Tất Tần Tật A – Z Cách Để Trở Thành Một Bác Sĩ Phẫu Thuật Mạch Máu

?Bác sĩ phẫu thuật viên mạch máu phải làm công việc gì?

Bác sĩ phẫu thuật viên mạch máu là một chuyên gia y tế chuyên về các tình trạng liên quan đến động mạch và tĩnh mạch. Các trách nhiệm chung cho vị trí này gồm:

  • Gặp gỡ bệnh nhân để thảo luận về tình trạng của họ và đánh giá xem họ có bị bệnh gì không
  • Thực hiện phẫu thuật nhằm để bệnh nhân giảm bớt nguy cơ mắc một số bệnh
  • Lập kế hoạch điều trị sau phẫu thuật cho bệnh nhân tuân theo để tối đa hóa lợi ích tích cực của quy trình
  • Kê đơn thuốc để giảm nguy cơ tiếp xúc của bệnh nhân với sự tái phát của các vấn đề trước đó hoặc sự phát triển của các mối quan tâm y tế mới
?Yêu cầu đối với bác sĩ phẫu thuật mạch máu

Để được thuê làm bác sĩ phẫu thuật mạch máu, ứng viên sẽ cần chứng minh rằng họ đã đáp ứng các yêu cầu về giáo dục và đào tạo của vị trí này.

Học vấn

Là một chuyên gia y tế, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu phải hoàn thành một lượng lớn chương trình học chính thức. Sau khi lấy bằng cử nhân, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu sẽ theo học trường y. Mặc dù chuyên ngành dự bị đại học có thể hữu ích, nhưng không bắt buộc phải học lên trường y.

Trường y khoa dành cho bác sĩ phẫu thuật mạch máu sẽ bao gồm cả việc học thêm trên lớp và đào tạo thực hành. Phần trong lớp học của chương trình giáo dục này thường bao gồm hai năm đầu tiên ở trường y. Tiếp theo là hai năm học thực hành, trong đó sinh viên tiếp tục học dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm.

Đào tạo

Sau khi hoàn thành trường y khoa, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu có nguyện vọng phải hoàn thành khóa thực tập kéo dài một năm. Trong thời gian thực tập, họ nhận được sự giám sát và đào tạo chặt chẽ từ các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm để có thể tiếp tục phát triển các kỹ năng đã học trong trường y khoa.

Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu cũng phải hoàn thành chương trình nội trú kéo dài từ năm đến bảy năm. Cuối cùng, bác sĩ phẫu thuật sẽ hoàn thành một chương trình học bổng kéo dài từ hai đến ba năm, chuyên về phẫu thuật tim mạch, lồng ngực hoặc tim mạch.

Chứng chỉ

Một bác sĩ phẫu thuật phải hoàn thành thời gian cư trú của họ cũng như Kỳ thi cấp phép y tế của Hoa Kỳ (USMLE) để được cấp phép bởi một tiểu bang.

Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu cũng sẽ cần phải đạt được chứng chỉ hội đồng về phẫu thuật mạch máu, bao gồm việc vượt qua Kỳ thi Đủ điều kiện Phẫu thuật Mạch máu và Kỳ thi Chứng nhận Phẫu thuật Mạch máu. Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu phải vượt qua cả hai phần trong vòng bảy năm để nhận được chứng chỉ hội đồng quản trị của họ.

Kỹ năng

Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu thành công sở hữu nhiều kỹ năng cứng và mềm, bao gồm:

  • Sự phối hợp

Kỹ năng này đảm bảo rằng bác sĩ phẫu thuật có thể áp dụng thành công kiến ​​thức kỹ thuật của họ khi thực hiện phẫu thuật. Các bác sĩ phẫu thuật mạch máu thường xuyên sử dụng các dụng cụ nhỏ nhưng sắc bén trong không gian chật hẹp, đòi hỏi các động tác cực kỳ chính xác.

  • Bình tĩnh dưới áp lực

Kỹ năng này cho phép bác sĩ phẫu thuật mạch máu giữ bình tĩnh trong quá trình phẫu thuật. Phẫu thuật cho một bệnh nhân, đặc biệt là với một thủ thuật đầy thử thách, là một tình huống áp lực cao. Quản lý áp lực này cho phép bác sĩ phẫu thuật luôn hoạt động hiệu quả.

  • Sự bền bỉ

Nhiều thủ tục phẫu thuật có thể kéo dài trong vài giờ, trong khi bác sĩ phẫu thuật vẫn đứng trong suốt thời gian đó. Mức độ chịu đựng cao cho phép bác sĩ phẫu thuật duy trì hiệu quả trong toàn bộ quy trình phẫu thuật, ngay cả khi quy trình này đặc biệt mệt mỏi.

  • Khả năng lãnh đạo

Kỹ năng này là cần thiết để tận dụng tối đa đội phẫu thuật. Ngoài việc đưa ra mệnh lệnh rõ ràng và ngắn gọn khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, kỹ năng lãnh đạo của bác sĩ phẫu thuật rất quan trọng trong trường hợp có biến chứng khó lường khi họ phải thay đổi kế hoạch trong những điều kiện nhạy cảm về thời gian. Trong một thủ thuật, bác sĩ phẫu thuật chính cũng sẽ chịu trách nhiệm giám sát nhóm phẫu thuật. Ngoài việc giữ bình tĩnh bên trong, bác sĩ phẫu thuật cũng phải thể hiện thái độ bình tĩnh bên ngoài. Điều này giúp bác sĩ phẫu thuật và y tá hỗ trợ bình tĩnh và hoạt động tốt nhất.

  • Đồng cảm

Bởi vì các bác sĩ phẫu thuật mạch máu dành một phần lớn thời gian trong ngày của họ để tương tác với bệnh nhân, khả năng đồng cảm với người khác là một kỹ năng cần thiết. Điều này cho phép bác sĩ phẫu thuật xây dựng mối quan hệ với bệnh nhân, điều này làm cho trải nghiệm của họ dễ chịu hơn và giúp bệnh nhân dễ tiếp thu các khuyến nghị của bác sĩ phẫu thuật.

  • Giao tiếp

Kỹ năng này quan trọng cả khi phẫu thuật và khi tương tác với nhân viên và bệnh nhân. Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu phải có khả năng truyền đạt thông tin hoặc hướng dẫn rõ ràng một cách hiệu quả.

?Môi trường làm việc của bác sĩ phẫu thuật mạch máu

Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu chủ yếu hoạt động trong bệnh viện, làm việc trong các phòng mổ, phòng khám và văn phòng. Họ cũng có thể mở các hoạt động riêng tư của họ. Làm việc trong ở đâu cũng bao gồm các công việc:

  • Tham khảo ý kiến ​​với các bác sĩ khác để thảo luận về các vấn đề của bệnh nhân và trợ giúp chẩn đoán
  • Gặp gỡ bệnh nhân tại phòng khám để giải thích kết quả xét nghiệm, kiểm tra cũng như thảo luận về các phương án điều trị
  • Thực hiện phẫu thuật trong khi đứng, có thể trong nhiều giờ cùng một lúc
  • Lập kế hoạch điều trị dài hạn cho bệnh nhân, gặp gỡ bệnh nhân hoặc gia đình bệnh nhân để giải thích kế hoạch và duy trì lịch tái khám và điều trị
?Làm thế nào để trở thành một nhân viên sản xuất

Đây là con đường phổ biến nhất để tìm việc làm bác sĩ phẫu thuật mạch máu:

1. Hoàn thành trình độ học vấn của bạn.

Là một bác sĩ y khoa, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu sẽ cần phải hoàn thành khoảng tám năm giáo dục đại học, bao gồm cả nghiên cứu đại học và trường y khoa. Trường y khoa bạn theo học cũng có thể giúp tăng số lượng cơ hội có được khi họ gia nhập lực lượng lao động trong tương lai.

2. Bắt đầu chương trình Residency.

Tìm được chương trình Residency phù hợp là một phần không thể thiếu trong việc định vị bản thân cho vị trí bác sĩ phẫu thuật mạch máu vì nó không chỉ cung cấp cho bạn các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho vị trí này mà còn có thể giúp bạn tạo ra những kết nối có giá trị khi tham gia thị trường việc làm.

3. Đạt một học bổng.

Cũng giống như Residency, học bổng sẽ cho phép bạn trau dồi kỹ năng của mình cho công việc đồng thời rèn luyện mối quan hệ chuyên nghiệp với các bác sĩ phẫu thuật đã thành danh.

4. Đạt các chứng nhận.

Bạn sẽ cần đạt được chứng chỉ hội đồng quản trị của mình trước khi có thể bắt đầu hành nghề. Các kỳ kiểm tra chỉ được thực hiện một lần mỗi năm, vì vậy bạn sẽ cần dành một lượng thời gian đáng kể cho việc học tập để đảm bảo bạn vượt qua kỳ thi của mình.

5. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch.

Một bản sơ yếu lý lịch nêu bật trình độ học vấn, nơi cư trú và học bổng của bạn, cùng với những kỹ năng có giá trị nhất của bạn, trình bày trường hợp mạnh nhất của bạn cho bất kỳ vị trí tuyển dụng nào. Ngay cả khi bạn đang nộp đơn vào một bệnh viện nơi bạn đã làm việc trong thời gian nội trú hoặc nghiên cứu sinh của mình, thì một bản lý lịch mạnh mẽ cũng rất quan trọng.

6. Ứng tuyển các vị trí sẵn có.

Nhắm mục tiêu các vị trí phù hợp với mức độ kinh nghiệm hiện tại của bạn. Nếu có thể, hãy nộp đơn vào các bệnh viện nơi bạn có kinh nghiệm hoặc nơi người cố vấn cũ làm việc có thể giúp tăng cơ hội giành được vị trí của bạn.

?Ví dụ về mô tả công việc bác sĩ phẫu thuật mạch máu

Trung tâm Y tế Tây Bắc đang tìm kiếm một bác sĩ phẫu thuật mạch máu có từ một đến ba năm kinh nghiệm ở vị trí phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật mạch máu này sẽ chịu trách nhiệm tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ đồng nghiệp, kiểm tra bệnh nhân, thực hiện phẫu thuật và điều hành phác đồ điều trị. Ứng cử viên lý tưởng phải hoàn thành nghiên cứu sinh về phẫu thuật mạch máu và có giấy phép hiện tại của Hội đồng Phẫu thuật Hoa Kỳ. Thí sinh phải cảm thấy thoải mái trong cả môi trường lâm sàng và phẫu thuật.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=98461

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER