10 Thói Quen Tốt Giúp Bạn Đạt Được Mục Tiêu Của Bản Thân

Mọi diễn giả tạo động lực và chuyên gia phát triển khả năng lãnh đạo sẽ khuyến khích bạn đặt mục tiêu. Đây là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bạn. Đặt mục tiêu trở thành một thói quen thực sự có thể giúp bạn tiến bộ. Nhưng những thói quen nào sẽ giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đó? Dưới đây là mười ý tưởng giúp bạn bắt đầu:

? 10 Thói Quen Giúp Bạn Đạt Được Mục Tiêu

1. Có ước mơ

Tất cả bắt đầu bằng một sự nhìn nhận chi tiết về những gì bạn muốn đạt được trong cuộc sống của mình. Hãy thêm màu sắc và tầm cỡ vào giấc mơ của bạn. Cuộc sống của bạn có thể trông như thế nào? Đảm bảo rằng bạn đưa vào bức tranh toàn cảnh về những gì bạn đang làm, nơi bạn đang sống, lối sống của bạn ra sao và bạn đang ở cùng ai. Hãy tưởng tượng ra nó bằng tất cả sự sinh động mà bạn có thể tập hợp được trong khả năng sáng tạo của mình.

2. Đặt ra nhiều mục tiêu nhỏ

Nhưng những ước mơ thường quá lớn đến nỗi chúng dường như to lớn và tầm cỡ có thể khiến bạn choáng ngợp. (Nếu ước mơ không làm bạn choáng ngợp, bạn chưa mơ đủ lớn.) Nhưng đừng choáng ngợp ngày này qua ngày khác. Di chuyển cây đàn piano từng inch (1) một và tạo ra cuộc hành trình đi đến ước mơ từng ngày. Bạn cần làm gì hôm nay để biến ước mơ thành hiện thực về lâu dài? Hãy dành thời gian để thực sự suy nghĩ về nó trước khi đi ngủ hoặc khi vừa thức giấc. Một hoặc hai điều mà tôi phải làm hôm nay là gì nếu tôi hy vọng cuối cùng sẽ thành công trong ước mơ của mình. Sau đó, hãy thực hiện điều đó.

3. Tạo mục đích cho từng mục tiêu

Bản thân các mục tiêu đã tuyệt vời nhưng nếu không đặt chúng vào bối cảnh trong bức tranh toàn cảnh thì bạn có thể viện cớ để bỏ bê. Giữ cân đối là một trong những minh họa dễ thấy. Đưa ra mục đích cho mục tiêu của mình. Tôi tập thể dục và ăn uống điều độ vì tôi muốn khỏe mạnh ở tuổi 100 và có thể năng động khi về già. Đó là mục đích của việc tập luyện và chạy bộ hàng ngày. Bây giờ, tôi cũng có thể có nhiều mục tiêu ngắn hạn hơn, phá kỷ lục thế giới, hoàn thành một cuộc đua ma-ra-tông,… và đó cũng là những mục tiêu có mục đích. Tôi không muốn nhận được kết quả “không hoàn thành” sẽ được đăng báo, vì vậy, tôi không muốn trông mình thật ngớ ngẩn. Đối với hầu hết chúng ta, đó là mục đích đủ rồi. Mục đích tiêu cực cũng có thể được đưa ra. Tôi không muốn một ngày nào đó phải vào viện dưỡng lão. Thỉnh thoảng, tôi đến thăm người thân trong viện dưỡng lão và điều đó luôn thúc đẩy tôi ra ngoài và vận động. Ý tưởng ở đây là bạn thiết lập thói quen lấp đầy mục tiêu của mình với mục đích không tưởng.

4. Hiểu rõ hậu quả và thành quả của mỗi mục tiêu

Một trong những động lực mạnh mẽ nhất mà tôi đã tìm thấy là hiểu đầy đủ về hậu quả của những lựa chọn của mình. Điều này áp dụng rất tốt vào các mục tiêu của tôi. Hậu quả của việc không dành cho vợ sự quan tâm mà cô ấy muốn: cuộc hôn nhân sẽ không thể vượt qua những thời điểm khó khăn luôn ập đến. Thành quả khi dành cho vợ sự quan tâm mà cô ấy muốn: tôi nghĩ bạn biết đấy. Mỗi mục tiêu đều có một hậu quả hoặc thành quả mà chúng ta cần phải biết nếu không muốn đi đến thất bại. Nếu tôi ăn nhiều bánh và không tập thể dục, tôi có nhiều khả năng bị béo phì và các vấn đề sức khỏe khác. Dành thời gian để xem xét hậu quả và thành quả khiến mục tiêu của tôi trở nên vững chắc hơn.

5. Dậy sớm

Rõ ràng rằng, nếu tất cả mọi người đều làm điều này thì nó sẽ không hiệu quả. Nhưng tôi nhận được ít nhất hai giờ bắt đầu trước với hầu hết những người mà tôi đang làm việc cùng. Sự khởi đầu sớm hơn mang lại cho tôi là sự yên bình và thư giãn. Trong khi họ đang căng thẳng về việc họ sẽ hoàn thành một dự án như thế nào, tôi đã băng qua vạch đích và đang về nhà để dành thời gian cho gia đình. Lưu ý: Dậy sớm không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn sẽ cảm thấy chán ghét cuộc sống trong năm phút đầu tiên hoặc lâu hơn. Nhưng cảm giác đó trôi qua nhanh và bạn có thể bắt đầu sửa soạn cho một ngày của mình. Với tôi, điều này bắt đầu với một tách cà phê, thời gian dành cho suy nghĩ/ dàn xếp/ cầu nguyện, đọc và tập thể dục. Sau khi tập luyện tốt, tôi sẽ ăn sáng và sau đó sẵn sàng cho công việc. Vào thời điểm tôi xuất hiện tại văn phòng, tôi đã vượt quá tốc độ cho phép và không ai có thể bắt được tôi. Vào những ngày mà tôi đã chọn để ngủ, tôi không thể đi hết tốc độ cho đến gần 11 giờ sáng và ở sau đường cong công suất (2).

6. Đảm bảo các mục tiêu của bạn được cân bằng

Hầu hết các bạn đọc blog này là một con người hoàn chỉnh và toàn diện. Một số bạn đọc như điên nhưng không bao giờ tập thể dục và một số bạn tập thể dục nhưng không bao giờ đọc. Bạn đang sống lệch lạc và chưa phát triển toàn diện. Sống có chủ đích và làm việc có mục tiêu tác động đến mạng xã hội của bạn bao gồm gia đình, đồng nghiệp và bạn bè. Có các mục tiêu phát triển sức bền, sức mạnh và sự linh hoạt của bạn. Tìm cách rèn luyện trí não và đọc, tham gia lớp học, nghe podcast và giải câu đố. Mở mang tinh thần của bạn bằng bất kỳ thực hành nào mà niềm tin của bạn mách bảo. Nếu bạn không có niềm tin, hãy tìm một nhóm niềm tin hơn là suy ngẫm về những video và câu trích dẫn đầy cảm hứng.

7. Đánh giá bạn đang làm việc như thế nào

Hôm nay bạn làm việc thế nào? Bạn cảm thấy thành công nhưng thực ra bạn chỉ bận rộn? Mục tiêu của bạn đạt hiệu quả đến mức nào? Đánh giá cách tương tác của bạn với những người khác và quá trình rèn luyện bản thân của bạn. Tôi có làm được những gì tôi đề ra trong tuần này? Tôi đã đặt mục tiêu quá thấp hay tôi đang nhắm đúng mục tiêu của mình? Tôi có hụt hẫng không? Tại sao? Đó có phải là một lý do hợp lí? Khi lớn lên, tôi là một Hướng đạo sinh (3) nòng cốt trung kiên nên tôi sẽ thường xuyên đánh giá tính cách của mình theo luật hướng đạo. Tôi thấy rằng việc nhắc nhở bản thân về những tiêu chuẩn đó dường như giúp tôi đi đúng hướng hơn để trở thành người đàn ông mà tôi kỳ vọng.

8. Tìm cộng sự

Chia sẻ cuộc sống của bạn cùng người khác là một thói quen vững chắc cần có. Nói cho họ biết mục tiêu của bạn và những gì bạn muốn đạt được. Cầu khiến sự giúp đỡ của họ nếu có thể. Các bữa tiệc trở nên vui hơn với những người mà bạn quen biết và thành công sẽ vui hơn khi được chia sẻ với nhiều người.

9. Chia sẻ công khai mục tiêu của bạn

Trong thời đại truyền thông đại chúng này, ta có thể dễ dàng kéo thanh công cụ và cho thế giới biết ta đang hướng tới điều gì. Thường xuyên để ý đến nó và chia sẻ thật chân thật. Thật là một động lực tuyệt vời! Tôi sẽ phải quay về và nói với mọi người rằng tôi đã thất bại. Vì vậy tốt hơn hết tôi không nên thất bại. Bạn có thể nói với bạn bè hoặc gia đình cũng như những người xung quanh hỏi bạn về mục tiêu của mình và cách bạn đang làm việc. Tôi ghét phải thừa nhận thất bại và nếu tôi nói cho mọi người biết mục tiêu của tôi là gì, tôi sẽ phải hoàn thành chúng hoặc rất đau đớn khi phải thú nhận điều đó.

10. Viết chúng ra

Mục tiêu chưa thành hiện thực cho đến khi bạn dành thời gian để viết nó ra. Cho đến thời điểm đó, nó là mơ tưởng hoặc đơn thuần là một ước mơ. Viết ra khiến nó trở thành hiện thực và cũng làm rõ những gì bạn muốn đạt được.

*CHÚ THÍCH (Do người dịch biên soạn):

(1) inch: insơ (đơn vị đo chiều dài Anh bằng 2,54 cm)

(2) Đường cong công suất: Dải công suất của động cơ đốt trong, dải tốc độ mà nó hoạt động hiệu quả

(3) Hướng đạo sinh: Đoàn viên của tổ chức hướng đạo

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  •  Người dịch: Nguyễn Đức Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Đức Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66757

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER