Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Kỹ Sư Hạt Nhân

️✨Kỹ sư hạt nhân làm gì?

Một kỹ sư hạt nhân sử dụng các kỹ năng toán học và phân tích để phát triển các công cụ và quy trình liên quan đến bức xạ và năng lượng hạt nhân. Một số kỹ sư hạt nhân làm việc trong tàu vũ trụ và đã phát triển các công cụ và nguồn năng lượng hạt nhân đặc biệt cho tàu vũ trụ và các thiết bị liên quan khác. Các kỹ sư hạt nhân khác có thể phát triển các hệ thống sử dụng trong y tế, như liệu pháp proton cho bệnh nhân ung thư. Các kỹ sư hạt nhân đang đi đầu trong việc tìm ra những cách an toàn để sử dụng năng lượng hạt nhân để giải quyết một số vấn đề của thế giới. Các nhiệm vụ cụ thể mà bạn có thể gặp phải khi là một kỹ sư hạt nhân bao gồm:

Phát triển thiết bị hạt nhân bao gồm tấm chắn bức xạ và lõi lò phản ứng

Vận hành và bảo trì nhà máy điện hạt nhân và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn đang được đáp ứng

Hướng dẫn thiết kế về cách xử lý đúng cách chất thải hạt nhân trong vận hành nhà máy năng lượng

Thực hiện các thử nghiệm đối với vật liệu hạt nhân và việc sử dụng chúng, bao gồm việc xử lý chất thải hạt nhân và cải tạo nhiên liệu hạt nhân

Thiết kế các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn các khu vực sử dụng năng lượng hạt nhân và bức xạ

✨Lương trung bình

Nhiều kỹ sư hạt nhân được đào tạo chuyên sâu và tương tác với một chất phản ứng mạnh. Mức lương dựa trên trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm và trình độ kỹ năng. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 93.394 đô la mỗi năm

Một số người có mức lương từ 20.000 đến 196.000 đô la mỗi năm.

✨Yêu cầu đối với kỹ sư hạt nhân

Kỹ sư hạt nhân cần ít nhất bằng cử nhân về kỹ thuật hạt nhân hoặc một ngành tương tự. Vì đây là một môi trường làm việc đòi hỏi chuyên môn và trình độ học vấn, bạn phải bắt đầu sớm sự nghiệp của mình.

  • Giáo dục

Để bắt đầu ở vị trí đầu vào của kỹ sư hạt nhân, bạn sẽ cần có bằng cử nhân về kỹ thuật hạt nhân hoặc các ngành liên quan, chẳng hạn như vật lý, hóa học, sinh học, khoa học vật liệu, khoa học máy tính, toán học, thống kê hoặc một ngành kỹ thuật như điện, cơ khí, máy tính hoặc hàng không vũ trụ.

  • Tập huấn

Hầu hết các công ty tuyển dụng kỹ sư hạt nhân sẽ yêu cầu ít nhất tám tháng đào tạo tại chỗ. Bạn sẽ tìm hiểu các quy định của liên bang và tiểu bang, các phương pháp an toàn và quy trình an toàn. Bạn cũng sẽ làm việc với một kỹ sư hạt nhân cao cấp hơn, người sẽ giúp bạn trong quá trình đào tạo trước khi bạn được phép làm việc ở cấp độ độc lập. Một số công ty có thể cung cấp đào tạo bổ sung, bao gồm cả về thiết bị hoặc quy trình mới, để cập nhật kỹ năng của kỹ sư của họ.

  • Chứng chỉ

Bạn không bắt buộc phải có các chứng chỉ chuyên ngành để trở thành kỹ sư hạt nhân, nhưng bạn có thể kiếm được một số chứng chỉ để tăng khả năng tuyển dụng của mình:

1.Kỹ sư chuyên nghiệp (PE)

Giấy phép kỹ sư chuyên nghiệp sẽ khác nhau giữa các tiểu bang. Để làm bài kiểm tra, tối thiểu bạn cần phải có bằng cử nhân trong một lĩnh vực kỹ thuật, vượt qua kỳ thi kỹ thuật cơ bản (FE), có một vài năm kinh nghiệm làm việc liên quan và sau đó nhận được điểm đậu trong kỳ thi PE. Kỳ thi kỹ thuật cơ bản (FE) bắt buộc đầu tiên có thể được thực hiện sau khi tốt nghiệp, nhưng bạn cần có một vài năm kinh nghiệm làm việc để tham gia kỳ thi Chuyên nghiệp (PE). Tra cứu các yêu cầu của tiểu bang bạn đang làm việc.

2. Lớp vận hành lò phản ứng cấp cao (SRO)

Được cấp thông qua Ủy ban Kiểm soát Hạt nhân, cần phải có chứng chỉ hạng vận hành lò phản ứng cấp cao để vận hành một nhà máy điện hạt nhân thuộc thẩm quyền của chính phủ liên bang. Điều này bao gồm việc tham gia một chương trình hai năm, theo từng địa điểm cụ thể và đạt số điểm yêu cầu.

✨Kỹ năng

Các kỹ năng quan trọng nhất đối với kỹ sư hạt nhân là:

  • Kỹ năng phân tích

Là một kỹ sư hạt nhân, bạn sẽ cần sử dụng các kỹ năng phân tích của mình để giúp xây dựng các cơ sở chứa và sản xuất vật liệu hạt nhân theo yêu cầu của các ngành công nghiệp khác.

  • Toán học:

Các kỹ sư hạt nhân sử dụng toán học để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực này hoặc thiết kế các giải pháp cho các vấn đề có thể được phát hiện thông qua việc sử dụng các vật liệu hạt nhân.

  • Giải quyết vấn đề

Bạn sẽ cần các kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc để giải quyết các vấn đề vì chúng liên quan đến các công cụ hoặc thiết kế mới đối với bức xạ hoặc vật liệu hạt nhân. Bạn sẽ kết hợp một số kỹ năng khác của mình, như toán học và phân tích, để giải quyết bất kỳ vấn đề nào phát sinh.

  • Giao tiếp

Các kỹ sư hạt nhân làm việc với các kỹ sư khác và phải giao tiếp hiệu quả để những người khác có thể hiểu và làm việc với các kỹ sư này. Vì bạn sẽ thiết kế các công cụ hoặc nguồn năng lượng đặc biệt, bạn sẽ cần phải có kỹ năng viết xuất sắc cũng như giúp truyền đạt các quy trình và thiết kế để người khác có thể làm theo hướng dẫn của bạn.

  • Sự chú ý đến chi tiết

Bạn có thể sẽ hoạt động trong một môi trường nguy hiểm cao, và do đó, bạn sẽ luôn cần biết điều gì đang xảy ra. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng mọi người đang tuân thủ các quy trình chính xác để đảm bảo sự an toàn của mọi người.

✨Môi trường làm việc đối với kĩ sư hạt nhân

Các kỹ sư hạt nhân thường làm việc trong các văn phòng, nhưng một số có thể làm việc tại một nhà máy năng lượng hạt nhân hoặc cơ sở sản xuất năng lượng khác như Bộ Năng lượng. Họ có thể làm việc với các kỹ sư khác, như kỹ sư điện hoặc cơ khí và sẽ cần kết hợp các hệ thống với thiết kế của nhau. Sự vận hành nhà máy năng lượng có thể căng thẳng, vì bạn đang ở gần và xử lý vật liệu có tính phản ứng cao, đó là lý do tại sao cần phải đào tạo đặc biệt cho môi trường này. Hầu hết các kỹ sư hạt nhân đều làm việc toàn thời gian, có tăng ca khi cần thiết.

✨Làm thế nào để trở thành một kỹ sư hạt nhân

Sự nghiệp kỹ sư hạt nhân có thể sinh lợi cao dựa trên kinh nghiệm, trình độ học vấn, đào tạo và chứng chỉ. Để trở thành kỹ sư hạt nhân, hãy làm theo các bước sau:

1. Kiếm được bằng cử nhân.

Bạn có thể chuẩn bị cho con đường sự nghiệp này bằng cách tham gia các lớp toán và khoa học ở trường trung học. Các môn học như đại số, giải tích, vật lý và hóa học sẽ giúp bạn tham gia vào một chương trình được công nhận tốt về kỹ thuật hạt nhân. Bạn sẽ cần bằng cử nhân về kỹ thuật hạt nhân và cũng có thể theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ.

2. Được đào tạo tại chỗ.

Các vị trí đầu vào sẽ cung cấp cho bạn các khóa đào tạo tại chỗ cần thiết cho lĩnh vực này. Ngoài ra còn có các chương trình được thiết kế đặc biệt để giúp sinh viên được đào tạo tại chỗ trong khi lấy bằng.

3. Được chứng nhận.

Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là làm việc tại một nhà máy năng lượng hạt nhân hoặc để giúp chữa bệnh, chứng chỉ chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được cấp độ cao hơn. Giấy phép kỹ sư chuyên nghiệp (PE) nói chung sẽ làm đẹp hồ sơ của bạn, nhưng chứng chỉ hạng cao cấp của nhà điều hành lò phản ứng (SRO) sẽ cho phép bạn ứng tuyển các công việc liên bang.

4. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn.

Liệt kê trình độ học vấn cao nhất, chứng chỉ, quá trình làm việc và kỹ năng có liên quan của bạn. Viết thư xin việc cho mỗi vị trí công việc đang mở bằng cách đánh dấu các từ khóa từ phần mô tả công việc.

✨Ví dụ mô tả về công việc của kỹ sư hạt nhân

Safe Energy, Inc. đang tìm kiếm một kỹ sư hạt nhân để giúp nhóm của chúng tôi tiến hành các thử nghiệm hoặc hỗ trợ các nỗ lực nghiên cứu và phát triển liên quan đến năng lượng hạt nhân và việc sử dụng nó trong chẩn đoán và điều trị y tế. Bạn sẽ làm việc trong không gian làm việc trong phòng thí nghiệm bao gồm tủ hút khí độc và hộp đựng găng tay để hiểu và kiểm tra các chất phóng xạ ở dạng liều thấp hơn. Bạn sẽ cần phải thực hiện các kỹ thuật và quy trình thích hợp để chuẩn bị và thử nghiệm nhiều loại vật liệu phóng xạ để phân tích, đo lường và thử nghiệm các hệ thống và dụng cụ phức tạp.

Các nhiệm vụ khác có thể bao gồm nhập và duy trì hồ sơ về các phát hiện từ các thử nghiệm khác nhau này, xử lý và tiêu hủy an toàn các chất phóng xạ, và thực thi các quy trình an toàn như đã lưu ý. Ứng viên lý tưởng sẽ có kỹ năng phân tích và toán học xuất sắc để giải quyết vấn đề một cách dễ dàng và định hướng chi tiết cùng với các kỹ năng giao tiếp bằng lời và không lời thành thạo. Yêu cầu phải có bằng cử nhân về kỹ thuật hạt nhân hoặc một lĩnh vực liên quan. Giấy phép kỹ sư chuyên nghiệp được ưu tiên, nhưng không cần thiết để bắt đầu công việc thú vị này.

***********

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Trần Thị Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=95770

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER