Cách Đưa Các Kỹ Năng Microsoft Office Vào Bản Sơ Yếu Lý Lịch Của Bản Thân

Có những kỹ năng Microsoft Office thường là yêu cầu khi ứng tuyển vào một công việc. Việc liệt kê kinh nghiệm Microsoft Office có thể giúp sơ yêu lý lịch của bạn trở nên nổi bật hơn. Xác định kĩ năng Microsoft Office nào nên đưa vào và liệt kê chúng ra sao có thể giúp bạn tạo nên một bản lý lịch có tổ chức và toàn diện. Trong bài báo này, chúng ta sẽ khám phá về những kĩ năng Microsoft Office phổ biến nhất và giúp bạn chọn ra những kỹ năng liên quan nhất để đưa vào hồ sơ của bạn.

Kĩ năng Microsoft Office là gì?

Kĩ năng Microsoft Office là những kỹ thuật mà một cá nhân học được khi làm việc với các chương trình Microsoft Office. Chúng cho thấy được kinh nghiệm và sự thoải mái khi sử dụng một số chương trình Office được ưa chuộng nhất của một ứng viên, ví dụ như những người sử dụng để tạo lập tài liệu và bài thuyết trình và quản lý thông tin liên lạc. Các ứng viên với những kỹ năng này thường có giá trị với một tổ chức nhất định, vì thế nó rất hữu ích khi đưa chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn.

Khi nào nên đưa những kỹ năng Microsoft Office vào bản lý lịch của bạn?

Kiến thức căn bản về những chương trình Microsoft Office phổ biến nhất là rất quan trọng đối với nhiều vị trí, và bạn nên cân nhắc việc liệt kê những kỹ năng đó vào trong hồ sơ lý lịch của mình. Việc liệt kê các kỹ năng Microsoft Office cũng có thể là một cách tốt để lấp đầy sơ yếu lý lịch nếu bạn có kinh nghiệm làm việc hạn chế. Hãy đảm bảo việc liệt kê những kĩ năng trực tiếp liên quan đến vị trí ứng tuyển hoặc được đề cập đến như tiêu chí chọn lọc trong phần mô tả công việc.

Bạn cũng nên làm nổi bật bất kì kỹ năng Microsoft Office nào mà bạn có từ mức độ trung cấp đến nâng cao để tách biệt bạn với những ứng viên khác.

Hãy xem xét việc đưa những kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của bạn khi ứng tuyển vào những vị trí sau:

Trợ lý hành chính

Trợ lý hành chính và tiếp tân thường phải sử dụng những chương trình Microsoft Office theo nhiều cách khác nhau. Họ có thể lên lịch và quản lý các cuộc hẹn bằng cách dùng tính năng lịch trình của Microsoft Outlook, liên lạc thông qua Microsoft Outlook và tạo lập tài liệu bằng Microsoft Word.

Giáo viên

Giáo viên thường sử dụng các chương trình như Microsoft Word và Excel để soạn tài liệu giảng dạy, soạn thảo các báo cáo lớp học và quản lý điểm số học sinh. Một số giáo viên cũng có thể sử dụng Microsoft Skype để dạy học sinh từ xa.

Kế toán

Vị trí kế toán thường đòi hỏi kiến thức nâng cao về Microsoft Excel để theo dõi chi phí khách hàng bằng cách sử dụng những phương trình và tính năng tính toán. Microsoft OneNote cũng có thể được sử dụng để cộng tác và chia sẻ tài liệu giữa các thành viên cùng nhóm.

Chuyên viên Marketing

Chuyên viên Marketing thường sử dụng các chương trình như Microsoft Word để soạn thảo thông tin và Microsoft Powerpoint để tạo ra bài thuyết trình bán hàng. Một số nhân viên tiếp thị cũng sử dụng Microsoft Publisher để tạo tài liệu quảng cáo.

Nhà phân tích dữ liệu

Các nhà phân tích dữ liệu có thể đánh giá và lấy thông tin từ bản Microsoft Excel. Khả năng tạo lập công thức và định vị thông tin trong ứng dụng này là rất quan trọng cho vị trí công việc này.

Những kỹ năng Microsoft Office nên đưa vào sơ yếu lý lịch

Bạn có thể đưa những kỹ năng Microsoft Office vào hồ sơ lý lịch của bạn:

  • Microsoft Word
  • Microsoft PowerPoint
  • Microsoft Excel
  • Microsoft Skype
  • Microsoft Access
  • Microsoft Outlook
  • Microsoft OneNote
  • Microsoft Publisher

1. Microsoft Word

Microsoft Word thường được sử dụng để tạo lập tài liệu chuyên nghiệp và thông tin liên lạc. Bạn nên đưa Microsoft Word vào hồ sơ lý lịch của bạn nếu bạn thành thạo trong việc soạn thảo thư, viết báo cáo và ghi chú với chương trình đó. Bạn cũng có thể làm nổi bật kỹ năng Microsoft Word trong việc:

Tạo thiết kế hoặc mô hình cho tài liệu in ấn

Định dạng tài liệu

Rà soát lỗi với các công cụ Microsoft Word

Liên kết các biểu đồ hoặc đồ thị trong các bài báo cáo hoặc loại tài liệu khác

Xây dựng các bản mẫu

2. Microsoft Powerpoint

Microsoft Powerpoint được sử dụng để tạo lập các bài thuyết trình chuyên nghiệp sử dụng những yếu tố chuyển động, như video, dữ liệu trực quan và mô-đun có tính tương tác. Hãy đưa Microsoft Powerpoint vào bản lý lịch của mình nếu bạn có kinh nghiệm trong việc lựa chọn chủ đề, tính năng chuyển tiếp và biểu đồ trong chương trình. Bạn cũng có thể đưa vào những kỹ năng Microsoft Powerpoint như:

Chèn ghi chú cho slides

Sắp xếp thông tin ngăn nắp và dễ đọc

Tổ chức thông tin xuyên suốt các slides để kể chuyện hoặc thu hút khán giả

Tạo các slides thuyết trình và themes

Sử dụng công cụ hoạt hoạ (animation) để gia tăng tính hình ảnh

3. Microsoft Excel

Microsoft Excel được sử dụng để lập ra các bảng tính kinh doanh, tổ chức lượng lớn thông tin và thực hiện các phép tính toán phức tạp. Đưa Microsoft Excel vào sơ yếu lý lịch nếu bạn có kinh nghiệm trong việc tạo các bảng tính, định dạng ô tính và tổ chức dữ liệu theo hàng. Bạn cũng có thể thêm vào các kỹ năng như:

Chỉnh sửa dãy

Tạo ra các công thức độc đáo

Sửa đổi chi tiết biếu đồ

Sử dụng bảng tổng hợp (pivot tables)

Định dạng đồ thị cho sẵn

4. Microsoft Skype

Khi ngành viễn thông trở thành một phần quan trọng trong thế giới kinh doanh, kinh nghiệm làm việc với Mỉcrosoft Skype là một kỹ năng cần có vì một số công ty có thể yêu cầu nhân việc làm việc với khách hàng hoặc các thành viên trong nhóm thông qua Skype. Đưa Microsoft Skype vào bản lý lịch nếu bạn có kinh nghiệm trong việc sử dụng các tính năng nâng cao của chương trình này. Bạn có thể bao gồm những kỹ năng như:

Tạo nhiệm vụ

Khắc phục sự cố kỹ thuật

Lưu giữ và sao lưu lịch sử cuộc trò chuyện

Chuyển tiếp cuộc gọi

Kết hợp lịch và lịch trình

5. Microsoft Access

Microsoft Access được sử dụng để quản lý cơ sở dữ liệu và lưu trữ thông tin. Nhiều công ty sử dụng nó để khôi phục và phân tích thông tin. Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu thân thiện với người dùng của chương trình cũng cho phép người sử dựng tổ chức dữ liệu và chia sẻ chúng với những thành viên khác trong nhóm. Đưa Microsoft Access vào bản lý lịch của bạn nếu bạn sử dụng nó để lưu giữ hoặc khôi phục dữ liệu. Bạn cũng có thể đưa vào các kỹ năng như:

Tạo lập cơ sở dữ liệu

Chỉnh sửa cơ sở dữ liệu có sẵn

Hợp nhất Access với các chương trình Office khác

Chuyển đổi dữ liệu sang máy chủ SQL

6. Microsoft Outlook

Một số công ty sử dụng Microsoft Outlook như một nền tảng email để liên lạc với các thành viên cùng nhóm, khách hàng hoặc các bên khác. Microsoft Outlook có các tính năng mặc định giúp cho việc giao tiếp trở nên tiện lợi hơn, bao gồm khả năng xếp lịch email, sắp xếp hòm thư và đặt lịch trên Calendar. Đưa Microsoft Outlook vào sơ yếu lý lịch nếu bạn có các kỹ năng như:

Sắp xếp các tính năng của Calendar

Lưu giữ email vào bộ nhớ

Đánh dấu vào ưu tiên email

Thành lập phím tắt

7. Microsoft OneNote

Microsoft OneNote cho phép người dùng cộng tác ảo trên các nhiệm vụ và dự án. Người dùng có thể tải hình ảnh, ghi chú, tài liệu và bản ghi âm, và sau đó chia sẻ chúng với cả nhóm trong một cuốn vở. Bao gồm Microsoft OneNote trong hồ sơ lý lịch của mình nếu bạn có kinh nghiệm trong việc sử dụng chương trình trong môi trường kinh doanh. Có có thể đưa vào các kỹ năng như:

Lưu lại ghi chú

Phác thảo và chia sẻ hình ảnh

Nộp và truy xuất ghi chú

Sắp xếp các ghi chú thành từng phần

Tải lên các bản ghi âm

8. Microsoft Publisher

Microsoft Publisher là một công cụ sáng tạo được sử dụng để tạo tờ rơi, sách quảng cáo, bản tin, quảng cáo và những tài liệu có thể xuất bản khác. Nó có một loạt các tính năng cho phép người dùng sáng tạo với bản thiết kế của họ, chẳng hạn như tuỳ chỉnh bố cục in, chỉnh sử kiểu chữ và hình ảnh. Chương trình này đi kèm với một bộ sưu tập các bản mẫu có thể được tuỳ chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thiết kế của người sử dụng. Đưa Microsoft Publisher vào sơ yếu lý lịch của mình nếu bạn có các kỹ năng như:

Lập và điều chỉnh bảng

Chỉnh sửa hình ảnh và đồ hoạ

Chuyển đổi các ấn phầm sang truy cập internet

Định dạng tài liệu

Tổ chức bố cực thu hút

Cách liệt kê các kỹ năng Microsoft Office vào hồ sơ lý lịch của bạn

Để cung cấp cho nhà tuyển dụng tiềm năng bản mô tả rõ hơn về kinh nghiệm của bạn với mỗi chương trình Microsoft Office, việc đưa thông tin vào nhiều hơn chính chương trình đó là rất quan trọng. Bạn có thể điền những kỹ năng Microsoft Office vào sơ yếu lý lịch của mình dựa trên các bước sau đây:

1. Đưa mức độ kinh nghiệm của bạn vào

Hãy thiết lập mức độ kinh nghiệm của bạn với mỗi chương trình Microsoft Office. Bạn có thể phân loại chúng theo trình độ mới bắt đầu, trung cấp và nâng cao.

2. Chi tiết hoá phương pháp sử dụng của bạn

Nó rất hữu ích để đưa thông tin về phương pháp bạn sử dụng trong mỗi chương trình Office. Ví dụ, bạn có thể quen với Microsoft Excel trên cả máy tính lẫn điện thoại. Ngày nay, nhiều vị trí công việc đòi hỏi việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng, và việc áp dụng những kỹ năng này trên các chương trình công nghệ cũng rất cần thiết.

3. Miêu tả những nhiệm vụ đã hoàn thành

Bạn cũng có thể thêm các dạng công việc và dự án mà bạn đã sử dụng với mỗi phần mềm. Hãy đảm bảo bạn xác định được những công cụ và tính năng cũng như những vai trò nhất định mà chúng đảm nhận đối với công việc của bạn.

4. Liệt kê bất kì chứng chỉ nào

Những chứng chỉ của một hoặc nhiều chương trình Microsoft Office có thể minh chứng nhiều hơn cho kinh nghiệm của bạn. Chúng thường kiểm tra kiến thức của bạn về những công cụ, tính năng và cách chúng có thể được sử dụng.

Những ví dụ cho kỹ năng Microsoft Office trong hồ sơ lý lịch

Bạn có thể đưa những khả năng Microsoft Office vào trong phần kỹ năng hoặc kinh nghiệm công việc của bản lý lịch. Dưới đây là một số ví dụ:

Trong phần kỹ năng

Bạn có thể liệt kê kỹ năng Microsoft Office trong phần kỹ năng của sơ yếu lý lịch nếu chúng không trùng khớp với kinh nghiệm làm việc của bạn. Bạn có thể liệt kê chúng như sau:

Kĩ năng bổ sung

  • Microsoft Excel: kỹ năng nâng cao trong việc định dạng ô tính, lập bảng và tổ chức dữ liệu trong Excel trên cả máy tính để bàn và thiết bị điện thoại, sử dụng chứng Excel trong môi trường học thuật cũng như làm việc.
  • Microsoft Outlook: kỹ năng nâng cao trong việc sử dụng các tính năng Outlook như lịch và liên lịch, sự dụng chương trình một cách chuyên nghiệp
  • Microsoft Office: kỹ năng trung cấp trong việc định dạng tài liệu và chỉnh sửa nội dung trong Microsoft Office, sử dụng chương trình cho mục đích nghiên cứu và tạo lập tài liệu chuyên nghiệp
  • Microsoft Publisher: kỹ năng cho người mới bắt đầu, sử dụng Microsoft Publisher cho công việc để tạo lập là chỉnh sửa tài liệu marketing

Trong phần kinh nghiệm nghề nghiệp

Nếu bạn đã sử dụng chương trình Microsoft Office ở vị trí công việc trước đó, bạn có thể đưa những kỹ năng đó vào trong phần kinh nghiệm nghề nghiệp. Bạn có thể liệt kê chúng như sau:

Trợ lý hành chính tài chính cấp cao

Chi nhánh tài chính Andersen; Dayton, Ohio – 4/4/2014-nay

Quản lý tất cả các tài liệu văn thư bằng cách sử dựng kỹ năng nâng cao về Microsoft Office để tạo, chỉnh sử và in ấn thư từ

Tạo lập tài liệu marketing cho các sự kiện sắp tới, sử dụng các kỹ năng trung cấp có được thông quan chứng chỉ của Microsoft Publisher

Quản lý hàng tồn kho văn phòng và theo dõi nguồn cung cấp bằng kỹ năng năng cao trong Microsoft Excel.

Giao tiếp với các thành viên điều hành khác, bao gồm lên lịch, với kỹ năng trung cấp về Microsoft Outlook.

—————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Hoàng Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Hoàng Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78343

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER