Định Nghĩa Và Ví Dụ Về Kỹ Năng Telemarketing

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên telemarketing hoặc muốn cải thiện hiệu suất công việc của mình với vị trí là một nhân viên telemarketing, thì có nhiều kỹ năng mà bạn cần phát triển để giúp bạn làm tốt ở vị trí này hoặc nâng cao khả năng thành công của mình.

Telemarketing là gì? Mô tả công việc Telemarketing

Tìm hiểu về những kỹ năng này và các cách để nâng cao chúng sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và thành công hơn trong vai trò telemarketing.

?Kỹ năng telemarketing là gì?

Kỹ năng telemarketing đề cập đến các kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho sự nghiệp telemarketing thành công và hiệu quả. Làm việc như một nhân viên telemarketing đòi hỏi sự kết hợp của các kỹ năng bán hàng, giao tiếp và tiếp thị. Phát triển các kỹ năng telemarketing hiệu quả có thể giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng và mối quan hệ với khách hàng.

?Ví dụ về kỹ năng telemarketing

Kỹ năng của nhân viên telemarketing bao gồm một loạt các kỹ năng mềm và cứng. Phát triển và nâng cao các kỹ năng này sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn và đạt được nhiều sự hài lòng của khách hàng hơn. Các kỹ năng sau đây là quan trọng đối với các nhân viên telemarketing:

Liên lạc qua điện thoại

Một trong những nhiệm vụ chính của nhân viên telemarketing là giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng qua điện thoại. Để làm điều này thành công, các nhân viên telemarketing thường phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng lời của họ. Biết cách thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông tin chính xác đến họ qua điện thoại có thể giúp công việc telemarketing của bạn hiệu quả hơn. Các nhân viên telemarketing cũng có thể học các phép xã giao điện thoại cơ bản để đảm bảo rằng họ đang trò chuyện với khách hàng một cách thân thiện.

Lắng nghe khách hàng

Các nhân viên telemarketing luyện tập cách lắng nghe để giúp họ tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. Kỹ năng lắng nghe khách hàng cũng giúp họ hiểu và phản hồi thông tin mà khách hàng nói với họ. Nghe và tìm hiểu những gì khách hàng mong muốn có thể giúp các nhân viên telemarketing cung cấp thông tin mà khách hàng quan tâm và dẫn họ đến quyết định mua hàng.

Dịch vụ khách hàng

Kỹ năng dịch vụ khách hàng cũng rất quan trọng đối với các nhân viên telemarketing. Biết cách liên hệ với khách hàng và trấn an họ về dịch vụ của bạn có thể làm tăng mức độ hài lòng và thoải mái của khách hàng. Các kỹ năng dịch vụ khách hàng bao gồm sử dụng giọng điệu tích cực, thích ứng với nhu cầu của khách hàng và hình thành kết nối với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ thoải mái và tích cực với những khách hàng mà bạn nói chuyện có thể dẫn đến tỷ lệ đạt được các kết quả tích cực và doanh số bán hàng cao hơn.

Kiến thức sản phẩm

Các nhân viên telemarketing thường có kiến ​​thức chuyên sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán. Mặc dù những gì bạn biết về một sản phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào tổ chức bạn làm việc, nhưng hiểu những gì bạn đang quảng cáo có thể giúp cung cấp cho khách hàng thông tin chính xác và tăng doanh số bán hàng. Nó cũng có thể giúp bạn thiết lập lòng tin của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng trong tương lai.

Tính thuyết phục

Các nhân viên telemarketing có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Có kỹ năng thuyết phục sẽ giúp họ khuyến khích khách hàng lắng nghe và quan tâm đến cuộc gọi. Thuyết phục hiệu quả thường bao gồm sử dụng lý lẽ và thu hút các nhu cầu, cảm xúc của khách hàng.

?Cách cải thiện kỹ năng telemarketing

Dưới đây là một số kỹ thuật để cải thiện kỹ năng telemarketing của bạn:

1. Đăng ký khóa học

Các khóa học về marketing, truyền thông hoặc bán hàng là một cách hiệu quả để phát triển kỹ năng telemarketing của bạn. Các khóa học này dạy học viên áp dụng các chiến lược nâng cao để nâng cao các kỹ năng họ cần. Ví dụ: một khóa học về truyền thông có thể dạy bạn cách tổ chức và truyền tải thông tin đến khách hàng một cách tốt nhất. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn các phương pháp lắng nghe tích cực để giúp bạn tương tác với khách hàng thành công.

2. Tìm kiếm một mentor

Nếu bạn chưa quen với telemarketing hoặc muốn cải thiện kỹ năng của mình, bạn có thể tìm kiếm một mentor có nhiều kinh nghiệm hơn để cho bạn lời khuyên và giải đáp các thắc mắc của bạn. Một nhân viên telemarketing có kinh nghiệm hơn sẽ nhận xét, đánh giá về phong cách giao tiếp, cách thức bán hàng hoặc các chiến thuật tiếp thị khác của bạn. Họ cũng có thể giúp bạn tìm ra các lĩnh vực cần cải thiện bổ sung, chẳng hạn như các kỹ năng bạn chưa tốt. Quan sát một mentor khi họ thực hiện cuộc gọi telemarketing có thể cho bạn thấy các chiến lược mới mà bạn có thể ứng dụng sau này.

3. Thực hành các kỹ năng của bạn

Bạn có thể học hỏi và cải thiện nhiều kỹ năng telemarketing thông qua thực hành. Thực hiện càng nhiều cuộc gọi càng tốt hoặc đơn giản là xem lại kịch bản và cách thức bán hàng của bạn, điều này giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng. Đọc và diễn tập các cuộc trò chuyện sẽ giúp bạn biết được các đoạn cung cấp thông tin của bạn cần cải thiện và cũng có thể giúp bạn chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến của khách hàng. Ngoài ra, thực hành có thể cải thiện kỹ năng dịch vụ khách hàng và nâng cao kiến ​​thức về sản phẩm của bạn.

?Cải thiện kỹ năng telemarketing 

Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hành và cải thiện kỹ năng telemarketing của mình tại nơi làm việc:

  • Tiếp nhận phản hồi. Nhờ nhận xét về cách thức quảng cáo và giao tiếp của bạn từ cả khách hàng và đồng nghiệp có thể cho bạn thấy những điểm bạn cần cải thiện.
  • Ghi chép. Ghi lại những chiến thuật giao tiếp và lắng nghe mang lại kết quả tích cực có thể giúp bạn hiểu những thông tin nào là tốt nhất để cung cấp.
  • Thường xuyên đặt câu hỏi. Xác nhận thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ khi bạn không chắc chắn về câu trả lời cho câu hỏi của khách hàng có thể giúp bạn nâng cao kiến ​​thức về sản phẩm và giải đáp các mối quan tâm của khách hàng.
?Cách làm nổi bật các kỹ năng của nhân viên telemarketing

Bạn cũng có thể nêu bật các kỹ năng telemarketing của mình khi nộp đơn và phỏng vấn xin việc. Dưới đây là một số cách để thể hiện tốt nhất các kỹ năng của bạn với nhà tuyển dụng:

Kỹ năng telemarketing trong resume

Trên resume, bạn có thể nếu các kỹ năng quan trọng nhất và có thể áp dụng của mình. Đối với một nhân viên telemarketing, các kỹ năng bao gồm giao tiếp, quản lý thời gian và kinh nghiệm bán hàng. Bạn cũng có thể đọc qua JD và liệt kê các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm phù hợp với kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn. Các nhà quản lý tuyển dụng thường đọc resume của bạn trước khi tìm hiểu thêm về bạn, vì vậy việc miêu tả chính xác các kỹ năng của bạn có thể khuyến khích họ liên hệ với bạn để phỏng vấn.

Kỹ năng telemarketing trong cover letter

Cover letter cho phép bạn giải thích chi tiết hơn về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Trong cover letter, bạn có thể cung cấp chi tiết về hồ sơ bán hàng trong quá khứ, các mối quan hệ với khách hàng và kinh nghiệm trong một ngành nhất định. Những mô tả này có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy những kỹ năng của bạn và cách họ có thể áp dụng vào một vị trí mới. Cung cấp những thành tích và kiến ​​thức cá nhân trong cover letter có thể giúp bạn nổi bật hơn với các ứng viên khác.

Kỹ năng telemarketing trong khi phỏng vấn

Phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân viên telemarketing. Bạn có thể thể hiện kỹ năng giao tiếp và thuyết phục của mình để người phỏng vấn có thể đánh giá chúng trong quá trình phỏng vấn. Chuẩn bị câu trả lời rõ ràng và đầy đủ thông tin trước cuộc phỏng vấn cho thấy khả năng giao tiếp hiệu quả của bạn. Ngoài ra, kỹ năng quảng cáo của bạn có thể thể hiện cách bạn lập kế hoạch thuyết phục khách hàng mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ. Sử dụng ngôn ngữ thân thiện, tích cực và thẳng thắn trong cuộc phỏng vấn có thể khiến nhà tuyển dụng yên tâm về kỹ năng giao tiếp và thuyết phục của bạn.

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Ngọc Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Ngọc Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74860

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER