Cách Viết Thư Xin Việc Ngành Truyền Thông Cấp Độ Đầu Vào

Thư xin việc giúp tạo ấn tượng tốt đầu tiên cho người quản lý tuyển dụng khi bạn nộp đơn xin việc. Trong lĩnh vực truyền thông, lá thư này là một cách để thể hiện kỹ năng giao tiếp tuyệt vời của bạn trước khi bạn được mời phỏng vấn. Trong bài viết này, chúng tôi định nghĩa thư xin việc cho ngành truyền thông là gì, giải thích cách viết thư và đưa ra một kiểu mẫu và ví dụ cụ thể để giúp bạn tự viết thư.

Thư xin việc trong lĩnh vực truyền thông là gì?

Thư xin việc trong lĩnh vực truyền thông là một tài liệu được viết và gửi cho nhà tuyển dụng tiềm năng khi nộp đơn xin việc trong lĩnh vực truyền thông. Bạn sử dụng thư xin việc để cung cấp thêm thông tin bổ sung cho sơ yếu lý lịch của mình. Bạn điều chỉnh thư xin việc phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Các loại công việc có thể yêu cầu thư xin việc ngành truyền thông bao gồm:

  • Quản lí thương hiệu
  • Giám đốc phát triển
  • Chuyên gia nhân sự
  • Giám đốc tiếp thị
  • Chuyên viên quan hệ công chúng
  • Phóng viên
  • Đại diện bán hàng
  • Giám đốc truyền thông xã hội
  • Người lập kế hoạch sự kiện

Cách viết thư xin việc ngành truyền thông.

Sử dụng các bước sau để viết thư xin việc ngành truyền thông:

1. Tìm hiểu về công ty

Trước khi bạn viết thư, hãy tìm hiểu công ty kĩ càng, ngoài những thông tin được cung cấp trong vị trí tuyển dụng. Tìm tên người quản lý tuyển dụng, địa chỉ của công ty và các sản phẩm họ sử dụng hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Thông tin này có thể làm cho bức thư của bạn trông được cá nhân hóa cho tổ chức và ít chung chung hơn.

2. Viết những thông tin phù hợp

Không giống như thư cá nhân, cái mà hiếm khi có format cụ thể, thì thư xin việc là thư công việc và người nhận mong đợi nhìn thấy một số yếu tố nhất định trong thư. Những thứ như ngày viết thư, tên người nhận và địa chỉ công ty ở trên cùng của bức thư. Các thành phần khác bao gồm lời chào, phần thân thư và đoạn kết thúc.

3. Sử dụng giọng điệu phù hợp

Khi tìm hiểu một công ty, bạn có thể thấy rằng style của họ là bình thường. Ngay cả khi môi trường làm việc tại một tổ chức cụ thể có vẻ thoải mái, hãy giữ cho thư xin việc của bạn chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm về style cụ thể của một công ty trong quá trình phỏng vấn.

4. Thu hút sự chú ý của người đọc

Vì bạn đang ứng tuyển vào một vị trí trong lĩnh vực truyền thông, bạn có thể thể hiện kỹ năng giao tiếp bằng văn bản của mình ngay trong thư xin việc. Bắt đầu bằng một câu chào thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, chẳng hạn như đề cập đến thành tích lớn nhất của bạn có liên quan đến lĩnh vực này.

5. Sử dụng tin tuyển dụng làm mẫu

Sử dụng tin tuyển dụng để tìm hiểu kỹ năng, phần mềm hoặc các yêu cầu hoặc đề xuất khác mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm ở các ứng viên tiềm năng. Xem cnhững điểm này phù hợp với trình độ học vấn, kỹ năng hoặc kinh nghiệm của bạn của bạn như thế nào và đưa chúng vào phần nội dung thư. Điều này cho thấy bạn đã tìm hiểu về công việc và rằng bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn.

6. Trung thực và hãy kể cụ thể về các kỹ năng và điểm mạnh của bạn.

Trung thực khi liệt kê các kỹ năng và điểm mạnh của bạn. Thể hiện rằng bạn sẵn sàng học hỏi những điều mới và mở rộng kiến ​​thức hoặc những kỹ năng của mình. Ngoài ra, hãy nói cụ thể về kinh nghiệm của bạn. Đưa ra các ví dụ cụ thể về những nơi bạn đã làm việc và những việc bạn đã làm. Sử dụng các con số và số liệu khi có thể để củng cố lời nói của bạn, vì chúng cung cấp các số liệu hữu hình để đo lường sự thành công của bạn.

7. Làm cho thư xin việc của bạn trở nên độc đáo

Để thư xin việc được hiệu quả bạn phải bổ sung thêm thông tin trên sơ yếu lý lịch thay vì chỉ lặp lại sơ yếu lý lịch ở dạng đoạn văn. Vì lý do này, bạn có thể chọn đưa ra các ví dụ kĩ hơn về kinh nghiệm của bạn trên thư xin việc của mình, khen ngợi những gạch đầu dòng ngắn gọn mà bạn sử dụng trong sơ yếu lý lịch của mình.

8. Tập trung vào nhu cầu của nhà tuyển dụng

Mặc dù thư xin việc liệt kê kinh nghiệm và thành tích của bạn, nhưng thư xin việc sẽ tốt hơn nếu đề cập đến những cách mà nhà tuyển dụng sẽ được lợi khi thuê bạn. Bao gồm các kỹ năng hoặc kiến ​​thức có thể khiến bạn khác biệt với các ứng viên khác và đưa ra ví dụ về cách thức và lý do tại sao những khả năng này sẽ mang lại giá trị cho tổ chức.

9. Hoàn thành kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Trước khi gửi thư, hãy tự kiểm tra chính tả và ngữ pháp hoặc dùng sự trợ giúp của một phần mềm. Khắc phục những sai sót trước khi gửi tài liệu sẽ đảm bảo tài liệu trông chuyên nghiệp nhất có thể. Đảm bảo kiểm tra tên của người quản lý tuyển dụng, tên công ty và địa chỉ của công ty.

10. Cho thêm bất kỳ tài liệu bổ sung nào

Kiểm tra tin tuyển dụng để xem liệu nó có yêu cầu bất kỳ tài liệu nào khác không, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch hoặc bài “Statement of purpose”. Nếu vậy, hãy đính kèm những mục này và đề cập đến chúng ở gần cuối thư xin việc của bạn để người quản lý tuyển dụng biết thư của bạn bao gồm những gì.

Mẫu thư xin việc truyền thông

Để tạo nên một bức thư xin việc ngành truyền thông của bạn, hãy sử dụng mẫu sau làm hướng dẫn:

[Ngày tháng]

[Tên người quản lý đang tuyển dụng] [Chức danh hoặc phòng ban của người quản lý] [Tên tổ chức] [Địa chỉ của tổ chức]

[Thành phố của tổ chức], [tiểu bang] [mã vùng]

Kính gửi [Tên người quản lý tuyển dụng]!

Kinh nghiệm của tôi với [thành tích lớn nhất trong lĩnh vực mà bạn đang ứng tuyển] khiến tôi phù hợp với [tên của vị trí] hiện có tại [tên công ty], mà tôi đã tìm thấy qua [nơi bạn tìm thấy tin tuyển dụng hoặc nghe nói về vị trí] .

Tôi hiện đang [chức danh hoặc trình độ học vấn hiện tại hoặc gần đây nhất] tại [công ty hoặc tổ chức hiện tại] ở [vị trí trường học hoặc công việc hiện tại]. Thông qua công việc của tôi với [các loại công việc hoặc lĩnh vực cụ thể ở vị trí hiện tại của bạn], tôi đã có được các kỹ năng về [các kỹ năng cụ thể mà bạn đã học được từ công việc hoặc trường học của mình], điều này sẽ giúp tôi thành công trong vai trò là [tên của công việc ].

Tôi cũng đã từng làm việc / học tập tại [chức danh cũ hoặc trình độ học vấn] tại [công ty hoặc cơ sở cũ] ở [công việc cũ hoặc địa điểm trường học]. Ở đó, tôi đã [các loại nhiệm vụ công việc cụ thể hoặc các khóa học đã thực hiện].

Ngoài kinh nghiệm làm việc, tôi còn có [loại bằng cấp] trong [lĩnh vực nghiên cứu] từ [tên trường].

Những kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho vị trí [tên của công việc] bởi vì [một đến ba lý do cụ thể mà kinh nghiệm của bạn đã giúp bạn sẵn sàng cho công việc].

Tôi háo hức mong được tìm hiểu về [loại kiến ​​thức, phần mềm hoặc hệ thống mới mà bạn có thể sử dụng ở công việc mới] và phát triển các kỹ năng về [kỹ năng mới mà bạn có thể học được thông qua vị trí này] để [lý do bạn hy vọng đạt được kiến ​​thức hoặc kỹ năng mới]. Tôi mong muốn được thảo luận thêm về cơ hội này với bạn. Bạn có thể liên hệ với tôi qua email tại [địa chỉ email của bạn] hoặc qua điện thoại tại [số điện thoại của bạn]. Đính kèm là [sơ yếu lý lịch hoặc tài liệu khác] của tôi.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm của bạn.

Trân trọng,

[Tên đầy đủ của bạn]

Ví dụ về thư xin việc ngành truyền thông

Khi bạn hiểu quy trình viết thư xin việc truyền thông, hãy sử dụng ví dụ sau làm hướng dẫn để giúp bạn viết thư xin việc của riêng mình:

Ngày 1 tháng 3 năm 2021

Ms. Nina Montoya, Giám đốc tuyển dụng cấp cao, Top Shelf Marketing 121 Phố Baker

Columbus, Ohio 15151

Kính gửi bà Montoya,

Kinh nghiệm trong việc phát triển The Greensmith Reporter’s Photogram có 5.000 người theo dõi trong vòng hai tháng khiến tôi phù hợp với vị trí chuyên viên truyền thông xã hội tại Top Shelf Marketing, công việc mà tôi tìm thấy thông qua một loạt email tìm việc trong khuôn viên trường.

Tôi hiện là nhà văn tự do cho blog Steal the Show talent ở Columbus. Thông qua công việc viết bài cho các bài đăng trên blog, gửi email và tạo nội dung cho các bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ, tôi đã có được kỹ năng chỉnh sửa, quản lý thời gian và phân tích theo dõi, điều này sẽ giúp tôi thành công trong vai trò chuyên gia truyền thông xã hội.

Tôi cũng đã từng làm việc với tư cách là người sáng tạo nội dung cho The Greensmith Reporter, một tờ báo do sinh viên điều hành tại Đại học Greensmith ở Columbus. Ở đó, tôi lấy các bài báo và ảnh từ người viết và nhiếp ảnh gia là nhân viên của chúng tôi và biến chúng thành các bài đăng hấp dẫn trên mạng xã hội.

Ngoài kinh nghiệm làm việc, tôi còn có bằng Cử nhân Nghệ thuật truyền thông của Đại học Greensmith.

Những kinh nghiệm này sẽ là mang lại lợi ích cho vị trí chuyên gia truyền thông xã hội vì tôi biết các công cụ để tạo nội dung thú vị trên nhiều nền tảng, biết cách tăng lượng khán giả và hiểu cách diễn giải phân tích để theo dõi các xu hướng trong thị trường truyền thông xã hội.

Tôi mong chờ được tìm hiểu về phần mềm kế hoạch Green Light và phát triển kỹ năng tạo kênh Chit Chat để nâng cao kiến ​​thức về các nền tảng truyền thông xã hội. Tôi mong muốn được thảo luận thêm về cơ hội này với bà. Bà có thể liên hệ với tôi qua email mevans@mail.com hoặc qua điện thoại theo số 555-444-3333. Tập tin đính kèm là CV của tôi.

Cảm ơn bà đã dành thời gian và sự quan tâm để đọc thư.

Trân trọng,

Marco Evans

——————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Trần Thị Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch Trần Thị Ngọc Ánh – nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73449

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER