10 Mẹo Để Có Được Công Việc Mà Bạn Luôn Ao Ước

Cách để có được một công việc? Hơn cả thế, cách để có được công việc bạn luôn ao ước!

Có khả năng là, bạn đã đọc rất nhiều bài viết mô tả những bước cần thiết bạn cần để có được một công việc. Bạn biết rằng là bạn cần phải có một hồ sơ LinkedIn, một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp, và bạn cần phải kết nối với những người ở trong lĩnh vực mà bạn chọn. Bạn cũng biết cách để hành xử trước nhà tuyển dụng, và gửi email cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho mình khi kết thúc buổi phỏng vấn. Điều này là rất tốt, nhưng bạn có biết cách để tìm một công việc? Một công việc mà bạn luôn ao ước. Đó là vị trí mơ ước trong lĩnh vực mà bạn luôn làm. Thậm chí đó có thể là một vị trí tại một công ty cụ thể làm việc cho một người quản lý cụ thể. Nếu bạn muốn được nhận công việc mà bạn luôn muốn, bạn sẽ cần tiếp cận mọi thứ khác đi một chút. Bạn có thể bắt đầu bằng việc làm theo 10 mẹo dưới đây

1. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn cần có ở công việc mà bạn muốn

Tạo một danh sách những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà bạn cần để trở nên thành công tại lĩnh vực mà bạn mong muốn. Sau đó, làm tất cả những cần để có thể phát triển những kỹ năng ấy. Bạn sẽ có khả năng được nhận việc cao hơn khi bạn ứng tuyển với những kỹ năng mà họ cần, hơn hết bạn sẽ được nhận việc nếu bạn kỳ vọng họ đào tạo bạn thêm. Khi bạn phát triển những kỹ năng bạn cần, hãy thêm nó vào trong hồ sơ. Bạn có được lợi thế nếu có thể tận dụng được những nguồn lực trực tuyến khổng lồ, chẳng hạn như đăng ký các khóa học quản lý dự án trực tuyến, điều này khiến bạn có được lợi thế cạnh tranh hơn so với những người cùng ngành.

2. Theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của bạn như một sở thích

Đừng chờ đợi một cơ hội việc làm để bắt đầu dành thời gian làm những gì bạn thích. Ví dụ, nếu công việc mơ ước của bạn là viết các ứng dụng cho một doanh nghiệp phát triển tại địa phương, hãy học cách viết mã và bắt đầu tự mình phát triển ứng dụng. Chia sẻ nó trên mạng xã hội và viết về quá trình đó trên blog của bạn.

3. Kết nối với những người cùng ngành và tại công ty bạn mơ ước trên mạng xã hội

Tìm kiếm những người thuộc cùng lĩnh vực mơ ước của bạn, và tại các công ty mà bạn mong muốn được làm việc. Sau đó, kết bạn với họ, theo dõi họ và làm quen với họ. Nhưng, đừng chỉ dừng ở đó. Giới thiệu về bản thân qua tin nhắn hoặc email. Để họ biết rằng bạn mong muốn có được một vị trí trong công ty của họ hoặc quan tâm tới lĩnh vực mà họ đang làm. Cố gắng tạo ra một cuộc phỏng vấn thông tin. Tốt hơn hết là hỏi xem liệu họ có vị trí nào đang còn trống không.

4. Viết một bản hồ sơ xin việc phù hợp với vị trí mà bạn mong muốn

Hầu hết mọi bản hồ sơ xin việc đều cho thấy bạn là một ứng cử viên sáng giá cho một công việc trong một lĩnh vực cụ thể. Đầu việc trong một lĩnh vực thường rất rộng. Hãy thay thế cách viết sơ yếu lý lịch đó bằng một bản hồ sơ thể hiện cụ thể trình độ học vấn, đào tạo, kinh nghiệm cá nhân và kinh nghiệm làm việc mà bạn có phù hợp với vị trí mà bạn mong muốn. Nếu bạn muốn sơ yếu lý lịch của mình thực sự nổi bật, dưới đây là một số mẹo viết hồ sơ bạn có thể tham khảo.

5. Đừng quên việc trở thành một nhân viên tốt tại vị trí của bạn

Bạn có thể quá tập trung vào việc tìm kiếm công việc mơ ước của mình mà sao nhãng công việc hiện tại. Bạn thậm chí có thể cảm thấy tức giận và phải đấu tranh để duy trì một thái độ tốt. Hãy nhớ rằng bạn có thể có nhiều khả năng được nhận công việc mà bạn mong muốn hơn nếu bạn có thể trông cậy vào một bản tư liệu tham khảo tốt mà người sếp hiện tại cung cấp.

6. Sẵn sàng hy sinh thu nhập cho vị trí mới

Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc theo đuổi công việc mơ ước, bạn có thể cần chấp nhận mức thu nhập thấp chỉ để có được một vị trí trong công ty đó. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng điều này như một điểm mạnh khi bạn liên hệ với nhà tuyển dụng tiềm năng.

7. Hãy cân nhắc về việc làm ngoài giờ hay một công việc thời vụ

Liệu công việc mơ ước của bạn có mùa cao điểm, ví dụ như làm trong mùa lễ hoặc thuế? Nếu vậy, bạn có thể sẽ được tuyển, ít nhất là tạm thời, vào những mùa cao điểm. Nếu có mở đơn tuyển dụng vào ca ngày hoặc ca tối, bạn có thể gặp may mắn hơn khi tìm được vị trí trống vào những ca làm đó.

Đừng chỉ dựa vào sơ yếu lý lịch để có được sự chú ý của những nhà tuyển dụng tiềm năng. Lưu giữ một bản hồ sơ năng lực chi tiết về các dự án bạn đã hoàn thành. Sau đó, tải bản hồ sơ năng lực đó lên trực tuyến và gắn đường link vào trang cá nhân của bạn trên LinkedIn.

8. Theo dõi lĩnh vực bạn đã chọn

Luôn cập nhật các thông tin mới nhất về lĩnh vực bạn muốn làm việc. Đăng ký các trang blog và các tạp chí thương mại. Đi đến các triển lãm và hội nghị thương mại. Bằng cách này bạn có thể biết được điều gì sắp diễn ra và bạn cần sẽ cần làm gì để nâng cao kỹ năng của bản thân.

9. Cố gắng tìm cơ hội thực hành và phát triển những kỹ năng cần thiết cho công việc mơ ước tại công ty hiện tại của bạn

Hãy cho sếp hiện tại của bạn biết những kỹ năng bạn mong muốn phát triển. Có thể sẽ có những dự án bạn có thể làm mà sẽ giúp phát triển những kỹ năng ấy.

———————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Lưu Diệu Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lưu Diệu Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78353

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER