Các Kỹ Năng Cần Thiết Cho Công Việc Giám Sát Sản Xuất

?Nhân viên giám sát sản xuất thực hiện những công việc gì?

Nhân viên giám sát sản xuất chịu trách nhiệm giám sát các nhân viên sản xuất tại công ty. Công việc cơ bản của nhân viên  giám sát sản xuất là quản lý các chu trình sản xuất cùng nhân viên, đồng thời đảm bảo mọi quá trình đều diễn ra suôn sẻ mà không ảnh hưởng đến sự an toàn của nhân viên. Một vài công việc cụ thể mà một nhà giám sát sản xuất cần đảm nhiệm bao gồm:

  • Lập kế hoạch cho các quy trình sản xuất, bao gồm cả việc thiết lập mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn
  • Khắc phục các sự cố để hệ thống sản xuất có thể hoạt động bình thường nhanh nhất có thể
  • Phân chia công việc cho từng thành viên và bầu chọn các trưởng nhóm để quản lý sát sao từng nhân viên
  • Đánh giá hiệu suất nhân viên và tổng hợp các báo cáo về quá trình sản xuất để xác định các mảng có thể tăng hiệu suất làm việc.
  • Tìm hiểu tất cả các quy định địa phương và liên bang để tuân thủ và không vi phạm trong suốt quá trình sản xuất.
?Các yêu cầu đối với công việc giám sát sản xuất 

Điều quan trọng khi ứng tuyển vào vị trí giám sát sản xuất là chứng minh bạn có đủ năng lực cho công việc này. Nhà tuyển dụng có thể kỳ vọng một số ưu điểm như sau:

1. Học vấn

Nhiều vị trí giám sát sản xuất yêu cầu ứng viên phải có bằng cử nhân ở các lĩnh vực liên quan như kỹ thuật cơ khí hoặc quản trị kinh doanh. Một số vị trí khác có thể chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED (General Education Development), tuy nhiên sở hữu bằng cấp cao hơn có thể giúp ứng viên chuẩn bị những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc.

2. Đào tạo

Nhân viên giám sát sản xuất sẽ được đào tạo tại chỗ trong khoảng thời gian làm việc tại vị trí công việc đầu vào không cần kinh nghiệm hoặc trước khi lên chức quản lý. Sau khi được nhận, nhân viên giám sát sản xuất sẽ kết hợp kinh nghiệm có sẵn cùng kiến thức căn bản được đào tạo tại chỗ để hỗ trợ cho công việc. Trong khóa đào tạo này, các nhân viên giám sát sản xuất sẽ tìm hiểu về các chính sách và nội quy của công ty để dễ dàng áp dụng kỹ năng và kiến thức vào quy trình làm việc hiện có của công ty.

3. Chứng chỉ

Một nhân viên giám sát sản xuất không bắt buộc có nhiều chứng chỉ mới được tuyển dụng, tuy nhiên bổ sung vài chứng chỉ liên quan có thể hỗ trợ cho quá trình làm việc của bạn. Bạn có thể chứng minh được khả năng của mình với các nhà tuyển dụng tiềm năng và tăng khả năng ứng cử vào các vị trí lãnh đạo.

Khi theo học và tìm kiếm các chứng chỉ, có hai lộ trình đáng cân nhắc. Đầu tiên, bạn có thể học và lấy chứng chỉ theo ngành cụ thể. Nếu dự đoán theo đuổi một ngành nghề trong thời gian dài, lộ trình này có thể tối đa hóa tác dụng của các chứng chỉ vì có thể mang lại nhiều lợi ích về chuyên môn. Chứng chỉ kỹ thuật, công nghệ hay các chứng chỉ khác liên quan đến ngành nghề có thể đánh giá kiến thức về chuyên ngành sản xuất của bạn.

Lựa chọn thứ hai là đạt được một chứng chỉ tổng quát hơn, ví dụ như Hiệp hội Quản lý chuỗi cung ứng được chứng nhận về Quản lý Sản xuất và Kiểm kê. Cả hai phương án đều chứng nhận các cá nhân có năng lực cho công việc giám sát sản xuất và các vị trí tương tự, cho phép ứng viên thể hiện chuyên môn trong quá trình tổ chức, lãnh đạo và quản lý công việc.

4. Kỹ năng

Một nhân viên giám sát sản xuất cần có bộ kỹ năng toàn diện để xuất sắc hơn trong công việc, bao gồm:

  • Giao tiếp

Nhân viên giám sát sản xuất sẽ được giao nhiệm vụ trò chuyện với nhiều thành viên trong công ty, từ các nhân viên trong dây chuyền sản xuất đến giám đốc điều hành. Kỹ năng giao tiếp tốt là điều cần thiết giúp thông báo thông tin đến mọi người đồng thời kết nối các thành viên dù có nhiều những khác biệt lớn giữa mọi người.

  • Chủ động lắng nghe

Nếu các nhà giám sát sản xuất giỏi rất xuất sắc trong việc truyền tải suy nghĩ của mình cho người khác, họ cũng nên có khả năng lắng nghe tuyệt vời. Luôn xem xét ý kiến của người khác khi cần đưa ra quyết định sẽ giúp các nhà giám sát sản xuất có sự lựa chọn thích hợp nhất cho nhóm của mình.

  • Chú ý các chi tiết

Trong chu trình sản xuất, một chi tiết nhỏ có thể đem lại ảnh hưởng lớn đến sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm đầu ra cuối cùng. Một nhân viên giám sát sản xuất phải có khả năng chú ý đến các tiểu tiết của một dự án nhằm đảm bảo thành công và chủ động trước mọi vấn đề.

  • Đưa ra quyết định

Các nhà giám sát sản xuất cần tự tin vào các quyết định của họ cũng như có khả năng dự đoán kết quả và thuyết phục để đảm bảo sự lựa chọn của họ sẽ mang lại hiệu quả tốt.

  • Giải quyết vấn đề

Nhân viên giám sát sản xuất sử dụng kỹ năng này để đánh giá và xác định tình hình, tìm ra các giải pháp tiềm năng và thực hiện các kế hoạch có hiệu quả. Họ có thể phải sử dụng các kiến thức chuyên môn để xử lý tình huống bên cạnh kỹ năng tổ chức, quản lý xung đột và các kỹ năng mềm khác, nhằm chắc chắn hơn khả năng thành công của nhóm.

?Môi trường làm việc của nhân viên giám sát sản xuất 

Nhân viên giám sát sản xuất sẽ dành một ngày của họ trong nhiều môi trường làm việc khác nhau, bao gồm:

  • Tại văn phòng để làm công việc văn thư, chẳng hạn như lên lịch, duyệt các kế hoạch, gửi mail.
  • Tại công trường để kiểm tra các quy trình sản xuất và xem xét các phân đoạn cần cải tiến.
  • Trong các cuộc họp với trưởng nhóm và giám đốc điều hành công ty, thảo luận về diễn biến các quy trình sản xuất hoặc tìm ra các giải pháp chung.
  • Những chuyên gia này có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm không chỉ các mảng về sản xuất và bảo trì mà còn trong các ngành công nghiệp và kỹ thuật cơ khí.
?Làm thế nào để trở thành một nhân viên giám sát sản xuất?

Để trở thành một nhân viên giám sát sản xuất, sau đây là một vài bước cơ bản cần thực hiện:

1. Có bằng cấp

Hầu hết các vị trí giám sát sản xuất đều yêu cầu ứng viên đã có ít nhất một bằng cử nhân trong các lĩnh vực nghiên cứu liên quan như kỹ thuật cơ khí. Việc đạt được các bằng cấp cụ thể sẽ chứng minh cho các nhà tuyển dụng rằng bạn đã được học các kỹ thuật nâng cao, giúp tăng tỉ lệ thành công khi ứng tuyển.

2. Tích lũy kinh nghiệm chuyên môn

Bạn có thể tích lũy kinh nghiệm chuyên môn trong suốt quá trình học và đi làm trong tương lai. Trong thời gian còn đi học, hãy cân nhắc và tìm kiếm một vài công việc bán thời gian hoặc các vị trí thực tập để cọ xát với nghề và được làm việc dưới sự chỉ dẫn của một giám sát sản xuất thực thụ. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách làm việc của vị trí giám sát sản xuất và tạo cơ hội thực hành các kỹ năng chuyên môn. Sau khi học xong, hãy tìm kiếm các vị trí công việc cho nhân viên mới chưa có kinh nghiệm để luyện tập thêm các kỹ năng, được đào tạo bài bản và làm quen với những quy định của ngành.

3. Cân nhắc tìm kiếm các chứng chỉ

Việc tạo cho mình nhiều yếu tố khác biệt so với các ứng viên khác khi cạnh tranh vào một vị trí là rất quan trọng. Những chứng chỉ cần thiết sẽ thể hiện thái độ sẵn lòng nâng cao trình độ cũng như chứng minh sự hiểu biết sâu sắc của bạn về lĩnh vực này.

4. Chuẩn bị một bản lý lịch

Sơ yếu lý lịch của một nhân viên giám sát sản xuất cần đặt trọng tâm vào các kỹ năng và trách nhiệm đối với công việc, đặc biệt lưu ý đến các kỹ năng đã liệt kê trên hoặc từ khoảng thời gian làm việc tại công ty cũ. Ngoài ra, có thể liệt kê một vài kinh nghiệm chuyên môn có liên quan và các kỹ năng đã phát triển để giúp bạn trở thành một ứng viên đủ tiêu chuẩn.

 ?Ví dụ mô tả công việc của nhân viên giám sát sản xuất

Chúng tôi hiện đang tìm kiếm một nhân viên giám sát sản xuất có kinh nghiệm mong muốn gia nhập vào đội ngũ đang phát triển của chúng tôi, cùng giám sát quy trình sản xuất các bộ phận cải tiến mới nhất cho dòng thiết bị cắm trại gia đình. Ứng viên phù hợp sẽ được đào tạo bài bản để có thể làm việc xuất sắc trong môi trường hợp tác và có thể khai thác năng lực của nhân viên cấp dưới. Ưu tiên các ứng viên có bằng cử nhân hoặc kinh nghiệm chuyên môn, sở hữu các chứng chỉ liên quan là một điểm cộng. Các ứng viên phải có ba năm kinh nghiệm chuyên môn, đặc biệt là có vai trò trong dây chuyền sản xuất.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Nguyễn Phan Minh Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Nguyễn Phan Minh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=97709

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER