5 Kỹ Năng Bán Hàng Cần Thiết Cho Hồ Sơ Của Bạn

Muốn làm việc thành công ở vị trí bán hàng đòi hỏi một bộ kỹ năng cụ thể. Liệt kê những kỹ năng này trong sơ yếu lý lịch của bạn, cùng với các ví dụ cho thấy bạn đã sử dụng chúng như thế nào trong các tình huống trước đây, thường là một phần quan trọng giúp bạn được xem xét cho vị trí bán hàng. Sơ yếu lý lịch của bạn thường là cơ hội đầu tiên mà nhà tuyển dụng tiềm năng có để đánh giá mức độ phù hợp của bạn cho một vị trí đang tuyển. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích một số kỹ năng cần thiết bạn cần để thành công ở vị trí bán hàng và cách thêm chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn.

I. Kỹ năng bán hàng là gì?

Kỹ năng bán hàng là một tập hợp các kỹ năng cứng và mềm giúp bán thành công hàng hóa và dịch vụ của công ty cho bên thứ ba. Các tổ chức kinh doanh mà dựa trên chủ đầu tư hoặc khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đều dựa vào các chuyên gia bán hàng để liên tục tạo ra các giao dịch. Nhân viên bán hàng cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, tư vấn chính xác cho họ về sản phẩm của công ty, thuyết phục họ mua hàng và tạo ra giao dịch lặp lại.

II. Ví dụ về kỹ năng bán hàng

Các ứng viên thành công cho vị trí bán hàng cần phải có sự kết hợp của các kỹ năng cứng và mềm để được xem xét cho vị trí này này. Dưới đây là một số kỹ năng bán hàng quan trọng nhất:

  • Mong muốn đạt được kết quả
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng lắng nghe tích cực
  • Tinh thần tò mò, học hỏi
  • Mong muốn thực hiện tốt giao dịch

1. Mong muốn đạt được kết quả

Bán hàng là một lĩnh vực định hướng kết quả cao, nơi thành tựu và thất bại tương đối dễ xác định bằng cách phân tích các con số bán hàng. Mong muốn không ngừng đạt được mục tiêu doanh số và đáp ứng các mục tiêu của công ty có lẽ là phẩm chất quan trọng nhất mà các nhà tuyển dụng tiềm năng tìm kiếm khi lựa chọn ứng viên cho vị trí bán hàng.

Nếu kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn không bao gồm các vị trí bán hàng, bạn có thể đề cập đến một ví dụ đáng chú ý về tình huống khi bạn đạt được kết quả mong muốn. Nếu bạn đã có kinh nghiệm bán hàng trước đó, bạn nên đưa ra một ví dụ về một tình huống khi bạn đã thành công trong việc tạo ra doanh số cho công ty của mình.

Ví dụ: Tôi luôn mong muốn đạt được kết quả tốt, và tôi đã tạo ra mức tăng doanh thu hơn 40% trong 8 tháng tại công ty cũ của tôi.

2. Kỹ năng giao tiếp tốt

Thường xuyên giao tiếp với khách hàng tiềm năng và đồng nghiệp là một phần quan trọng của bất kỳ vị trí liên quan đến bán hàng nào. Thông thường, chỉ có một sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng để bán là chưa đủ, vì khách hàng tiềm năng cần được tư vấn chính xác về chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ đó, cũng như cách nó có thể cải thiện cuộc sống của họ.

Chuyên viên bán hàng cũng thường đại diện cho hình ảnh của tập đoàn trong mắt khách hàng, làm cho sức hút và hiệu quả giao tiếp càng trở nên quan trọng. Sơ yếu lý lịch của bạn cần thể hiện rằng bạn có các kỹ năng về giao tiếp để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán và duy trì hình ảnh công ty tốt.

Ví dụ: Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng chủ động tìm kiếm khách hàng mới và thực hiện các chiến dịch bán hàng thông qua tất cả các kênh hiện có.

3. Kỹ năng lắng nghe tích cực

Giao tiếp hiệu quả với khách hàng tiềm năng và đồng nghiệp liên quan nhiều hơn đến khả năng diễn đạt ý tưởng của chuyên gia bán hàng. Lắng nghe cũng quan trọng không kém vì nó giúp bạn hiểu đúng các chi tiết nhất định về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán và hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Khả năng phân tích đúng phản hồi của khách hàng và sử dụng nó để tạo ra những cách hiệu quả để cải thiện quy trình bán hàng.

4. Sự tò mò và học hỏi không ngừng

Một nhân viên bán hàng thành công cần có tinh thần học hỏi để biết thêm về công ty họ đang làm việc, các sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang bán, toàn bộ ngành và các chi tiết khác để liên tục có được thông tin mà họ có thể cần ở vị trí của mình. Các chuyên gia bán hàng thường trả lời các câu hỏi từ khách hàng, vì vậy, sơ yếu lý lịch của bạn phải cho thấy rằng bạn thích nhận các câu hỏi khó và tìm câu trả lời thích hợp cho họ.

Ví dụ: Mong muốn không ngừng cải thiện cả kiến ​​thức về sản phẩm và kỹ thuật bán hàng của tôi.

5. Mong muốn thực hiện tốt giao dịch

Một sự nghiệp bán hàng thành công đòi hỏi sự sẵn sàng hoặc kỹ năng kiên trì trong giao tiếp với khách hàng tiềm năng để tạo ra đủ doanh số hoặc chốt đủ giao dịch một cách hiệu quả. Các chuyên gia bán hàng thường có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của họ, nhưng không đạt được doanh số bán hàng.

Khả năng tiếp tục cố gắng và duy trì tham vọng hoàn thành các giao dịch bất chấp những thất bại trước đó là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài của một chuyên gia bán hàng.

Ví dụ: Luôn có khả năng và trí lực để không ngừng tập trung vào các mục tiêu chính mặc dù có thất bại.

III. Mẫu viết sơ yếu lý lịch về kỹ năng bán hàng 

Kỹ năng bán hàng nên được làm nổi bật trong sơ yếu lý lịch của bạn ở phần kỹ năng liên quan, nhưng cũng cần nêu rõ khi mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm và thành tích của bạn tại các công việc trước đây. Dưới đây là một số ví dụ mà bạn có thể làm theo khi tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình:

Kỹ năng bán hàng trong phần kỹ năng sơ yếu lý lịch:

* Kỹ năng bán hàng: Hình ảnh và phong thái tốt, kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói đã được kiểm chứng, kiến ​​thức về ngành, kinh nghiệm thu hút và giữ chân khách hàng, đam mê chốt giao dịch, quản lý thời gian, tổ chức *

* Các kỹ năng bổ sung: Luôn muốn có kết quả tốt, chú ý đến chi tiết, sẵn sàng học hỏi và cải thiện liên tục, luôn có năng lương dồi dào *

Kỹ năng bán hàng trong phần kinh nghiệm làm việc sơ yếu lý lịch:

*Dự án Khu dân cư Greenwood

Tháng 4 năm 2013 – tháng 4 năm 2016

  • Đã sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng hiện có, tài liệu tham khảo bên ngoài và các nguồn cá nhân để tìm người mua căn hộ
  • Hỗ trợ giám đốc bán hàng trong việc phát triển chiến lược bán hàng ngắn và dài hạn
  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua từ 3,4% lên 7,1% trong ba năm

——————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: www.indeed.com

Người dịch: Huỳnh Kim Hạnh Nhi

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Kim Hạnh Nhi – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76177

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER