Cách Viết Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch Cho Vị Trí Trưởng Nhóm Kho Hàng Chỉ Với 7 Bước

Trưởng nhóm nhà kho là một chuyên gia có tay nghề cao, người giám sát các hoạt động và các thành viên trong nhóm của một nhà kho. Khi ứng tuyển vào vị trí này, các ứng viên thường phải nộp một bản sơ yếu lý lịch để trình bày lý do tại sao họ đủ tiêu chuẩn cho vị trí đó. Biết cách viết sơ yếu lý lịch cho vị trí trưởng nhóm kho hàng là điều không kém phần quan trọng để bạn có thể tạo ra một sơ yếu lý lịch tốt, làm nổi bật các kỹ năng và khả năng của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách viết sơ yếu lý lịch trưởng nhóm kho bằng cách giải thích những gì trưởng nhóm kho cần làm và liệt kê bảy bước để tạo sơ yếu lý lịch, cùng với mẫu và ví dụ.

I. Trưởng nhóm kho hàng làm gì?

Trưởng nhóm kho là quản lý các nhân viên kho để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động vận hành đúng chức năng. Họ có thể tạo lịch trình hoặc ủy thác nhiệm vụ trong khi hỗ trợ các thành viên trong nhóm thực hiện nhiệm vụ của họ, có thể bao gồm việc bốc dỡ vật liệu. Trưởng nhóm kho cũng có thể làm các nhiệm vụ quản lý khác, chẳng hạn như phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo rằng họ giao hàng đúng thời hạn. Một vai trò khác của trưởng nhóm kho là đánh giá các thành viên trong nhóm của họ và duy trì môi trường làm việc an toàn cho mọi người. Các nhiệm vụ khác của trưởng nhóm kho có thể bao gồm:

  • Kiểm tra thiết bị làm việc
  • Thực thi các quy tắc và quy định về kho hàng
  • Kiểm tra kho và hàng tồn kho
  • Cung cấp phản hồi cho người lao động

II. Cách viết sơ yếu lý lịch trưởng nhóm kho hàng:

Dưới đây là bảy bước bạn cần biết để viết sơ yếu lý lịch trưởng nhóm kho:

1. Chọn bố cục

Bước đầu tiên để tạo sơ yếu lý lịch của bạn là chọn bố cụ. Bố cục là cách bạn tổ chức thông tin của mình, chẳng hạn như kỹ năng, học vấn và kinh nghiệm của bạn, trên sơ yếu lý lịch. Các bố cục khác nhau có thể làm nổi bật các khía cạnh khác nhau của bản thân, vì vậy hãy cố gắng chọn một bố cục cho thấy trình độ chuyên môn tốt nhất của bạn với tư cách là trưởng nhóm kho. Có ba bố cục sơ yếu lý lịch phổ biến, bao gồm:

Theo trình tự thời gian: Bố cục này thể hiện kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn bằng cách liệt kê nó ở đầu sơ yếu lý lịch. Nếu bạn đã có một số kinh nghiệm ở vị trí này trước đây, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng định dạng này.

Chức năng: Bố cục này làm nổi bật các kỹ năng của bạn bằng cách liệt kê các khả năng của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, thì bạn có thể chọn định dạng này.

Kết hợp: Bố cục này kết hợp các định dạng theo trình tự thời gian và chức năng bằng cách liệt kê cả kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn có các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan mà bạn muốn thể hiện trong sơ yếu lý lịch của mình, thì bạn có thể chọn định dạng này.

2. Thêm thông tin liên hệ của bạn

Sau khi bạn chọn bố cục của mình, bạn có thể thêm thông tin liên hệ của mình ở góc trên cùng bên trái của tài liệu. Liệt kê họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email, thành phố của bạn. Nếu bạn muốn nhấn mạnh tên của mình, bạn có thể in đậm và tăng kích thước phông chữ của nó. Bạn cũng có thể thêm liên kết đến trang web chuyên nghiệp hoặc danh mục đầu tư kỹ thuật số của mình nếu bạn cũng muốn hiển thị nó cho các nhà quản lý tuyển dụng.

3. Viết một báo cáo khách quan hoặc tóm tắt

Tiếp theo, bạn có thể viết một báo cáo khách quan hoặc tóm tắt. Một báo cáo khách quan là một vài câu mô tả mục tiêu nghề nghiệp của bạn, ngành bạn làm việc và loại công việc bạn muốn. Nếu bạn có ít kinh nghiệm lãnh đạo, thì bạn có thể chọn viết một báo cáo khách quan. Bản tóm tắt là một vài câu tóm tắt kinh nghiệm của bạn với tư cách là trưởng nhóm kho. Bạn có thể tổng quan ngắn gọn những gì mà bạn cho là đủ điều kiện ứng tuyển vị trí này bằng cách mô tả các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Nếu bạn có một số kinh nghiệm với tư cách là trưởng nhóm kho, thì bạn có thể viết một báo cáo tóm tắt.

4. Viết thêm một phần kỹ năng

Sau khi báo cáo mục tiêu hoặc tóm tắt của bạn, bạn có thể viết thêm một phần kỹ năng. Phần kỹ năng là danh sách được đánh dấu đầu dòng về các kỹ năng và khả năng của bạn có liên quan đến việc trở thành trưởng nhóm kho hàng. Bạn có thể liệt kê cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm trong phần này. Kỹ năng cứng là những khả năng bạn có được từ quá trình đào tạo, học tập và làm việc và chúng mang lại những kết quả hữu hình và có thể đo lường được. Lái xe tải giao hàng là một ví dụ về một kỹ năng khó. Kỹ năng mềm là những đặc điểm, tính cách mà bạn học được trong một khoảng thời gian, mà bạn có thể quan sát được thông qua hành vi của mình. Ví dụ về các kỹ năng mềm là giao tiếp, tổ chức và hợp tác.

Trong phần này, hãy cố gắng bao gồm các từ khóa mà bạn có thể lấy từ mô tả công việc. Từ khóa là những cụm từ mà nhà tuyển dụng lặp lại hoặc nhấn mạnh trong tin tuyển dụng để thể hiện những gì họ đang tìm kiếm ở một ứng viên. Ví dụ: nếu họ lặp lại các từ được xác định và độc lập trong mô tả công việc, thì đó rất có thể là những từ khóa mà bạn có thể đưa vào phần kỹ năng của mình. Dưới đây là một số kỹ năng trưởng nhóm kho mà bạn có thể sử dụng trong sơ yếu lý lịch của mình:

  • Làm việc theo nhóm
  • Truyền thông
  • Cơ quan
  • Quản lý dự án
  • Vận hành máy móc hạng nặng
  • Kiến thức về các quy trình an toàn

5. Thêm kinh nghiệm chuyên môn của bạn

Tiếp theo, bạn có thể thêm kinh nghiệm chuyên môn của mình. Liệt kê chức danh công việc của bạn, tên công ty, vị trí của công việc và ngày tháng bạn đã làm việc ở đó. Sau thông tin đó, bạn có thể lập danh sách từ ba đến năm gạch đầu dòng mô tả nhiệm vụ công việc, trách nhiệm và thành tích của bạn. Cố gắng sử dụng các từ hành động, chẳng hạn như dẫn dắt, thông báo và điều hành, để giúp người tuyển dụng hình dung những gì bạn đã làm ở vị trí trước đây của mình. Sử dụng các ví dụ cụ thể và có thể đo lường được để thể hiện bạn đã mang lại lợi ích như thế nào cho công ty của mình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng thống kê hoặc số để mô tả nhiệm vụ của mình.

Nếu bạn có nhiều công việc trước đó, thì bạn có thể lặp lại bước này để bao gồm tất cả kinh nghiệm có liên quan của mình.

6. Liệt kê trình độ học vấn của bạn và các thông tin khác

Khi bạn đã thêm kinh nghiệm chuyên môn của mình, bạn có thể liệt kê trình độ học vấn của mình. Bắt đầu với lần tốt nghiệp gần đây nhất của bạn và liệt kê tên của cơ sở giáo dục, tên của bằng cấp cùng văn bằng của bạn và những ngày bạn đã theo học tại trường đó. Bạn cũng có thể bao gồm điểm trung bình của mình nếu nó cao hơn 3,5. Sau phần học vấn, bạn có thể liệt kê bất kỳ thông tin khác có thể áp dụng cho việc trở thành trưởng nhóm kho hàng. Ví dụ: nếu bạn có chứng chỉ, giấy phép hoặc giải thưởng, thì bạn có thể liệt kê chúng trong phần này.

7. Đọc và sửa lại sơ yếu lý lịch của bạn

Hãy thử sử dụng kiểu phông chữ chuyên nghiệp, chẳng hạn như Times New Roman, Helvetica hoặc Arial với cỡ chữ từ 10 đến 12. Điều chỉnh lề của bạn để chúng rộng từ 1 đến 1,5 inch. Khoảng trắng trong tài liệu của bạn có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc hơn và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

III. Mẫu sơ yếu lý lịch trưởng nhóm kho:

Dưới đây là mẫu sơ yếu lý lịch ứng tuyển vị trí trưởng nhóm kho mà bạn có thể sử dụng khi viết cho riêng mình:

2. [Họ và tên] [Số điện thoại] [Địa chỉ email]

[Thành phố và tiểu bang]

2. Tóm lược

[Trong một đến hai câu, hãy mô tả cách bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn cho công việc này. Tóm tắt ngắn gọn các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn.]

3. Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

4. Kinh nghiệm [Chức danh] [Tên công ty]

[Thành phố, tiểu bang,] [Ngày bạn làm việc ở đó]

[Trách nhiệm, nhiệm vụ công việc và thành tích]

[Trách nhiệm, nhiệm vụ công việc và thành tích]

[Trách nhiệm, nhiệm vụ công việc và thành tích]

5. Học vấn

[Tên cơ sở giáo dục bạn đã theo học]

[Loại bằng cấp và bằng tốt nghiệp bạn đã nhận được]

[Ngày bạn đã tham dự] [Điểm trung bình nếu là 3,5 trở lên]

IV. Ví dụ về lý lịch trưởng nhóm kho:

Dưới đây là ví dụ sơ yếu lý lịch trưởng nhóm kho mà bạn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo:

1. Moira Monson555-555-5555Moira.Monson@email.com

Greenville, Montana

2. Tóm lược

*Trưởng nhóm kho tận tâm và hiệu quả với bốn năm kinh nghiệm làm việc trong kho cửa hàng tạp hóa. Định hướng chi tiết và có kỹ năng tạo lịch trình và đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ của họ đúng thời hạn. *

3. Kỹ năng

  • Khả năng lãnh đạo
  • Quản lý thời gian
  • Cơ quan
  • Thành thạo các quy trình an toàn
  • Trình điều khiển được cấp phép
  • Kỹ năng máy tính nâng cao

4. Kinh nghiệm

*Trưởng nhóm Experience Warehouse Thực phẩm được chứng nhận Hoàn thành

Tại Greenville, Montana,

Từ tháng 7 năm 2017-nay

  • Tạo lịch làm việc cho các thành viên trong nhóm
  • Đào tạo và giới thiệu thành viên mới
  • Kiểm tra thiết bị về độ an toàn mỗi ngày một lần
  • Vận hành xe nâng và máy móc hạng nặng khác
  • Kiểm tra hàng tồn kho ba lần một tuần

5. Học vấn

*Giáo dục Cao đẳng Cộng đồng Gregor

Cấp bằng về quản lý kinh doanh

Tháng 8 năm 2015 – tháng 5 năm 2017

Điểm trung bình 3,7

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: www.indeed.com

Người dịch: Huỳnh Kim Hạnh Nhi

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Kim Hạnh Nhi – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76180

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER