8 Kỹ Năng Cần Thiết Để Trở Thành Tài Xế Giao Hàng

?Một tài xế giao hàng phải làm gì?

Công việc của một tài xế giao hàng là vận chuyển các mặt hàng từ nơi này đến nơi khác. Một tài xế giao hàng đảm bảo rằng sản phẩm của khách hàng sẽ đến đích vào thời gian đã sắp xếp và trong tình trạng tốt.trách nhiệm khác đối với vị trí này có thể bao gồm:

  • Đóng gói, xếp dỡ các mặt hàng lên và xuống xe
  • Kiểm tra với khách hàng các mặt hàng được giao có đúng không
  • Hoàn thành các tài liệu giao hàng cần thiết với khách hàng
  • Nhận thanh toán cho các mặt hàng nếu cần thiết
  • Giữ cho phương tiện giao hàng sạch sẽ và trong tình trạng hoạt động tốt
  • Xử lý các mặt hàng thực phẩm một cách thích hợp
?Yêu cầu để trở thành tài xế giao hàng

Hầu hết các vị trí tài xế giao hàng đều có các yêu cầu sau:

Trình độ

Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu tài xế giao hàng phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Một số công ty có thể từ bỏ yêu cầu này tùy thuộc vào các yếu tố như hồ sơ lái xe của bạn và các bằng cấp bổ sung, nhưng hầu hết sẽ mong đợi một bằng tốt nghiệp trung học.

Đào tạo

Để trở thành tài xế giao hàng, bạn cần phải có bằng lái xe hợp lệ. Tại Hoa Kỳ, bằng lái xe của bạn phải được cấp từ tiểu bang hiện tại của bạn. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều rất thích hoặc yêu cầu giấy phép trong sạch. Tuy nhiên, một số công ty cũng sẽ cho phép một giấy phép đã sạch trong hai hoặc ba năm.

Ngoài bằng lái xe cơ bản, bạn cũng có thể cần xác nhận đặc biệt để lái các loại xe cụ thể. Chúng bao gồm Giấy phép Lái ​​xe Thương mại (CDL) cho các phương tiện lớn hoặc chứng thực HAZMAT để vận chuyển vật liệu nguy hiểm.

Chứng chỉ

Mặc dù các chứng chỉ bổ sung thường không được yêu cầu nhưng chúng có thể hữu ích và giúp bạn dễ dàng đạt được công việc hơn. Vì lái xe là phần quan trọng nhất của công việc, nên bất kỳ chứng chỉ lái xe nào cũng sẽ giúp người quản lý tuyển dụng thấy bạn là một người lái xe tự tin và có năng lực.

  • Các khóa học lái xe phòng thủ được chứng nhận NSC: Tại Hoa Kỳ, Hội đồng An toàn Quốc gia cung cấp các khóa học đào tạo người lái xe để nhận biết các tình huống và điều kiện lái xe nguy hiểm tiềm ẩn và phản ứng với chúng một cách thích hợp. Các lớp học này được dẫn dắt bởi các giáo viên có chứng chỉ NSC.
  • Các khóa học lái xe an toàn trực tuyến: Bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến để học các kỹ năng lái xe phòng thủ. Các khóa học này mang lại lợi ích là cho phép bạn hoàn thành chúng ở nhà để bạn có thể dễ dàng phù hợp với lịch trình của mình. Nếu bạn chọn một khóa học trực tuyến, hãy đảm bảo rằng khóa học đó được tiểu bang hoặc khu vực của bạn chấp thuận.

Kỹ năng

Bạn sẽ cần phát triển một số kỹ năng nhất định để trở thành một tài xế giao hàng xuất sắc. Nếu bạn đang nghĩ đến việc theo đuổi nghề này, hãy xem xét các kỹ năng sau:

  • Lái xe an toàn: Nếu bạn đã lái xe ít nhất một vài năm và đã giữ được hồ sơ lái xe của mình, bạn phải có đủ kinh nghiệm. Bất kỳ giấy phép bổ sung hoặc chứng chỉ lái xe nào bạn có thể có đều là một phần thưởng.
  • Điều hướng: Trừ khi bạn biết đường đi của mình xung quanh khu vực giao hàng, bạn có thể phải dựa vào bản đồ hoặc các thiết bị hệ thống định vị toàn cầu. Khả năng định hướng tốt đặc biệt hữu ích, ngay cả với bản đồ và GPS.
  • Quản lý thời gian: Để giao hàng đúng giờ, bạn nên quản lý lịch trình của mình một cách hiệu quả. Điều này bao gồm tính toán về giao thông, công việc làm đường và các điều kiện bất lợi khác có thể làm chậm trễ việc đến của bạn.
  • Sức khỏe thể chất tốt: Vì bạn sẽ phải bốc và dỡ xe, bạn sẽ cần có sức mạnh phần trên cơ thể và lưng tốt. Điều này sẽ cho phép bạn nâng và mang các gói hàng nặng khi cần thiết.
  • Tập trung: Phần lớn thời gian trong ngày của bạn sẽ dành cho việc lái xe, và bạn có thể phải lái xe đường dài để giao hàng. Sự an toàn của bạn trên đường sẽ phụ thuộc vào khả năng tập trung của bạn.
  • Chú ý đến chi tiết: Chú ý đến chi tiết là quan trọng khi đảm bảo rằng bạn giao đúng số lượng các mặt hàng chính xác và tất cả các thủ tục giấy tờ đã được hoàn thành và ký hợp đồng.
  • Giao tiếp: Là một phần của công việc thường xuyên, bạn sẽ cần giao tiếp hiệu quả bằng cách hoàn thành các báo cáo và tương tác rõ ràng với đồng nghiệp và khách hàng.
  • Giải quyết vấn đề: Bạn sẽ cần khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng để giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong ca làm việc của bạn, bao gồm xẹp lốp và tắc đường. Trong những tình huống này, bạn sẽ cần phải đưa ra các giải pháp nhanh chóng để duy trì sự hài lòng của khách hàng và giữ cho bạn đúng tiến độ.
  • Trách nhiệm cá nhân và tính chính trực: Bạn sẽ chịu trách nhiệm về việc các mặt hàng của khách hàng đến nơi an toàn. Khi bạn lái xe một mình, tinh thần trách nhiệm cá nhân sẽ khuyến khích bạn lái xe tốt, tuân thủ luật đường bộ và giao hàng theo yêu cầu của khách hàng.
?Môi trường làm việc

Các tài xế giao hàng dành phần lớn thời gian mỗi ngày trên con đường bên trong xe của họ. Việc bốc xếp và vận chuyển các mặt hàng đòi hỏi phải làm việc bên ngoài với thời tiết nóng, lạnh hoặc khắc nghiệt. Họ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và chủ cửa hàng, cả gặp trực tiếp và qua điện thoại. Một số doanh nghiệp có thể yêu cầu tài xế giao hàng mặc đồng phục. Trong một số trường hợp, người lái xe sẽ cần phải mặc quần áo bảo hộ. Các ca làm việc có thể bắt đầu vào sáng sớm hoặc kết thúc vào đêm muộn, mặc dù hầu hết các tài xế giao hàng đều làm việc theo lịch thường xuyên là 40 giờ mỗi tuần.

?Làm thế nào để trở thành một tài xế giao hàng

Nếu bạn muốn trở thành một tài xế giao hàng, có một số điều bạn nên làm.

  • Tốt nghiệp cấp 3 hoặc tương đương. Người lái xe giao hàng cần có các kỹ năng đọc, viết và số học cơ bản mà bạn sẽ đạt được ở trường trung học.
  • Có bằng lái xe hiện tại, sạch sẽ. Là một tài xế giao hàng, điều quan trọng là phải có một lịch sử lái xe tốt. Nếu có vi phạm trong hồ sơ lái xe của bạn, bạn vẫn có thể xin được việc làm tài xế giao hàng nếu lần vi phạm gần đây nhất là cách đây ít nhất ba năm.
  • Có bằng lái các loại phương tiện khác. Bằng cách lấy Giấy phép Lái ​​xe Thương mại Hạng A, B hoặc C, bạn đủ điều kiện để lái các loại xe hạng nặng hơn như xe buýt và xe đầu kéo. Giấy phép bổ sung không phải là một yêu cầu bắt buộc, nhưng nó sẽ mở rộng cơ hội việc làm của bạn. Bạn cũng có thể tìm được công việc được trả lương cao hơn.
  • Phát triển các kỹ năng mềm. ** Đối với một tài xế giao hàng, những kỹ năng này bao gồm kỹ năng quản lý thời gian và giao tiếp. Những kỹ năng mềm này sẽ giúp bạn duy trì một lịch trình nhất quán và mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng.
?Ví dụ mô tả công việc của tài xế giao hàng

LocalMart đang tìm kiếm tài xế giao hàng tham gia vào nhóm của chúng tôi, cung cấp dịch vụ giao sản phẩm tận nơi an toàn và đáng tin cậy cho khách hàng của chúng tôi. Ứng viên trúng tuyển sẽ được yêu cầu bốc xếp lên xe, đưa sản phẩm đến đúng địa chỉ theo thời gian yêu cầu, lưu hồ sơ kiểm kê chính xác và hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết. Chúng tôi mong muốn tài xế của mình có thể tương tác với khách hàng một cách thân thiện và chuyên nghiệp, vì vậy kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết. Trình điều khiển CDL Class A hoặc B được ưu tiên. Đào tạo tại chỗ sẽ được cung cấp. Nếu bạn thích làm việc với mọi người, ham học hỏi và muốn trở thành một phần của công ty đang phát triển, hãy ứng tuyển ngay hôm nay!

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Vương Thùy Trang
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vương Thùy Trang _ Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=96238

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER