Deadline: 15/09/2021

[Online] Cuộc Thi “Quảng Nam – Vì Một Biển Xanh Đầy Cá” Năm 2021

⏰ DEADLINE: 15/09/2021

? GIỚI THIỆU CHUNG:

Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (MCD) là một tổ chức phi chính phủ Việt Nam được thành lập từ năm 2003, tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và bảo tồn hệ sinh thái biển, phấn đấu vì vùng ven biển Việt Nam với môi trường trong sạch an toàn, các hệ sinh thái biển bền vững và các cộng đồng dân cư ven biển có chất lượng cuộc sống tốt đẹp.

Cuộc thi “Quảng Nam – Vì một biển xanh đầy cá” được tổ chức nhằm tìm kiếm và lan tỏa các sáng kiến và sản phẩm truyền thông trong bảo vệ, phát triển nguồn lợi thuỷ sản và phục hồi hệ sinh thái biển có khả năng thực thi cấp cộng đồng. Cuộc thi với mục đích tăng cường sự quan tâm và hiểu biết của cộng đồng về việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản và thúc đẩy thực thi Luật Thủy sản 2017 thông qua công cụ/phương thức đồng quản lý; huy động và thúc đẩy truyền thông, lan tỏa thông điệp và hành động về bảo vệ nguồn lợi thủy sản và sự tham gia của cộng đồng khu vực ven biển tỉnh Quảng Nam.

 

?NỘI DUNG CUỘC THI:

Các sản phẩm/thực hành/ý tưởng dự thi về chủ đề bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản và phục hồi hệ sinh thái biển.

 

?ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

  • Các cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người/nhóm) yêu Quảng Nam, là cư dân sinh sinh sống và làm việc tại tỉnh Quảng Nam.
  • Những người yêu quê hương Quảng Nam đang sinh sống, làm việc từ các các nơi khác có quan tâm đến nghề cá, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và phục hồi hệ sinh thái biển.
  • Khuyến khích nhóm có sự kết hợp của người trẻ và người dân có hiểu biết sâu sắc về nguồn lợi thủy sản, biển Quảng Nam.

 

?THỂ LỆ CUỘC THI:

  1. Nội dung bài dự thi:

– Các sáng kiến dự thi có thể là các sản phẩm, thực hành đã có sẵn, đã được cá nhân/nhóm dự thi thực hiện từ trước; hoặc là các ý tưởng mới mà người/nhóm dự thi đề xuất có thể thực hiện trong thực tế và lan tỏa cho nhiều người cùng thực hiện.

– Các sáng kiến được thực hành và áp dụng tại khu vực vùng biển Quảng Nam sẽ được tính điểm ưu tiên.

  1. Hình thức bài dự thi:

– Video không giới hạn hình thức thể hiện (ví dụ: phóng sự, tiểu phẩm, thuyết trình, bài hát, thơ, câu chuyện,…) với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt đạt 720p trở lên, không bị mờ nhòa nhiều và không bị rung lắc.

– Thời lượng video tối đa 10 phút. Ưu tiên các video từ 3-5 phút.

– Mỗi tác phẩm được khuyến khích kèm theo lời bình dưới dạng phụ đề hoặc thuyết minh tiếng việt.

  1. Quy định về bài dự thi:

– Bài dự thi phải do chính đối tượng dự thi tự thực hiện không lấy tư liệu từ những cuộc thi khác hay từ những người khác. Đối với những bài thi sáng tạo trên nguồn tư liệu đã có (ví dụ: phổ nhạc, phổ thơ, nhạc nền video, vv.), thí sinh cần ghi chú rõ nguồn và đảm bảo thí sinh được phép sử dụng tư liệu này vào bài thi của mình.

– Bài dự thi phải có nội dung lành mạnh, không vi phạm pháp luật hoặc trái với thuần phong mỹ tục và không thuộc các trường hợp bị cấm lưu hành.

– Mọi hình thức gian lận về lượt tương tác của hình ảnh/bài viết sẽ bị loại quyền dự thi và hình ảnh/bài viết sẽ bị xóa không giải thích, không báo trước.

– Mọi hoạt động phải tuân thủ yêu cầu của chính phủ về phòng và chống dịch Covid 19.

  1. Lộ trình cuộc thi:
  • Vòng 1: Nhận bài dự thi và sơ tuyển (15/08/2021 – 15/09/2021)
  • Vòng 2: Bình chọn và chấm điểm (16/09/2021 – 22/09/2021)
  • Vòng Chung kết (23/09/2021 – 27/09/2021)

 

?GIẢI THƯỞNG:

  • 01 Giải nhất: 5.000.000đ/giải;
  • 02 Giải nhì: 3.000.000đ/giải;
  • 03 Giải ba: 2.000.000đ/giải;
  • 06 Giải phụ: 1.000.000đ/giải;

 

?CÁCH THỨC THAM GIA VÒNG SƠ TUYỂN:

  • Bước 1: Điền đầy đủ thông tin của cá nhân/nhóm vào mẫu đăng ký tham gia.
  • Bước 2: Sau khi hoàn thiện video, tác giả cần tải video lên Google Drive (lưu ý: video cần được để ở chế độ chia sẻ công khai).
  • Bước 3: Sao chép đường dẫn bài dự thi (link Drive) đã đăng vào mẫu đăng ký và nộp bài.

 

?THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ THỂ LỆ: Xem TẠI ĐÂY.

?THÔNG TIN VỀ CUỘC THI: Xem thêm TẠI ĐÂY.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=33549

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER