Cách Viết Thư Xin Việc Hợp Đồng Thực Tập Trong 5 Bước

Nếu bạn đang theo đuổi nghề luật sư với tư cách là cố vấn pháp luật, việc tạo ra một bộ sưu tập toàn diện các tài liệu ứng dụng là một bước quan trọng để đảm bảo vị trí thực tập sinh. Thư xin việc có thể góp phần vào sự thành công của đơn xin việc bằng cách nêu bật các kỹ năng của bạn và tạo ấn tượng tích cực ban đầu. Hiểu được các yếu tố của một thư xin việc hợp đồng đào tạo thành công có thể tăng cơ hội được nhận vào một chương trình đào tạo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa thư xin việc hợp đồng thực tập, thảo luận về lợi ích của nó, cung cấp các bước để viết thư xin việc hợp đồng đào tạo và đưa ra một mẫu và ví dụ.

Thư xin việc Hợp Đồng Thực Tập là gì?

Thư xin việc hợp đồng thực tập là một tài liệu ngắn gọn tóm tắt kinh nghiệm, học vấn và động lực của bạn trong sự nghiệp luật sư. Thư xin việc hợp đồng đào tạo là một phần quan trọng của quá trình nộp đơn cho thời gian đào tạo hai năm cần thiết để theo đuổi nghề luật sư này. Sinh viên tốt nghiệp luật có thể bao gồm thư xin việc hợp đồng đào tạo khi đăng ký thời gian đào tạo với các công ty luật nhỏ hơn hoặc cho các vị trí nội bộ với các tổ chức luật lớn hơn.

Lợi ích của việc viết thư xin việc hợp đồng đào tạo

Có một số lợi ích của việc viết thư xin việc hợp đồng đào tạo, bao gồm:

Tạo sự khác biệt so với đối thủ

Thư xin việc là một cách hiệu quả để thể hiện cá tính của bạn và giá trị độc đáo mà bạn có thể mang lại với tư cách là một cố vấn pháp luật. Một thư xin việc thành công có thể giúp bạn phân biệt bản thân với đối thủ bằng cách tóm tắt các kỹ năng, tài năng và kinh nghiệm của cá nhân bạn có thể giúp bạn thành công như thế nào trong vai trò này. Tạo sự khác biệt với đối thủ là một bước quan trọng để thu hút sự chú ý của các nhà quản lý tuyển dụng và đảm bảo bạn được lựa chọn cho các cuộc phỏng vấn và các bước tiếp theo.

Tạo ấn tượng tích cực ban đầu

Bạn có thể sử dụng thư xin việc hợp đồng đào tạo của mình để tạo ấn tượng tích cực đầu tiên đối với người quản lý tuyển dụng. Thông thường, thư xin việc là phần đầu tiên trong tài liệu ứng tuyển của bạn được các nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng xem. Một lá thư xin việc được trau chuốt kỹ lưỡng có thể giúp bạn xác định tông giọng cho phần còn lại của đơn xin việc bằng cách bắt đầu bằng một mô tả ấn tượng về các kỹ năng, tài năng và động lực của bạn với tư cách là cố vấn pháp luật.

Tạo lá đơn ứng tuyển đáng nhớ

Sử dụng thư xin việc để tiếp thị khả năng của bạn có thể giúp tạo ra một lá đơn đáng nhớ. Mô tả kỹ năng và tài năng của bạn theo cách riêng của bạn có thể giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng ghi nhớ thư xin việc của bạn hơn trong số các ứng viên khác. Trở nên đáng nhớ là một cách hiệu quả để đảm bảo người quản lý tuyển dụng cân nhắc việc ứng cử của bạn trước tiên khi đưa ra quyết định về các cuộc phỏng vấn và các bước tiếp theo.

Làm nổi bật các kỹ năng của bạn

Thư xin việc là một cơ hội quý giá để làm nổi bật các kỹ năng của bạn. Đề cập đến các kỹ năng và năng lực ấn tượng nhất của bạn có thể giúp người quản lý tuyển dụng hiểu ngay về năng lực của bạn. Sau đó, mở rộng các kỹ năng được đề cập trong thư xin việc trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng rõ hơn về cách các kỹ năng của bạn đã giúp bạn thành công trong sự nghiệp cho đến nay.

Cách viết thư xin việc hợp đồng thực tập

Hãy xem xét các bước sau để biết cách viết thư xin việc hợp đồng thực tập:

1. Bắt đầu bằng phần giới thiệu ngắn gọn

Cân nhắc bắt đầu thư xin việc của bạn bằng một phần giới thiệu ngắn gọn. Trong một đoạn văn ngắn, bạn có thể bao gồm thông tin về trình độ học vấn, nền tảng và giai đoạn học tập hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể mô tả ý định ứng tuyển trong phần giới thiệu của mình, bao gồm vị trí bạn đang theo đuổi và ngày dự định bắt đầu. Cố gắng giữ cho phần này của thư xin việc của bạn có ba câu hoặc ít hơn bằng cách chỉ bao gồm thông tin phù hợp nhất.

2. Thể hiện sự quan tâm của bạn đến công ty

Tiếp theo, bạn có thể quan tâm đến công ty luật hoặc tổ chức cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Làm như vậy có thể cho thấy bạn đã nghiên cứu và quan tâm đến các giá trị và sứ mệnh của công ty. Trong khoảng ba câu, bạn có thể bày tỏ sự đánh giá cao và ngưỡng mộ của mình đối với loại công việc mà công ty thực hiện hoặc sự xuất sắc của họ trong việc mời chào. Bạn có thể trích dẫn các giá trị hoặc thành tích cụ thể để tăng thêm độ tin cậy cho lời khen ngợi của mình.

3. Chứng minh khả năng tương thích của bạn

Trong đoạn tiếp theo, hãy cố gắng liên hệ các kỹ năng, tài năng và kinh nghiệm của riêng bạn với những phẩm chất mà bạn đã thể hiện trong đoạn trước. Điều này có thể giúp cung cấp cho người đọc hiểu biết về khả năng tương thích của bạn với vai trò và tổ chức. Trong hai đến ba câu, hãy cố gắng mô tả cách trình độ chuyên môn độc đáo của bạn phù hợp với các quy trình và sứ mệnh hiện tại của tổ chức.

4. Bao gồm thông tin nổi bật

Sẽ rất hữu ích nếu bao gồm bất kỳ thông tin nổi bật nào vào cuối thư xin việc của bạn. Thông tin nổi bật có thể bao gồm lời giải thích cho khoảng trống việc làm, điểm kém hoặc sự không nhất quán trong tài liệu ứng tuyển của bạn. Điều quan trọng là những lời giải thích này không phải là lời bào chữa, vì vậy hãy cố gắng thẳng thắn nhất có thể. Bạn cũng có thể bao gồm bất kỳ chi tiết nào khác được loại trừ khỏi phần còn lại của tài liệu ứng tuyển mà bạn cảm thấy có thể có giá trị đối với người quản lý tuyển dụng.

5. Cung cấp thời gian bạn có thể phỏng vấn

Trước khi ký tên vào thư xin việc, bạn có thể đưa vào một vài thời điểm và ngày tháng bạn có thể phỏng vấn. Làm được điều này có thể thể hiện sự tự tin và chủ động của bạn để tiến lên trong quá trình tuyển dụng. Cân nhắc chọn hai hoặc ba ngày và giờ phù hợp với lịch trình của bạn và đề nghị xem xét các lựa chọn khác nếu những ngày bạn đã cung cấp không phù hợp với người phỏng vấn.

Mẫu thư xin việc hợp đồng đào tạo

Dưới đây là mẫu thư xin việc hợp đồng đào tạo để các bạn tham khảo:

Kính gửi (các) Giám đốc tuyển dụng,

[Ba câu trở xuống về trình độ học vấn, kinh nghiệm và sự quan tâm của bạn đối với vị trí đó]

[Ba câu trở xuống về sự quan tâm và kiến ​​thức của bạn về công ty luật hoặc tổ chức cụ thể]

[Ba câu trở xuống về cách các kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo của bạn phù hợp với các giá trị của công ty luật hoặc tổ chức]

[Mô tả ngắn gọn về thông tin nổi bật]

[Hai đến ba ngày và giờ bạn có thể phỏng vấn]

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Ví dụ về thư xin việc hợp đồng đào tạo

Dưới đây là một ví dụ về một thư xin việc hợp đồng đào tạo thành công:

Kính gửi (ban) quản lý tuyển dụng!

Tôi viết thư hôm nay để bày tỏ sự quan tâm chân thành của tôi đối với vị trí thực tập sinh cố vấn pháp luật đang mở của công ty của bạn. Tôi là một sinh viên mới tốt nghiệp trường luật với hai năm kinh nghiệm thực tập, hy vọng sẽ phát triển các kỹ năng và kiến ​​thức của mình về hoạt động trưng cầu với một công ty có uy tín như Godfrey & Hampton.

Kể từ khi bắt đầu theo đuổi sự nghiệp luật sư, tôi đã ngưỡng mộ sự xuất sắc của các luật sư và cố vấn pháp luật của Godfrey & Hampton. Tôi nghĩ rằng sự chính trực và tinh thần coi trọng khách hàng của công ty là tiêu chuẩn mà tất cả các công ty và tổ chức nên mong muốn.

Tôi theo đuổi sự nghiệp luật sư với mong muốn phục vụ cộng đồng của mình và tuân thủ luật pháp của chính phủ chúng ta. Tôi tin rằng khả năng ưu tiên nhu cầu của khách hàng và kỹ năng giao tiếp nâng cao của tôi phù hợp hoàn hảo với các giá trị và sứ mệnh của công ty bạn.

Như bạn sẽ thấy trong sơ yếu lý lịch của tôi, tôi đã hoàn thành trường luật trong ba năm thay vì hai năm như truyền thống. Tôi đã trì hoãn việc học của mình do một trường hợp khẩn cấp của gia đình, không phải do sự vô trách nhiệm trong học tập.

Nếu quý công ty muốn lên lịch phỏng vấn, tôi sẽ có mặt vào ngày 20/08/2021 từ 12 giờ chiều đến 5 giờ chiều và ngày 21/08/2021 từ 12 giờ đêm đến 5 giờ chiều

Trân trọng,

Michael Jones

……………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77348

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER