Cách Viết Phần Mục Tiêu Dành Cho Vị Trí Huấn Luyện Viên Cá Nhân Kèm Theo Các Ví Dụ

Phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của một huấn luyện viên cá nhân chính là một bản báo cáo ngắn tập trung miêu tả vào các kỹ năng và kinh nghiệm hàng đầu của ứng viên. Đó là một phần quan trọng của sơ yếu lý lịch giúp người quản lý tuyển dụng có thể nắm rõ về lý lịch và trình độ của ứng viên trong một vài câu ngắn gọn. Nếu phần mục tiêu sơ yếu lý lịch được viết tốt, nó có thể giúp bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng và giúp họ hiểu được lý do bạn là ứng cử viên sáng giá cho vị trí ứng tuyển huấn luyện viên cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa mục tiêu sơ yếu lý lịch và giải thích cách viết phần đó khi ứng tuyển vị trí huấn luyện viên cá nhân cũng như cung cấp các mẹo và ví dụ kèm theo để giúp bạn có thể tham khảo.

Phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch là gì?

Phần mục tiêu sơ yếu lý lịch là một bản báo cáo hoặc các đoạn văn ngắn gọn mô tả các kỹ năng và khả năng của ứng viên liên quan đến công việc mà họ đang ứng tuyển. Phần này thường xuất hiện ở đầu sơ yếu lý lịch ngay dưới phần thông tin liên hệ. Phần mục tiêu của sơ yếu lý lịch, thường có độ dài một hoặc hai câu, với chức năng cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng cái nhìn sâu sắc về nền tảng chuyên môn của ứng viên một cách nhanh chóng.

Cách viết phần mục tiêu trong lý lịch ứng tuyển vị trí  huấn luyện viên cá nhân

Dưới đây là một số bước để giúp bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch cho huấn luyện viên cá nhân theo cách riêng của mình:

1. Xem xét bản mô tả công việc

Hãy tham khảo các chức danh và yêu cầu công việc để tìm điểm tương đồng giữa kinh nghiệm của bạn với các kỹ năng cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Bằng cách làm việc này, bạn có thể nổi bật những điểm sáng về phần kỹ năng và kinh nghiệm trong phần mục tiêu của mình. Khi viết lý lịch ứng tuyển vị trí huấn luyện viên cá nhân, hãy điều chỉnh phần mục tiêu của bạn sao cho cụ thể nhằm giúp người quản lý tuyển dụng xác định xem bạn có phải là ứng viên phù hợp hay không theo hướng nhanh chóng nhất. Bạn có thể xem xét trình bày thêm các lý sao bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí ứng tuyển bằng cách mô tả cả sự tâm huyết và nhiệt tình của bạn đối với vai trò và bất kỳ chuyên môn nào trong lĩnh vực này.

2. Chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển

Hãy liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển, chẳng hạn như các khóa học bạn đã dạy, phản hồi của khách hàng hoặc bất kỳ kiến ​​thức liên quan nào về dinh dưỡng và giáo dục thể chất. Bạn cũng có thể bổ sung các kỹ năng liên quan mà bạn đã đạt được từ các công việc khác, chẳng hạn như các vị trí dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ về các kỹ năng khác của huấn luyện viên cá nhân mà bạn có thể trình bày:

Kiến thức chuyên môn: Huấn luyện viên cá nhân phải biết cơ thể hoạt động như thế nào và phản ứng của cơ thể với một số bài tập nhất định. Khi có kinh nghiệm hơn, họ có thể chuyên về các lĩnh vực như chương trình giảm cân hoặc huấn luyện thể thao.

Giảng dạy: Với tư cách là giáo viên thể chất, các huấn luyện viên cá nhân có thể dạy khách hàng về các chủ đề như tập thể dục, dinh dưỡng, giấc ngủ và hydrat hóa.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Các huấn luyện viên cá nhân có thể làm việc với nhiều tính cách và nhu cầu riêng biệt, vì vậy họ cần có kỹ năng phục vụ khách hàng tốt. Các huấn luyện viên cũng cần giao tiếp hiệu quả với các chuyên gia khác trong ngành, chẳng hạn như bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

3. Trình bày số năm kinh nghiệm cá nhân

Trong mục tiêu lý lịch của bạn, hãy bao gồm số năm bạn đã làm việc với vai trò là một huấn luyện viên cá nhân để làm nổi bật sự cống hiến của bạn cho lĩnh vực này. Một số nhà quản lý tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng viên có thời gian dài kinh nghiệm, chẳng hạn như 5 hoặc 10 năm. Hãy thêm thông tin về số năm cụ thể mà bạn đã làm việc như là một huấn luyện viên cá nhân có thể giúp người quản lý tuyển dụng xác định xem bạn có đáp ứng các yêu cầu cho vị trí của họ hay không.

4. Trình bày các chứng chỉ hoặc bằng cấp giáo dục bổ túc

Hãy nổi bật các bằng cấp giáo dục bổ túc trong mục tiêu của bạn, chẳng hạn như các khóa học hoặc hội thảo về sức khỏe và thể dục mà bạn đã tham dự. Có rất nhiều chứng chỉ huấn luyện viên cá nhân, các khóa học và thành tích mà bạn có thể thêm ở phần này. Liệt kê những chúng chỉ đó có thể giúp cho nhà tuyển dụng hiểu rõ bạn có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực mà họ đang tìm kiếm.

5. Chỉnh sửa, tổng duyệt và đọc rà soát lần nữa khi cần thiết

Để đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp,  bạn có thể chỉnh sửa và đọc lại phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của mình khi bạn đã hoàn thành. Bạn có thể nhờ người khác đọc thay bạn phần đó, chẳng hạn như bạn bè hoặc thành viên trong gia đình. Ngoài ra, còn có một cách khác để kiểm tra mục tiêu của bạn là đọc to phần đó để đảm bảo rằng mỗi câu phát ra mang theo nội dung theo cách bạn muốn.

Mẹo viết phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của huấn luyện viên cá nhân

Những mẹo này có thể giúp bạn nâng cao khả năng viết phần mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình:

Tùy chỉnh sao cho phù hợp với yêu cầu của lĩnh vực giáo dục thể chất: Tập trung viết về các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến ngành giáo dục thể chất. Ví dụ: nếu một công ty đang tìm kiếm người có kinh nghiệm về các chủ đề thể chất như lời khuyên dinh dưỡng hoặc chiến lược quản lý cân nặng, hãy cố gắng đưa những từ khóa đó vào chính phần mục tiêu của bạn.

Trình bày chuyên môn: Huấn luyện viên cá nhân có thể chuyên về các lĩnh vực trong ngành giáo dục thể chất, chẳng hạn như chương trình giảm cân hoặc huấn luyện tim mạch. Việc đưa những chuyên môn đó vào mục tiêu của bạn rất hữu ích, có thể thể hiện kiến ​​thức chuyên môn, lập trường của bản thân trong nhiều lĩnh vực kĩ năng cụ thể.

Trình bày kỹ năng công nghệ: Một số huấn luyện viên cá nhân sử dụng kỹ năng công nghệ, chẳng hạn như ứng dụng và chương trình máy tính, để đo lường thành công của khách hàng. Bạn có thể đề cập đến kỹ năng công nghệ của mình trong mục tiêu sơ yếu lý lịch để thể hiện trình độ của bạn với công nghệ.

Viết ngắn gọn: Vì người quản lý tuyển dụng có thể đọc qua nhiều đơn tuyển dụng, hãy cố gắng làm cho mục tiêu của bạn rõ ràng và ngắn gọn,. Bạn có thể nhắm đến một đến hai câu giải thích các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, cũng như kiến ​​thức bản thân liên quan như thế nào đến vị trí ứng tuyển như thế nào.

Ví dụ về phần mục tiêu lý lịch ứng tuyển vị trí huấn luyện viên cá nhân

Dưới đây là một số ví dụ về phần mục tiêu sơ yếu lý lịch ứng tuyển vị trí huấn luyện viên cá nhân:

Huấn luyện viên cá nhân có kinh nghiệm

Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu cho một huấn luyện viên cá nhân có kinh nghiệm:

Ví dụ: Là huấn luyện viên cá nhân tận tâm và năng động với hơn 10 năm kinh nghiệm huấn luyện thể chất người lớn và người cao tuổi với thành tích đã được chứng minh trong việc cung cấp cho khách hàng các kế hoạch tập luyện cá nhân hóa đáp ứng mục tiêu của họ. Hiện đang tìm kiếm một vị trí mới để ứng dụng nền tảng dịch vụ chăm sóc khách hàng sâu rộng và chứng chỉ yoga của bản thân.

Huấn luyện viên đứng các lớp thể dục theo nhóm

Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu cho một huấn luyện viên cá nhân chuyên hướng dẫn lớp thể dục theo nhóm:

Ví dụ: Là một huấn luyện viên cá nhân với thành tích chứng nhận 5 năm kinh nghiệm tại một phòng tập thể dục với hơn 450 thành viên theo chương trình giảng dạy thể dục cho tim mạch, bao gồm khiêu vũ và yoga. Thành thạo trong việc tạo các kế hoạch bữa ăn phong phú bằng cách sử dụng các liệu pháp dinh dưỡng tốt nhất và đồng thời kết hợp các kế hoạch dinh dưỡng với các hoạt động thể dục như rèn luyện sức mạnh và bơi lội. Hiện đang tìm kiếm một vị trí mới để phát triển năng lực bản thân với dãy khách hàng tiềm năng.

Huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia dinh dưỡng

Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu cho một huấn luyện viên cá nhân chuyên về dinh dưỡng:

Ví dụ: Là huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận với kinh nghiệm cao với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp với khách hàng trong phòng tập thể dục cá nhân và cùng thành tích huấn luyện hơn 45 khách hàng đã được chứng minh . Thành thạo trong việc tạo kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ từ 25-55 tuổi, chuyên về việc tạo kế hoạch bữa ăn cho phụ nữ mắc bệnh tiểu đường. Hiện đang tìm kiếm một vị trí để ứng dụng nền tảng kiến thức sâu rộng và phát huy tiềm năng bản thân ở công ty mới.

​​——————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Lê Diễm Quỳnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Diễm Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78979

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER