc làm như mức lương, kỳ vọng, v.v., sẽ được tuân thủ với tính chính xác cao độ. Nếu không có hợp đồng, không có gì đảm bảo rằng bất kỳ điều gì được thảo luận liên quan đến các điều khoản điều kiện của bạn sẽ xảy ra.

Nghe câu nói này trong một cuộc phỏng vấn là một sự phá vỡ thỏa thuận, nói một cách thẳng thắn, nó không đáng để bạn mất thời gian. Mặc dù việc coi thường quyền lợi của bạn với tư cách là nhân viên một cách trắng trợn, nhưng nó vẫn xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ.

Hãy nhớ rằng, nếu nó không phải là văn bản, nó không được tính, vì vậy nếu bạn nghe thấy điều này trong một cuộc phỏng vấn, hãy bỏ đi và đừng nhìn lại!

?Lời phán quyết! 

Là một ứng viên tiềm năng, một trong những công việc lớn nhất mà bạn có là tìm được một công ty không chỉ sẵn sàng tuyển dụng bạn mà còn sẵn sàng đầu tư vào bạn.

Hiểu rõ giá trị của bạn khi đi phỏng vấn. Khi họ không thể hiểu được sự thật về các chi tiết cụ thể có ý nghĩa rất lớn, chẳng hạn như giờ làm việc, tiền lương, các nguồn lực bảo vệ nhân viên, v.v., tại sao lại tiếp tục?

Hãy mang kiến ​​thức chuyên môn của bạn đi nơi khác, và bạn sẽ vui mừng gấp 100 lần vì đã làm được!

___________________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79859

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER