10 Lợi Ích Của Việc Sống Ở Thành Phố Lớn

Bạn đang nghĩ về việc sống ở một thành phố lớn?

Tôi đang sống ở một một thị trấn nhỏ,lúc nào cũng nghĩ về việc chuyển về thành phố New York. Gia đình và bạn bè liên tục nói với tôi rằng tôi bị mất trí khi làm điều đó. Một ngày nọ, bác sĩ tâm lý của tôi nói, “nơi chúng ta thích sống không phải là vấn đề tâm lý; nó chỉ là một sở thích.”

Dưới đây là một số lợi ích mà tôi có thể chia sẻ khi sống ở một thành phố lớn.

Lợi ích của việc sống ở thành phố lớn

1. Phương tiện công cộng

Bán chiếc xe của tôi! Nếu tôi cần nó cho một ngày cuối tuần, tôi có thể thuê nó chỉ cách căn hộ của tôi ba dãy nhà. Thật dễ dàng để đi lại khi sống trong thành phố lớn. Có tàu điện ngầm, xe buýt, taxi, Uber, Long Island Railroad và Staten Island Ferry.

Khách du lịch, cũng như các cư dân, cũng có thể thoải mái sử dụng CitiBikes. Chúng rất dễ tìm và bạn có thể thuê một chiếc đậu gần sông Hudson. Đạp xe qua thị trấn đến sông Đông, đậu xe và để nó ở đó. Bạn có thể thuê một cái khác ở bất cứ đâu bạn cần.

Khi bạn cảm thấy mạo hiểm, bạn thậm chí không cần hộ chiếu để đi du lịch. Bãi biển Brighton ở Brooklyn được mệnh danh là “Odessa nhỏ”, giống như nước Nga nhỏ bé của bạn ngay tại thành phố New York!

2. Đa dạng

56 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đã tới thăm nơi đây vào năm 2014. Bạn có thể đi cả ngày mà không nghe thấy một từ tiếng Anh nào – trừ khi bạn muốn. Dân số Trung Quốc lớn nhất trên thế giới (ngoài châu Á) là ở Thành phố New York. Và cứ 38 người ở Hoa Kỳ thì có một người sống ở đây!

3. Khách tham quan

Thành phố New York là một nơi đáng để ghé thăm – dù chỉ trong thời gian ngắn

Gần đây, hai người bạn đến từ Albuquerque đã tạm trú trong thành phố trên đường đến Barbados. Chúng tôi lên nóc tòa nhà của tôi để ngắm cảnh. Họ chụp ảnh toàn bộ thành phố từ mọi góc độ có thể và chuẩn bị trước khi xuống đường.

Hai tháng sau đó, một người bạn và nhà văn tự do đã đến thăm từ Santa Fe. Anh ấy đến với căn bệnh nhiễm trùng xoang nặng. Đã phải hủy bỏ tất cả các kế hoạch của mình. Anh được chăm sóc chu đáo tại Trung tâm Chăm sóc Khẩn cấp ở góc và rời xa thành phố yêu thương.

Một Hawk và một Hacksaw, hai người bạn là nhạc sĩ, đã nghỉ việc trên đường đến Đức để chơi với Berlin Philharmonic. Họ thích nó đến nỗi họ dừng lại một lần nữa trên đường về nhà!

4. Lòng tốt của những người lạ

Tôi vấp phải một tấm thảm cao su nhỏ mà ai đó đã giặt và để lại trên vỉa hè trước một tiệm spa ban ngày gần Phố 86 và Đại lộ Columbus. Hạ cánh bằng phẳng trên mặt tôi. Hai cô gái trẻ chạy đến giúp tôi. Khi họ hoàn toàn chắc chắn rằng tôi không bị thương nặng, họ rời đi.

5. Dịch vụ y tế

Khi tôi về nhà sau tai nạn nhỏ mà tôi đã nhắc trước đó, tôi nhìn vào gương và thấy rằng răng cửa của tôi bị mẻ nặng. Tôi gọi cho một người bạn. Anh ấy gọi cho nha sĩ của anh ấy. Tôi có một cuộc hẹn khẩn cấp. Đó là giờ cao điểm. Đã phải thực hiện một cuộc phóng nhanh đến 40th Street ở phía đông.

Tôi đi bộ nửa dãy nhà đến lối vào của tàu điện ngầm, đổi sang xe đưa đón ở Quảng trường Thời đại, xuống xe ở Grand Central, đi bộ vài dãy nhà, và sớm có mặt trong phòng khám nha khoa trong vòng chưa đầy 15 phút.

Như một phần thưởng – cho những người trong chúng ta, những người cần nó – có một Cuộc Họp Mười Hai Bước ở đâu đó trong thành phố 24-7; và luôn trong khoảng cách đi bộ đến bất cứ nơi nào bạn sống.

6. Điểm tham quan

Một danh sách ngắn những điểm tham quan nổi bật để ghé thăm khi bạn sống ở một thành phố lớn như New York:

  • Central Park (larger than the municipality of Monaco!)
  • Statue of Liberty
  • Ellis Island
  • The High Line
  • Atlantic Ocean Coastline ( dài hơn các đường bờ biển Miami, Boston, Los Angeles và San Francisco cộng lại).

Đi bộ ở đây cũng giống như đi bộ ở nơi khác. Đi lang thang qua Công viên Trung tâm tại Đường 85, từ Tây sang Đông hoặc ngược lại. Ở phía đông, bạn sẽ đến Bảo tàng Metropolitan trên Đại lộ số 5. Nếu bạn đi bộ vào trung tâm thành phố một chút, bạn đang ở trung tâm của khu vực mua sắm lớn nhất trên hành tinh Trái đất.

Ở phía tây, bạn sẽ thấy mình ở Central Park West. Sau đó, bạn chỉ cần đi bộ một quãng ngắn là đến Trung tâm Lincoln, nơi có Nhà hát Opera Metropolitan, một số nhà hát, Nhà hát New York Ballet, The Philharmonic, liên hoan phim, giải trí ngoài trời và thậm chí là chợ nông sản.

Tiếp tục đi bộ và trong vài phút nữa, bạn sẽ đến khu nhà hát. Bạn cũng có thể gọi taxi nếu cảm thấy mệt mỏi vì bài tập đó!

7. Thân thiện với trẻ em và trẻ nhỏ ( cũng như thân thiện với động vật)

Cháu gái và cháu gái hai tuổi rưỡi của tôi sống ở Long Island. Họ đến thăm bất cứ khi nào họ có thể: cuối tuần ở đây, cuối tuần ở đó. Chúng tôi hiếm khi rời Upper West Side (khu vực lân cận) vì tất cả các nhà hàng và cửa hiệu đều hướng đến gia đình và thân thiện với trẻ em.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn không thể nuôi chó vì bạn sống ở một thành phố hoặc đi du lịch quá nhiều: bạn có thể! Nuôi dưỡng một con, dắt người khác đi dạo hoặc chỉ chiêm ngưỡng những chú chó của thành phố – mặc dù phần lớn chúng đang được cứu hộ – hãy thoải mái trên dây xích của chúng như thể chúng đang thi đấu trong Westminster Dog Show.

8.,Bảo tàng và phòng trưng bày

Bảo tàng Metropolitan đã mua lại Whitney cũ vì Bảo tàng Whitney mới đã khai trương vào mùa thu vừa qua ở quận đóng gói.

Danh sách ngắn các bảo tàng địa phương bạn nên ghé thăm ít nhất một lần:

  • Museum of Modern Art (MOMA);
  • Solomon R. Guggenheim;
  • Rubin Museum of Asian Art;
  • Museum of Natural History;
  • Historical Society;
  • Audubon Society;
  • Cooper-Hewitt;
  • Neue Galerie;
  • Cloisters;
  • American Folk Art Museum;
  • Pierpont Morgan Museum

9. Đồ ăn

Sống ở thành phố lớn, bạn sẽ có thể thưởng thức mọi loại thức ăn bạn từng muốn thử và nghĩ đến.

Mỗi nhà hàng sẽ được xếp hạng đánh giá bởi Hội đồng Y tế. Nếu nhà hàng được xếp hạng A, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ký hiệu trên cửa sổ (Ký hiệu xếp hạng B sẽ khó nhìn hơn một chút). Nhưng bạn có thể yên tâm rằng nếu được xếp hạng “A” thì nhà hàng rất đáng để thử. Thành phố rất nghiêm ngặt – đó là một điều tuyệt vời cho tất cả chúng tôi.

Một trong những nhà hàng yêu thích của tôi nằm trên tầng hai của chợ sản xuất, Fairway trên Broadway vào những năm 70 ở phía tây. Họ phục vụ những món ăn ngon với giá cả hợp lý.

Bạn có thể tin hoặc không, vẫn có những cách để ăn uống không đắt ở NYC. Có xe đẩy đồ ăn – đồ ăn ngon. Tiệm bánh pizza – những tiệm tuyệt vời. Bạn có thể mua một chiếc bánh sandwich tuyệt vời ở bất kỳ cửa hàng ăn uống nào ở góc phố và ngồi ở Công viên Trung tâm hoặc Công viên Bờ sông và thưởng thức một bữa ăn ngoài trời.

Thêm vào đó, mọi cơ sở đều giao hàng: nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, thậm chí cả cửa hàng thú cưng! Ngay cả Insomniac Cookies cũng giao hàng vào nửa giờ sáng.

10.  Giải trí

Rạp hát, rạp hát và nhiều rạp hát khác: khu phố, trung tâm thành phố, off-Broadway, Broadway. “Hamilton” là tấm vé hot hiện nay. Dàn diễn viên đó gần đây đã đóng vai Nhà Trắng.

Tuần trước, tôi đã xem Sam Shepard’s, “Buried Child” với sự tham gia của Ed Harris và Amy Madigan tại một rạp chiếu phim trên Phố 42 (với giá 25 đô la). Tôi đã từng thấy nó khi nó mở cửa lần đầu cách đây nhiều năm. Nhờ quyết định của mình, tôi đã có thể nhìn thấy nó một lần nữa – lần này, với một góc nhìn hoàn toàn mới!

Sống ở một thành phố lớn là một nền giáo dục tự thân. Tôi đang tìm hiểu về cuộc sống và cách sống của riêng mình sau nhiều năm. Dù tâm trạng của tôi như thế nào, nếu tôi đi dạo và ngắm nhìn mọi người, tôi sẽ vui trở lại. Tôi cảm thấy ít cô đơn hơn ở NYC so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

———————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73930

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER