Giao Tiếp Hiệu Quả Sẽ Tăng Cường Sức Ảnh Hưởng Của Một Nhà Lãnh Đạo

Bạn đang ở vị trí là một người lãnh đạo?

Vậy hãy học cách giao tiếp hiệu quả và tăng cường sự ảnh hưởng của bạn!.

Người lãnh đạo có vai trò vô cùng quan trọng trong một công ty. Rốt cuộc, nếu không có người lãnh đạo, bất kì công ty nào cũng sẽ hỗn loạn và đi xuống. Trong khi trách nhiệm cố định của người lãnh đạo có thể thay đổi hoặc thay đổi về bản chất, nhưng trở thành một người lãnh đạo tốt là điều quan trọng bất kể bạn đang là một chính trị gia hay một người doanh nhân.

Nếu có một thứ thúc đẩy tất cả những nhà lãnh đạo và tất cả những người lãnh đạo biết rằng họ cần thứ gì, thì đó là giao tiếp. Sau tất cả, lãnh đạo và giao tiếp phải đi song hành với nhau. Khi bạn có thể giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ thấy rằng vai trò lãnh đạo của bạn trở nên dễ dàng hơn và những người cấp dưới kính trọng bạn hơn. Quan niệm này ảnh hưởng và áp dụng với hầu hết các hoạt động hằng ngày, cho dù đó là một công việc toàn thời gian như dịch vụ thuê viết tự do hay quản lý câu lạc bộ học sinh.

Tại Sao Giao Tiếp Hiệu Quả Lại Quan Trọng Đối Với Một Người Lãnh Đạo?

Khi bạn đang làm việc để hướng tới trở thành người lãnh đạo người mà mọi người kính trọng và nghe theo, bạn cần trở thành một người giao tiếp tốt.

Nghĩ về nó theo cách này, nếu bạn không thể giao tiếp tốt với nhóm của bạn, nó sẽ dẫn đến có rất nhiều thất vọng. Điều bạn cần làm được thì lại không làm được bởi vì nhóm của bạn bị bối rối. Điều này dẫn dẫn việc kém hiệu suất, cộng với việc bạn sẽ thất vọng với nhóm của bạn, tương tự họ cũng sẽ thấy thất vọng với bạn.

Tuy nhiên, hãy xem xét tình huống tương tự với việc giao tiếp tốt hơn. Cùng với việc giao tiếp tốt, nhóm của bạn sẽ biết chính xác điều gì cần phải làm. Thêm vào đó, họ sẽ cảm thấy cởi mở hơn khi giao tiếp với bạn và khi họ có câu hỏi cần được làm sáng tỏ thì nó cũng diễn ra nhanh hơn. Cùng với điều này, nhóm của bạn sẽ có thể đạt được nhiều thành công hơn ngay từ ban đầu, khi mà họ sản xuất ra một dự án bởi vì họ biết rằng điều cần làm và biết rằng bạn sẵn sàng trả lời bất kì thắc mắc nào của họ.

Cách Giao Tiếp Hiệu Quả

Nếu bạn muốn tăng sức ảnh hưởng của bạn dưới vai trò một người lãnh đạo, bạn cần biết chính xác cách để giao tiếp phù hợp.

Để bắt đầu, trước hết bạn cần biết những nguyên tắc cơ bản sau. Điều này bao gồm những cách trực tiếp và rõ ràng khi bạn nói và biết rằng nhóm của bạn làm việc và cách họ hiểu. Tuy nhiên, bạn phải nhớ lắng nghe.

Thông điệp khi mà bạn chia sẻ chỉ là một nửa của cuộc giao tiếp. Để trở thành một người lãnh đạo và giao tiếp hiệu quả, bạn cần có thể lắng nghe những thành viên trong nhóm nói gì và thậm chí hiểu những ngôn ngữ cơ thể khi họ giao tiếp. Ví dụ, nếu ai đó trông bối rối, hãy làm rõ ý của bạn hơn cho người đó hiểu.

Một người lãnh đạo, bạn cần biết những điều cơ bản. Bạn cần biết những mẹo để giúp cuộc đối thoại, để dẫn dắt cuộc trò chuyện nhưng không nên dùng nó trong những cuộc trò chuyện thông thường, hằng ngày.

Ví dụ, là một nhà lãnh đạo, chắc chắn rằng bạn không muốn lan man – bạn muốn rõ ràng và trực tiếp khi đưa ra chỉ đạo cho nhóm của mình. Hãy chắc chắn rằng họ biết thông điệp mà bạn đang truyền tải cho họ. Nếu bạn làm họ bối rối với giọng điệu hoặc từ ngữ, họ có thể không biết bạn mong đợi điều gì ở họ.

Là một nhà lãnh đạo, bạn cũng nên nói rõ rằng bạn cởi mở trong cuộc trò chuyện. Ví dụ, ở nơi làm việc, nhiều người cảm thấy lo lắng trước viễn cảnh hỏi sếp của họ để làm rõ hoặc thảo luận về một dự án. Công việc của bạn, với tư cách là một nhà lãnh đạo, là làm cho họ cảm thấy thoải mái và an toàn khi làm việc với bạn. Điều này không chỉ giúp ích cho họ mà còn giúp bạn hòa hợp hơn với nhóm của mình.

Giao tiếp là hoàn toàn quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, giao tiếp này bắt đầu theo thứ tự từ cao xuống thấp. Bạn, với tư cách là người lãnh đạo của nhóm, cần phải giao tiếp rõ ràng để đảm bảo rằng mọi người đều biết những gì đang xảy ra và nhận ra giao tiếp là một tiêu chuẩn cho nhóm mà họ đang tham gia.

Với tư cách là người lãnh đạo, bạn phải vượt lên trên và hơn thế nữa. Bạn cần đảm bảo kỹ năng giao tiếp của mình ở tầm cỡ của một nhà lãnh đạo.

Nói cách khác, bạn phải vượt ra ngoài những gì mong đợi trong cuộc trò chuyện hàng ngày, chẳng hạn như lắng nghe người bạn đang nói chuyện. Bạn cũng cần thực hiện thêm các bước như tạo lòng tin từ đồng đội và đảm bảo rằng bạn luôn trung thực và tin tưởng họ.

Bạn cũng cần nói về nội dung mà bạn muốn hướng đến. Ví dụ: thay vì chỉ nói với các thành viên trong nhóm của bạn những gì họ cần làm, hãy cho họ biết tại sao điều đó lại quan trọng. Sau tất cả, mọi người tôn trọng một nhà lãnh đạo biết họ đang nói về điều gì và họ làm việc tốt hơn khi họ cảm thấy nỗ lực của mình có mục đích.

Bạn Có Đang Giao Tiếp Hiệu Quả?

Nếu có bất kỳ mẹo giao tiếp bổ sung nào cho các nhà lãnh đạo, hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới. Để đọc thêm, hãy tìm hiểu về giao tiếp thông qua màu sắc.

Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là một bài viết hữu ích về cách để giao tiếp hiệu quả với vai trò là một người lãnh đạo. Hiểu được tầm quan trọng của việc giao tiếp sẽ giúp công việc cũng như mối quan hệ của chúng ta trở nên thuận lợi hơn.

————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Hồng Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là ‘’Người dịch: Trần Hồng Linh- Nguồn iVolunteer Vietnam’’

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67894

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER