Cách Viết CV Cho Công Nhân Xây Dựng (Kèm Mẫu Và Ví Dụ)

CV công nhân xây dựng là tài liệu được sử dụng để cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng họ là ứng viên phù hợp cho công việc. Bằng cách viết một CV hiệu quả, một công nhân xây dựng có thể tăng cơ hội được tuyển dụng của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc như một công nhân xây dựng, bạn có thể muốn tìm hiểu thêm về cách viết CV của một công nhân xây dựng. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến CV công nhân xây dựng là gì và cách viết sơ yếu lý lịch bằng mẹo, mẫu và ví dụ.

CV công nhân xây dựng là gì?

Thợ xây dựng hay công nhân xây dựng là người sử dụng chuyên môn của mình để xây dựng các tòa nhà và các công trình kiến ​​trúc khác. Họ có thể làm việc trong môi trường dân cư và thương mại và có thể có kỹ năng về chế biến gỗ, vách thạch cao và bê tông. CV là một tài liệu tóm tắt và truyền đạt năng lực của một người cho một vị trí công việc mở. CV công nhân xây dựng là một tài liệu thể hiện các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của một người khi họ liên quan đến công việc xây dựng.

Cách viết CV công nhân xây dựng

Để viết một sơ yếu lý lịch hiệu quả, bạn cần bao gồm thông tin cập nhật và được nêu ngắn gọn về các kỹ năng và quá trình làm việc của bạn. Bạn có thể làm theo các bước sau để viết CV thợ xây dựng của mình:

1. Quyết định định dạng cho CV của bạn

Bước đầu tiên khi viết CV cho công nhân xây dựng là quyết định định dạng nào phù hợp nhất với bạn. Có nhiều cách để định dạng sơ yếu lý lịch của bạn, nhưng đây là ba trong số những định dạng phổ biến hơn:

  • CV chức năng: Định dạng này nhấn mạnh các kỹ năng của bạn tốt nhất. Kinh nghiệm làm việc của bạn vẫn quan trọng, nhưng đây có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu bạn có nhiều kỹ năng liên quan nhưng kinh nghiệm làm việc tối thiểu.
  • CV theo trình tự thời gian: Định dạng sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian truyền thống hơn và thể hiện kinh nghiệm làm việc của bạn nhiều hơn là các kỹ năng hoặc thông tin khác. Nếu bạn có một lịch sử nhất quán về công việc xây dựng, thì đây có thể là định dạng phù hợp với bạn.
  • CV kết hợp: Nếu quá trình làm việc của bạn đa dạng hoặc bạn đang chuyển đổi nghề nghiệp, đây có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Sự pha trộn giữa thứ tự thời gian và chức năng này tập trung vào cả quá trình làm việc và kỹ năng, nhưng để lại ít chỗ cho các thông tin khác như chứng nhận và giấy phép.

2. Thêm thông tin liên hệ gần đây của bạn

Nếu người quản lý tuyển dụng cho rằng bạn phù hợp với vị trí này, họ có thể liên hệ với bạn để biết thêm thông tin hoặc lên lịch phỏng vấn. Do đó, điều quan trọng là phải đưa thông tin gần đây vào đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn muốn đảm bảo rằng người quản lý tuyển dụng hoặc nhóm tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn nếu họ quyết định tiếp tục với đơn đăng ký của bạn.

3. Viết tuyên bố mục tiêu lý lịch của bạn

Nếu bạn đang bao gồm một tuyên bố khách quan trong sơ yếu lý lịch của mình, hãy tạo nó sau khi liệt kê thông tin liên hệ của bạn. Tuyên bố khách quan của bạn là một mô tả ngắn gọn về bạn là ai và giá trị mà bạn có thể mang lại cho đội xây dựng. Bạn có thể đưa các kỹ năng, đặc điểm và thành tích có liên quan vào bản tuyên bố.

4. Liệt kê kinh nghiệm làm công nhân xây dựng có liên quan của bạn

Tiếp theo, bạn có thể liệt kê trải nghiệm công nhân xây dựng của mình theo thứ tự thời gian, bắt đầu từ vị trí gần đây nhất của bạn. Trong phần này của CV, bạn sẽ muốn bao gồm thông tin về nơi bạn đã làm việc và khi bạn làm việc ở đó. Trong phần này, cũng bao gồm thông tin về trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn.

5. Tổng hợp giáo dục, chứng nhận và giấy phép

Nhiều công ty xây dựng yêu cầu ứng viên phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, vì vậy bạn có thể bao gồm tên trường trung học của bạn và khi bạn tốt nghiệp. Bạn cũng có thể muốn bao gồm bất kỳ trường thương mại hoặc học việc nào mà bạn đã hoàn thành. Giấy phép và chứng nhận cũng có thể giúp bạn chứng minh bằng cấp, vì vậy bạn cũng nên liệt kê chúng.

Mẫu CV công nhân xây dựng

Đây là mẫu cho CV của công nhân xây dựng sử dụng định dạng chức năng. Bạn có thể điền vào các trường trong mẫu bên dưới để tạo CV của riêng mình:

[Tên của bạn]

[Địa chỉ của bạn]

[Số điện thoại của bạn]

[Email chuyên nghiệp của bạn]

Mục tiêu

[Một bản tóm tắt ngắn gọn về kinh nghiệm làm việc và thành tích của bạn]

Kỹ năng

[Danh sách có gạch đầu dòng về các kỹ năng mềm và cứng đã học được từ kinh nghiệm làm việc và giáo dục trước đây]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức vụ]

[Tên công ty hoặc tổ chức], [Thành phố, Tiểu bang]

[Ngày làm việc]

[Danh sách có dấu đầu dòng về trách nhiệm và thành tích công việc]

[Chức vụ]

[Tên công ty hoặc tổ chức], [Thành phố, Tiểu bang]

[Ngày làm việc]

[Danh sách có dấu đầu dòng về trách nhiệm và thành tích công việc]

Học vấn

[Bằng cấp đã nhận]

[Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [Thành phố, Tiểu bang]

[Ngày tham dự]

[GPA (tùy chọn)]

[Thông tin khác, nếu cần]

Giấy phép và chứng nhận

[Danh sách có dấu đầu dòng về giấy phép và chứng chỉ liên quan đến việc xây dựng]

Ví dụ về CV của công nhân xây dựng

Bạn có thể sử dụng ví dụ CV của công nhân xây dựng này để truyền cảm hứng cho bạn khi tạo hồ sơ của riêng bạn:

Latisha Madden

El Paso, Texas

(555) -555-5555

latishamadden@email.com

*Mục tiêu

Công nhân xây dựng giàu kinh nghiệm và đội trưởng với hơn một thập kỷ kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Đam mê giao tiếp và an toàn trong môi trường xây dựng. Có kỹ năng lắp đặt bê tông và vách thạch cao và được cấp phép vận hành các thiết bị xây dựng phức tạp. *

Kỹ năng

  • Kiểm tra và đổ bê tông
  • Đọc và thiết kế bản thiết kế
  • Lãnh đạo và giám sát phi hành đoàn
  • Quản lý lịch biểu
  • Kiến thức an toàn điện

Kinh nghiệm làm việc

Trưởng nhóm hợp đồng chung

Deena Abel Pro Construction, El Paso, Texas

Tháng 4 năm 2015 – Hiện tại

  • Giao nhiệm vụ xây dựng và cải tạo dựa trên khả năng
  • Ước tính chi phí dự kiến ​​và thực hiện đánh giá an toàn
  • Chuẩn bị các đề xuất dự án và cung cấp tư vấn xây dựng

Nhà xây dựng và cảnh quan 

Scotts Construction & Renovation, El Paso, Texas

Tháng 7 năm 2010 – tháng 4 năm 2015

  • Ưu tiên an toàn cho đội và cá nhân trên trang web
  • Thiết bị xây dựng vận hành hiệu quả
  • Được đào tạo và hướng dẫn những công nhân xây dựng công trình mới

Học vấn

Trường trung học Killian, El Paso, Texas

Tháng 8 năm 2005 – tháng 5 năm 2010

Giấy phép và chứng nhận

  • Certified Graduate Remodeler (CGR)
  • Graduate Master Builder (GMB)
  • Chứng chỉ đào tạo về thang máy trên không (ALTC)
  • Chứng nhận vận hành cần trục (COC)

Mẹo viết CV cho công nhân xây dựng

Đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để viết một CV công nhân xây dựng hiệu quả:

  • Đưa từ khóa vào CV của bạn: Một số nhóm tuyển dụng sử dụng phần mềm quét CV để xác định ứng viên nào phù hợp nhất cho vị trí. Bằng cách đưa các từ khóa từ danh sách công việc vào sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể tăng cơ hội vượt qua vòng kiểm tra CV.
  • Điều chỉnh CV cho từng ứng dụng: Nếu bạn đang ứng tuyển nhiều vị trí cùng một lúc, hãy cân nhắc tùy chỉnh từng CV cho công ty. Bạn có thể có cơ hội được phỏng vấn cao hơn nếu bạn thực hiện các điều chỉnh dựa trên danh sách việc làm.
  • Chỉnh sửa và hiệu đính kỹ lưỡng: Bạn có thể nhờ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp giúp đọc sơ yếu lý lịch của bạn để nắm bắt và sửa chữa những sai sót. Cân nhắc tải xuống phần mềm kiểm tra ngữ pháp để đảm bảo CV của bạn chuyên nghiệp.
  • Kiểm tra định dạng sạch sẽ và bóng bẩy: Bằng cách sử dụng khoảng cách, lề, phông chữ và kích thước phông chữ thích hợp, bạn có thể tạo một định dạng sạch sẽ và bóng bẩy cho CV của mình.

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Hoàng Minh Thùy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Hoàng Minh Thùy – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71025

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER