Các Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Điều Phối Viên Tiếp Thị

?Công việc của một điều phối viên tiếp thị

Điều phối viên tiếp thị hỗ trợ bộ phận tiếp thị của một công ty trong việc điều phối tất cả các dự án tiếp thị của công ty. Điều phối viên tiếp thị có thể hỗ trợ giám đốc hoặc phó chủ tịch phụ trách tiếp thị, hoàn thành các nhiệm vụ giúp bộ phận đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình. Điều phối viên tiếp thị có thể có các trách nhiệm sau:

  • Tạo và duy trì sự sáng tạo cho các tài liệu tiếp thị.
  • Phối hợp các cuộc họp với các đối tác tiếp thị và thành viên nhóm điều hành.
  • Cập nhật và thu thập báo cáo bán hàng và xu hướng tiếp thị.
  • Tham dự các cuộc họp nhóm để thảo luận về các mục đich và mục tiêu bán hàng sắp tới.
  • Theo dõi các xu hướng tiếp thị và tài khoản mạng xã hội của công ty.
?Những yêu cầu đối với một điều phối viên tiếp thị

Giáo dục và đào tạo thường là một yêu cầu để trở thành một điều phối viên tiếp thị. Bạn có thể xem xét các yêu cầu sau:

Học vấn

Bằng cử nhân thường là yêu cầu tối thiểu để trở thành điều phối viên tiếp thị. Các chương trình liên quan bao gồm tâm lý học, bán hàng và quảng cáo. Tham gia các khóa học về hành vi, toán học, kinh tế và thống kê cũng có thể hỗ trợ bạn trong vị trí điều phối viên tiếp thị của mình. Một số chương trình đại học cũng sẽ yêu cầu hoàn thành kỳ thực tập, điều này có thể hữu ích trong việc phát triển các kinh nghiệm bạn cần để trở thành điều phối viên tiếp thị.

Tập huấn

Các điều phối viên tiếp thị thường sẽ được đào tạo tại chỗ để tìm hiểu các nhiệm vụ công việc dự kiến ​​trong khi làm việc trực tiếp với giám đốc tiếp thị. Điều phối viên tiếp thị thường là một vị trí cấp dưới, chấp nhận các cá nhân có bằng cử nhân áp dụng kiến ​​thức quảng cáo của họ trong vai trò tiếp thị. Một số điều phối viên tiếp thị sẽ đến từ các ngành bán hàng có liên quan, như đại diện bán hàng và đại lý mua, với kinh nghiệm tiếp thị trước đó.

Chứng chỉ

Chứng chỉ thường không phải là yêu cầu để trở thành điều phối viên tiếp thị, nhưng chúng có thể giúp bạn trở thành ứng viên cạnh tranh hơn. Chứng chỉ cũng có thể hỗ trợ bạn với những nhiệm vụ mà bạn mong đợi khi làm điều phối viên tiếp thị. Các chứng nhận sau đây rất hữu dụng cho bạn:

  • Google Analytics

Google Analytics là một chứng chỉ có lợi cho các điều phối viên tiếp thị. Chứng chỉ này sẽ hỗ trợ bạn giám sát và theo dõi các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Bạn có thể nhận được chứng chỉ Google Analytics bằng cách tham gia các lớp học trực tuyến và sau đó thành công vượt qua bài kiểm tra. Bạn sẽ cần phải làm lại bài kiểm tra 12 tháng một lần để duy trì chứng chỉ này.

  • Chứng chỉ chuyên viên Marketing chuyên nghiệp

Chứng chỉ PCM có sẵn từ Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ. Chứng nhận này rất tiềm năng cho các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số làm việc với các dự án truyền thông xã hội, quan hệ công chúng và xây dựng thương hiệu. Sau khi vượt qua kỳ thi, bạn sẽ cần phải tiếp tục việc học và đăng ký lại ba năm một lần để duy trì chứng chỉ của mình.

Kỹ năng

Có một số kỹ năng mềm và cứng sẽ hỗ trợ bạn thành công trong vị trí điều phối viên tiếp thị của mình. Những kỹ năng này bao gồm những yếu tố sau:

  • Giao tiếp: Các điều phối viên tiếp thị chịu trách nhiệm điều phối các nhiệm vụ giữa tất cả các thành viên trong nhóm tiếp thị và các nhà cung cấp dự án, vì vậy các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản là rất quan trọng.
  • Quản lý dự án: Các điều phối viên tiếp thị thường có nhiều dự án được thực hiện cùng một lúc. Kỹ năng quản lý dự án tốt sẽ giúp tổ chức, lập kế hoạch và hoàn thành từng dự án này.
  • Sáng tạo: Các điều phối viên tiếp thị thường được giao nhiệm vụ tạo ra các tài liệu tiếp thị, vì vậy kỹ năng sáng tạo là điều rất cần thiết.
  • Phân tích: Phân tích kết quả của các sáng kiến ​​tiếp thị có thể quan trọng như việc lập kế hoạch cho chúng. Kỹ năng phân tích sẽ hỗ trợ điều phối viên tiếp thị trong việc giải thích sự thành công của một chiến dịch tiếp thị và thực hiện những thay đổi cần thiết để cải thiện kết quả.
  • Công nghệ: Sự thông thạo về công nghệ có thể hữu ích trong nghề điều phối viên tiếp thị. Các điều phối viên tiếp thị thường làm việc với máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng để điều phối các chiến lược và truyền thông kỹ thuật số. Họ cũng có thể sử dụng máy tính để tạo và thiết kế các tài liệu tiếp thị.
  • Đưa ra quyết định: Tùy thuộc vào vị trí, một số điều phối viên tiếp thị sẽ chịu trách nhiệm đưa ra quyết định nhanh chóng. Cho dù đó là cách trả lời khiếu nại của khách hàng trên nền tảng truyền thông xã hội hay quảng cáo cần in, kỹ năng tự tin đưa ra quyết định là không thể thiếu.
?Môi trường làm việc của điều phối viên tiếp thị

Các điều phối viên tiếp thị sẽ dành phần lớn thời gian làm việc của họ trong môi trường văn phòng, nơi họ sẽ gặp gỡ các nhà cung cấp, các thành viên trong nhóm và người giám sát trực tiếp của họ. Điều phối viên tiếp thị có thể làm việc chặt chẽ với giám đốc tiếp thị hoặc phó giám đốc tiếp thị để đánh giá các chiến lược tiếp thị hiện tại và tìm cách cải thiện. Điều phối viên tiếp thị có thể xem xét các đặc điểm công việc sau:

  • Ngồi vào bàn làm việc trong thời gian dài.
  • Liên lạc qua điện thoại và email thường xuyên.
  • Việc sử dụng máy tính, máy in và điện thoại.
  • Phối hợp các dự án tiếp thị giữa các thành viên trong nhóm, các nhà cung cấp bên ngoài và ban quản lý.
  • Giám sát việc in ấn thành công các tài liệu tiếp thị.

Điều phối viên tiếp thị có thể quan tâm đến một ngày làm việc dựa trên dự án. Chẳng hạn, hôm nay bạn có thể cập nhật tài liệu tiếp thị của công ty, trong khi một ngày khác, bạn có thể phân tích doanh số bán hàng của năm ngoái. Vai trò của điều phối viên tiếp thị cũng sẽ khác nhau tùy theo ngành. Một số ngành phổ biến mà điều phối viên tiếp thị làm việc bao gồm:

  • Địa ốc
  • Quán ăn
  • Bán lẻ
  • Công nghệ
?Làm thế nào để trở thành một điều phối viên tiếp thị

Trở thành một điều phối viên tiếp thị sẽ yêu cầu giáo dục và phát triển các kỹ năng tiếp thị quan trọng. Hãy làm theo các bước sau để trở thành điều phối viên tiếp thị:

1. Hoàn thành việc học của bạn.

Vì hầu hết các vai trò điều phối viên tiếp thị yêu cầu ít nhất bằng cử nhân, nên bạn sẽ phải hoàn thành chương trình học của mình trước. Tham gia các lớp học sẽ hỗ trợ bạn trong vai trò điều phối viên tiếp thị, bao gồm cả quảng cáo và bán hàng.

2. Có kiến ​​thức tiếp thị và bán hàng.

Kỹ năng tiếp thị và bán hàng vững chắc sẽ hỗ trợ bạn trong vai trò điều phối viên tiếp thị. Bằng cử nhân của bạn có thể giúp bạn đủ điều kiện cho vai trò điều phối viên tiếp thị, nhưng kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng và quan hệ công chúng cũng có thể giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn. Nếu có thể, một kỳ thực tập tiếp thị có thể cho phép bạn nâng cao kiến ​​thức tiếp thị của mình. Trong thời gian thực tập, bạn cũng có thể học hỏi và thi lấy bất kỳ chứng chỉ tiếp thị nào mà bạn muốn.

3. Tạo sơ yếu lý lịch của bạn.

Sơ yếu lý lịch của bạn là một phần không thể thiếu để trở thành một điều phối viên tiếp thị. Sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn để liệt kê chi tiết các kinh nghiệm, trình độ học vấn và kỹ năng tiếp thị của bạn. Soạn thảo thư xin việc mới cho từng vị trí và nêu rõ lý do bạn muốn làm việc trong vai trò điều phối viên tiếp thị của công ty đó.

4. Ứng tuyển vào các vị trí điều phối viên marketing.

Sau khi bạn đã tốt nghiệp và bắt đầu phát triển các kỹ năng tiếp thị của mình, bạn có thể bắt đầu ứng tuyển vào các vị trí điều phối viên tiếp thị.

?Ví dụ về mô tả công việc của điều phối viên tiếp thị

Công ty quản lý nhà hàng của chúng tôi đang cần tuyển một điều phối viên tiếp thị có kinh nghiệm. Ứng viên cần phải bằng cử nhân về tiếp thị hoặc một lĩnh vực liên quan. Họ cũng sẽ có kinh nghiệm làm việc theo nhóm trong bộ phận tiếp thị, ưu tiên ở vị trí ra quyết định. Điều phối viên tiếp thị sẽ làm việc với giám đốc tiếp thị và hỗ trợ nhóm tiếp thị hoàn thành tất cả các mục tiêu tiếp thị, bao gồm cả mục tiêu tiếp thị in ấn và tiếp thị kỹ thuật số. Ngoài ra. kỹ năng tổ chức, quản lý dự án và quảng cáo là rất quan trọng trong vị trí này.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Ngô Thị Hoài Trang
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Ngô Thị Hoài Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=99178

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER