Deadline: 01/10/2021

[Online] Cuộc Thi “Giai Điệu Nơi Tuyến Đầu” Do Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam Tổ Chức

⏰ DEADLINE: 01/10/2021

? GIỚI THIỆU CUỘC THI:

  • Cuộc thi sáng tác ca khúc“Giai điệu nơi tuyến đầu” là một chủ trương rất kịp thời của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đặc biệt là hướng tới người lao động, hướng tới công đoàn viên, Hội Nhạc sĩ Việt Nam hoan nghênh nhiệt liệt với chủ trương này và phối hợp tích cực trong các hoạt động để cuộc thi lan tỏa mạnh mẽ.
  • Trong giai đoạn hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm 2020, ảnh hưởng của dịch đối với xã hội và các hoạt động văn học nghệ thuật rất nặng nề, hầu như các hoạt động về biểu diễn, sân khấu, các nhà hát đều ngừng trệ. Những khó khăn mà các nhạc sĩ sáng tác cũng như phổ biến tác phẩm ca khúc, giờ đây không tổ chức để dàn dựng thu thanh được, hầu như tất cả các phòng thu đều đóng cửa theo nguyên tắc 5K, bằng phương thức làm việc online các nhạc sĩ sáng tác rồi gửi bài cho các ca sĩ thể hiện để tuyên truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó đời sống của văn nghệ sĩ, đặc biệt những văn nghệ sĩ thu nhập thấp gặp rất nhiều khó khăn, trước khó khăn chung của cả nước thì giới văn học nghệ thuật Việt Nam cũng tìm ra được hướng đi, cách giải quyết để có thể khắc phục được những khó khăn cho bản thân, gia đình, góp phần bằng những sản phẩm tinh thần, bằng những sáng tác mới, tích cực để giúp và cùng động viên cho toàn quân và dân cả nước trong công cuộc phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19.
  • Hy vọng trong lần hợp tác này giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam, trong điều kiện hiện nay rất khó khăn nhưng chắc chắn chúng ta sẽ đoàn kết và sát cánh bên nhau, thì sẽ tập hợp được rất nhiều các ca khúc của các nhạc sĩ gửi tham dự. Ban tổ chức sẽ làm việc tích cực, công tâm, để chọn được những tác phẩm tốt nhất, xứng đáng nhất để kịp thời dàn dựng phổ biến. Cần có sự kết hợp với các cơ quan truyền thông như Đài truyền hình, Đài Tiếng nói Việt Nam và hệ thống phát thanh truyền hình trong cả nước cùng chung tay sẽ lan tỏa được các tác phẩm trong toàn xã hội.

 

? ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước.

 

? HÌNH THỨC BÀI THI:

  • Nội dung tác phẩm phản ánh hiện thực cuộc chiến chống Covid -19 đầy khó khăn, gian khổ, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đoàn kết, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.
  • Tác phẩm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, ý chí kiên cường của các lực lượng, nhất là lực lượng tuyến đầu; ca ngợi những tấm gương tận tụy, vượt mọi khó khăn, thử thách, hy sinh vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, sự an toàn của đất nước; khẳng định quyết tâm, đồng lòng và niềm tin mãnh liệt của cả dân tộc chiến thắng đại dịch Covid-19.
  • Tác phẩm dự thi là các ca khúc có ca từ trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam, dễ phổ biến, dễ hát, dễ dàn dựng hát đơn ca, tốp ca hoặc hợp ca.
  • Tác phẩm dự thi do chính tác giả hoặc ca sĩ thể hiện.
  • Tác phẩm dự thi phải là ca khúc được sáng tác nhưng chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở trung ương, địa phương và các ban, ngành khác.

 

? THỜI GIAN CUỘC THI:

– Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Bắt đầu từ 00h00 ngày 19/8/2021 đến 17h00 ngày 01/10/2021

– Thời gian đánh giá tác phẩm: Từ ngày 02/10 đến 10/10/2021

– Tổng kết và trao giải: Trung tuần tháng 10 năm 2021 – Truyền hình trực tiếp trên VTV Đài Truyền hình Việt Nam

 

? CÁCH THỨC DỰ THI:

  • Hồ sơ tác phẩm dự thi gồm: 1 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời trên giấy A4 (bản scan); khuyến khích 01 bản thu âm ca khúc định dạng file Mp3
  • Gửi qua email: tuyengiaotld@gmail.com
  • Hoặc gửi qua đường bưu điện/gửi trực tiếp theo địa chỉ: Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam, số 65 Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

? CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

? 01 Giải Nhất, trị giá 100.000.000 đồng

? 02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 50.000.000 đồng

? 04 Giải Ba, mỗi giải trị giá 30.000.000 đồng

? 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng

? Một số giải chuyên đề khác từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng

 

? THÔNG TIN CHI TIẾT: https://bit.ly/2XJBzyB

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=33119

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER