Deadline: 12/09/2022

Chính Thức Khởi Động Cuộc Thi Đấu Trường Robot Bách Khoa – HUST Robot Arena 2022

?GIỚI THIỆU: 

Với mong muốn tạo môi trường học tập STEM cho học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc, và khuyến khích kết hợp các kỹ năng cơ khí, điện tử, lập trình vàò thiết kế robot, Đoàn trường Cơ khí phối hợp với CLB ADC tổ chức cuộc thi HUST ROBOT ARENA 2022 nhằm xây dựng một sân chơi dành cho sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội và học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc. Đây hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy năng động cho những con người tràn đầy sức trẻ, đam mê công nghệ, luôn sẵn sàng với những thử thách cam go mới, đặc biệt là các bạn đam mê ngành Cơ điện tử – sự kết hợp hài hòa của thiết kế cơ khí, điện – điện tử và lập trình để tạo nên các sản phẩm cơ điện tử nổi bật như ô tô, máy bay, AI robot, xe tự lái, smart phone.

Không chỉ tạo ra một sân chơi kích thích sáng tạo, nghiên cứu cho học sinh, sinh viên, cuộc thi còn là nơi gặp gỡ của các bạn đam mê STEM, đam mê thiết kế cơ khí, lập trình, và điều khiển robot, cùng nhau thi đấu cùng nhau học hỏi để nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế.

“Đấu trường robot” được truyền cảm hứng cuộc thi BattleBots, Ant Weight Combat Robots.

Cuộc thi diễn ra dưới hình thức các đội thi đấu sẽ đối kháng trực tiếp với nhau trong đấu trường robot do BTC đề ra, kết quả của trận đấu được phân định trong 3 phút hoặc tính thành điểm theo cách thức tính điểm được thông báo từ trước, trong 3 phút, không có đội nào bị loại thì đội chơi có số điểm cao hơn sẽ là đội giành chiến thắng.

?THỜI GIAN ĐĂNG KÝ: 28/08/2022 – 12/09/2022

  • Vòng sơ loại: 27/11/2022
  • Vòng chung kết: 3/12/2022

?ĐỊA ĐIỂM THI ĐẤU: Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại Học Bách Khoa Hà Nội.

?ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: Học sinh THCS, THPT, sinh viên trên toàn thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc.

?HOẠT ĐỘNG ĐỒNG HÀNH CUỘC THI:

  • Các buổi training cho các đội có nguyện vọng về chế tạo robot, in 3D robot và điều khiển tại CLB ADC – Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
  • Các buổi giới thiệu về khoa cơ điện tử, phòng nghiên cứu cơ điện tử và các nghiên cứu của các thầy cô khoa cơ điện tử tới các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt các bạn học sinh đang chuẩn bị thi đại học.
  • Giới thiệu các nhà tài trợ tới các bạn học sinh, sinh viên và các bạn đang làm đồ án tại Khoa Cơ điện tử.

?LUẬT THI:

  1. Một trận đấu sẽ kéo dài trong 3 phút.BGK sẽ quyết định thắng thua trong trường hợp trận đấu kéo dài quá 3 phút
  2. Khi bắt đầu trận đấu mỗi đội chơi sẽ có 100 điểm.
  3. Robot của đội chơi sẽ bị xử thua trong trường hợp rơi ra khỏi sân đấu hoặc rơi vào cửa sập
  4. Trong thời gian thi đấu đội chơi có thể đầu hàng, và khi đó đội chơi sẽ bị coi là thua cuộc.
  5. Robot có thể khống chế chuyển động của robot đối phương trong tối đa 20s. Sau thời gian đó, trọng tài sẽ phát cảnh cáo buộc 2 robot phải tách nhau ra. Trong trường hợp 2 robot bị mắc với nhau thì trận đấu sẽ phải tạm dừng và 2 robot sẽ được tách ra thủ công bởi trọng tài. Sau đó trận đấu sẽ ngay lập tức được tiếp diễn.
  6. Robot không được tác động bằng tay bởi các đội chơi trong suốt quá trình thi đầu (chỉ có trọng tài là người được  tác động với robot (luật 5)).
  7. Nếu như 1 robot rời khỏi sàn đấu khi chưa xảy ra va chạm với robot còn lại thì trận đấu sẽ được bắt đầu lại. Tối đa 2 lần đối với mỗi robot.
  8. Nếu như cả 2 robot đồng thời bị rơi khỏi sàn đấu ( thông thường là do 1 robot đẩy robot còn lại) thì đội chủ động đẩy đối phương sẽ là đội chiến thắng.)
  9. Nếu như cả 2 robot đồng thời rơi khỏi sàn đấu, thì không thể quyết định bởi luật 8 thì trận đấu sẽ tạm dừng và các robot sẽ được di chuyển lại vị trí bắt đầu và trận đấu được bắt đầu lại. Nếu như robot nào không thể tiếp tục thì sẽ bị xử thua. Nếu như cả hai robot đều không thể tiếp tục thì BGK sẽ quyết định thắng thua.
  10. Luật hiển nhiên: Đội thắng cuộc là đội khiến cho đội còn lại không còn khả năng thi đấu như hỏng hóc hoặc rơi xuống cửa sập của sàn đấu.

?CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

  • 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Đội chơi được yêu thích nhất
  • Bằng khen cho đội đạt giải và Giấy chứng nhận cho các đội tham gia

?LINK ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=112222

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER