Nhân Viên Kiểm Soát Chất Lượng Là Gì Và Cần Những Kỹ Năng Nào?

?Nhân viên kiểm soát chất lượng phải làm công việc gì?

Nhân viên kiểm soát chất lượng đảm bảo sản phẩm an toàn và đáp ứng các nguyên tắc của nhà sản xuất trước khi chúng rời khỏi cơ sở. Họ xem xét từng sản phẩm để chứng nhận rằng chúng đồng nhất và khách hàng sẽ nhận được một sản phẩm đạt tiêu chuẩn và ưng ý. Một số nhiệm vụ của kiểm tra viên kiểm soát chất lượng bao gồm:

  • Giám sát hoạt động sản xuất và đảm bảo rằng các hệ thống đang hoạt động bình thường
  • Bảo dưỡng và kiểm tra các dụng cụ và thiết bị
  • Kiểm tra tỷ lệ phần trăm của tất cả các sản phẩm được sản xuất tại một cơ sở cụ thể dựa trên các tiêu chuẩn ngành
  • Báo cáo các khiếm khuyết, trục trặc hoặc bất kỳ vấn đề nào khác cho nhân viên cấp cao
  • Đào tạo và quản lý các thành viên mới trong nhóm đảm bảo chất lượng
  • Kiểm tra sản phẩm ở nhiều giai đoạn khác nhau, từ nguyên liệu thô đến thành phẩm cuối cùng
  • Viết, giảng dạy, duy trì và cập nhật các quy trình thử nghiệm
?Yêu cầu về nhân viên kiểm tra chất lượng

Các nhân viên kiểm soát chất lượng thường cần có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và kỹ năng để hoàn thành xuất sắc vai trò của họ:

Học vấn

Nhân viên kiểm tra chất lượng ở cấp độ Entry phải có ít nhất bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Việc sở hữu bằng cử nhân hoặc bằng cao đẳng về đảm bảo chất lượng có thể mở rộng cơ hội việc làm của nhân viên kiểm soát chất lượng và tăng lượng thu nhập tiềm năng của họ. Một chương trình cấp bằng về đảm bảo chất lượng tập trung vào sản xuất, truyền thông kỹ thuật, kỹ thuật, an toàn và độ tin cậy. Nhiều trường đại học cũng cung cấp một chương trình trực tuyến về đảm bảo chất lượng.

Nhân viên kiểm soát chất lượng cũng có thể nhận được bằng cấp về lĩnh vực trong công việc dự định của họ, bao gồm ngành hàng không, quản trị kinh doanh, dược, hóa học, thẩm tra nghiệp vụ, kiểm soát sản xuất, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật công nghiệp hoặc kỹ thuật điện tử. Một số công ty tuyển bằng kinh nghiệm làm việc có liên quan để thay thế cho các yêu cầu về trình độ học vấn.

Đào tạo

Hầu hết các khóa đào tạo nhân viên kiểm soát chất lượng sẽ được thực hiện theo công việc và sẽ khác nhau tùy theo ngành. Mỗi nhà máy, cơ sở hoặc công ty có các hướng dẫn riêng về kiểm tra chất lượng và một kiểm tra viên thường sẽ được đào tạo trong vài tháng đầu tiên làm việc. Nhân viên kiểm soát chất lượng có thể học cách tuân thủ các tiêu chuẩn liên bang, sử dụng các công cụ chuyên dụng và tuân theo các quy trình an toàn. Họ cũng có thể nhận được hướng dẫn về các chính sách cơ bản của công ty.

Chứng chỉ

Mặc dù kiểm tra viên đảm bảo chất lượng không cần chứng chỉ để làm việc, nhưng việc sở hữu một vài chứng chỉ có thể thể hiện sự cống hiến của người đó đối với lĩnh vực của mình. Hiệp hội Chất lượng Hoa Kỳ cung cấp một số chứng nhận được công nhận trên toàn cầu trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Các chứng chỉ bao gồm kỹ sư đảm bảo chất lượng phần mềm, chuyên gia đánh giá nhà cung cấp, Kỹ sư nghiên cứu độ tin cậy, sáu sigma, chuyên gia đánh giá an toàn thực phẩm, kỹ thuật viên hiệu chuẩn và tổ chức hoàn hảo. Thí sinh có thể làm bài thi trên máy tính tại các trung tâm khảo thí để lấy chứng chỉ. Bạn sẽ phải nộp đơn xin chứng nhận lại ba năm một lần.

Kỹ năng

Nhân viên kiểm soát chất lượng cần có sự kết hợp của các kỹ năng mềm và phẩm chất để thành công:

  • Định hướng chi tiết

Kiểm tra viên cần nhận thức được tất cả các thay đổi trong quy trình, chức năng và kết quả. Họ phải có óc quan sát cao để xác định những khác biệt nhỏ trong sản phẩm và quy trình để đáp ứng các tiêu chuẩn chi tiết.

  • Giao tiếp

Thanh tra viên phải truyền đạt những phát hiện của họ một cách rõ ràng và thẳng thắn, vì vậy họ cần có kỹ năng viết và giao tiếp xuất sắc. Các thanh tra viên cũng sẽ cần truyền đạt những phát hiện và cách cải thiện hoặc sửa chữa những sai lầm cho các nhân viên khác. Trong một số trường hợp, người kiểm tra viết giao thức.

  • Kỹ năng đào tạo

Các nhân viên kiểm soát chất lượng có thể cần phải đào tạo các nhân viên đồng nghiệp về các quy trình và thủ tục nhất định. Nếu một người kiểm tra phát hiện và sửa chữa một lỗ hổng, họ sẽ có thể hướng dẫn những người khác cách ngăn chặn các trường hợp trong tương lai để quy trình làm việc suôn sẻ hơn.

  • Thể lực

Một số nhân viên kiểm tra chất lượng đi xung quanh các cơ sở lớn, sử dụng máy móc hạng nặng hoặc di chuyển các mặt hàng lớn. Một số vị trí yêu cầu ứng viên có khả năng nâng một trọng lượng cụ thể nếu họ sẽ cần kiểm tra các sản phẩm nặng.

  • Kĩ năng công nghệ

Nhân viên kiểm tra chất lượng có thể sử dụng nhiều loại máy móc hoặc chương trình máy tính khác nhau. Họ phải có kiến ​​thức vững chắc về các thiết bị và chương trình được sử dụng trong ngành của họ để duy trì các hướng dẫn an toàn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

  • Kỹ năng tổ chức

Quy trình chi tiết là một phần quan trọng trong công việc của kiểm tra viên kiểm soát chất lượng, vì vậy họ cần có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ để thực hiện các phương pháp kiểm tra và xem xét. Tổ chức có thể bao gồm việc giữ một không gian làm việc ngăn nắp và đảm bảo họ có thể xác định đúng công cụ một cách nhanh chóng.

?Môi trường làm việc của nhân viên kiểm tra chất lượng

Môi trường làm việc của nhân viên kiểm soát chất lượng sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô của công ty và ngành. Trong khi hầu hết làm việc toàn thời gian trong giờ bình thường, thì một số có thể làm việc qua đêm hoặc thêm giờ theo thời hạn sản xuất. Hầu hết các môi trường làm việc của nhân viên kiểm soát chất lượng sẽ có nhiều điểm chung. Nhân viên kiểm soát chất lượng tìm thấy các vị trí trong nhiều ngành công nghiệp, trong đó họ sử dụng các kỹ năng cứng và mềm để kiểm tra và giám sát sản phẩm. Những ví dụ bao gồm:

  • Tập đoàn dược phẩm
  • Hãng hàng không
  • Công ty sản xuất thực phẩm
  • Nhà sản xuất điện tử
  • Nhà sản xuất xe
  • Nhà sản xuất đồ nội thất và thiết bị
  • Công ty hóa chất
  • Công ty may mặc
?Làm thế nào để trở thành một nhân viên kiểm soát chất lượng

Dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo để trở thành một nhân viên kiểm soát chất lượng đủ điều kiện:

1. Có được nền giáo dục thích hợp.

Nếu bạn đã có bằng tốt nghiệp trung học, bạn có thể chọn đăng ký nhiều công việc nhân viên kiểm soát chất lượng nếu bạn có kinh nghiệm liên quan trong ngành bạn đã chọn. Bạn cũng có thể chọn lấy bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân về đảm bảo chất lượng hoặc một lĩnh vực liên quan. Xem lại một số yêu cầu phổ biến về trình độ học vấn đối với ngành mà bạn muốn làm việc để xác định xem các công ty thích kinh nghiệm hay trình độ học vấn hơn.

2. Theo đuổi các chứng chỉ.

Chứng chỉ có thể là minh chứng cho sự cống hiến của bạn cho lĩnh vực mà bạn đã chọn. Chúng cũng có thể tăng tiềm năng thu nhập của bạn và mở rộng công việc có sẵn cho bạn. ASQ cung cấp nhiều chứng chỉ cho các lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể có được.

3. Tìm vị trí trống.

Xem xét thị trường việc làm cho lĩnh vực của bạn và ở vị trí mà bạn mong muốn. Tìm các vị trí đang còn trống phù hợp với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và học vấn của bạn. Đảm bảo điều chỉnh tài liệu ứng tuyển phù hợp với từng công việc bạn ứng tuyển để giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Bạn có thể đọc mô tả công việc để biết bạn nên nêu bật những kỹ năng và kinh nghiệm nào để chứng tỏ rằng bạn là ứng viên tốt nhất cho vai trò này.

?Ví dụ về mô tả công việc nhân viên kiểm soát chất lượng

Chúng tôi còn trống vị trí của một kỹ thuật viên X-quang tại Bệnh viện Rutgers. Ứng cử viên lý tưởng sẽ có tối thiểu bốn năm kinh nghiệm vận hành máy X-quang trong môi trường bệnh viện và được cấp phép với tư cách là kỹ thuật viên đã đăng ký của bang Montana (RT). Kỹ năng giao tiếp và quản lý thời gian là yêu cầu ở vị trí này, vì ứng viên sẽ làm việc trong môi trường bệnh viện bận rộn. Kinh nghiệm chuyên môn về chụp nhũ ảnh được ưu tiên.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=98457

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER