Cách Viết Phần Mục Tiêu Trong Sơ Yếu Lí Lịch Ứng Tuyển Vị Trí Nhân Viên Dọn Dẹp

Nhân viên dọn dẹp thường làm những công việc thiết yếu nhằm đem đến môi trường sống vệ sinh, thú vị và dễ chịu cho những người khác. Họ có thể được thuê để thực hiện các công việc dọn dẹp trong nhiều tòa nhà khác nhau, như khách sạn, nhà riêng và doanh nghiệp, và có thể làm việc cho các công ty hoặc bộ phần buồng phòng vệ sinh của công ty đó. Sự đa dạng trong công việc ở các công ty  tuyển dụng khác nhau là điều cần thiết để những nhân viên dọn dẹp tiềm năng sớm xác định ý định và mục tiêu nghề nghiệp của họ trong quá trình ứng tuyển, và mục tiêu sơ yếu lý lịch là một công cụ để thể hiện giá trị cho điều đó.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải thích lý do tại sao việc viết sơ yếu lý lịch rất quan trọng cho vị trí nhân viên dọp dẹp, đồng thời trình bày năm bước để viết phần mục tiêu sơ yếu lý lịch kèm các ví dụ kèm theo.

Phần mục tiêu trong sơ yếu lí lịch của nhân viên dọn dẹp là gì?

Phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch ứng tuyển vị trí nhân viên dọn dẹp là một phần ngắn gọn ở đầu sơ yếu lý lịch của ứng cử viên nhằm thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tiềm năng. Phần này bao gồm từ một đến hai câu, được viết ở ngôi thứ nhất, trình bày ngắn gọn loại công việc dọn phòng mà ứng viên muốn làm và kinh nghiệm của họ. Mặc dù mục tiêu là một phần không bắt buộc trên sơ yếu lý lịch, nhưng nó giúp làm nổi bật bất cứ điều gì bạn cảm thấy là mục tiêu nghề nghiệp, cá nhân hoặc bằng cấp quan trọng nhất của mình.

Tại sao rất quan trọng khi phải viết phần mục tiêu trong bản sơ yếu lý lịch của vị trí nhân viên dọn dẹp chặt chẽ ?

Với một phần mục tiêu chặt chẽ trong lý lịch là rất quan trọng vì nó là một phần thiết yếu dẫn đến sự ấn tượng đầu tiên của ứng viên đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Vì mục tiêu sơ yếu lý lịch được đặt ở đầu sơ yếu lý lịch, nên nó cũng có thể  tóm tắt kinh nghiệm, trình độ và phẩm chất tốt nhất cá nhân, đồng thời giúp người quản lý tuyển dụng dẫn dắt quyết định có nên tiếp tục đọc đơn tuyển của bạn hay không. Nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng bằng sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể có nhiều khả năng  thành công hơn với tư cách là một ứng viên và tìm được nhiều cơ hội công việc hơn mà bạn đang ứng tuyển.

Làm thế nào để viết phần mục tiêu trong lý lịch ứng tuyển vị trí nhân viên dọn dẹp?

Bạn có thể viết phần mục tiêu trong lý lịch ứng tuyển vị trí nhân viên dọn dẹp theo lối chặt chẽ với các bước sau:

1. Xem xét lại các tin tuyển dụng

Trước khi bắt đầu, bạn có thể xem xét một số danh sách việc làm được đăng tải ứng tuyển vị trí nhân viên dọn dẹp mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể đánh dấu các từ khóa trong các danh sách này để khám phá những đặc điểm và đánh giá khả năng quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Từ khóa cũng có thể cho biết nhà tuyển dụng đang ưu tiên những khía cạnh gì. Ví dụ: một tin tuyển dụng liệt kê yêu cầu thành thạo với các kỹ thuật vệ sinh bên trên kỹ năng giao tiếp thể hiện được vị trí này ưu tiên những ứng cử viên kinh nghiệm cao trong ngành, trong khi một tin tuyển dụng khác mô tả công việc vị trí buồng phòng ở một khách sạn sang trọng ưu tiên trải nghiệm khách hàng nhằm nhắm đến các ứng viên có kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng.

2. Liệt kê các kỹ năng, phẩm chất và kinh nghiệm của bạn

Tiếp theo, bạn hãy liệt kê các kỹ năng, kinh nghiệm và phẩm chất cá nhân có liên quan đến vị trí ứng tuyển khiến bạn trở thành ứng viên đủ tiêu chuẩn và duy nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Kỹ năng dọn dẹp và kỹ năng chăm sóc khách hàng thường là hai kỹ năng quan trọng nhất đối với công việc dọn phòng, liên quan đến việc tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, dọn dẹp theo tiêu chuẩn của họ và đảm bảo công việc làm hài lòng họ. Các kỹ năng cá nhân cũng có thể bao gồm những thứ như thành thạo với các quy trình vệ sinh, trong khi đó những phẩm chất tốt mà bạn có thể đề cập như sự tận tâm, tính tỉ mỉ chú ý đến từng chi tiết hoặc có đạo đức làm việc tốt.

Hãy liệt kê ngắn gọn những kinh nghiệm cá nhân, hoặc tham khảo phần kinh nghiệm trong sơ yếu lý lịch của bạn để biết những kinh nghiệm cụ thể có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Về mục tiêu, phần mục tiêu cần tính hiệu quả và phù hợp nhất có thể, vì vậy bạn có thể tổng hợp ba công việc lễ tân riêng biệt là “Sáu năm với kinh nghiệm chăm sóc khách hàng” hoặc kinh nghiệm thử nghiệm các sản phẩm làm sạch là “Thành thạo với vật dụng làm sạch không độc hại và hoàn toàn tự nhiên”.

3. Liệt kê các mục tiêu nghề nghiệp có liên quan vị trí ứng tuyển và các yêu cầu tại nơi làm việc

Vì mục tiêu sơ yếu lý lịch là một công cụ quan trọng cho những người sắp gia nhập vào một ngành hoặc lĩnh vực mới, nên điều quan trọng là phải thêm bất kỳ bối cảnh chuyên môn liên quan nào về bản thân hoặc mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn có thể liệt kê các giai đoạn nghề nghiệp như mới tốt nghiệp, mới gia nhập lĩnh vực này hoặc mới quay trở lại làm việc trong chuyên môn nghề nghiệp này. Nếu bạn có một số  đặc điểm cần lưu ý tại nơi làm việc vì lý do sức khỏe hoặc sở thích của bản thân, bạn cũng có thể liệt kê những đặc điểm này, chẳng hạn như làm việc với các hóa chất không độc hại hoặc trong một cơ sở kinh doanh hoặc nhà không có vật nuôi.

 4. Ưu tiên và lập danh sách những mục tiêu quan trọng  

Tiếp theo, hãy quyết định những mục tiêu quan trọng nhất trong danh sách cá nhân theo hai tiêu chí sau: những mục tiêu quan trọng nhất để nhà tuyển dụng tiềm năng nhìn thấy năng lực phù hợp với vị trí của bạn và những yêu cầu chung hoặc yêu cầu quan trọng nhất mà bạn muốn đề cập về nơi làm việc của mình. Hãy kết hợp các mục này thành một hoặc hai câu. Vì mục tiêu của sơ yếu lý lịch mang tính ngắn gọn, nên bạn chỉ cần bỏ qua những mục ít và không liên quan hơn là cố gắng bao gồm tất cả mọi thứ và làm cho phần mục tiêu của bạn quá dài.

5. Chỉnh sửa mục tiêu

Xem xét, kiểm tra phần mục tiêu của bạn sao cho đảm bảo nó có ý nghĩa và mang tính chặt chẽ. Bạn có thể đọc to hoặc nhờ một người bạn đọc thay để kiểm tra lại chính tả và ngữ pháp của mình. Bạn cũng có thể thêm phần mục tiêu của mình vào sơ yếu lý lịch và hoành chỉnh nó trước khi nhờ người khác đọc để bạn có thể chỉnh sửa tất cả cùng một lúc.

Ví dụ về phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của một nhân viên dọn dẹp

Dưới đây là một số ví dụ:

Phần mục tiêu dành cho những sinh viên mới tốt nghiệp gần đây

Đây là một số mẫu mục tiêu sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới tốt nghiệp đang tìm kiếm công việc dọn phòng:

Tốt nghiệp trung học. Gần đây đang tìm kiếm công việc dọn phòng và chăm sóc trẻ em trong gia đình. Tính dễ chịu và thoải mái xung quanh trẻ em và vật nuôi, chăm chỉ, siêng năng và chú ý đến các yêu cầu của chủ nhà.

Tốt nghiệp đại học với chuyên ngành khách sạn. Hiện đang tìm kiếm một vị trí dọn phòng đa năng với một công ty đang phát triển. Thông thạo các kỹ thuật vệ sinh công nghiệp và gia dụng tiên tiến, đồng thời có kỹ năng kế toán và ghi chép sổ sách cho các doanh nghiệp nhỏ.

Phần mục tiêu lý lịch dành cho người muốn thay đổi nghề nghiệp

Đây là một số mục tiêu mẫu cho các ứng viên muốn thay đổi nghề nghiệp:

Là chuyên gia chăm sóc khách hàng chăm chỉ với bốn năm kinh nghiệm bán lẻ. Hiện đang tìm kiếm các vị trí trong lĩnh vực dọn phòng cao cấp. Thành thạo với hầu hết các sản phẩm thân thiện với môi trường và nắm rõ các quy tắc vệ sinh địa phương.

Hiện đang mong muốn tìm kiếm công việc liên quan đến vị trí nhân viên vệ sinh công ty ca đêm.  Mong muốn áp dụng ba năm kinh nghiệm bảo trì công trình , kỹ năng chú ý cao đến chi tiết và hứa hẹn đem lại kết quả mỹ mãn cho công ty và khách hàng

Phần mục tiêu lý lịch ứng tuyển sau khi cuộc sống cá nhân có sự thay đổi

Các mục tiêu như thế này có ích khi ứng tuyển vào vị trí sau khi cuộc sống cá nhân bị thay đổi:

Chuyên gia dọn dẹp có kinh nghiệm vừa mới chuyển đến khu vực Miami, mong muốn duy trì bảo quản nội thất hoàn mỹ và cung cấp dịch vụ chăm socs khách hàng đặc biệt trong ngành khách sạn sang trọng.

Quản gia làm việc chăm chỉ với tám năm kinh nghiệm trông coi nhà cửa và được đánh giá cao về mức độ hài lòng của khách hàng. Hiện đang mong muốn quay trở lại ngành với đam mê xây dựng mối quan hệ lâu dài với các khách hàng.

————————————————————————————–

​​Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Lê Diễm Quỳnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Diễm Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78999

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER