Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Thủ Kho

Công việc của Thủ kho là làm việc trong lĩnh vực bán lẻ và quản lý hoạt động của địa điểm bán hàng. Khi ứng tuyển vị trí này, bạn cần có một CV thật hoàn hảo để có thể cạnh tranh với các ứng viên khác, bạn cũng sẽ tự tin hơn khi trao đổi công việc với nhà tuyển dụng.

?CV thủ kho là gì?

CV xin việc thủ kho là bản tóm tắt thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn liên quan cho nhà tuyển dụng. Thông qua đó, họ có thể nắm bắt cơ bản về bạn và đánh giá về mức độ phù hợp với công việc. Các nhiệm vụ chính mà bạn có thể kể trong CV là những công việc kế toán cơ bản, xuất hóa đơn, đặt hàng kho và luân chuyển hàng hóa giá trị.

?Cách viết CV thủ kho

Tham khảo các bước sau khi bạn muốn viết một CV thủ kho:

1. Tạo tiêu đề

Ở phần đầu của mỗi CV luôn có tên và thông tin liên lạc. Đây là phần mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào để liên hệ với bạn nếu bạn được vào vòng tiếp theo của quá trình tuyển dụng. Việc dẫn thêm các đường link, các trang mạng xã hội sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm ra và đánh giá bạn là một ứng viên sáng giá.

2. Viết tóm tắt lĩnh vực chuyên môn 

Bản tóm tắt chuyên môn sẽ thể hiện khả năng của bạn cũng như việc công ty sẽ nhận được lợi ích gì khi thuê bạn. Co người cho rằng đây là cách để quảng bá bản thân bới nó khá ngắn gọn và xúc tích để mọi ngườ có thể thấy được trình độ và kỹ năng của bạn. Vì vậy hãy chắt lọc những điều quan trọng và ấn tượng nhất về bản thân mà bạn muốn nhà tuyển dụng nhìn thấy chẳng hạn như các loại gấy chứng nhận, những kinh nghiệm, kiến thức hay những giải thưởng của bản thân. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người có năng lực hơn rất nhiều các ứng viên khác.

3. Thêm quá trình làm việc

Phần này, bạn hãy sắp xếp các vị trí công việc gần đây nhất hay những công việc mà bạn cảm thấy hài lòng nhất ở trên cùng. Tất cả các công việc sẽ được xếp theo thứ tự từ gần đến xa. Ở mỗi công việc, hãy liệt kê chức vụ, tên công ty, thời gian làm việc và kể ra ba đến năm đầu công việc cũng như nhiệm vụ mà bạn đã đảm nhiệm ở vị trí đó. Nếu như đến thời điểm nộp CV, bạn vẫn chưa nghỉ việc ở công ty cũ, thay vì viết ngày kết thúc công việc, bạn hãy ghi ngày mở đầu đến hiện tại.

4. Về quá trình học vấn 

Trong mỗi một CV, bạn nên đưa ít nhất về một bằng cấp hay trình độ học vấn cao nhất mà bạn có. Ngoài ra, nếu CV còn chỗ trống bạn có thể thêm từ một đến ba khóa học, bằng cấp hay chứng chỉ liên quan để làm nổi bật hơn và tăng độ uy tín cho hồ sơ xin việc của mình. Bạn cũng có thể ghi thêm các chương trình hay các khóa học mà mình đang thực hiện vào CV. Ở mỗi mục của phần này, bạn cần chỉ ra tên chuyên ngành, tên trường, địa điểm và ngày tốt nghiệp. Còn đối với các chương trình chưa hoàn thành, bạn có ghi ngày tốt nghiệp dự kiến.

5. Xây dựng kỹ năng

Thủ kho là người biết cách kết hợp các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng để kết nối với khách hàng và các thành viên trong nhóm. Kỹ năng cứng ở đây là những kỹ năng mà bạn học được trong quá trình đào tạo và thực hành. Còn kỹ năng mềm là những kỹ năng bạn học được và luyện tập theo thời gian, chẳng hạn như các kỹ năng về trau dồi tính cách. Gạch đầu dòng các kỹ năng đó để nhà tuyển dụng có cái nhìn khách quan hơn về CV của bạn. Một vài kỹ năng điển hình như sau:

  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng quản lý dự án
  • Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản
  • Kỹ năng công nghệ
  • Khả năng lãnh đạo
  • Độ đáng tin
  • Kỹ nằn lập kế hoạch

6. Bổ sung thêm chứng nhận, thành tích và tư cách thành viên

Bổ sung thêm các chứng nhận hay thành tích hay chứng minh bạn là một thành viên tích cực của một dự án hay tổ chức nào đó mà bạn tham gia trong suốt quá trình làm việc của mình sẽ giúp bạn có lợi thế hơn khi cạnh tranh với các ứng viên khác. Bạn chỉ cần viết các thông tin như là tên chứng chỉ, tổ chức thành viên hoặc mô tả một vài dòng về tổ chức và thời gian tham gia.

?Một vài lưu ý khi viết CV thủ kho 

Lưu ý một vài điều sau để hoàn thiện CV thủ kho:

?Kiểm tra độ dài

Thông thường, hầu hết các CV sẽ gói gọn trong một trang. Nếu bạn có nhều thông tin muốn chia sẻ, hãy để nó sang thư xin việc hay các tài liệu khác ví dụ như bảng câu hỏi. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị một vài câu chuyện hay ví dụ để cuộc phỏng vấn qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp trở nên thú vị hơn.

?Thông tin người tham chiếu chính xác 

Không phải lúc nào CV cũng yêu cầu có phần thông tin tham chiếu này, nhưng nhà tuyển dụng vẫn có thể yêu cầu bạn cung cấp trong quá trình tuyển dụng. Nếu bạn được yêu cầu cung cấp thông tin của người tham chiếu, hãy thêm một vài thông tin về họ như tên, chức vụ, công ty, địa chỉ email và số điện thoại liên hệ.

Điều quan trọng là bạn phải nhớ xin phép người tham chiếu của mình trước khi ghi thông tin của họ vào CV xin việc.  Ngoài ra, bạn cũng nên chia sẻ từ trước với người tham chiếu về loại công việc mà bạn đang ứng tuyển, qua đó họ có thể chuẩn bị sẵn sàng hơn nếu cần trao đổi với nhà tuyển dụng.

?Theo dõi danh sách việc làm

Bạn sẽ biết được những điều mà công ty mong muốn ở một ứng viên qua thông tin tuyển dụng. Hãy cân nhắc về khả năng của bạn so với mô tả công việc và lấy đó làm các ý chính để viết CV. Điều này có thể giúp bạn vượt qua được vòng kiểm tra CV của hệ thống theo dõi tự động (ATS) của một số công ty, họ sử dụng hệ thống này để lọc CV và để tìm ra được những ứng viên phù hợp bước tiếp vào vòng phỏng vấn.

?Mẫu CV thủ kho

[Họ và tên] [Địa chỉ] [Số điện thoại] [Địa chỉ email]

[Đường liên kết các trang mạng xã hội]

Trình độ chuyên môn 

[Chứng nhận, đóng góp] thủ kho có […. ] năm kinh nghiệm trong [lĩnh vực/ ngành]. Có kiến thức về [kiến thức nội dung chuyên môn 1], [kiến thức nội dung chuyên môn  2] và [kiến thức nội dung chuyên môn 3].

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh] [Tên công ty], [Chức vụ]

[Thờ gian bắt đầu ] – [Thời gian kết thúc]

  • [Nhiệm vụ công việc 1]
  • [Nhiệm vụ công việc 2]
  • [Nhiệm vụ công việc 3]

Trình độ học vấn 

[Tên bằng cấp] [Tên trường], [Địa điểm]

[Ngày tốt nhiệp hoặc ngày tốt nghiệp dự kiến]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng 1]
  • [Kỹ năng 2]
  • [Kỹ năng 3]
  • [Kỹ năng 4]
  • [Kỹ năng 5]

Thành tích 

[Tên/ danh hiệu thành tích] [Thời gian]

[Mô tả thành tích]

?Ví dụ về CV thủ kho

Nancy SwiftPittsburgh, PA412-044-3381

swiftnancy@mail.com

Hồ sơ chuyên nghiệp: @NancySwift

Trình độ chuyên môn 

Là một thủ kho chuyên nghiệp và có tổ chức với sáu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ quần áo. Có kiến thức về thực hành lập lịch, kiểm kê và phòng ngừa tai nạn.

Kinh nghiệm làm việc

Thủ kho Allison’s Boutique, Pittsburgh PA

Tháng 4/ 2017-Hiện tại

  • Cung cấp đào tạo và hỗ trợ nhân viên mới, giúp họ tuân thủ các chính sách và luật lệ sấp tới của cửa hàng
  • Kiểm kê hàng tháng và chuẩn bị danh sách các mặt hàng không bán được và bán chậm
  • Lên lịch làm việc hàng tháng, các ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ có lương của nhân viên để đảm bảo họ luôn đi đi làm đầy đủ.

Nhân viên bán hàng Thorough Threads, Pittsburgh PA

1 / 2015- 4 /2017

  • Hỗ trợ khách hàng duyệt, đưa ra giải pháp chp khách hàng và phản hồi thông tin
  • Làm việc tại quầy bán hàng, thanh toán và đóng gói các mặt hàng
  • Dọn dẹp các thiết bị trong cửa hàng, quét dọn và sắp xếp các vật dụng

Trình độ học vấn 

Cử nhân nghệ thuật về quản lý bán lẻ và bán hàng Đại học teel City, Pittsburgh PA

Tháng 6 / 2015

Kỹ năng

  • Dịch vụ khách hàng
  • Xử lý phần mềm văn bản và bảng tính
  • Giao tiếp bằng lời nói và văn bản ‘
  • Tổ chức
  • Quản lý thời gian

Thành tích 

Nhân viên bán hàng của tháng – Thorough Threads 5 / 2016

Nhân viên bán hàng xuất sắc nhất mang lại nhiều doanh thu và nhận được nhiều đánh giá phản hồi cao của khách hàng.

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Châm Phạm
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Châm Phạm – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71189

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER