7 Bước Viết Thư Xin Việc Vị Trí Trợ Lý Mua Hàng

Thời trang là một ngành rất cạnh tranh, nhưng biết cách để tạo một bản sơ yếu lý lịch và thư xin việc hiệu quả có thể mang lại cho bạn lợi thế khi xin việc. Thư xin việc là cơ hội để bạn trình bày chi tiết hơn về kinh nghiệm làm việc, học vấn hoặc những thành tích nổi bật của mình. Bạn có thể làm nổi bật các kỹ năng và trình độ mà nhà tuyển dụng tiềm năng đang tìm kiếm, qua đó giúp bạn trở thành một ứng viên nổi bật hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem trợ lý mua hàng là ai, công việc của họ là gì và cách viết thư xin việc đối với vị trí trợ lý mua hàng, kèm theo đó là mẫu và ví dụ.

Trợ lý mua hàng là ai?

Trợ lý mua hàng là một chuyên gia làm việc cùng với người mua để giúp thực hiện các nhiệm vụ quản trị và vận hành. Trợ lý mua hàng giúp xác định vị trí và mua các sản phẩm mà công ty của họ cần. Họ thường làm việc trong ngành bán lẻ, bao gồm các doanh nghiệp bán:

  •        Quần áo
  •        Phụ kiện
  •        Sửa chữa nhà cửa
  •        Thiết bị xây dựng

Trợ lý mua hàng làm gì?

Trợ lý mua hàng thường làm việc trong văn phòng công ty của tổ chức và có thể thực hiện các nhiệm vụ sau:

  •        Tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ các nhà cung cấp trong nước hoặc quốc tế
  •        Đến kho hàng hoặc văn phòng của nhà cung cấp để kiểm tra sản phẩm
  •        Luôn cập nhật xu hướng thị trường
  •        Đàm phán giá cả và các chi tiết hợp đồng khác với nhà cung cấp
  •        Giám sát tồn kho sản phẩm
  •        Phát triển và duy trì mối quan hệ tích cực với các nhà cung cấp
  •        Nghiên cứu các chiến lược định giá
  •        Hướng dẫn các quản lý cửa hàng bán lẻ và các cộng sự về sản phẩm

Cách viết thư xin việc vị trí trợ lý mua hàng

Dưới đây là các bước bạn có thể tham khảo để viết thư xin việc vị trí trợ lý mua hàng:

1. Xem lại bản mô tả công việc

Đọc tin tuyển dụng và xác định các từ khóa, kỹ năng mà công ty đang tìm kiếm. Cố gắng sử dụng những từ hoặc cụm từ này trong thư xin việc của bạn để thể hiện rằng kinh nghiệm và trình độ của bạn phù hợp với nhu cầu của công ty. Điều này cũng có thể đảm bảo phần mềm quét ứng dụng chọn tài liệu của bạn để xem xét thêm.

2. Phác thảo thư xin việc

Trước khi bắt đầu viết, việc bạn phác thảo các phần bạn muốn đưa vào thư xin việc của mình và các chủ đề bạn muốn đề cập trong mỗi phần là rất hữu ích. Thông thường, thư xin việc bao gồm một đoạn giới thiệu ngắn gọn, một hoặc hai đoạn văn chính trình bày chi tiết kinh nghiệm có liên quan của bạn và một đoạn kết thư ngắn. Bắt đầu với kinh nghiệm đáng chú ý và có thể áp dụng nhiều trong vị trí mới của bạn để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người đọc

Ở đầu thư xin việc, hãy thêm thông tin của người nhận, bao gồm:

  •        Tên người nhận và chức danh
  •        Công ty
  •        Địa chỉ
  •        Địa chỉ email

3. Bắt đầu bằng một lời chào

Bạn hãy sử dụng tên thật của nhà tuyển dụng bất cứ khi nào có thể. Điều này giúp thư xin việc của bạn được cá nhân hóa hơn và hướng đến công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Nếu bạn không biết tên của người nhận, hãy cân nhắc việc gọi điện hoặc gửi email cho công ty để tìm hiểu.

4. Viết nội dung chính của thư

Trình bày chi tiết về kinh nghiệm làm việc, đào tạo hoặc thành tích nghề nghiệp trước đây của bạn. Bạn nên kết nối từng mục này với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Làm nổi bật các kỹ năng hoặc kiến ​​thức của bạn để cho thấy bạn là một ứng viên tiềm năng cho vị trí này. Ví dụ: các công ty đang tìm kiếm một trợ lý mua hàng có thể thích một người có kinh nghiệm bán lẻ, vì vậy hãy tập trung một phần lá thư của bạn vào bất kỳ vị trí bán lẻ nào bạn đã từng làm.

5. Thêm một đoạn kết thư

Hãy viết một lời kết thư nhấn mạnh lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí và công ty. Vì là điều cuối cùng mà người đánh giá đọc, phần kết của bạn nên kích thích sự tò mò và khiến người đọc muốn tìm hiểu thêm về bạn. Điều chỉnh kết thư của bạn cho công việc cụ thể hơn thay vì sử dụng một câu chung chung.

6. Định dạng thư

Bạn có thể tìm thấy các mẫu thư xin việc trực tuyến hoặc trên phần mềm xử lý văn bản. Chọn một mẫu có cấu trúc tốt, chuyên nghiệp và dễ đọc. Cần có đủ khoảng trắng để phân biệt rõ ràng từng phần để nhà tuyển dụng có thể đọc thư xin việc của bạn một cách nhanh chóng. Cân nhắc sử dụng định dạng và kiểu chữ tương tự trên thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn để tạo sự thống nhất.

7. Soát lại thư

Bạn hãy đọc kỹ thư xin việc của mình để tìm các lỗi chính tả, ngữ pháp và văn phong. Bạn có thể nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy đọc thư của bạn và đưa ra phản hồi. Khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào, hãy lưu thư xin việc với tên tệp chuyên nghiệp và loại tệp thông dụng để nhà tuyển dụng có thể tiếp cận dễ dàng.

Mẫu thư xin việc vị trí trợ lý mua hàng

Đây là mẫu bạn có thể sử dụng cho thư xin việc vị trí trợ lý mua hàng:

[Tên người nhận và chức danh] [Tên công ty] [Địa chỉ công ty]

[Địa chỉ email người nhận]

[Ngày tháng]

Kính gửi [Tên người nhận],

[Đoạn giới thiệu nêu rõ cách bạn tìm hiểu về vị trí đang tuyển và mối quan tâm của bạn đối với công việc]

[Đoạn nêu chi tiết kinh nghiệm, đào tạo và bằng cấp có liên quan]

[Đoạn trình bày về kinh nghiệm hoặc kỹ năng bổ sung liên quan đến công việc]

[Đoạn kết thư ngắn gọn thể hiện sự quan tâm của bạn và bao gồm thông tin liên hệ của bạn]

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Ví dụ thư xin việc trợ lý mua hàng 

Đây là ví dụ một thư xin việc cho vị trí trợ lý mua hàng:

Carole Runyon, Giám đốc tuyển dụng Splash Suits and Accessories 100 Main St.Sacramento, CA

crunyon@email.com

23 tháng 8, 2019

Kính gửi ông Carole,

Tôi đã thấy bài đăng tuyển dụng vị trí trợ lý mua hàng của ông trên trang web Fashion Forward. Tôi rất vui nếu có thể đóng góp kinh nghiệm và động lực của mình vào cam kết của Splash Suits and Accessories đối với thời trang cổ điển, chất lượng cao.

Với vai trò là nhân viên quản lý đơn hàng trong vòng một năm rưỡi qua, tôi đã tích lũy cho mình kinh nghiệm phân tích và đặt hàng trong ngành bán lẻ. Ngoài ra, tôi cũng hướng dẫn đào tạo về sản phẩm mới cho các cộng tác viên bán hàng. Tôi đã được quản lý của mình mời tham gia các cuộc họp về sản phẩm mẫu và đề xuất các mặt hàng mới cũng như mua hàng nhiều lần tại cửa hàng của chúng tôi.

Bằng cấp về thiết kế thời trang tạo cho tôi nền tảng vững chắc về thiết kế thời trang và các khái niệm mà tôi hy vọng sẽ áp dụng tốt cho vị trí trợ lý mua hàng như kiến ​​thức về hàng dệt may, nghiên cứu thị trường và chiến lược giá. Tôi đã hoàn thành kỳ thực tập tại West Third Fashion House, nơi tôi học hỏi  được các kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề, đồng thời tìm hiểu các phương pháp hay nhất về quản lý hàng tồn kho và mua lại sản phẩm.

Tôi tin rằng các kỹ năng của mình hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu trong vị trí Splash Suits đang tuyển dụng . Tôi rất mong có thể trao đổi với ông nhiều hơn trong vòng phỏng vấn. Ông có thể liên hệ với tôi theo số 555-456-7890 hoặc tại brendaramos@email.com.

Trân trọng,

Brenda Ramos

——————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Vũ Thị Loan
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Loan – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74605

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER