Tìm Hiểu Về Gã Khổng Lồ Gia Công Phần Mềm Nexient (Và Làm Thế Nào Để Trúng Tuyển Tại Đây)

Ngành công nghiệp gia công phần mềm không còn là những gì trước kia. Vào thời gian đầu của những năm 2000, rất nhiều công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đã mở rộng tìm kiếm ra nước ngoài để giải quyết một số vấn đề trong việc cắt giảm chi phí tại văn phòng, trong khi đó nhiều công ty trong cùng lĩnh vực nhận thấy việc thuê nhân công quốc tế không phải là câu trả lời. Đó là cách mà Nexient ra đời. Với cách tiếp cận chú trọng đến sản phẩm, Nexient kết nối với các công ty có những nhóm nhân tài tại những trung tâm công nghệ tại Trung Tây, duy trì tất cả hoạt động của mình tại Hoa Kỳ.

Dưới đây là những thông tin cơ bản về công ty công nghệ duy nhất của Hoa Kỳ trong số 100 công ty gia công hàng đầu thế giới.

? Một số điều cơ bản về Nexient

Quy mô: 500 – 600 nhân viên

Ngành: Công nghệ Thông tin và Dịch vụ

Địa điểm: Trụ sở chính của Nexient được đặt tại Newark, Carlifornia. Nexient có ba trung tâm phát triển sản phẩm tại Ann Arbor, Michigan; Kokomo, Indiana; và Columbus, Ohio.

Năm thành lập: 2009

Giám đốc điều hành: Mark Orttung

? Tại Nexient nhân viên làm ra được bao nhiêu?

Mức lương trung bình cho một nhân viên Nexient là $ 133,111 mỗi năm. Ước tính này dựa trên tính toán của Ladders.

Đối với các nhà phát triển phần mềm, mức lương trung bình tại Nexient là $124,000; so với mức trung bình trên toàn quốc ở cùng vị trí là $109,405. Mức lương ước tính cho một Scrum Master (những người giữ vai trò cầu nối giữa Team phát triển sản phẩm với Khách hàng trong mô hình Agile) là $101,667; trong khi mức lương ước tính cho một nhà phân tích kinh doanh là $90,000.

? Công việc tại Nexient

Nexient

Nexient hiện đang tuyển dụng cho 46 vị trí, bao gồm Kỹ sư Dữ liệu, Nhà phát triển Java, Kỹ sư DevOps, Quản lý dự án Saleforce, và rất nhiều nữa. Tìm danh sách đầy đủ cho các vị trí đang tuyển dụng tại trang Việc làm của Nexient trên Ladders.

? Giám đốc điều hành nói gì về việc làm thế nào để được tuyển dụng tại Nexient?

CEO Mark Orttung luôn có một mẹo hàng đầu để được tuyển dụng tại Nexient đó là khả năng trình bày một cách chân thành và chân thực nhất.

“Mẹo tốt nhất mà tôi có thể đưa ra đó là để mọi người thành thật với bản thân họ, về những gì bạn đang thực sự tìm kiếm và đặt câu hỏi cho chúng tôi.” – theo Orttung

Orttung tìm kiếm những nhân viên muốn biến công việc của mình trở thành một giao dịch hai chiều; trong đó nhân viên không chỉ đạt được mục tiêu của công ty mà còn không ngừng mong muốn phát triển những kỹ năng của bản thân. Không quan trọng bạn là kỹ sư phần mềm hay chuyên gia trải nghiệm khách hàng, những ứng viên ấn tượng nhất là những người tự cho mình là sinh viên cả đời.

“Cho dù họ đang theo học ngành nào, điều chúng tôi thực sự tìm kiếm là những người thực sự muốn tiếp tục học tập,” Orttung nói.

Orttung khuyến nghị ứng viên tham gia phỏng vấn tại Nexient nên dành thời gian để so sánh và đối chiếu giữa mô tả công việc với nguyện vọng của chính họ.

“Đáng ra bạn nên cố gắng tìm kiếm sự phù hợp đối với công ty chứ không phải chỉ là gây ấn tượng với nhà tuyển dụng,” Orttung nói. “Nhưng một trong những cách bạn sẽ gây ấn tượng với chúng tôi đó là bạn biết bạn muốn gì và hỏi chúng tôi những câu hỏi lớn hơn xung quanh vấn đề này để đảm bảo cuộc trò chuyện đang đi theo cả hai chiều.”

? Phó chủ tịch Nhân sự nói gì về cách để được tuyển dụng tại Nexient?

Xuyên suốt buổi phỏng vấn của mình, Phó chủ tịch Nhân sự tại Nexient Dan Broekhuizen cũng có những cảm nhận giống như Orttung.

“Chúng tôi tìm kiếm những người sẽ phát triển mạnh mẽ trong môi trường chú trọng đến sản phẩm”, Broekhuizen viết cho Ladders. “Bạn nên có hiểu biết nhất định về những công nghệ mà mình sẽ sử dụng và chức năng của mình nhưng vẫn khao khát tìm hiểu thêm. Bạn khiêm tốn và hào phóng trong cách tiếp cận với người khác, đồng thời bạn cũng là một người cộng sự mạnh mẽ trong các nhóm nhỏ, đa chức năng.”

Khi nói đến các mẹo phỏng vấn, Broekhuizen nhấn mạnh vào tính xác thực giống như Orttung.

“Chia sẻ chính xác những gì bạn biết và đừng ngại cho chúng tôi biết những gì bạn đang còn băn khoăn – đó là nơi việc học bắt đầu!” Broekhuizen viết. “Hãy là chính bạn, bởi đơn giản chúng tôi không thể làm việc với bản sao của những người khác. Sức mạnh toàn bộ nền văn hóa của chúng ta đến từ sự cộng tác của những cá nhân đa dạng và đáng kinh ngạc.”

Broekhuizen khuyến khích các ứng viên “phát triển niềm yêu thích với công nghệ” và chính kiến ​​thức, kỹ năng cũng như các thuộc tính cá nhân tạo nên một ứng viên toàn diện.

Nhìn chung, Nexient đang tìm kiếm những ứng viên quan tâm đến nhiều hơn là một vị trí làm công ăn lương.

“Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều thứ hơn chỉ là một công việc, một khoản tiền lương và một nơi để đậu ô tô (hoặc xe đạp), thì Nexient rất sẵn sàng trò chuyện với bạn,” Broekhuizen viết “Chúng tôi sẽ nói về sự nghiệp của bạn, cách chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra phiên bản tốt nhất của chính mình, cách bạn đóng góp cho chúng tôi tốt hơn và làm việc cùng nhau để tìm ra cách tốt nhất giúp khách hàng yên tâm với nhận định rằng hợp tác với Nexient là quyết định đúng đắn nhất.”

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Hồ Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hồ Quỳnh Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68241

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER