Các Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Người Tiếp Thị Qua Điện Thoại

?Người tiếp thị qua điện thoại làm gì?

Người tiếp thị qua điện thoại, còn được gọi là đại diện bán hàng, bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua điện thoại hoặc thông qua hội nghị trực tuyến. Họ thường làm việc trong các trung tâm cuộc gọi hoặc tại nhà cho các công ty trung tâm cuộc gọi của bên thứ ba.

Các trách nhiệm bổ sung bao gồm:

  • Trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Trao đổi các câu hỏi, thắc mắc hoặc các vấn đề với nhân viên giám sát
  • Duy trì hồ sơ tài khoản khách hàng
  • Liên hệ với khách hàng có tiềm năng và khách hàng hiện tại để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Lên lịch các cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
  • Đào tạo các nhân viên tiếp thị qua điện thoại khác khi cần thiết
?Yêu cầu

Có được vị trí nhân viên tiếp thị qua điện thoại có thể đòi hỏi một số yêu cầu nhất định, gồm:

Giáo dục

Trình độ học vấn cần thiết để trở thành một nhà tiếp thị qua điện thoại phụ thuộc vào công ty mà bạn dự định làm việc. Nhiều công ty thuê các nhân viên tiếp thị qua điện thoại có ít nhất bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ Phát triển Giáo dục phổ thông (GED). Các công ty khác chỉ thuê những người đã có bằng cử nhân.

Vì bạn được yêu cầu lắng nghe khách hàng một cách cẩn thận và nói một cách thuyết phục, bạn có thể tìm các lớp học về giao tiếp, diễn thuyết và kịch đặc biệt hữu ích. Các lớp học về bán hàng và kinh doanh, cũng như xã hội học và tâm lý học cũng có giá trị.

Đào tạo

Nếu bạn muốn chuẩn bị cho sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị qua điện thoại, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo về kinh doanh, bán hàng và truyền thông. Các công ty cũng cung cấp các chương trình đào tạo chính thức cho nhân viên mới, nơi các nhà tiếp thị qua điện thoại cấp cao dạy họ về hàng loạt chiến lược bán hàng khác nhau.

Chứng nhận

Bạn cũng có thể nhận được chứng nhận để thể hiện trình độ của mình với các nhà tuyển dụng hiện tại và tương lai. Dưới đây là một số chứng chỉ phổ biến nhất cho nghề này:

  • Chứng chỉ Chuyên gia Bán hàng được Chứng nhận (CSP)

Được cung cấp bởi Tổ chức Nghiên cứu Giáo dục Đại diện của Nhà sản xuất (MRERF), chứng nhận CSP cho thấy rằng bạn hiểu rõ về bán hàng tư vấn. Để có được chứng chỉ này, bạn phải tham gia một chương trình tương tác kéo dài một tuần và vượt qua các kỳ thi viết và nói.

  • Chứng nhận Đại diện Nhà sản xuất chuyên nghiệp được chứng nhận (CPMR)

Cũng do MRERF cung cấp, chỉ định CPMR dành cho các cá nhân cung cấp các chức năng bán hàng thuê ngoài cho các nhà sản xuất, bất kể ngành nghề nào. Để đạt được chỉ định này, bạn phải hoàn thành khóa đào tạo kéo dài một tuần hàng năm trong ba năm và vượt qua kỳ kiểm tra kéo dài bốn giờ. Để đủ điều kiện tham gia chương trình đào tạo, bạn phải từ 25 tuổi trở lên, có bằng tốt nghiệp trung học, GED hoặc tương đương và có năm năm kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này.

Kỹ năng

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một người tiếp thị qua điện thoại, bạn phải có khả năng giao tiếp qua điện thoại và có kỹ năng máy tính trung cấp để luôn có tổ chức và cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng. Các kỹ năng khác bạn nên phát triển gồm:

  • Kỹ năng lắng nghe: Bạn cần lắng nghe cẩn thận để đảm bảo rằng bạn hiểu khách hàng để giúp họ.
  • Kiên nhẫn: Bạn cũng nên lịch sự và kiên nhẫn, đặc biệt khi nói chuyện với những khách hàng không hài lòng.
  • Kỹ năng phục vụ khách hàng: Trả lời các câu hỏi và giúp giải quyết các vấn đề hoặc khiếu nại có thể sẽ giúp công ty của bạn giữ chân khách hàng của mình.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề của khách hàng để cải thiện sự trung thành và giữ chân khách hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng này liên quan đến việc có thể tạo ra các tương tác tích cực với khách hàng và các nhà tiếp thị qua điện thoại khác.
  • Khả năng đa nhiệm: Với kỹ năng này, bạn có thể thực hiện nhiều công việc cùng một lúc như kiểm tra email, ghi chú và nói chuyện điện thoại cùng một lúc.
?Môi trường làm việc

Các nhân viên tiếp thị qua điện thoại thường làm việc tại trung tâm cuộc gọi, nhưng một số làm việc tại văn phòng tại nhà. Họ thường làm việc theo nhóm, thường là trong một phòng điện thoại đặc biệt. Tùy thuộc vào nơi khách hàng của họ sống, nhân viên tiếp thị qua điện thoại làm việc vào ban ngày hoặc ban đêm và công việc này có thể ít vận động, đặc biệt nếu công việc này chỉ giới hạn trong các cuộc gọi điện thoại. Do tiếng ồn, một số công ty đã cho nhân viên tiếp thị qua điện thoại làm việc tại nhà của họ, đây là cơ hội việc làm lý tưởng cho những người làm nghề tự do.

?Làm thế nào để trở thành một nhà tiếp thị qua điện thoại

Để trở thành một nhà tiếp thị qua điện thoại thành công, bạn nên biết cách giao tiếp hiệu quả với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là các bước để trở thành một nhân viên tiếp thị qua điện thoại:

1. Quyết định loại hình tiếp thị qua điện thoại mà bạn quan tâm.

Một số người quan tâm đến việc gây quỹ từ thiện, trong khi những người khác quan tâm đến việc thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc khảo sát. Điều quan trọng là chọn một loại tiếp thị qua điện thoại mà bạn thấy thú vị, vì khách hàng tiềm năng có thể đáp lại sự nhiệt tình của bạn và trả lời có lợi hơn cho việc quảng cáo của bạn.

2. Tìm hiểu xem bạn có thể làm việc như một nhân viên tiếp thị qua điện thoại tại nhà hay không.

Bạn có thể kiếm được các cuộc gọi bán hàng kiếm tiền từ nhà thay mặt cho khách hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần kinh nghiệm trong ngành tiếp thị qua điện thoại và công nghệ phù hợp để đảm bảo bạn có thể cung cấp dịch vụ hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí.

3. Tìm kiếm một công việc tiếp thị qua điện thoại.

Tìm công việc tiếp thị qua điện thoại phù hợp với bạn. Chọn một công ty đã kinh doanh được vài năm và có danh tiếng tốt.

?Ví dụ về mô tả công việc 

Công ty hợp đồng chung của chúng tôi đang tìm kiếm một nhân viên tiếp thị qua điện thoại có thể làm việc trong nhóm bán hàng bên ngoài của chúng tôi. Ứng viên lý tưởng cho vị trí này là cảm thấy thoải mái khi nói chuyện qua điện thoại với nhiều người mỗi ngày để thảo luận về các dự án về cải thiện nhà cửa và các công việc khác liên quan đến hợp đồng chung. Chúng tôi đang tìm kiếm một cá nhân lạc quan, năng động, người được truyền cảm hứng từ ý tưởng về chi phiếu hoa hồng. Bạn được yêu cầu tạo ít nhất năm khách hàng tiềm năng mỗi ngày và thực hiện các cuộc gọi tiếp theo khi cần thiết để chốt doanh số. Chúng tôi đang tìm kiếm những người tiếp thị qua điện thoại có kinh nghiệm, nhưng chúng tôi cũng có thể xem xét những cá nhân có kinh nghiệm bán hàng nội bộ.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Phương Thảo
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=97412

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER