Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Thợ Mỏ

? Thợ mỏ là làm những gì?
Thợ mỏ làm việc với các phần tử dưới lòng đất để khai thác than và quặng và đưa chúng lên bề mặt. Các thợ mỏ cũng có thể tham gia vào việc thiết kế và thực hiện các đường hầm và hệ thống giao thông dưới lòng đất để cải thiện khả năng khai thác của họ. Thợ mỏ có các trách nhiệm sau:

  • Khai thác quặng, than và đá dưới lòng đất
  • Thiết kế và xây dựng các lối vào hỗ trợ cho việc vận chuyển đến và đi từ mỏ
  • Vận hành chất nổ để phá vỡ các nhóm quặng và đá lớn
  • Điều khiển các thiết bị khai thác dưới lòng đất để vận chuyển tài nguyên từ vị trí này đến vị trí khác
  • Vận chuyển quặng, than và đá đến các điểm vận chuyển được chỉ định trên mặt đất

? Mức lương trung bình 
Hầu hết các thợ mỏ làm việc toàn thời gian, thường làm việc nhiều giờ trong môi trường xa xôi. Mức lương cho thợ mỏ có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí địa lý, loại dự án khai thác và công ty mà thợ mỏ làm việc. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: $15,28 mỗi giờ
  • Một số thợ mỏ có mức lương dao động từ $7,25 đến $46,60 mỗi giờ.

? Yêu cầu của thợ mỏ
Để được một vị trí với tư cách là thợ mỏ yêu cầu những điều sau đây:
1. Giáo dục 
Để trở thành một thợ mỏ yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông , nhưng thường không có yêu cầu giáo dục chính thức nào khác. Có một số bằng cấp và lớp học có thể hỗ trợ bạn trong vai trò thợ mỏ, bao gồm chiến lược khai thác mỏ, các khoáng sản cơ bản, tính bền vững trong khai thác, các khóa học an toàn cũng như các cân nhắc về môi trường và xã hội. Các khóa học về an toàn đặc biệt hữu ích, vì những thợ mỏ có thể phải đối mặt với những rủi ro lớn.
2. Đào tạo 
Các thợ mỏ phải hoàn thành khóa đào tạo chuyên ngành và học việc trước khi trở thành thợ mỏ. Chương trình đào tạo phải được sự chấp thuận của Cục Quản lý An toàn và Sức khỏe Bom mìn. Những người có nguyện vọng trở thành thợ mỏ sẽ được đào tạo tại nơi làm việc dưới hình thức học việc — làm việc với một thợ đào có hành nghề. Các tiểu bang có những yêu cầu học việc khác nhau nhưng thường yêu cầu tối thiểu 40 giờ đào tạo trên lớp và sáu tháng đào tạo tại nơi làm việc. Một số tiểu bang yêu cầu tối đa một năm đào tạo có giám sát trước khi bạn đủ điều kiện trở thành thợ mỏ. Hầu hết các vị trí đều yêu cầu đào tạo trước về sơ cứu và ứng phó khẩn cấp.
3. Chứng chỉ 
Để trở thành thợ mỏ thì yêu cầu phải có chứng chỉ khai thác than nói chung. Các chứng chỉ khác có thể cung cấp cho bạn khóa đào tạo có giá trị đồng thời tăng khả năng cạnh tranh vào vị trí thợ mỏ. Hãy xem xét các chứng nhận sau:
4. Chứng nhận thợ khai thác than tổng hợp 
Yêu cầu bắt buộc để trở thành một công nhân khai thác than là phải có chứng nhận này được cấp sẵn bởi Cơ quan Quản lý Sức khỏe và An toàn Mỏ. Để có được chứng nhận, bạn sẽ cần phải hoàn thành chương trình đào tạo Phần 48 và sau đó thi đỗ bài kiểm tra. Để duy trì chứng chỉ bạn phải theo học liên tục với các yêu cầu trong đào tạo an toàn.
5. Giấy chứng nhận người hướng dẫn về quản lý sức khỏe và an toàn bom mìn 
Những cá nhân theo học và vượt qua thành công kỳ thi lấy chứng chỉ người hướng dẫn MHSA, đủ điều kiện để dạy cho những người khai thác mới những bài học mà họ cần để trở thành những người khai thác được chứng nhận. Các giảng viên hướng dẫn các thợ khai thác có nguyện vọng thông qua các môn học đã được chương trình phê duyệt và sau đó hỗ trợ họ học cho kỳ thi Chứng chỉ Thợ mỏ tổng hợp.
6. Kỹ năng 
Có một số kỹ năng mềm và cứng quan trọng đối với sự thành công của một thợ mỏ, bao gồm:
7. Giải quyết vấn đề
Kỹ năng giải quyết vấn đề là rất quan trọng đối với một thợ mỏ. Khả năng xác định một vấn đề và thực hiện các bước cần thiết để khắc phục nó không chỉ quan trọng đối với công việc mà còn để giữ an toàn khi hoàn thành các dự án ngầm. Các thợ mỏ thường được giao nhiệm vụ cho một dự án để đánh giá và khắc phục một vấn đề, cho dù đó là tìm đường đến một khu vực dưới lòng đất mới hay lựa chọn thiết bị có thể thu thập các tài nguyên cần thiết.
8. Làm việc theo nhóm
Các thợ mỏ thường sẽ làm việc theo nhóm và phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt. Làm việc theo nhóm rất quan trọng để duy trì các tiêu chuẩn an toàn, giải quyết vấn đề và hoàn thành dự án. Các thợ mỏ sẽ học cách phát triển các kỹ năng hợp tác và giao tiếp giữa các cá nhân để giúp họ thành công trong môi trường khai thác làm việc theo nhóm.
9. Giao tiếp 
Phát triển kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng đối với một thợ mỏ. Thợ mỏ sẽ giao tiếp với trưởng nhóm và các thành viên khác trong nhóm để hoàn thành dự án. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và không lời tốt là cần thiết cho vị trí này.
10. Kỹ thuật
Các thợ mỏ ngày nay đang bắt đầu dựa vào công nghệ để đánh giá đất và xác định các bước tiếp theo. Các thợ mỏ sẽ cần các kỹ năng kỹ thuật nâng cao để sử dụng các chương trình chuyên ngành.

? Môi trường làm việc của thợ mỏ 
Các thợ mỏ dành hầu hết thời gian trong ngày để làm việc ở ngoài trời hoặc dưới lòng đất. Đặc điểm môi trường làm việc mong đợi của thợ mỏ có các đặc điểm sau:

  • Dành nhiều thời gian cho việc đi bộ trong điều kiện khí hậu khó khăn
  • Tiếp xúc với rủi ro và nguy hiểm
  • Thường xuyên sử dụng máy móc và công cụ
  • Thời gian làm việc dài ở một địa điểm xa và ồn ào
  • Thường xuyên đến các địa điểm khai thác mới

Môi trường làm việc cho một thợ mỏ có thể rất vất vả và tốn nhiều công sức. Bởi vì các thợ mỏ thường phải di chuyển tạm thời hoặc lâu dài vĩnh viễn đến địa điểm làm việc. Ngoài ra, các thợ mỏ thường sẽ di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác theo yêu cầu thay đổi của dự án. Các nhiệm vụ cụ thể của một thợ mỏ có thể thay đổi theo từng ngày. Ngày này, người thợ mỏ có thể sử dụng các công cụ để chia nhỏ các nhóm quặng lớn và vận chuyển đến khu vực vận chuyển. Ngày khác có thể được dành để làm việc cho một dự án nâng cấp cấu trúc của một đường hầm dưới lòng đất.
? Làm thế nào để trở thành một thợ mỏ
Để trở thành một thợ mỏ yêu cầu phải hoàn thành chương trình giáo dục và đào tạo chuyên ngành, sau đó chọn các vị trí phù hợp để ứng tuyển. Bạn có thể trở thành thợ mỏ bằng các bước sau:
1. Hoàn thành việc học. 
Để trở thành một thợ mỏ thì yêu cầu tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Một số công ty có thể thích bằng cử nhân hoặc các môn học chuyên ngành khi tuyển dụng. Bạn có thể có bằng kỹ sư khai thác hoặc tham gia các khóa học về an toàn, chiến lược và quy định khai thác.
2. Đăng ký học nghề.
Học nghề không chỉ là một yêu cầu mà còn là một bước quan trọng để bạn nhận được sự đào tạo mà bạn cần để trở thành một thợ mỏ được cấp phép hành nghề. Tùy theo tiểu bang sẽ có yêu cầu học việc khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải nghiên cứu các yêu cầu cụ thể của tiểu bang của bạn.
3. Nghiên cứu và xin cấp phép. 
Sau khi bạn đã hoàn thành các yêu cầu tối thiểu để được cấp giấy phép và học cho kỳ thi. Khi nào bạn cảm thấy thoải mái, bạn có thể tham dự kỳ thi Chứng chỉ Thợ khai thác Than tổng hợp.
4. Ứng tuyển các vị trí khai thác.
Khi bạn đã hoàn thành chương trình học và học việc và vượt qua kỳ thi Thợ mỏ tổng hợp, bạn có thể bắt đầu ứng tuyển vào các vị trí thợ mỏ đang mở. Hãy dùng thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn để chứng minh kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn về ngành này. Hãy đảm bảo rằng bao gồm thông tin về giấy chứng nhận của bạn.
? Ví dụ về mô tả công việc của thợ mỏ
New Soil Mining đang tìm kiếm một thợ khai thác than dưới lòng đất có kinh nghiệm để tham gia vào nhóm vận hành của chúng tôi. Ứng viên lý tưởng sẽ hoàn thành các yêu cầu về giấy phép và vượt qua kỳ thi thành công. Đã có kinh nghiệm vận hành máy đào, dây kéo, bu lông mái và máy đào liên tục. Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt là một yêu cầu trong vị trí này. Ứng viên phải cảm thấy thoải mái khi làm việc ngoài trời, bất kể điều kiện thời tiết. Một yêu cầu nữa là kiến thức chuyên sâu về các giao thức và quy định an toàn.


Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!
Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/learn-about-being-a-miner.html
Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Linh
Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Linh-Nguồn iVolunteer Việt Nam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=94960

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER