Cách Để Trở Lại Và Lợi Hại Hơn Xưa Sau Những Chấn Thương Thay Đổi Cuộc Đời

Thương tích cá nhân thường không chỉ gây ra những tổn thương về thể chất. Khi cơ thể bạn thay đổi, tâm trí của bạn cũng có xu hướng thay đổi theo. Thật dễ dàng để cảm thấy thiếu sót hoặc chán nản, nhưng ai đã khẳng định rằng cái khuyết tật này xác định con người của bạn? Tốt hơn nữa, điều gì đang ngăn bạn làm nhiều hơn nữa và đạt được nhiều thành tích nhất có thể? ”

Cách để trở lại và lợi hại hơn xưa sau chấn thương thay đổi cuộc đời

Giống như rất nhiều thứ, tất cả đều phụ thuộc vào việc có cách tư duy và trạng thái tâm lý đúng đắn. Cuộc đời có nhiều hiểm nguy rình rập và các sự kiện gần đây là một ví dụ điển hình chứng minh cho điều đó. Trên báo đài đầy rẫy những câu chuyện, ví dụ như vụ đánh bom khét tiếng ở Boston, trong đó những người vô tội bị đặt vào trong những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, báo đài cũng có vô vàng các câu chuyện về những người có suy nghĩ tích cực và tràn đầy hy vọng vượt qua những rào cản về thể chất.

Vì thế, làm thế nào bạn có thể thay đổi cuộc sống của bạn sau một chấn thương như vậy? Có thái độ đúng đắn luôn mang lại lợi ích, nhưng chỉ cần một vài thay đổi đơn giản là bạn có thể bắt đầu đi đúng hướng.

1. Đẩy mạnh giới hạn thể chất của bạn

Các chấn thương thường cố gắng giới hạn những gì chúng ta, với tư cách là con người, có thể và không thể làm được. Tuy nhiên, chỉ cần một chút động lực và nghị lực là bạn có thể vượt qua rào cản ban đầu này và đạt được những thắng lợi lớn.

Ví dụ, điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị thương ở chân hoặc đầu gối? Nếu bạn thích chạy, chơi bóng rổ hoặc thậm chí tập một số hình thức tập thể hình chuyên dụng, nhiều người sẽ nghĩ rằng điều này không còn khả thi với bạn nữa. Tuy nhiên, khoa học hiện đại thường có thể giúp những người bị thương nhẹ và đối với những người bị thương nặng hơn, họ cũng có rất nhiều các hoạt động thể thao khác mà họ có thể thực hiện.

Ví dụ như là các môn thể thao Paralympic dành cho những người ngồi trên xe lăn. Mấu chốt của mọi việc là bỏ qua những gì cơ thể bạn không thể làm và tập trung vào những gì nó có thể làm. Bằng cách đảo chiều tiêu cực này thành một mặt tích cực, bạn có thể rèn luyện cơ thể và duy trì khả năng thể chất.

2. Tạo động lực cho người khác

Nhiều người thường cảm thấy rằng họ dễ thúc đẩy người khác hơn là thúc ép bản thân. Một số người cũng nhận thấy rằng truyền động lực cho người khác là mục tiêu chính để họ tự đạt được những điều họ muốn. Nếu bạn đưa những người khác đi đúng hướng, kết quả là bạn sẽ có thể theo chân họ!

Nói cách khác, đây là trường hợp suy nghĩ hướng ngoại thay vì hướng nội. Thay vì tập trung vào bản thân, bạn có thể khuyến khích người khác và ở một mức độ nào đó, khuyến khích bản thân bạn. Dưới đây là một số ví dụ để thực hiện việc này:

  • Tình nguyện làm các công việc hoặc tham gia các chương trình giúp đỡ người nghèo.
  • Phát biểu để truyền cảm hứng hoặc vận động cho điều gì đó mà bạn tin tưởng, chẳng hạn như là bảo vệ môi trường.
  • Hỗ trợ các nhóm giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Nếu bạn có thời gian, làm tất cả những việc này rất bổ ích. Bạn thậm chí có thể trở thành nguồn cảm hứng hoặc động lực cho chính mình!

3. Đi Đây Đó

Tương tự, một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là không làm gì cả. Nếu bạn dành cả ngày bên trong căn phòng của bạn, sống khép kín với thế giới, thì những tổn thương về thể chất rất dễ định hình con người bạn. Ra ngoài có một số lợi ích, trong đó đặc biệt là việc ngăn ngừa mọi hạn chế do chấn thương gây ra. Nó cũng cung cấp sự kích thích, lợi ích xã hội và một cuộc sống tốt hơn, gắn bó hơn. Chỉ đơn thuần là có việc gì đó để làm sẽ khiến bạn quên đi các vấn đề sức khỏe của mình, cuối cùng sẽ giúp bạn gặt bỏ những hạn chế này luôn.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tìm kiếm công việc làm công ăn lương hoặc các hoạt động xã hội khác mà hoạt động thường xuyên. Những điều này đưa bạn ra khỏi nhà hàng ngày, giúp bạn có một cuộc sống bình thường và giới thiệu bạn với những người khác.

4. Lập biểu đồ tiến độ của bạn

Đôi khi bạn phải nhìn nhận những chiến thắng nhỏ trước. Khi cơ thể bạn thay đổi và cả cuộc đời bạn gặp một biến cố nặng nề, thì quá trình phục hồi có thể là một chặng đường lâu dài. Như vậy, nếu bạn có tư duy đúng đắn về việc ăn mừng mọi thành công kể cả là những bước tiến nhỏ nhất, bạn sẽ có thể có một cuộc sống hạnh phúc hơn nhiều.

Những thắng lợi này có thể ở bất kỳ mặt nào, miễn là chúng quan trọng hoặc đại diện cho một phần nhỏ của một mục tiêu lớn hơn. Ví dụ, có lẽ bạn muốn lấy lại vóc dáng? Mục tiêu của bạn có thể là:

  • Gia nhập vào một phòng tập thể hình
  • Duy trì một chương trình tập thể dục trong 3 tháng
  • Giảm cân
  • Nâng nhiều tạ hơn hoặc chạy xa hơn
  • Tham gia một hoạt động mới hoặc học một kỹ năng mới

Những điều này có vẻ đơn giản, nhưng tất cả đều có giá trị. Chúng cho thấy bây giờ bạn có thể làm những gì mà trong một khoản thời gian ngắn trước đó bạn nghĩ là không thể. Cuối cùng, những thành quả này sẽ tăng lên đăng kể và bạn có thể dễ dàng lập biểu đồ tiến trình của mình. Tất cả những thành công nhỏ này thường sẽ hội tụ và phát triển thành một thành tựu lớn khi bạn nhìn lại con người cũ của mình.

Tương tự, có nhiều cách để lập biểu đồ tiến trình. Ghi nhớ là việc dĩ nhiên, nhưng không có gì sai khi viết nhật ký, viết blog hoặc theo dõi thành tích của bạn. Blog là một ví dụ tuyệt vời, vì chúng thường có thể truyền động lực cho người khác thông qua phạm vi rộng lớn của internet.

5. Giữ Bản Thân Bận Rộn

Quá nhiều thời gian rảnh thường có thể là kẻ thù của bạn. Như bạn có thể nhận thấy, nhiều mẹo vặt hàng ngày xoay quanh việc làm cho bạn không rảnh tay. Cho dù nó là làm việc, gặp gỡ người khác hay tiếp cận hoạt động mới, điều quan trọng là bạn phải có những việc để làm mỗi ngày.

Nếu bạn có quá nhiều thời gian rảnh, nó đơn giản là bạn có thể làm gì đó. Có lẽ bạn có thể làm việc nhiều hơn, bắt đầu một sở thích mới, hoặc tìm hiểu về việc hẹn hò? Nói tóm lại, tất cả đều là để tìm kiếm các khả năng và cơ hội để tận dụng. Một tên lười nhác hiếm khi được coi là một tấm gương sáng cho người khác; ngược lại, một người luôn nỗ lực và cố gắng để đạt được thành công luôn dễ dàng được người khác yêu mến.

Trở thành một phần của cộng đồng địa phương của bạn và của thế giới rộng lớn hơn là một điều quan trọng. Mặc dù ta thường có một sự thôi thúc để sống ẩn dật sau một sự kiện thay đổi cuộc đời, điều đó chỉ tạo ra thêm nhiều rào cản khác. Thúc đẩy bản thân ra ngoài giúp bạn gặp gỡ mọi người và có lẽ quan trọng hơn là giúp bạn có thể trở thành tấm gương cho người khác.

 

Một lần nữa, đây là tất cả về việc đi đúng trạng thái tâm lý; Đừng để chấn thương ấn định những gì bạn có thể làm. Hãy làm những gì bạn có thể! Giống như câu châm ngôn nổi tiếng – “Khi cuộc đời cho bạn một quả chanh, hãy tìm cách để pha một cốc nước chanh”

————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Trương Minh Huy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Minh Huy -Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72262

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER