Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Trợ Giúp Nhà Bếp (Với Mẫu Và Ví dụ)

Khi ứng tuyển vào các công việc trong lĩnh vực khách sạn và dịch vụ ăn uống, viết một sơ yếu lý lịch thể hiện các kỹ năng và trình độ của bạn là điều quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Bởi vì nhà tuyển dụng có thể xem xét nhiều đơn xin việc cho một vị trí duy nhất, việc phù hợp kinh nghiệm và thành công trong quá khứ của bạn với các yêu cầu công việc có thể là yếu tố quan trọng để phân biệt bạn với các ứng viên khác. Ngoài ra, sơ yếu lý lịch của bạn là một công cụ hiệu quả để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp của họ. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về những gì bạn đưa vào sơ yếu lý lịch người giúp việc nhà bếp và cách viết sơ yếu lý lịch với một mẫu và ví dụ để giúp bạn.

 Những gì cần bao gồm trong sơ yếu lý lịch người giúp việc nhà bếp: 

Khi viết sơ yếu lý lịch để làm nổi bật kinh nghiệm làm bếp và nấu ăn của bạn, điều quan trọng là phải bao gồm các ví dụ kết nối thành tích trong quá khứ của bạn với thành công trong tương lai trong vai trò này. Cân nhắc liệt kê các kỹ năng thể hiện chuyên môn nhà bếp của bạn, chẳng hạn như nấu ăn và chuẩn bị thực phẩm, giao tiếp hiệu quả với nhân viên nhà bếp và đóng góp vào sự thành công của tổ chức.

Điều cần thiết là bao gồm kinh nghiệm làm việc phản ánh trách nhiệm của công việc. Ví dụ, liệt kê những thành tích cụ thể, giấy phép đặc biệt và các trách nhiệm đào tạo hoặc an toàn thực phẩm phù hợp với mong đợi của người sử dụng lao động. Bao gồm những chi tiết này trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể tăng cơ hội phân biệt bản thân với các ứng viên khác và đảm bảo một cuộc phỏng vấn.

Cách viết sơ yếu lý lịch người giúp việc nhà bếp: 

Khi viết sơ yếu lý lịch của bạn, hãy xem xét các bước sau để thể hiện các kỹ năng, trình độ chuyên môn của bạn và sự phù hợp với công việc:

1. Liệt kê thông tin liên hệ của bạn  

Bao gồm họ và tên, số điện thoại và địa chỉ email ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu bạn có một danh mục kỹ thuật số về các dự án nấu ăn, hãy cân nhắc đưa một liên kết đến công việc của bạn vào chi tiết liên hệ của bạn. Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể xem xét các kỹ năng của bạn để xác định rõ hơn sự phù hợp của bạn cho vai trò này.

2. Viết bản tóm tắt chuyên môn của bạn 

Đưa ra một số chi tiết về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và những thành tích trong quá khứ của bạn trong một bản tóm tắt chuyên môn. Sử dụng hai đến ba câu để giới thiệu khả năng của bạn và cách trình độ của bạn đáp ứng các yêu cầu công việc. Cân nhắc cung cấp một ví dụ về thành công của bạn và liên hệ thành tích này với việc giúp tổ chức đạt được các mục tiêu.

3. Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc của bạn  

Liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn theo trình tự thời gian ngược lại và xem xét các ví dụ cho nhà tuyển dụng thấy kết quả bạn đạt được trong công việc. Những thông tin chi tiết này có thể giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá khả năng của bạn trong việc đóng góp vào sự phát triển và thành công của tổ chức của họ. Trình bày chi tiết cụ thể về các trách nhiệm trước đây của bạn cũng cho nhà tuyển dụng biết kinh nghiệm của bạn đáp ứng nhu cầu công việc như thế nào.

 4. Bao gồm nền tảng giáo dục 

Nếu bạn có giấy phép hoặc chứng chỉ đặc biệt hoặc bạn đã hoàn thành một chương trình giáo dục hoặc đào tạo trong lĩnh vực công việc của mình, hãy liệt kê những chi tiết này trong một phần riêng trong sơ yếu lý lịch của bạn. Đào tạo về an toàn thực phẩm, quy trình chuẩn bị và bảo quản hoặc bất kỳ bằng cấp hoặc chứng chỉ nào về nghệ thuật nấu nướng, quản lý nhà bếp hoặc các lĩnh vực liên quan khác là một số yếu tố bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình. Những kinh nghiệm như thế này cũng có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn chủ động để tiếp tục cải thiện trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình.

5. Thể hiện các kỹ năng trong ngành của bạn  

Liệt kê các kỹ năng và bằng cấp đặc biệt của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy bạn đáp ứng các yêu cầu công việc như thế nào. Ví dụ, kỹ năng làm việc nhóm có thể thể hiện khả năng làm việc với nhóm bếp của bạn, thúc đẩy người khác và cộng tác hiệu quả. Kỹ năng phục vụ khách hàng của bạn cũng rất quan trọng cần làm nổi bật, vì dịch vụ ăn uống đòi hỏi sự tương tác và giao tiếp với khách hàng. Khi liệt kê những kỹ năng này trong sơ yếu lý lịch của bạn, hãy cân nhắc đưa chúng vào sau kinh nghiệm làm việc và đào tạo của bạn.

6. Định dạng và đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn 

Sử dụng một mẫu đơn giản và các kiểu phông chữ dễ đọc để định dạng sơ yếu lý lịch của bạn cho dễ đọc. Xem lại sơ yếu lý lịch của bạn sau khi định dạng để đảm bảo không có lỗi như lỗi chính tả và ngữ pháp. Một cách khác để đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn đã sẵn sàng để nộp là nhờ một thành viên trong gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp xem lại để kiểm tra xem mọi thứ đã chính xác chưa.

Mẫu  

Sử dụng mẫu sau để định dạng sơ yếu lý lịch của bạn:

[Họ và tên], [số điện thoại], [địa chỉ email], [liên kết đến danh mục kỹ thuật số, nếu có]

[Tóm tắt chuyên môn: Trong hai đến ba câu, giải thích mức độ kinh nghiệm và trình độ của bạn. Bao gồm các ví dụ về thành công trong quá khứ phản ánh các yêu cầu công việc.]

[Kinh nghiệm làm việc]

[Chức danh] [Tên cơ sở]

[Ngày tháng làm việc]

[Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Chức danh] [Tên cơ sở]

[Ngày tháng làm việc] [Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Ví dụ về nhiệm vụ công việc]

[Giao dục va đao tạo]

[Tên trường hoặc cơ sở đào tạo] [Tên chứng chỉ], [ngày hoàn thành]

[Kỹ năng và trình độ]

[Kỹ năng hoặc bằng cấp]

[Kỹ năng hoặc bằng cấp]

[Kỹ năng hoặc bằng cấp]

[Kỹ năng hoặc bằng cấp]

 Ví dụ  

Hãy xem xét sơ yếu lý lịch người giúp việc nhà bếp ví dụ sau đây như một hướng dẫn khi viết cho riêng bạn:

Jamal Harrington110-565-0011J-harrington@email.com

www.j-harrington-culinary.website

Tiểu sử chuyên môn

Người trợ giúp và lãnh đạo bếp đam mê với bảy năm kinh nghiệm và thành công trong việc thúc đẩy nhân viên bếp tăng hiệu quả, sự gắn bó và đam mê với việc chuẩn bị và phục vụ các công thức nấu ăn sáng tạo. Khả năng duy trì tổ chức, sự sạch sẽ và năng suất của nhóm trong môi trường có nhịp độ nhanh hỗ trợ khả năng đóng góp của tôi vào các hoạt động nhà bếp trong tương lai. Kỹ năng về ẩm thực tập trung vào văn hóa, mua sắm, tìm nguồn cung ứng sản phẩm thực phẩm và duy trì ngân sách nhà bếp đảm bảo khả năng của tôi đóng góp vào sự phát triển và thành công của Green Table Bistro

. Kinh nghiệm làm việc

Quản lý bếp Nhà hàng gia đình của Halden’s 2017-nay

Lập kế hoạch và tổ chức thực đơn sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương, xu hướng theo mùa và nhu cầu của khách hàng

Kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị nhà bếp để đảm bảo hoạt động an toàn

Cung cấp đầu vào cho ban quản lý trong việc phân bổ ngân sách cho các vật dụng nhà bếp

Dẫn dắt và thúc đẩy nhân viên bếp để tăng năng suất và sự gắn bó

Người giúp việc nhà bếp Cloverleaf Street Cafe 2015-2017

Giúp quản lý nhà bếp bằng cách giám sát các hoạt động bảo quản và chuẩn bị thực phẩm

Đã góp phần tạo ra thực đơn mới bằng cách tìm các nguyên liệu theo mùa và khảo sát khách hàng

Chào hỏi khách hàng trên sàn để đảm bảo dịch vụ hài lòng

Các mục tiêu của công ty được hỗ trợ bằng cách giúp máy chủ và nhân viên nhà bếp bán thêm và quảng bá các sản phẩm của nhà hàng

Giáo dục và đào tạo

Trường Nghệ thuật Ẩm thực Fairfield

Cao đẳng Nghệ thuật Ẩm thực, 2015 Học viện Dịch vụ Ẩm thực và Thực phẩm Cao nguyên

Chứng nhận trong xử lý và chuẩn bị thực phẩm an toàn, 2016

Kỹ năng và trình độ

Lập kế hoạch và tổ chức thực đơn nhà hàng

Quản lý và lãnh đạo nhóm

Quy chế nhà bếp và các quy định về an toàn

Kiểm tra và vận hành thiết bị

Trình bày món ăn và nghệ thuật ẩm thực

Đánh giá hiệu suất

Lập kế hoạch, lập ngân sách và giảm chi phí

……………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Phan Bảo Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Phan Bảo Ngọc –  nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76732

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER