Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Kỹ Sư Lập Kế Hoạch Trong 6 Bước

Sơ yếu lý lịch là một công cụ quan trọng đối với các kỹ sư lập kế hoạch vì nó giúp họ giới thiệu trình độ của mình với các nhà quản lý tuyển dụng. Các kỹ sư lập kế hoạch có thể sử dụng sơ yếu lý lịch để mô tả kinh nghiệm liên quan của họ và các kỹ năng họ có để làm tốt công việc, chẳng hạn như đa nhiệm và phần mềm mô hình 3D. Nếu bạn quan tâm đến sự nghiệp của một kỹ sư lập kế hoạch, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết cách viết một sơ yếu lý lịch hiệu quả để có thể cải thiện cơ hội nhận được việc làm của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích sơ yếu lý lịch kỹ sư lập kế hoạch là gì, mô tả các bước để viết sơ yếu lý lịch và cung cấp mẫu và sơ yếu lý lịch mẫu để giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình. Cách viết một bản sơ yếu lý lịch kỹ sư lập kế hoạch Dưới đây là các bước bạn có thể làm để viết một bản sơ yếu lý lịch kỹ sư lập kế hoạch hiệu quả:

 1. Viết một bản tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu  

Bao gồm một bản tóm tắt chuyên môn ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn có thể thu hút sự chú ý của các nhà quản lý tuyển dụng và khuyến khích họ để tiếp tục xem xét sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu bạn là một kỹ sư lập kế hoạch với ít nhất một năm kinh nghiệm, hãy viết một bản tóm tắt tập trung vào công việc bạn đã làm trong các công việc trước đây và những kỹ năng bạn có thể mang lại cho vị trí mới. Bạn cũng có thể sử dụng một bản tóm tắt để nêu bật bất kỳ thành tích chuyên môn nào, chẳng hạn như giải thưởng kỹ sư hoặc chứng chỉ quản lý dự án.

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc một chuyên gia muốn chuyển sang một nghề nghiệp mới, bạn có thể sử dụng một tuyên bố khách quan để mô tả mục tiêu nghề nghiệp của mình và nêu bật những điểm mạnh mà bạn có thể mang lại cho vị trí đó. Trong tuyên bố khách quan của bạn, hãy bao gồm các bằng cấp liên quan của bạn cho vị trí, chẳng hạn như bằng kỹ sư hoặc bất kỳ kỹ năng có thể chuyển giao nào. Một tuyên bố khách quan có thể giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là người phù hợp cho vị trí ứng viên đầu vào.

 2. Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc

Bên dưới bản tóm tắt hoặc mục tiêu của bạn, hãy liệt kê các công việc bạn đã đảm nhiệm theo trình tự thời gian ngược lại, bắt đầu với vị trí gần đây nhất hoặc hiện tại của bạn. Cung cấp chức danh công việc của bạn, tên công ty và ngày bạn làm việc cho từng vị trí. Bao gồm bốn đến sáu gạch đầu dòng để cho nhà tuyển dụng thấy công việc bạn đã làm trong mỗi vai trò. Bạn có thể sử dụng các phương pháp như STAR (tình huống, nhiệm vụ, hành động, kết quả) hoặc WHO (cái gì, như thế nào, kết quả) để viết các gạch đầu dòng cung cấp các ví dụ cụ thể về công việc bạn đã làm và tác động của bạn đối với nhóm hoặc công ty.

3. Bao gồm trình độ học vấn và chứng chỉ

Trong phần giáo dục, trước tiên hãy liệt kê bằng cấp gần đây nhất của bạn. Ví dụ: nếu bạn có cả bằng thạc sĩ và cử nhân về kỹ thuật, hãy liệt kê bằng thạc sĩ của bạn trước. Cung cấp ngày tốt nghiệp của bạn nếu nó xảy ra trong vòng năm năm qua. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn có thể bao gồm một số thông tin bổ sung về bằng cấp của mình, chẳng hạn như các môn học có liên quan. Trong phần giáo dục của bạn, bạn cũng có thể liệt kê bất kỳ chứng chỉ liên quan nào bạn có cho công việc kỹ sư lập kế hoạch. Ví dụ: nếu bạn có chứng chỉ quản lý dự án, bạn có thể liệt kê chứng chỉ đó với tên của tổ chức chứng nhận.

4. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Bên dưới phần học vấn của bạn, hãy bao gồm phần kỹ năng nơi bạn có thể liệt kê các kỹ năng liên quan của mình cho vị trí ứng tuyển. Mục tiêu bao gồm sáu đến 10 kỹ năng mô tả trình độ của bạn cho vai trò kỹ sư lập kế hoạch. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đọc qua mô tả công việc để xem nhà tuyển dụng đã liệt kê những kỹ năng nào và bao gồm những kỹ năng đó nếu bạn có chúng. Một số kỹ năng khó phổ biến cho hồ sơ kỹ sư lập kế hoạch bao gồm quản lý dự án, lập kế hoạch chiến lược, nguyên tắc kỹ thuật, toán học và phần mềm mô hình 3D. Các kỹ năng mềm có thể có lợi khi đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm giao tiếp, làm việc nhóm và đa nhiệm.

5. Sử dụng từ khóa

Điều quan trọng là sử dụng từ khóa trong sơ yếu lý lịch của bạn để đảm bảo tài liệu vượt qua hệ thống theo dõi ứng viên (ATS). Nhiều nhà tuyển dụng sử dụng phần mềm ATS để quét các từ khóa và cụm từ hồ sơ của ứng viên trước khi người quản lý tuyển dụng xem xét hồ sơ. Đọc kỹ mô tả công việc để xác định các từ khóa bạn có thể sử dụng trong sơ yếu lý lịch của mình. Ví dụ: nếu mô tả công việc yêu cầu các ứng viên có kinh nghiệm quản lý nhóm hiệu quả, hãy sử dụng cụm từ chính xác đó trong bản tóm tắt chuyên môn của bạn hoặc trong một gạch đầu dòng bên dưới vị trí đã qua. Điều này có thể cải thiện cơ hội của bạn để nhận được hồ sơ của bạn cho một người quản lý tuyển dụng.

6. Soát lỗi sơ yếu lý lịch của bạn  

Mẫu sơ yếu lý lịch kỹ sư quy hoạch  

Đây là mẫu sơ yếu lý lịch kỹ sư quy hoạch:

Thông tin liên hệ

[Tên] [Thành phố, tiểu bang] [Số điện thoại]

[Email]

Tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu

[Mô tả ngắn gọn lịch sử kinh nghiệm làm việc của bạn, duy nhất kỹ năng hoặc mục tiêu nghề nghiệp trong một đến ba câu.]

Kinh nghiệm làm việc  :

[Chức danh] [Tên công ty], [vị trí của công ty]

[Ngày làm việc]

Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ chính

[Chức danh] [Tên của công ty], [địa điểm của công ty]

[Ngày làm việc]

Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ chính

Nhiệm vụ công việc chính

Học vấn  :

[Tên bằng cấp] [Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [địa điểm của trường]

[Ngày tốt nghiệp nếu trong vòng cuối cùng năm năm]

[Tên chứng nhận]

[Tên tổ chức chứng nhận]

Kỹ năng  :

Kỹ năng liên quan

Kỹ năng liên quan

Kỹ năng liên quan

Ví dụ về sơ yếu lý lịch kỹ sư lập kế hoạch 

Đây là ví dụ về sơ yếu lý lịch kỹ sư lập kế hoạch để giúp bạn chuẩn bị sơ yếu lý lịch của mình:

Noah AckersonSmithville, Hawaii222-222-2222

noah.ackerson@email.com

Tóm tắt chuyên môn  :

Kỹ sư lập kế hoạch định hướng chi tiết và có tay nghề cao với năm năm kinh nghiệm quản lý hiệu quả tất cả các giai đoạn của dự án, bao gồm phát triển, lập ngân sách, lập kế hoạch và xây dựng. Quen thuộc với phần mềm mô hình 3D và các công cụ quản lý dự án. Nhà lãnh đạo hiệu quả với kỹ năng giao tiếp, tổ chức và đa nhiệm xuất sắc.

Kinh nghiệm làm việc  :

Kỹ sư lập kế hoạchMcKellan Corporation, Smithville, Hawaii

Tháng 8 năm 2018 – Hiện tại

Giám sát việc hoàn thành thành công các dự án để đáp ứng các thông số kỹ thuật của khách hàng và duy trì trong phạm vi ngân sách, thời gian và phạm vi dự án

Theo dõi tiến độ của các dự án và điều chỉnh nhân sự hoặc nguồn lực khi cần thiết để duy trì tiến trình dự án

Xác định các kỹ thuật kỹ thuật phù hợp cho từng giai đoạn của dự án và ước tính chi phí và tiến trình hoàn thành

Biên soạn dữ liệu cho báo cáo và trình bày cho các bên liên quan chính về tiến độ và kết quả của dự án

Kỹ sư lập kế hoạch Wonderbright Engineers, Smithville, Hawaii

Tháng 6 năm 2016 – Tháng 8 năm 2018

Ngân sách dự án được quản lý dao động từ 5.000 đô la đến 50.000 đô la và cung cấp thông tin cập nhật cho các bên liên quan của dự án để duy trì trách nhiệm tài chính

Giao tiếp với khách hàng để hiểu thông số kỹ thuật của họ và kế hoạch được thiết kế bằng phần mềm chuyên dụng để đáp ứng các yêu cầu của dự án

Các thành viên trong nhóm được đảm bảo thực hành an toàn phù hợp

Các biện pháp hợp lý trên địa điểm làm việc để duy trì sự tuân thủ các quy định

Nhiệm vụ được giao cho các thành viên trong nhóm, giao tiếp rõ ràng để truyền đạt kỳ vọng về hiệu suất

Giáo dục :

Cử nhân khoa học kỹ thuật điện

Đại học bang Hawaii

Kỹ năng :

Phần mềm lập mô hình

3D Quản lý dự án

Lập kế hoạch chiến lược

Lập ngân sách

Nguyên tắc kỹ thuật

Trình bày chương trình phần mềm

Giao tiếp

Quản lý thời gian

……………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Phan Bảo Ngọc
  • Khi chia sẽ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Phan Bảo Ngọc –  nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77242

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER