Giải Pháp Thay Thế Có Lợi Cho Việc Kinh Doanh Dựa Trên Khách Hàng

Cung cấp dịch vụ khách hàng không phải là lựa chọn duy nhất cho các doanh nhân.

Tôi bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình năm 19 tuổi. Doanh nghiệp đó nhanh chóng phát triển lên đến sáu con số và nửa triệu đô la vào năm thứ hai. Mặc dù bản thân mô hình kinh doanh vẫn là một lựa chọn mang lại lợi nhuận khủng khiếp cho các doanh nhân, nhưng loại hình kinh doanh đó không phù hợp với mục tiêu và lý tưởng kinh doanh của tôi.

Tôi đã bán doanh nghiệp đó vào năm 2012 và chuyển sang mô hình kinh doanh giáo dục trực tuyến. Tôi muốn kiếm tiền bằng trí óc chứ không phải cơ thể.

Tôi đã may mắn phát triển doanh nghiệp này đến mức thu nhập cho phép chúng tôi đi du lịch toàn thời gian. Tôi đang viết bài này cho các bạn từ Nice, Pháp. Vợ tôi và tôi đã dành ba tháng qua ở Châu Âu để khám phá các thành phố, trải nghiệm lịch sử, ăn những món ăn ngon và đồng thời phát triển công việc kinh doanh của mình.

Vào năm 2021, chúng tôi đã thay đổi đáng kể mô hình kinh doanh của mình, điều này đã tạo ra một cuộc cách mạng về cách chúng tôi sử dụng thời gian của mình. Chúng tôi quyết định ngừng cung cấp tất cả các hình thức dịch vụ kho bãi và công việc của khách hàng. Chúng tôi chuyển sang mô hình mà chúng tôi được trả tiền cho những gì chúng tôi dạy.

Tôi đã là một doanh nhân được 22 năm. Tôi cảm thấy điều mà chúng ta không nghĩ đến với tư cách là doanh nhân là cách chúng ta muốn sử dụng thời gian của mình. Theo cách tự động, giả định là bạn cần khách hàng để tạo doanh thu. Cụ thể hơn, bạn cần cung cấp dịch vụ khách hàng và / hoặc dịch vụ kho bãi nếu bạn định kiếm tiền thật.

Có một mô hình kinh doanh thay thế cho mô hình dựa trên khách hàng. Nếu bạn định xây dựng một doanh nghiệp cho phép bạn tự do và an toàn tài chính, bạn phải hiểu rõ loại mô hình nào phù hợp với các mục tiêu trong tương lai của bạn. Dịch vụ khách hàng không phải là lựa chọn duy nhất.

?Mô hình chỉ dành cho giáo dục

Kinh doanh dựa trên khách hàng có nghĩa là người tiêu dùng thuê bạn làm một việc gì đó. Bạn tính phí, và bạn giao công việc. Mô hình đó không lưu ý đến việc có một số yếu tố có thể tác động kết quả thành công.

Bạn không thể kiểm soát mọi khía cạnh của những thứ tạo ra kết quả, nhưng khi bạn cung cấp mô hình dựa trên khách hàng, bạn phải làm như vậy. Rất nhiều trách nhiệm từ mô hình kinh doanh dựa trên khách hàng thuộc về doanh nhân. Điều đó có mang lại hiệu quả với bạn không?

Giải pháp thay thế là mô hình kinh doanh chỉ dành cho giáo dục. Bạn được trả tiền để dạy một thứ gì đó, và việc thực hiện và kết quả là trách nhiệm của khách hàng. Nói cách khác, bạn chỉ cho họ cách thức và họ quyết định xem họ có hành động hay không.

Mô hình kinh doanh chỉ dành cho giáo dục có khả năng mở rộng cao hơn. Tất cả thời gian của bạn không được dành để làm việc cho các dự án và giao công việc cho khách hàng. Bạn bán thông tin đóng gói sẵn trực tuyến mà không cần thời gian để cung cấp.

Bạn có thể bán sách điện tử, sản phẩm thông tin kỹ thuật số, các lớp học thạc sĩ trực tuyến và các hình thức đào tạo trực tuyến khác. Cung cấp khóa đào tạo về thông tin kỹ thuật số có nghĩa là bạn có thể đặt nó sau tường phí và tiếp tục bán nó 24/7. Lợi thế của mô hình này là bạn không bị ràng buộc để hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào. Bạn chỉ đang bán dịch vụ đào tạo trực tuyến.

Thách thức của công việc dựa trên khách hàng là đôi khi doanh nhân quan tâm đến việc đạt được kết quả hơn là người đã thuê họ. Trong mô hình chỉ giáo dục, bạn đang cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ cần để có được kết quả thành công, nhưng họ phải muốn điều đó và hành động.

Bạn có thể bổ sung chương trình đào tạo với một cộng đồng riêng hoặc cung cấp Q&A hàng tháng nếu bạn muốn tăng thêm giá trị. Bạn có thể tổ chức đào tạo và tạo cơ hội cho người tiêu dùng để họ được giải đáp thắc mắc. Nhưng cách họ hành động và sự kiên định của họ phụ thuộc vào chính họ, không phải bạn.

?Những sự bảo đảm dẫn đến làm việc miễn phí

Một trong những câu hỏi đầu tiên bạn có thể hỏi trong các cuộc gọi khám phá là liệu bạn có cung cấp bảo hành dịch vụ hay không. Khách hàng tiềm năng yêu thích sự bảo đảm.

Khá nhiều người tiêu dùng cảm thấy lo lắng vì đã bị lừa hoặc bị chặt chém. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng bạn không có trách nhiệm phải bù đắp cho mọi trải nghiệm tồi tệ khác mà người tiêu dùng đã có. Mục tiêu của bạn là cung cấp thông tin tốt nhất có thể và cung cấp giá trị thực. Nhưng nó không phải là vị cứu tinh của Internet.

Sự bảo hành sẽ khiến bạn phải làm việc lâu hơn và chăm chỉ hơn để hoàn thành điều gì đó có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Có hàng tá yếu tố tạo nên một kết quả thành công. Nhiều khả năng là bạn không kiểm soát được những yếu tố đó.

Mô hình chỉ dành cho giáo dục đưa bạn thoát khỏi tình huống mà bảo hành là mong muốn hoặc được mong đợi. Trong mô hình chỉ dành cho giáo dục, bạn chỉ cung cấp chương trình đào tạo mà thôi.

?Nghĩ về cách bạn muốn sử dụng thời gian của mình

Hơn bất cứ điều gì, mục tiêu của nhiều doanh nhân là thời gian, tự do và an ninh tài chính. Chúng ta muốn thức dậy và sử dụng thời gian theo cách chúng ta muốn.

Mô hình kinh doanh mà dịch vụ chủ yếu của bạn là đào tạo có nghĩa là bạn sẽ không dành toàn bộ thời gian cho công việc của khách hàng. Nó có nghĩa là bạn có thể ghi lại nội dung, đặt nó sau một bức tường phí và bán nó. Hoặc nó có nghĩa là bạn có các lớp học được lên lịch vào một thời gian cụ thể mỗi tháng. Một khi bạn thực hiện khóa đào tạo, thời gian của bạn là của bạn và là để làm những gì bạn muốn với nó.

Các nhà cung cấp dịch vụ thường làm việc nhiều giờ chăm chỉ khi cung cấp công việc cho khách hàng. Không có gì lạ khi phần lớn thời gian trong ngày của bạn được dành cho các dự án cho khách hàng. Bạn phải tự hỏi bản thân bạn muốn sử dụng thời gian của mình như thế nào.

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin kỹ thuật số. Hàng tỷ người đăng nhập vào internet và mạng xã hội mỗi ngày. Khi doanh nghiệp của bạn được thiết lập như một mô hình chỉ dành cho giáo dục, thời gian của bạn có thể được dành để tạo nội dung và các bài đăng bán hàng hướng người tiêu dùng đến dịch vụ đào tạo của bạn.

Bạn có thể tạo nội dung giáo dục hoặc dựa trên phong cách sống thông qua podcast, video YouTube và tận dụng khán giả của người khác. Thời gian của bạn có thể được dành để nói về những điều khiến bạn cảm thấy hứng thú thay vì luôn tìm kiếm các dự án để hoàn thành.

Kinh doanh dựa trên khách hàng không phải là lựa chọn duy nhất mà chúng ta có ngày nay với tư cách là doanh nhân. Kinh nghiệm và kiến thức của bạn có thể là những khóa đào tạo có giá trị được đóng gói và bán theo phương thức bán thụ động để tạo ra doanh thu. Xây dựng một doanh nghiệp chỉ dựa trên giáo dục cần nhiều thời gian và nỗ lực, nhưng đó là điều có thể làm được và có thể dẫn đến sự cân bằng tốt hơn cho bạn.

Công việc dựa trên khách hàng hoàn toàn có thể dành cho bạn, và điều đó thật tuyệt vời. Bạn nên luôn làm những gì có ý nghĩa đối với bạn. Với tư cách là một doanh nhân, tôi muốn hỏi bạn, bạn đã nghĩ đến việc bạn muốn sử dụng thời gian của mình như thế nào chưa?

——————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=95351

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER