Deadline: All year round

Tổng Hợp 13 Khóa Học Chỉnh Sửa Phim Hay Nửa Đầu Năm 2022

Hơn 20 chuyên gia đã biên soạn danh sách này của Khóa Học, Hướng Dẫn, Đào Tạo, Lớp Học và Chứng Chỉ Chỉnh Sửa Video Hay Nhất có sẵn trực tuyến cho năm 2022. Nó bao gồm các tài nguyên có phí và miễn phí để giúp bạn học Chỉnh Sửa Video và các khóa học này phù hợp cho người bắt đầu, học viên trung cấp cũng như các chuyên gia.

1. Các Lớp Học Chỉnh Sửa Video Miễn Phí (Skillshare)

Nền tảng này mang đến cho bạn chuỗi các lớp học chính xác đề cập các khía cạnh đa dạng về chỉnh sửa video của các trình độ khó khác nhau. Vài bài giảng dạy bạn các cơ bản của nghệ thuật điện ảnh, vlogging, khám phá giao diện Adobe Premiere Pro giữa các bài giảng khác. Đồng hành với các thực tế, dự án, các bài học là nhiều lựa chọn về các các chủ đề giúp bạn hiểu rõ bài học nhanh chóng và chính xác.

?Điểm độc đáo chính

–        Các hướng dẫn được thiết kế tốt và chia thành các phần có sẵn với các trình chiếu có sẵn.

–        Các giảng viên chuyên môn được công nhận quốc tế cung cấp lời khuyên, các mẹo, và các thực hành tốt nhất.

–        Các phần học bao gồm các bài tập thực tế để ứng dụng các khái niệm đã học trong các lớp học.

–        Nội dung tương tác làm trải nghiệm thú vị hơn và dễ dàng hiểu.

–        Chuỗi bài học có sẵn với bộ khóa học miễn phí và tài liệu nghiên cứu.

?Khoảng thời gian: Tự học

?Đánh giá : 4.5 trên 5

2. Bootcamp sản xuất video hoàn chỉnh (Udemy)

Khóa học này được thiết kế cụ thể để giúp bạn chỉnh sửa và điều chỉnh các video theo trình độ chuyên nghiệp. Bất kể bạn là người làm video nghiệp dư, blogger, hoặc chủ kinh doanh; chương trình này sẽ giúp bạn học về các ngóc ngách từ đầu.

Bạn học cách tìm hiểu cụ thể các máy ảnh, phong cách, ý tưởng sáng tạo và cách để chúng vào sản xuất. Cùng với đó, bạn cũng sẽ học nghệ thuật của phân phối tác phẩm của bạn đến nhiều đối tượng và thu thập chú ý. Qua các bài học, bạn sẽ có kiến thức toàn diện của việc trang bị và các kỹ thuật thích hợp cần cho sự sáng tạo của sản phẩm tuyệt vời.

?Điểm độc đáo chính

–       Biên tập các ý tưởng độc đáo và hấp dẫn cho nội dung và soạn các bức ảnh đẹp hơn để kể câu chuyện của bạn.

–        Nó không bắt buộc để có máy ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể theo dõi với các video và làm với điện thoại thông minh hoặc webcam đều ổn.

–        Nhiều bài tập và đánh giá giải thích tốt để làm rõ các khái niệm.

–        Chứng chỉ này tốt cho cả người hoàn toàn bắt đầu cũng như người đã có kinh nghiệm trong kỹ năng này.

–        Có nhiều lượt xem, thích trên mạng xã hội và xuất bản chất lượng tác phẩm của bạn.

–        Các tài liệu bổ sung như phản hồi trực tiếp từ các giảng viên, hướng dẫn tải xuống và nghiên cứu có sẵn cùng với các video.

–        75 giảng viên + truy cập trọn đời trọn bộ tài liệu + 1 bài viết + 14 tài liệu tải xuống + bài tập

?Khoảng thời gian: 9 giờ

?Đánh giá: 4.4 trên 5

3. Premiere Pro CC cho Người Mới Bắt Đầu: Lớp Chỉnh Sửa Video trong Premiere (Udemy)

Chỉnh sửa video đã trở thành một trong những kỹ năng được tìm kiếm nhiều nhất ngày nay. Vậy nếu bạn muốn học cách chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp thì đây là nơi dành cho bạn. Hiểu được cách để chỉnh sửa toàn bộ video từ đầu đến cuối bằng cách dùng các kỹ thuật, chọn đúng cấu hình, cho thêm chuyển động, và nhiều hơn nữa. Với các bài tập được giao và các mẹo chuyên gia, chương trình này chắc chắn bạn tự tin để thành người làm tự do hoặc ứng tuyển các hồ sơ có sẵn. Với hơn 86,000 học viên đăng ký, khóa học này đáng để thử.

?Điểm độc đáo chính 

–        Khởi đầu dự án cùng với các cài đặt và cấu hình đúng dựa vào yêu cầu.

–        Thiết kế các tiêu đề sạch sẽ và chuyên nghiệp cho các video của bạn, cho thêm cảm giác bằng cách thực hiện phân loại màu, áp dụng hiệu ứng hình ảnh giữa các hiệu ứng khác

–        Cơ hội để thực hành các kỹ năng bằng cách thử các bài tập và các đánh giá.

–        Tìm hiểu cách chỉnh sửa cảnh quay màn hình xanh và cho nền trông hiệu quả chuyên nghiệp.

–        Chỉnh sửa tài liệu một phút với đoạn phim cung cấp, cho thêm âm thanh và chuyển dịch video.

–        Truy cập trọn đời trọn bộ tài liệu + 8 bài viết + 14 nguồn tải xuống + 129 giảng viên

–        Có sẵn giá cả hợp lý trên nền tảng học điện tử Udemy

?Khoảng thời gian: 11.5 giờ

?Đánh giá: 4.5 trên 5

4. Học Final Cut Pro X – Khóa Học Chỉnh Sửa Video (Udemy)

Chứng chỉ được thiết kế với mục đích giúp bạn làm quen với Final Cut Pro X trên hệ thống Maverick. Bắt đầu các lớp học khám phá giao diện người dùng và các phím tắt tiện lợi trước khi tiến tới cải thiện các hình thức truyền thông khác nhau từ các thiết bị lưu trữ đa dạng.

Bạn cũng học cách xem xét các yếu tố cần thiết chỉnh sửa và sắp xếp các clip và truyền thông. Sau khi hoàn thành cơ bản, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn tiến tới các khái niệm nâng cao bao gồm khung hình chính và các clip ghép. Vào cuối các bài học, bạn sẽ có các kỹ năng cần để nổi bật giữa đám đông và hoàn thành công việc của bạn.

?Điểm độc đáo chính

–        Không có điều kiện tiên quyết cần để bắt đầu với lớp học và họ có thể tham gia bởi bất kỳ ai với bất kỳ trình độ chuyên môn trong lĩnh vực.

–        Các hướng dẫn được thiết kế để cung cấp chi tiết các hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu từ đầu.

–        Khóa học này có các thực hành tốt, các mẹo, phím tắt cũng như các bài tập thiết kế mới.

–        Các bài giảng sẽ giúp bạn mài dũa các kỹ năng chỉnh sửa của bạn có thể tiện lợi để thành một chuyên gia hoặc bắt đầu kinh doanh tự do.

–        Truy cập trọn đời trọn bộ tài liệu + 114 bài giảng + 1 bài viết + 1 nguồn tải xuống

?Khoảng thời gian: 6.5 giờ

?Đánh giá: 4.4 trên 5

5.Adobe Premiere Pro CC: Chỉnh Sửa Video in Adobe Premiere Pro (Udemy)

Adobe Premiere Pro là công cụ tuyệt vời dùng để chỉnh sửa và tạo các video thu hút. Nếu bạn muốn học cách dùng công dụng này với cách tiếp cận từng bước, khóa học này từ Udemy có thể giúp bạn. Trong khóa học này, bạn sẽ có giới thiệu ngắn gọn về Adobe Premiere Pro và cách dùng nó hiệu quả.

Khóa học được chuẩn bị bởi Louay Zambarakji, người là trong những giảng viên đánh giá cao nhất trong Udemy. Anh ấy sẽ giúp bạn học cách chỉnh buổi phỏng vấn và tạo đoạn trích nói lên câu chuyện hấp dẫn. Sau khi hoàn thành chương trình học này, bạn sẽ có thể làm và dùng Adobe Premiere Pro trong vòng 45 phút.

?Điểm độc đáo chính 

–       Học cách để cho vào và sắp xếp phương tiện của bạn khi học vài phương thức để đưa cho bạn sự tự do để điều chỉnh dòng công việc của bạn.

–        Cung cấp bạn với quy trình hậu sản xuất toàn diện từng bước để giúp bạn thành một biên tập video nổi bật và xây dựng sự nghiệp của bạn

–        Có kiến thức của các công cụ chỉnh sửa và cách sử dụng các đo lường chỉnh sửa trong Premiere Pro CC

–        Biết về quy trình chỉnh sửa màu sắc từ đầu đến cuối khi hiểu the Lumetri Scopes

?Khoảng thời gian: 9-10 giờ

?Đánh giá: 4.7 trên 5

6. Chỉnh Sửa Video trong DaVinci Resolve 16/17: Cơ Bản đến Nâng Cao (Udemy)

Đây là khóa học xuất sắc khác từ Louay Zambarakji, một chuyên gia trong đồ họa chuyển động và chỉnh sửa video. Trong khóa học này, gia sư sẽ hướng dẫn bạn học về DaVinci Resolve, một ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp được sử dụng bưởi các nhà sáng tạo video chuyên môn. Nó được thiết kế dành cho các bạn bắt đầu để đưa họ con đường chỉnh sửa video, có nghĩa là bạn không cần kiến thức chỉnh sửa video trước đó.

Trong các lớp học, bạn sẽ học mọi thứ từ chỉnh sửa video đến các hiệu ứng hình ảnh cho đến đồ họa chuyển động. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có thể tạo video đầu tiên của bạn và cho thêm nhạc, đồ họa, chữ, và vài hiệu ứng chuyển tiếp.

?Điểm độc đáo chính 

–        Chương trình học của người cơ bản chú trọng việc hướng dẫn bạn các khái niệm nền tảng của DaVinci Resolve để tạo và chỉnh sửa các video năng động và hấp dẫn

–        Học cách để sử dụng DaVinci Resolve để chỉnh sửa các video từ đầu với đồ họa chuyển động chính xác và âm thanh

–        Học cách cho thêm hiệu ứng cho các video, chỉnh sửa màu các video chính xác, và phân loại màu với nhiều công cụ của DaVinci Resolve

–        Biết về cách làm với tất cả loại của nút từ nối tiếp đến lớp, song song, và nút kết hợp/tách biệt

?Khoảng thời gian: 10-11 giờ

?Đánh giá: 4.6 trên 5

7. Các Khóa Học Chỉnh Sửa Video Hàng Đầu (Udemy)

Nếu bạn đang tìm khóa học liên quan việc chỉnh sửa video hoặc thiết kế đồ họa, Udemy sẽ cung cấp nhiều khóa học và hướng dẫn cho tất cả cá nhân để học các cơ bản cũng như các khái niệm cốt lõi của chỉnh sửa video với các công cụ phức tạp.

Bạn sẽ học cách chỉnh sửa các video trong Adobe Premiere Pro với sự hướng dẫn từng bước và các mẹo thực tế. Các khóa học được đánh giá cao nhất và nổi tiếng nhất trong danh sách bao gồm Premiere Pro CC for Beginners, Video Editing in DaVinci Resolve 17, and Advanced Video Editing in Adobe Premiere Pro. Bên cạnh, mỗi khóa học có thể hoàn thành từ sự thoải mái nhà bạn với truy cập trọn bộ tới tài liệu nghiên cứu.

?Điểm độc đáo chính 

–        Học cách sử dụng các công cụ phần mềm như Final Cut Pro, Adobe Premiere Pro, và Power Director cho việc chỉnh sửa video như cá nhân hoặc người có tầm ảnh hưởng

–        Học các kỹ thuật mới và các thực hành tốt nhất cho quay phim và chỉnh sửa đoạn phim từ sự đa dạng của các loại máy ảnh khác nhau

–        Biết cách sử dụng công cụ chuyên môn DaVinci Resolve với chỉnh màu và phân loại màu và hiệu ứng hình ảnh

–        Có thể tạo cuộn trình chiếu từ 1 phút đến 4/5 phút và sử dụng chuyên nghiệp các tính năng chỉnh sửa trong Premiere Pro CC

?Khoảng thời gian: Đa dạng

?Đánh giá: 4.8 trên 5

8.Adobe Premiere Pro CC 2021: Chỉnh Sửa Video for Người Mới (Udemy)

Khóa học này có thể là một lần dừng mua của bạn để học và tìm hiểu công cụ Adobe Premiere Pro để chỉnh sửa các video chuyên nghiệp. Tham gia chương trình học này sẽ giúp bạn học cách bắt đầu hành trình chỉnh sửa video với Adobe Premiere Pro trong khi hiểu các khái niệm thiết yếu.

Khóa học được chuẩn bị bởi Brad Newton, một huấn luyện viên thể hình và Vlogger phiêu lưu du lịch, anh vươn đã thành công bằng cách học các công cụ chỉnh sửa video khác nhau. Cuối chương trình học, bạn sẽ làm với hai dự án mở rộng được cung cấp để kiểm các khái niệm đã học của bạn và hiểu biết về công cụ.

?Điểm độc đáo chính 

–       Một khóa học hoàn hảo cho người mới và trung cấp để học cách dùng Adobe Premiere Pro để chỉnh sửa các video nổi bật cho Youtube và nền tảng mạng xã hội khác

–       Bao gồm đa dạng chủ đề để hiểu cách làm của Adobe Premiere Pro, như khởi chạy dự án tuyệt vời đầu tiên của bạn, các phím tắt bàn phím để chỉnh sửa nhanh, …

–       Tìm hiểu cách để làm tăng và giảm nhạc và video, các cơ bản của chỉnh sửa nhịp âm nhạc, dùng các hiệu ứng âm thanh, và sử dụng cắt nhảy và cắt thu phóng

–       Có kiến thức về vài hiệu ứng thú vị để làm các video của bạn trở nên tuyệt vời, như cho thêm hạt phim cho cuốn sách phim cổ điển, ghi âm thuyết minh hoàn hảo, …

?Khoảng thời gian: 14-15 giờ

?Đánh giá: 4.6 trên 5

9. Trở thành một Chuyên Gia iMovie – Tạo Ra Những Bộ Phim Tuyệt Vời Ngay Hôm Nay (Udemy)

iMovie là một trong các công cụ chỉnh sửa được dùng bởi các nhà sáng tạo nội dung để đưa các video hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội. Khóa học này có thể là cách nhanh nhất và dễ nhất để học chỉnh sửa iMove từ cơ bản tới nâng cao. Giảng viên khóa học, Steve Burnich, sẽ hướng dẫn bạn qua các lớp học với hướng dẫn video từng bước để có kiến thức từ đa dạng tính năng của iMovie. Khóa học bao gồm thực hành các bài tập phương tiện mà bạn sẽ làm với mỗi buổi học. Khi hoàn thành khung chương trình, bạn sẽ có thể làm và sử dụng iMovie như là một chuyên gia cho việc chỉnh sửa nhiều video trong thời gian ngắn.

?Điểm độc đáo chính 

–        Có phần giới thiệu ngắn gọn đến ứng dụng iMovie và học nó hữu ích thế nào trong tạo và chỉnh nhiều video trên tất cả nền tảng

–        Học cách cho các tập tin phương tiện, bao gồm các video, bức ảnh, âm thanh vào ứng dụng iMovie, chỉnh sửa chúng nhanh chóng

–        Có cơ hội để tạo phim ngắn kết hợp video, văn bản, hình ảnh, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, và giọng thuyết minh.

–        Đi sâu vào các chủ đề nâng cao của chỉnh sửa video, như chỉnh màu, làm với đoạn trích màn hình xanh, và nhiều hơn

–        Cùng với bảo hành 30 ngày hoàn tiền nếu bạn không thấy khóa học hữu ích

?Khoảng thời gian: 2-3 giờ

?Đánh giá: 4.4 trên 5

10. Tạo và Chỉnh Sửa Video Trên Điện Thoại cho Người Mới – Khóa Học Chỉnh Sửa Video trên Thiết Bị Di Dộng (Udemy)

Được tạo bởi một trong những giảng viên bán chạy nhất, Robb Montgomery, lớp học thành thạo này sẽ dạy các nền tảng của video và cách làm một câu chuyện video tuyệt vời với bất kỳ điện thoại thông minh nào. Khóa học cập nhật mỗi tháng để cung cấp bạn các trường hợp mới và các bài tập dự án video. Hoàn thành lớp học thành thạo này sẽ dạy bạn nghệ thuật làm phim với chi tiết kỹ thuật đủ để làm các thành quả chất lượng tốt nhất. Trong các lớp học video, bạn cũng sẽ làm với nhiều dự án cải thiện độ hiểu biết của bạn về chỉnh sửa video cho điện thoại thông minh, bao gồm Android và iOS. Khóa học cùng với bảo hiểm 30 ngày nếu bạn không thấy nội dung khóa học hữu ích.

?Điểm độc đáo chính 

–        Lớp học thành thạo toàn diện được thiết kế để dạy bạn các nền tảng của sáng tạo và chỉnh sửa video cho các điện thoại thông minh

–        Học cách lập kế hoạch, thiết kế, và thực thi một sản phẩm video điện thoại thông minh từ đầu và cuối dự án thành công

–        Học cách sử dụng đa dạng ứng dụng cho chỉnh sửa video có thể được cài đặt miễn phí từ Play Store hoặc App Store

–        Hiểu cách các video khác nhau biểu diễn khác nhau trên các nền tảng đa dạng trong khi học các bước chỉnh sửa các video đơn giản trên các điện thoại thông minh

?Khoảng thời gian: 4-5 giờ

?Đánh giá: 4.7 trên 5

11. Khóa Học Chỉnh Sửa Video Adobe Premiere Pro CC: Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh (CreativeLive)

Nếu bạn đã thấy việc chỉnh sửa video thành thú vui hoặc là một nghề hấp dẫn, và muốn đưa các tầm nhìn của bạn vào cuộc sống thì chào mừng đến với khóa học này. Được dạy bởi một trong những giảng viên tốt nhất trong lĩnh vực này, Abba Shapiro, chuỗi các bài giảng này sẽ dạy bạn sử dụng Premiere Pro hiệu quả. Nó bao gồm tất cả các thông số kỹ thuật và thông tin dựa vào cách dùng các công cụ để phát triển các câu chuyện.

Hơn thế nữa, các bài học bao gồm các chủ đề thiết yếu như tạo lớp thời gian lặp, khám phá âm thanh và kết hợp chuyển động và tiêu đề trong các video của bạn. Khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ tự tin để làm dự án, sắp xếp phương tiện của bạn và bắt đầu tạo các sản phẩm chất lượng vượt xa các kỳ vọng.

?Điểm độc đáo chính

–        Giúp để tạo nền tảng mạnh về chỉnh sửa, xây dựng bản cắt thô, và phát triển quá trình suy nghĩ của một biên tập

–        Bao gồm các chủ đề như thay đổi tốc độ, chỉnh sửa nhiều máy ảnh, học và hiệu ứng và nhiều hơn nữa

–        Khóa học có sẵn truy cập trực tuyến cũng như ngoại tuyến

–        Mỗi khái niệm có các bài tập có sẵn cung cấp kinh nghiệm thực tế

–        Chứng chỉ bao gồm nội dung bổ sung cho thêm, tài liệu và bài tập dự án học tập

–        Một phần dành riêng để trưng bày các tác phẩm của các học viên

–        Chứa tổng cộng 65 bài học với  khả năng truy cập trọn đời

?Khoảng thời gian: Tự học

?Đánh giá: 4.6 trên 5

12. Đào Tạo Chỉnh Sửa Video (LinkedIn Learning)

Với hơn 600 khóa học, có thể nói rằng nền tảng này là sự lựa chọn của mọi người hứng thú nâng cao kỹ năng của họ trong lĩnh vực chỉnh sửa video. Nếu bạn là một người bắt đầu trong lĩnh vực này thì bạn có thể chọn đào tạo cơ bản và thiết yếu mà sẽ giúp bạn có nền tảng chắc chắn về các khái niệm.

Cho những học viên kinh nghiệm, có các bài học thú vị có sẵn cho bạn cơ hội để tạo các phim ngắn, tiến tới sản phẩm để đăng, câu chuyện kể và nhiều hơn. Khóa học sẽ bắt đầu hướng dẫn phù hợp cho bạn và tiến tới những hướng dẫn phức tạp và áp dụng vào hồ sơ công việc có sẵn.

?Điểm độc đáo chính

–        Các bài giảng bao gồm các chủ đề chỉnh sửa bằng cách sử dụng các công cụ và phần mềm khác nhau

–        Các bài tập có sẵn để thực hành trực tuyến cũng như cho việc tải xuống

–        Lựa chọn của ‘xem ngoại tuyến’ cho phép bạn tham dự các lớp học mà không có mạng và tiếp tục.

–        Đào tạo được chia thành các phần phù hợp với các câu đố chương

–        Tất cả chủ đề đều được bao quát giúp làm rõ các nghi vấn của các học viên

–        Các tài liệu và bài giảng nghiên cứu có sẵn miễn phí sau tháng đầu đăng ký.

–        Các nội dung chính xác đến mức không có sự mơ hồ hoặc nghi ngờ

?Khoảng thời gian: Tự học

?Đánh giá : 4.5 trên 5

13. Đào Tạo Cốt Lõi Camtasia – Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Video (LinkedIn Learning)

Đào tạo thiết yếu này nói về học điện tử và bộ tạo screencast được thiết kế để chụp và chỉnh video, tạo tương tác trải nghiệm học và xuất bản tài nguyên học điện tử. Giảng viên hướng dẫn bạn qua công cụ này để giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn. Sau các khái niệm cơ bản, tìm hiểu các kỹ thuật để ghi lại lời tường thuật bằng giọng nói, triển khai các phương pháp hoạt ảnh, cho thêm chú thích và nhiều hơn nữa. Khi bạn chọn khóa học này, bạn có thể tạo các tài liệu học dựa vào các ý tưởng của bạn dưới giao diện ứng dụng đơn lẻ.

?Điểm độc đáo chính

–        Tìm hiểu các chủ đề chỉnh sửa, hiểu tầm quan trọng của sử dụng Camtasia và lần mò bộ giao điện

–        Các bài tập và các bài thực tế có sẵn trực tuyến truy cập và tải xuống.

–        Tìm hiểu để tạo các đánh giá tương tác sẽ được nhận tốt bởi các học viên.

–        Lựa chọn ‘Xem ngoại tuyến’ giúp bạn tham gia các lớp học mà không có internet.

–        Các video đi kèm với các đánh giá giao cho và câu hỏi đố chương

–        Học hỏi cách xử lý lỗi, sử dụng phần bổ trợ PowerPoint, sẽ chọn và chọn hiệu chỉnh tai nghe.

–        Tài liệu nghiên cứu có thể truy cập cả miễn phí và có phí sau khi đầu tháng tham gia.

–        Đào tạo chú trọng việc tạo nội dung tương tác có thể dễ hiểu bởi các đối tượng khách hàng.

?Khoảng thời gian: 3 giờ 49 phút

?Đánh giá : 4.4 trên 5

Vậy đó là các hướng dẫn, lớp học, khóa học, đào tạo & chứng chỉ Chỉnh Sửa Video Hay Nhất có sẵn trực tuyến cho năm 2022. Mong bạn đã tìm được những gì bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn học tập vui vẻ!

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: digitaldefynd.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Phượng
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Phượng – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68472

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


15 Best Things to Do in Framingham10 Things You Should Never Do in Hawaii15 Things to Do in Jeju for a Different Kind of Island GetawayMy 7 Favorite Wineries In California To Sip ChardonnayMy 5 Favorite Luxurious Experiences At Scottsdale’s Top ResortsThe Perfect 3-Day Visit To Beautiful Évora, Portugal7 Reasons To Explore Stunning Peggy’s Cove, Nova ScotiaRetirement Diaries: Diane Says Start Your Planning EarlyWhy I Love These 5 Campsites In France More Than Any HotelWe Have 21 Airline And Hotel Credit Cards, Here’s What We Love About Each OneThe 15 Most Beautiful Places To See Fall Foliage In 2022Top 15 Best Things to Do in Stockton, CaliforniaAnne Frank Museum Releases Videos Detailing Last Six Months Of Her LifeFarmers’ Almanac Predicts Unseasonably Cold Winter For Canada, Urges One Region To HibernateThis Is The Only Country On Earth That Sits Entirely Above 3,280 Feet, And You Can Ski There Right NowHow To Start A Freelancing Business From Scratch10 Things You Should Know Before Quitting Your Job To TravelBournda National Park: South Coast NSW’s Best Kept SecretThe Best Multi-Day Hiking Trips in CanadaFrom Bunbury to Margaret River, Here’s What Not To MissWhere To Find The Best Free Camping in TasmaniaAustralian Bushfires: Here’s What You Can Do To HelpOur AmazingCo Mystery Picnic in Queensland’s Atherton TablelandsHow To Plan A Sedona Girls Weekend Trip25 Of The Best Things To Do In Port Douglas, AustraliaPlatia Ammos Beach in Kefalonia (+ the Perilous Hike Down in Flip Flops!)From Corporate Stooge to Professional Travel BloggerWhy Choose Full Time RV Living Over Van Life?7 Handy Camping Hacks For Your Next Wilderness TripThe Best Spots For Eyre Peninsula Camping in South AustraliaGold Coast Hot Air Ballooning: A Bucket List Experience You Didn’t Know You NeededFitzroy Island or Green Island: Which is Better?A Zhangjiajie Hiking Adventure In The Avatar MountainsThings To Do On An Eyre Peninsula Road TripThings To Do On The Esperance To Perth DriveBunyeroo Gorge & Brachina Gorge: A Flinders Ranges Scenic Drive You CAN’T Miss!Duke of Orleans Bay: My 35th Birthday Adventure!Things To Do In Mount Gambier & Limestone Coast, South AustraliaHow This Woman Quit Her Job To Travel Europe Full-Time in a Motorhome10 Things I Wish I Knew Before Buying A CaravanCelebrating Boxing Day on a Captain Cook Sydney Harbour Cruise5 Adventurous Weekend Road Trips From DenverHow To Land Scuba Diving Instructor Jobs Around The WorldWhy You Don’t Need A Work And Travel Program Like Remote Year To Become A Digital NomadHow To Tell Your Parents You’re Quitting Your Job To TravelPerth to Esperance: The Ultimate Road Trip ItinerarySpeed Hiking: What It Is & What Gear You Need For ItWhat To Do When Sh*t Hits The Fan On Your Trip3 Days in Melbourne: A Melbourne 3 Day ItinerarySapphire Coast NSW: From Whales to Red RocksEssential Hiking Gear for Beginners: 5 Items You Absolutely Need For Your First HikeWhy This Grad Student Decided To Move Abroad Instead Of Getting A JobThe Best Fleurieu Peninsula BeachesNakie: The Best Traveler Hammock (That’s Also Eco-Friendly!)The Best Beaches in Kefalonia (+ Other Must-Dos)The Best Things To Do In Sydney Harbour7 Things To Know Before Your Overnight Or Day Trip To Rottnest IslandLawn Hill National Park: A Hidden Gem in Outback QueenslandBradleys Head to Chowder Bay Walk + Balmoral | Sydney Harbour WalkOrmiston Gorge: A Beach in Outback Australia!What To Do in Paris For 4 Days: A 4 Day Paris ItineraryOutdoorsy Things To Do In Noosa, An Aussie Adventure ParadiseWhy Quitting Your Job To Travel Isn’t As Scary As It SeemsThings To Do In Crete: A Crete Road Trip Itinerary15 Little Things You Can Do To Save Money For TravelKu-ring-gai Chase National Park: Sydney’s Hidden GemThings To Do In Esperance: The Best Walks, Campsites, & Beaches In Esperance, Western AustraliaVisiting Meteora: Clifftop Monasteries With A View In GreeceThe 15 Best Day Trips From CairnsHighlights Of A Great Ocean Road TripThe Best Boho Picnic Rugs For Outdoor AdventuresRenting Camera Gear For Travel: Save Money, Save MemoriesThe Best Sydney Weekend GetawaysCar Next Door Review: Using Car Sharing in AustraliaWhat the FAQ is Van Life? Everything You Want To Know About Full Time Van LivingThe Best Hikes In The Blue MountainsA Sydney Harbour Scenic Flight With Sydney SeaplanesThis Couple Quit Their Jobs & Sold Everything To Travel Europe Full-TimeThat Time ALL THE SIGNS Told Me To Buy Tony Robbins TicketsHow Much Money Do You Need To Save Before You Quit Your Job To Travel?15 Best Things to Do in Malden8 Unique Ways To Spend A Few Hours In The South Of France7 Authentic Aboriginal Experiences In Australia’s Northern Territory10 Best Hiking Trails In Flagstaff According To The Locals21 FUN Cancun Day Trips that you’ll love!The Unique Culinary Tour Not To Miss In Jerusalem18 BEST Things to do in Valparaíso, Chile7 New And Unique Things To Do On The Las Vegas StripPalwa Ride and More Adventures at Santabucks Eco-Adventure ParkClear Testing New Curb-To-Gate Premium Service At This Popular AirportCollette Unveils New Montana Cruise Tour Featuring Stops In Two Popular National ParksTop 15 Best Things to Do in Riverside, California8 Reasons To Visit Italy This FallI Booked A Trip To France This Summer For $5.60 Using Points, Here’s What I LearnedThe Exhilarating Experience Not To Miss In Canada’s Jasper National ParkI Tried Glamping At An Australian Crocodile Safari Camp And It Was Incredible16 Scenic Stops Along The Beautiful Cape Cod Rail TrailWorrowing Jervis Bay: A Winter Getaway From SydneyBest Beaches in Crete: The 10 Crete Beaches You Must VisitThe 20 Best Beaches in Western AustraliaWhat I Wish I Knew Before Moving From USA To Australia30 Things To Do in Albany, Western Australia & South Coast WAHiking Sydney: The 15 Best Hikes in Sydney, AustraliaThe Best Hikes in Grand Staircase Escalante National MonumentNew UAE Passport: How to Get Your New Emirati Passport?NATAS 2022 Singapore Travel Fair: What to Expect7 of the best things to do in Phuket on a budget15 Best Things to Do in WalthamU.S. Begins Testing Online Passport Renewals, How You Can ParticipateTop 7 Must-See Attractions At The Newly Renovated Air And Space MuseumFAA Considers Increasing The Size Of Airline Seats, But It Has Nothing To Do With ComfortEat Your McDonald’s Before You Get On The Plane15 Best Things to Do in HaverhillYosemite Reopens Its Beautiful Mariposa Grove To Visitors8 Signs You Need for a Salary Raise & How to Talk to Your Boss About ItMy 7 Favorite Restaurants In Beautiful Dripping Springs, Texas13 Tips For Hiking Jenny Lake In Grand Teton National Park 14 Budget-Friendly Ways To Entertain Your Elementary-Aged Grandkids According To A Retired TeacherTop 15 Best Things to Do in Huntington, New York12 Reasons This Lesser-Known Malta Town Will Transport You To 1950s Italy15 Best Things to Do in RevereParts Of This National Park Closed Because Of A BearSeveral Caribbean Islands Dealing With Record Amounts Of Seaweed, The Problems It’s Causing For Tourists And Residents7 of the best things to do in Hoi An on a budgetLOOK: Philippine Tarsier Spotted in Tacloban City for the First Time EverA Guide to the Best Staycation Hotels in Manila6 Fabulous Reasons To Take A Side Trip To Croatia When You’re Visiting Italy7 Reasons You Should Visit Canada’s Beautiful Georgian Bay6 Reasons To Explore Concord, California On Your Next Visit To San Francisco9 Key Tips For Hiking To Gorgeous Ta-Taki Falls In Okinawa, JapanTop 15 Best Things to Do in Islip, New YorkHawaii County Follows Maui’s Lead, Decides To Ban These Types Of SunscreensUnique Sign In New Mexico Had Highway Drivers Doing Double-Takes15 Best Things to Do in AberdeenIt Now Costs $250 To See A Real-Life Dragon, Here’s WhyHeavy Rains Cause Extremely Rare 1,000-Year Event In Death Valley15 Best Things to Do in Havre de Grace15 Best Things to Do in Elkton11 Best Beaches in Vietnam You Must Know About11 Money Tips If You’re Not Earning Well Enough to Build a Travel Fund7 Fantastic Hotels For A California Summer ExperienceThe Houseboat Getaway Near Ottawa Perfect for the Whole Family22 Amazing Outdoor Adventures I Loved In New Zealand5 Fantastic Stops On A Missouri Road Trip From St. Louis To St. JosephFolks Are Flocking To New Mexico For A High Flying Milestone This October15 Best Things to Do in New CarrolltonSurprising Shark Discovery Found Thousands Of Miles From Its HomeWhat You Need To Know About Road Closures At This National ParkThird-Culture Kid Blues: My Experience as an Indonesian Who Grew Up in MalaysiaA Guide to Ukay-Ukay Shopping in and Near Metro Manila7 Historic French Brasseries You Must Visit In Paris7 Amazing Outdoor Activities To Experience In Big Sky, Montana In The SummerTop 8 Questions To Ask Before Moving To Costa RicaEverything You Need To Know About Visiting Qatar¡Felices fiestas! A guide to Spain’s best annual events17 Amazing Things To Do In Beautiful Austin, TexasFancy Feast Isn’t Just For Felines, Where You Can Dine On Cat-Inspired Cuisine Why October Is The Best Time To See Elk In This StateBorobudur Temple – The World’s Largest Buddhist TempleMantigue Island: Camiguin’s Little Jewel | LakwatseroThe Wave of Utah and Arizona: Where “Amazing” is Understatement | LakwatseroMonad ShoalHow to Get to Luna ApayaoTales From Sadanga: The Trek to Fowa-as Falls | LakwatseroAbout BatadHow to Commute to 21 Kilometers Coffee and Back#13 Himalayan Mountain Range (Nepal)NATAS Travel Fair 2022: Best Travel and Tour Package Deals!Batanes: Sweet Rendezvous With My Playground | LakwatseroNaked IslandThe GreeneryBalabac Sojourn: Immersion in Bugsuk Island | Lakwatsero1. Chocolate HillsHow To Get to BulalacaoSurprises in Naujan | LakwatseroNatnat BeachScuba Diving in Mantigue Island: Revisiting Underwater HomeLubang: En Route to Big Surprises | LakwatseroAbout Cuyo1. Fortune Island (Nasugbu, Batangas)Climbing Mount MitsutogeWaterfalls of Mount Romelo: Buruwisan, Batya-Batya & MoreSurigao: Scuba Diving in Mabua | LakwatseroRooms and RatesBud Bongao: The Revered Mountain of Tawi-Tawi | LakwatseroHow to Get to CoronGoing In and Out of PokharaVisita Iglesia in Manila: Nine Churches to VisitA Day Trip to Seven Falls of Lake Sebu | LakwatseroBataan: Dunsulan Falls, Ambon-Ambon Falls & Limutan FallsHow to Get to MoalboalHow to Get to Kansalakan Enchanted RiverDetour to Mainland Sablayan | LakwatseroWaterfalls in Real, Quezon: Cawayan, Balagba & Noknok FallsRuwanwelisaya StupaSan GabrielColibra Island: Dasol’s Island Hideaway | LakwatseroHow to Get to Malamawi IslandHow to Get to Maosonon IslandBalabac Sojourn: Bugsuk Island Stole My Heart | LakwatseroAttractions in Igorot Stone KingdomNacpan & Calitang: The Twin Beaches of El Nido | LakwatseroCalinawan CaveClimbing Mount Fuji: Frequently Asked Questions1. Tropical Four SeasonsMasasa Beach Travel RequirementsPacsafe Toursafe Wheeled Duffel: The Ultimate Urban Adventure Buddy | LakwatseroHow to Get to Mount KitadakeKiltepan View Deck (Sagada, Mountain Province)A Solo DIY Trek to Kawah Ijen of Indonesia | LakwatseroFirst Time in NAIA Terminal 1: Seriously, It’s Not As Bad As You Think! | LakwatseroHow to Get to Mount Cayabu and MaynobaTagbilat Falls: The Curtain Falls of Zamboanga SibugayHow to get to Quitinday Falls and Underground RiverPaoay Church: UNESCO World Heritage Site in Ilocos NorteThe Island in FocusBicycle Diary: Kaybiang Tunnel Loop | LakwatseroSelf Guided 6D/5N Annapurna Base Camp TrekA Weekend of Ultimate Adventure in Baler | LakwatseroHow to Get to Camotes IslandsHail to Hulugan FallsIloilo: Where to Indulge in the City of LoveIntroducing SibaltanHow to Get to Kabutongan FallsHow to Get to Calinawan CaveAbout CaramoanHow to Get to Cabagnow Cave PoolFive Hours in Jakarta: A Walk in the Old Batavia (And Misadventures in Jakarta) | LakwatseroRacuh a Payaman (Marlboro Hills)Machu Picchu HouseAbout LubangHow to Get to Nagpatong Rock by Public Transport:A Glimpse of Manila Metropolitan Theater | LakwatseroAbout LunaAbout Capul IslandAlalum Falls: Shared Majesty of Sumilao and Impasug-ongSnake IslandZunsibarPico de Loro Frequently Asked Questions (FAQs)Tulay na Bato Falls48 Hours in Brisbane: A Quick Guide & ItineraryAbout BiriTales of a True Wanderer: The Joys and Pains of Solo Travel | LakwatseroWelcome to Surigao del SurMt. Palay-Palay  National ParkAbout PagudpudFive Levels of Aguinid FallsIntroducing San Pascual, MasbateMount Manmanoc ItineraryAdventures in Fortune Island of Nasugbu | LakwatseroNext Level Mobile Photography with Sony Xperia XZ1 | LakwatseroScuba Diving in Siargao: Discovering the Underwater Treasures of Daku Island | LakwatseroAbout Davao CityHow to Get to AndaJanuary: Cebu & IloiloHow to Get to Mines View ParkKamay ni Hesus: Pilgrimage Site in Lucban | LakwatseroPoon Hill: Three Days of Himalayan AdventureCalvary Hill Cemetery of SagadaHow to Get to TambobongMilford SoundTen Things To Do in Sagada: Bucket List for NewbiesDahoyhoy FallsPilot for a Day: The Ultra Light Aircraft Experience | LakwatseroReal Coffee and Tea Cafe of Boracay | LakwatseroGhorepani Poon Hill TrekAbout Maniwaya IslandHow to Get to Binanga FallsPalo Alto Falls of Baras, Rizal | LakwatseroExplore Moscow: Best Things to Do in the City | LakwatseroStairway to HeavenMount Guiting-Guiting Overnight Trek Complete ItineraryCape Melville LighthouseLa Cathedral Café: Restaurant with a View in IntramurosKapurpurawan Rock Formation: White and BeautifulDay Hike ItineraryThe Sandbox at AlvieraHow to go to Mararison IslandA Weekend of Adventures in South Cebu and DumagueteCalayan Island: A Virtual Diary of Our Epic Journey | LakwatseroFaro de Isla Jintotolo (Jintotolo Island Lighthouse)Low’s PeakAbout Taal VolcanoHow to Get to Mag-aso Falls of BoholSamar: Biri Rock Formations Up Close | LakwatseroBonbon BeachIntroducing Jomalig IslandAbout Cotabato CityAbout TabukLeyte Landing Memorial: A Memorial for a Fulfilled Promise | LakwatseroSilyang Bato, Mount MaramiPanimahawa Ridge and Cedar Falls Day Hike ItineraryFun in the World’s Best IslandSample Albay ItinerariesMagpupungko Beach and Tidal Pools6 Tips for Living in the Philippines | LakwatseroDaraga Church: The Nuestra Señora dela Porteria ChurchTulgao Rice TerracesCape Melville Lighthouse (Faro del Cabo Melville)Canyoneering to Kawasan FallsLake FewaLong Weekend: Five-Day Suggested Itineraries in Luzon | LakwatseroAbout CaponesThe Wichcraft Café of Zamboanga City | LakwatseroHow to Get to GuiuanAll-Female FloorHow to Get to Neri’s VilleDiotay’s EateryShort but Sweet Melaka Getaway | LakwatseroHow to Get to Tinuy-An FallsOslob: The Lost Grandeur of Tumalog Falls | LakwatseroIlocos ItineraryDitumabo Falls: The Mother Falls of San Luis, Aurora!Biking in Kalinga: Trek and Bike to TabukParadise Garden: A Haven for Sea TurtlesSiargao: Magpupungko Beach and Tidal Pools | LakwatseroAbout Bucas GrandeCoral GardenSagadaA Walk in Sangay Siapo Island Before it is Gone? | LakwatseroAmbaguio-Akiki ItineraryCorregidor Island Lighthouse (Faro dela Isla de Corregidor)Faro de Punta de Malabrigo (Malabrigo Point Lighthouse)About CulionNaidi Hill LighthouseBoquete IslandHow to Commute to Temple of LeahCatanduanes: The Heritage Church of Bato | Lakwatsero1. White Water Rafting or KayakingMount Fuji Overnight Climb ItinerarySip & Gogh Paint Studio: Unleash Your Inner Van Gogh | LakwatseroBatanes ItineraryHow to Get to Quitinday HillsAbout Callao CaveDiscover LakawonBiking to Taal: A Fun Ride to Batangas’ Heritage TownAntique Blooming: The Rafflesia of San RemigioMalasimbo Lights and Dance FestivalBacolod ItineraryPoon HillAttractions in Mirador Heritage and Eco ParkHulhumale Public BeachRomblon Island: Bonbon Beach, Tiamban Beach & MoreAdventure in Sabah: White Water Rafting in Padas River | LakwatseroHow to Get to Hinakpan Mystical HillsWelcome to Lake SebuAbout CasiguranAbout BuscalanHow to Go to Kalanggaman IslandFaro de Cabo Bojeador (Cape Bojeador Lighthouse)Backpacking Maldives: Budget Itinerary, Expenses & TipsHow to Get ThereOffbeat Bohol Itinerary: 3D/2N of AdventuresHow to Get to Tawi-TawiAlona BeachPangilatan Falls: The Forgotten Gem of Tapaz, CapizWorld War I: SMS Cormoran II3D/2N Taiwan Itinerary: Taipei – Yehliu – ShiffenLaos for Backpackers: Getting There on a BudgetBasic RequirementsHow to Get to Antong FallsCathedral CaveHow to Go to Gubat, SorsogonAbout SadangaHow to Get to Bugui Point LighthouseHow to Get to Cabra Island LighthouseCebu Itinerary: Three-Day Adventures in the SouthAbout AndaLuna: A Day in the Show Window of Apayao | LakwatseroMargues Blue LagoonFinding Palaui’s Cape Engaño Lighthouse | LakwatseroHow to Get to Mantayupan Falls of Barili, CebuHow to Get to MaligcongLinapacan Islands: Between Paradise | LakwatseroKLIA to KLCCHow to Get to JomaligBanaug ShoalEspadang Bato – Payaran Falls Day Hike Itinerary10 Remarkable Philippine Destinations for Solo TravelMiagao Church: A UNESCO World Heritage Site in IloiloAbout Carbin ReefAbout Parola IslandCabra WreckageCobra Falls: Ozamiz City’s Best Kept SecretBasco: The Chapel on the Hill of Tukon | LakwatseroBack in Kathmandu’s Lovely Mess | LakwatseroHimalayan Adventure: Kathmandu to Pokhara Overland | LakwatseroItineraryChinatown Vancouver (Stop #23)Situbo Falls: Tampilisan's Awesome SurpriseHow to Get to Inambakan FallsTuasan Falls: Another Camiguin’s Charmer | LakwatseroHow to Get to Lake SebuMarinduque Loop: Biking in the Heart of the Philippines1. Batanes: A Piece of HeavenMe Gusta Sunzibar Tacloban! | LakwatseroHitachi Seaside Park: Quick Guide from Tokyo and NaritaBeautiful Islands and BeachesSunzibarTrekking NotesSnapshot: In Love with Batulao | LakwatseroPalaui IslandHow to Get to Mount PinatuboBicycle Diary: The Ride to Infanta | LakwatseroSwimHow to Get to Osmeña PeakDaranak Falls of Tanay Rizal | LakwatseroHow to Get to Stobosa Hillside Homes ArtworkSurf or Learn to SurfDIY Solo and Self-Guided Trek to Annapurna Base CampBatanes by Bike: North Batan Tour | LakwatseroThe BeachSta. Cruz Grande IslandBasilica de San Martin de ToursBaguio Budget Stay: Upstairs Bed & Bath | LakwatseroBiking in Batanes: Batan Island Loop | LakwatseroCandaba Bird SanctuaryCape EngañoAbout HungduanIligan Tourism Triangle: Mimbalut, Tinago & Maria CristinaAbout Jose PanganibanCadapdapan Rice TerracesHow to Get to Casaroro FallsKiltepan: Sagada’s Best Sunrise | LakwatseroBeguet: Colorado Falls of Tuba | LakwatseroFollow the Call of the Great Outdoors: Go Out & Get More | LakwatseroSanga-Sanga ReefMasbate City: Where to Eat in the City | LakwatseroAbout Carabao IslandRain Vortex at the Jewel of ChangiPacsafe Venturesafe 65L GII Travel PackIrakoWhere to Stay in CarmenHow to Get to Tangadan FallsHow to Get to Samal IslandEverest Base Camp Trek: Into the Dream ZoneTop Things To Do in Gangwon-do: Korea’s Adventure ProvinceJomalig: The Golden Sand of Salibungot Beach | Lakwatsero1. Tubbataha Reefs (Cagayancillo, Palawan)IitineraryAbout Anini-yNacpan BeachAbout Legazpi CityHow to Get to Shifen FallsScuba Diving in Pearl Island of Guiuan, Eastern SamarHow to Get to Nagtabon BeachSiargao Travel RequirementsHow to Go to TanayHow to Get to Garin FarmDay 1: Paoay and San Nicolas (Ilocos Norte)Nueva Vizcaya Weekend ItineraryHow to Climb Mount HamiguitanHow to Get to Santa Cruz IslandMount TalamitamHow to Get to Sambawan IslandBacuit Grill12 Places to Satisfy Your Affogato Cravings in the MetroLion’s RockVictoria HarbourCoronPicture Perfect: The White Island of Camiguin | LakwatseroPanglao: Alona’s Allure | LakwatseroSecrets of the Lakeside: The Waterfalls of Laurel & TalisayMiyaru FaruMemorial Temple of Lord BaoHotel Siesta ShibuyaHow to Get to Tinago FallsSimunul Island: The Birthplace of Islam in the Philippines | LakwatseroBalabac: Onuk Island, Pink Beach & Melville LighthouseBike Diary: Bike and Trek to Buscalan (Mount Polis – Bontoc – Buscalan) | LakwatseroTagaytay (Cavite)Yearend Adventure with Pacsafe Venturesafe 25L GII | LakwatseroFavorite Beach: Punta Sebaring of Bugsuk Island, BalabacWelcome to Apo Reef & Pandan Island!The Ruins of A FamosaHow to Get to Canyoneering SitePacsafe Ultimatesafe Z28, My Newest Ultimate Travel Buddy | LakwatseroPulangbato Falls: The Red Waterfalls of ValenciaLocationSpider House: Boracay’s Chill Corner | LakwatseroThe 10,000 Roses Café of Cordova, Cebu’s Newest CrazeHow to Get to Asik-Asik FallsHow to Get to Dao FallsWelcome to Concepcion1. First Single-Aisle Aircraft to Fly Non-Stop from the Philippines to AustraliaHow to Get to Casino PeakMaadhoo Finolhu (Picnic Island)Cagbalete Travel RequirementsNacpan and Calitang BeachesThe RockiesBalabacPagbilao: Iringan, Malicboy, Bahay-Pagi & Katapang FallsPetronas Twin TowerSta. Fe, Bantayan IslandEverest Base Camp Trek Primer: Frequently Asked QuestionsTaraw Cliff: See the Best View of El Nido | LakwatseroHow to Get to Elephant MountainAbout MandalaySpelunking Rate in Capisaan CavesScuba Diving in Romblon: Blue Hole and Gorda Wall