Deadline: 14/02/2022

[Singapore] Học Bổng Dành Cho Bậc Đại Học Về Khoa Học Và Công Nghệ Từ Đại Học Quốc Gia Singapore Năm Học 2022

?GIỚI THIỆU CHUNG

Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore – NUS) được thành lập vào năm 1905, nằm ở tây nam Singapore tại Kent Ridge. Năm 2021, NUS đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới và là đại học đứng đầu châu Á theo bảng xếp hạng đại học (QS World University Ranking). Số lượng sinh viên của trường hiện nay là 38.000 sinh viên đến từ 100 quốc gia với các ngành học đa dạng, phong phú.

?TIÊU CHÍ ỨNG TUYỂN

Ứng viên phải:

  • Là công dân các nước thuộc khối ASEAN, ngoại trừ Singapore
  • Có tố chất và khả năng lãnh đạo
  • Có thành tích hoạt động ngoại khóa nổi bật
  • Có kết quả học tập xuất sắc
  • Có mong muốn theo học chương trình đại học chính quy về Máy tính, Kỹ thuật hoặc Khoa học (không bao gồm Nghiên cứu Môi trường và Dược) tại NUS

?GIÁ TRỊ HỌC BỔNG

  • Học phí (sau khi được Bộ Giáo dục trợ cấp) và các khoản phí bắt buộc
  • 6,000 đô la Singapore trợ cấp sinh hoạt mỗi năm học
  • 200 đô la Singapore trợ cấp định cư một lần khi nhập học
  • Trợ cấp chỗ ở hàng năm tương đương với giá phòng đôi thấp nhất trong khuôn viên trường
  • Vé máy bay một chiều từ đất nước của bạn đến Singapore vào đầu khóa học và vé máy bay khứ hồi từ Singapore về nước khi kết thúc khóa học

?ĐIỀU KIỆN CỦA HỌC BỔNG

 – Học bổng được trao cho sinh viên theo học chương trình đại học chính quy đối với các khóa học sau:

  • Khoa máy tính: Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính, Bảo mật thông tin, Phân tích kinh doanh
  • Khoa Kỹ thuật: Kỹ thuật Y sinh, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Điện, Khoa học Kỹ thuật, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Công nghiệp & Hệ thống, Khoa học & Kỹ thuật Vật liệu và Kỹ thuật Cơ khí
  • Khoa Máy tính và Khoa Kỹ thuật: Kỹ thuật Máy tính
  • Viện Khoa học và Nhân văn: Chỉ bao gồm các chuyên ngành Khoa học (không bao gồm Nghiên cứu Môi trường và Dược): Hóa học, Khoa học Dữ liệu và Phân tích, Khoa học Dữ liệu và Kinh tế, Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, Khoa học Đời sống, Toán học, Khoa học Dược phẩm, Vật lý, Tài chính Định lượng và Thống kê

– Học bổng cũng được áp dụng cho chương trình song bằng (đối với các khóa học đề cập ở trên).

– Học bổng có thể được cấp trong suốt thời gian diễn ra khóa học tại NUS.

– Sinh viên nhận khoản hỗ trợ học phí từ Bộ Giáo dục sẽ phải làm việc cho một công ty Singapore trong vòng 6 năm sau khi tốt nghiệp.

– Người nhận học bổng không được đồng thời nhận khoản hỗ trợ từ học bổng/giải thưởng/trợ cấp khác mà không được sự cho phép của trường.

– Học bổng sẽ được gia hạn vào mỗi kỳ nếu sinh viên duy trì được điểm trung bình tích lũy (CPA) ít nhất 3.5 (hoặc tương đương) và có hạnh kiểm tốt.

– Sinh viên nhận học bổng này không được tham gia chương trình NUS Overseas Colleges và Trao đổi Sinh viên Quốc tế quá 1 học kì trong suốt thời gian học.

– NUS không đảm bảo và/hoặc tuyển dụng sinh viên vào làm sau khi tốt nghiệp.

– Nếu sinh viên nhận học bổng này quyết định rút khỏi trường và/hoặc chấm dứt học bổng sớm, trường có quyền thu hồi tất cả số tiền học bổng đã giải ngân cho sinh viên.

?QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN

– Tất cả các ứng viên ứng tuyển vào học tại NUS theo bậc Cử nhân sẽ được xem xét cho học bổng này. Đánh giá chọn học bổng dựa vào đánh giá hồ sơ nhập học.

– Ứng viên được đánh giá dựa trên sự phù hợp với học bổng, điểm mạnh của hồ sơ và sự thể hiện trong vòng phỏng vấn (nếu được chọn đi tiếp)

– Ứng viên được chọn vào vòng phỏng vấn sẽ được thông báo qua email và sẽ được yêu cầu nộp những bằng chứng/chứng nhận cho hoạt động ngoại khóa và các thành tích khác, đi kèm với một bài luận cá nhân. Những giấy tờ này phải được nộp trước phỏng vấn. Phỏng vấn sẽ được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6, và ứng viên đỗ sẽ được thông báo vào giữa tháng 7

– NUS có quyền không trao học bổng cho bất cứ ai nếu như các ứng viên ứng tuyển không đủ yêu cầu học bổng. Quyết định của Hội đồng tuyển chọn là quyết định cuối cùng. Những câu hỏi/tranh cãi về quyết định này sẽ không được giải đáp.

?THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=58315

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER