Kỹ Năng Định Hướng Chi Tiết: Định Nghĩa Và Một Số Mẹo

“Khi nhà tuyển dụng xem xét sơ yếu lý lịch của bạn, họ có thể tìm kiếm những phẩm chất chứng minh bạn là người đủ khả năng và có thể cung cấp cho công ty của họ những việc làm có giá trị. Một cách tuyệt vời để giới thiệu điều này là liệt kê theo hướng chi tiết như một trong những kỹ năng nổi bật của bạn. Sau khi bạn nhận được vị trí, có nhiều cách để tiếp tục phát triển và cải thiện kỹ năng định hướng chi tiết của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích ý nghĩa của việc định hướng chi tiết, tại sao điều đó lại quan trọng, những thói quen và đặc điểm chung mà nhân viên định hướng chi tiết có cũng như các mẹo để cải thiện những kỹ năng này tại nơi làm việc.”

❓Định hướng chi tiết nghĩa là gì?

Định hướng chi tiết có nghĩa là chú ý đến tất cả các chi tiết nhỏ khi làm việc trong một nhiệm vụ hoặc dự án. Các nhân viên có định hướng chi tiết hoàn thành từng nhiệm vụ một cách hoàn hảo nhất có thể trước khi chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo. Điều này có nghĩa là các dự án họ bàn giao thường là công việc chất lượng cao với ít hoặc không có sai sót. Những nhân viên hướng tới chi tiết tập trung chặt chẽ vào từng dự án và không ngừng tìm cách hoàn thành nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả.

❓Tại sao điều quan trọng là liệt kê rằng bạn được định hướng chi tiết trong sơ yếu lý lịch của mình?

Những nhân viên liệt kê các kỹ năng định hướng chi tiết của họ trên sơ yếu lý lịch thường nổi bật với các nhà quản lý tuyển dụng. Bởi vì họ thấy tầm quan trọng của việc làm đúng từng chi tiết, những nhân viên có định hướng chi tiết thường xuyên nộp kết quả những công việc có giá trị mà chỉ cần những thay đổi nhỏ, nếu có. Nhiều người sử dụng lao động đánh giá cao điều này vì nó giúp họ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các hạng mục lớn của riêng họ thay vì liên tục sửa chữa và giám sát nhân viên của họ.

Vì những nhân viên có định hướng chi tiết thích hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, nên họ đảm bảo rằng họ hoàn thành từng nhiệm vụ đúng thời hạn. Trình bày kỹ năng này trên sơ yếu lý lịch cho nhà tuyển dụng biết bạn là người có tổ chức và biết cách quản lý thời gian hợp lý. Các nhà quản lý tuyển dụng thường nhìn thấy chi tiết này trong sơ yếu lý lịch của bạn và biết rằng bạn sẽ hoàn thành từng dự án trước thời hạn tương ứng.

✔Những thói quen tốt của người hướng về chi tiết:

Khi tìm hiểu một ai đó theo định hướng chi tiết, đó thường là một dấu hiệu cho thấy họ có nhiều thói quen mạnh mẽ khiến họ trở thành một nhân viên làm việc hiệu quả.

Những thói quen tích cực phổ biến mà bạn có thể phát hiện ra ở những người sống chi tiết bao gồm:

  • Dễ dàng nhận thấy và sửa chữa sai lầm: Cho dù họ đang làm việc theo nhóm hay độc lập, những người định hướng chi tiết sẽ dễ dàng nhận ra sai lầm và nhanh chóng tìm cách sửa chữa chúng.
  • Duy trì năng suất trong suốt cả ngày: Những người hướng đến chi tiết thường rất tập trung và mong muốn hoàn thành công việc hàng ngày của họ. Họ thường cống hiến hết mình cho một nhiệm vụ bằng cách hạn chế sự phân tâm và quản lý thời gian hợp lý để hoàn thành dự án trước thời hạn.
  • Tổ chức tốt nhiệm vụ của họ: Quản lý thời gian và phân quyền là những kỹ năng quan trọng mà nhân viên định hướng chi tiết coi trọng. Họ thường xuyên lập danh sách và lịch trình để vạch ra từng nhiệm vụ và đảm bảo rằng họ áp dụng lượng thời gian và năng lượng thích hợp trước khi nộp nó.
  • Tuân theo một thói quen tương tự mỗi ngày: Lịch trình định kỳ là điều mà những nhân viên hướng tới chi tiết coi trọng, vì chúng giúp họ duy trì một thói quen đảm bảo họ hoàn thành mọi việc đúng hạn. Các nhân viên định hướng cụ thể thường xuyên đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày để duy trì hoạt động nhất quán và đúng lịch trình.
  • Đúng giờ đến tất cả các sự kiện: Họ rất ý thức được tầm quan trọng của việc đến nơi làm việc và các sự kiện khác đúng giờ. Những nhân viên theo định hướng chi tiết thường nhiệt tình với việc bắt đầu các dự án mới và tham gia vào những trải nghiệm mới, vì vậy họ đến từng sự kiện đúng giờ với tác phong chuyên nghiệp.

?Các đặc điểm hướng đến chi tiết

Cùng với việc chú ý đến từng chi tiết, những nhân viên này thường có những đặc điểm và phẩm chất khác giúp họ thể hiện thành công. Những đặc điểm chung mà nhiều người hướng về chi tiết sở hữu bao gồm:

  • Có sự quan sát cao: Việc ghi nhớ và chú ý các tiểu tiết có thể rất đơn giản đối với những người hướng về chi tiết. Họ thường xuyên nhận ra bất kỳ thay đổi nhỏ nào và thường nhớ những chi tiết nhỏ về một người.
  • Tập trung vào nguyên nhân hơn là hiệu quả: Thay vì tập trung vào bức tranh toàn cảnh của một nhiệm vụ hoặc dự án, những người hướng về chi tiết cố gắng hiểu lý do tại sao nó lại xảy ra. Điều này phản ánh trong công việc của họ khi họ cố gắng hiểu tại sao họ đang hoàn thành một dự án để thúc đẩy bản thân nộp kết quả công việc có giá trị.
  • Có tổ chức tuyệt vời: Những người hướng đến chi tiết thường xuyên tạo danh sách và lịch trình. Đánh dấu một mục trong danh sách của họ mang lại cho họ sự hài lòng và khiến họ hào hứng để bắt đầu nhiệm vụ tiếp theo.
  • Kỹ năng quản lý thời gian hợp lý: Sắp xếp các công việc theo thứ tự quan trọng và lên lịch đủ thời gian để hoàn thành từng công việc là những thói quen có giá trị đối với một người có định hướng chi tiết. Họ có thể tập trung cao độ vào việc hoàn thành từng nhiệm vụ đúng thời hạn và hiểu cách giao phó từng việc để đảm bảo hoàn thành chúng một cách nhanh chóng.
  • Giỏi toán và sử dụng các con số: Nhiều người thiên về chi tiết thích sử dụng bộ não của mình để tính toán và thử thách bản thân để tìm ra lời giải cho các phương trình. Họ được biết đến là những người thông thạo về tài chính vì họ thành công trong việc xây dựng và duy trì ngân sách của mình một cách hợp lý.

?Mẹo để cải thiện kỹ năng định hướng chi tiết của bạn

Mặc dù nhiều người phát triển các kỹ năng định hướng chi tiết một cách tự nhiên, bạn vẫn có thể học hỏi, thực hành và củng cố chúng mỗi ngày tại nơi làm việc. Thực hiện theo các mẹo dưới đây để cải thiện kỹ năng định hướng chi tiết của bạn trong công việc:

  • Sắp xếp công việc của bạn
  • Duy trì một thói quen hàng ngày
  • Xây dựng lịch trình và gắn bó với nó
  • Cố gắng giảm thiểu sự xao nhãng hàng ngày
  • Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn

1. Sắp xếp công việc của bạn

Để đảm bảo bạn hoàn thành từng nhiệm vụ một cách hiệu quả, bạn nên viết tất cả chúng ra giấy để biết mình cần tiếp tục công việc nào. Việc bố trí chúng một cách trực quan giúp bạn có một bức tranh rõ ràng về nhiệm vụ nào là quan trọng nhất và những gì bạn cần hoàn thành trước tiên. Bạn có thể lập danh sách việc cần làm hàng ngày và đánh dấu từng việc một khi bạn đã thực hiện xong hoặc bạn có thể nghiên cứu phần mềm quản lý công việc giúp dễ dàng tổ chức các dự án của bạn.

Việc gạch bỏ từng mục trong danh sách sau khi bạn hoàn thành có thể mang lại cho bạn cảm giác hài lòng và có thể thúc đẩy bạn tiếp tục hoàn thành nhiều nhiệm vụ hơn.

2. Duy trì một thói quen hàng ngày

Để khiến cho bản thân làm việc theo đúng lịch trình, bạn nên tạo cho mình một thói quen hàng ngày. Điều này giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn khỏe mạnh vì nó đảm bảo khi tuân theo thói quen này sẽ cho phép bạn được ngủ đủ giấc. Cố gắng thức dậy và đi vào giấc ngủ giống nhau mỗi sáng và tối để tạo cho mình một thói quen bình thường và lặp lại.

Điều này giúp bạn cảm thấy có tổ chức hơn và giống như bạn có từng nhiệm vụ trong tầm kiểm soát. Một thói quen đều đặn giúp não bộ của bạn hoạt động hiệu quả và giúp bạn tránh bị tụt hậu trong bất kỳ nhiệm vụ nào.

3. Xây dựng lịch trình và gắn bó với nó

Nhận thức được có bất kỳ cuộc họp và cuộc hẹn sắp tới nào khiến bạn cảm thấy có tổ chức và chuẩn bị tốt hơn cho mỗi ngày. Tìm lịch trực tuyến hoặc mua một bảng kế hoạch bằng giấy và bắt đầu viết các sự kiện và bài tập sắp tới của bạn. Điều này giúp bạn sẵn sàng cho tất cả các sự kiện của mình và cho phép bạn dành thời gian để nghỉ giải lao và làm các nhiệm vụ quan trọng.

4. Cố gắng giảm thiểu sự xao nhãng hàng ngày

Một thói quen quan trọng của những người định hướng chi tiết là họ có thể tập trung vào các dự án tốt như thế nào. Giải phóng bản thân khỏi sự phân tâm cho phép bạn dễ dàng chú ý đến chủ đề đang làm và hoàn thành nó một cách hiệu quả. Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy sử dụng bàn làm việc và không gian văn phòng được chỉ định để hoàn thành công việc của mình. Khi bạn ở trong văn phòng, hãy cố gắng đảm bảo không gian làm việc của bạn đủ ánh sáng và khá yên tĩnh.

Nếu mọi người thường xuyên ghé thăm văn phòng của bạn để trò chuyện với bạn, hãy lịch sự nói với họ rằng bạn đang làm việc trong một dự án và sẽ nói chuyện với họ khi bạn hoàn thành. Nếu bạn vẫn nghe thấy tiếng ồn xung quanh văn phòng, hãy hỏi người quản lý xem bạn có thể sử dụng tai nghe không. Nghe nhạc cổ điển có thể giúp tăng mức năng suất của bạn và cho phép bạn tập trung tốt hơn.

5. Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn

Sẽ dễ dàng hơn để chú ý đến các chi tiết nếu cơ thể và bộ não của bạn khỏe mạnh. Tập thể dục trước hoặc sau khi làm việc là một cách tuyệt vời để giữ cho não của bạn hoạt động và có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung của bạn. Nếu bạn có thời gian tập thể dục hạn chế, hãy đi bộ trong thời gian nghỉ ngơi để có không khí trong lành và thời gian để đầu óc tỉnh táo hơn.

Thiền và yoga cũng là những cách tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe tinh thần và cải thiện sự tập trung của bạn. Cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để ngồi đâu đó yên tĩnh và riêng tư. Hít thở sâu để thư giãn và chuẩn bị tinh thần cho những sự kiện sắp tới trong cả công việc và cuộc sống cá nhân.

———————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Ái Nữ
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Ái Nữ – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74987

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER