Tìm Hiểu Về Nghề Nhân Viên Bảo An

Khái quát về nhân viên bảo an 

Nhân viên bảo an là người bảo vệ tài sản khỏi các mối nguy hiểm và tổn hại. Họ được phân công trong một tòa nhà hoặc khu vực cụ thể trong cả một ca làm việc và họ được giao nhiệm vụ bảo vệ không gian. Nếu có vấn đề liên quan đến hoạt động tội phạm, tài sản bị hư hỏng hoặc các xáo trộn khác, nhân viên bảo an sẽ giải quyết vấn đề và liên hệ với cơ quan chức năng. Ngoài ra, nhân viên bảo an có thể có các nhiệm vụ sau:

  • Kiểm tra và cấp thẻ khách cho những người vào một cơ sở nhất định
  • Theo dõi màn hình video kết nối với camera an ninh
  • Quản lý các quy trình an ninh như máy dò kim loại hoặc kiểm tra túi
  • Đảm bảo an toàn khu vực trong trường hợp bảo trì khẩn cấp và các vấn đề khác
  • Thực hiện kiểm tra định kỳ các khu vực cụ thể
  • Liên lạc với cơ quan thực thi địa phương về bất kỳ sự cố nào xảy ra
  • Ngăn chặn hoặc giam giữ những kẻ tình nghi có hoạt động nguy hiểm hoặc tội phạm

Mức lương 

Hầu hết các nhân viên bảo an làm việc toàn thời gian, cũng có một số có thể làm việc bán thời gian hoặc thời vụ. Một số công ty bảo an ký hợp đồng với các cơ sở và công ty khác nhau, vì vậy một nhân viên bảo an có thể làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau trong suốt cả năm.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 13,26 đô la Mỹ mỗi giờ

Một số mức lương dao động từ 7,25 đến 21,95 đô la Mỹ mỗi giờ.

Yêu cầu đối với nhân viên bảo an 

Nhân viên bảo an cần có trình độ học vấn và kỹ năng cụ thể, và một số tiểu bang và nhà tuyển dụng có thể yêu cầu chứng chỉ. Bạn có thể cải thiện khả năng tuyển dụng của mình với sự kết hợp của:

1. Giáo dục 

Nhân viên bảo an cần phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Bằng cử nhân thường không bắt buộc nhưng nó giúp nâng cao khả năng tuyển dụng.

2. Đào tạo 

Các yêu cầu về đào tạo, cấp phép, đăng ký và chứng nhận của nhân viên bảo an khác nhau tùy theo luật tiểu bang. Nói chung, về mặt pháp lý, hầu hết các nhân viên bảo an được yêu cầu phải trải qua ít nhất 48 giờ đào tạo trong 100 ngày đầu tiên làm việc.

Khóa đào tạo nhân viên bảo an đề cập đến các chủ đề như kiểm soát đám đông, hô hấp nhân tạo, sử dụng vũ lực, bạo lực tại nơi làm việc, phòng chống trộm cắp, ghi chú và vai trò của nhân viên bảo an. Nhân viên bảo an có vũ trang được yêu cầu hoàn thành khóa đào tạo bổ sung về súng.

3. Chứng chỉ 

Mỗi tiểu bang đưa ra luật riêng về đăng ký, cấp phép và chứng nhận nhân viên bảo an. Mọi người thường hoàn thành các yêu cầu này sau khi họ được thuê làm nhân viên bảo an. Trong trường hợp không có chứng nhận của nhà nước, bạn có thể làm việc để đạt được các chứng chỉ thể hiện kiến ​​thức chuyên môn. ASIS International, một tổ chức dành cho các chuyên gia bảo mật, cung cấp các tùy chọn chứng nhận sau:

  • Chuyên gia bảo an liên kết (Associate Protection Professional): Đây là chứng chỉ dành cho nhân viên bảo an cấp đầu vào cung cấp các kỹ năng cơ bản. Để được chứng nhận, bạn có thể nghiên cứu sổ tay chính thức, đăng ký và làm bài kiểm tra.
  • Chuyên gia bảo an được chứng nhận (Certified Protection Professional): Chứng nhận này dành cho những người có kinh nghiệm quản lý nhân viên bảo vệ. Để đủ điều kiện, một người phải có từ 7 đến 9 năm kinh nghiệm nhân viên bảo vệ cũng như 3 năm kinh nghiệm quản lý trong vai trò bảo vệ.
  • Điều tra viên chuyên nghiệp (Professional Certified Investigator): Những người muốn đạt được chỉ số PCI của họ phải có 5 năm điều tra kinh nghiệm cũng như 2 năm trong quản lý hồ sơ. Để đạt được chứng chỉ, bạn có thể nghiên cứu sổ tay chính thức, đăng ký và làm bài kiểm tra.
  • Chuyên gia bảo mật vật lý (Physical Security Professional): Để đạt được chứng chỉ này, bạn phải có 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh vật lý hoặc bằng cử nhân và 4 năm kinh nghiệm. Nghiên cứu sổ tay chính thức, đăng ký và làm bài kiểm tra để được cấp chứng chỉ.

4. Kỹ năng 

Nhân viên bảo an cần có nhiều kỹ năng khác nhau. Một số kỹ năng được phát triển thông qua đào tạo, trong khi những kỹ năng khác có được thông qua kinh nghiệm làm việc. Để trở thành một ứng viên sáng giá cho công việc này, hãy cố gắng đạt được các kỹ năng sau:

  • Phục vụ khách hàng: Nhân viên bảo an thường xuyên làm việc với người dân cả trong những tình huống bình thường và những lúc căng thẳng. Ngoài người dân, đôi khi họ cũng làm việc với các nhân viên khác của tòa nhà. Để duy trì sự kiểm soát và hòa bình, nhân viên bảo an phải có kỹ năng phục vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Công nghệ: Một số nhân viên bảo an sử dụng máy tính để nhập dữ liệu và lập báo cáo. Các báo cáo như vậy có thể được hoàn thành một cách thường xuyên và thường được lập sau các sự cố. Các kỹ năng với các chương trình xử lý văn bản và bảng tính sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhân viên bảo an cầu tiến.
  • Giao tiếp: Bất cứ khi nào có vi phạm về an toàn, bảo an cần liên lạc với các nhóm và cá nhân một cách hiệu quả. Họ cũng tương tác với các dịch vụ khẩn cấp và nhân viên tòa nhà. Họ phải có khả năng chuyển tiếp thông tin và chỉ đường một cách nhanh chóng và hiệu quả trong các tình huống có áp suất cao.
  • Kiểm kê: Trong một số trường hợp, nhân viên bảo vệ làm việc chặt chẽ với kiểm kê của cửa hàng. Để ngăn chặn tình trạng trộm cắp hàng hóa, họ cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm bên trong một không gian cũng như cách bài trí cửa hàng.

Môi trường làm việc nhân viên bảo an 

Nhân viên bảo an làm việc trong nhiều môi trường khác nhau. Một số làm việc cho các nhà thầu lớn và được gửi đến các địa điểm khác nhau hàng ngày hoặc hàng tuần. Những người khác làm việc tại trường học, tòa nhà văn phòng hoặc cơ sở kinh doanh mỗi ngày. Có một số điều mà nhân viên bảo an nên lường trước trong môi trường làm việc của họ:

  • Nhân viên bảo an thường đứng hoặc ngồi trong thời gian dài những nơi nằm ở một khu vực, chẳng hạn như mặt tiền của một cửa hàng hoặc trường học. Họ không cần di chuyển nhiều trừ khi có một vấn đề cần giải quyết hoặc khi phải giám sát xung quanh.
  • Cần giữ mỗi quan hệ tốt với cảnh sát địa phương, sở cứu hỏa và cấp cứu.
  • Một số nhân viên bảo an còn có nhiệm vụ chào đón khách tại cửa, mở cửa đóng cửa.
  • Mức độ tiếng ồn tại nơi làm việc tùy vào địa điểm. Một số thì yên tĩnh, trong khi những nơi khác đầy người và âm thanh.

Làm thế nào để trở thành một nhân viên bảo an? 

Nếu bạn muốn trở thành nhân viên bảo an, hãy làm theo các bước sau:

1. Tốt nghiệp trung học phổ thông. 

Tất cả các nhân viên bảo an cần tốt nghiệp trung học phổ thông và đủ 18 tuổi trước khi ứng tuyển vào các vị trí này, cần có hoặc có bằng GED.

2. Hoàn thành khóa học bảo mật hoặc lấy kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật. 

Cố gắng tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật thông qua các kỳ thực tập hoặc công việc mới bắt đầu. Nhiều vị trí công việc bảo an yêu cầu 1 đến 2 năm kinh nghiệm và hoàn thành khóa học bảo mật chính thức. Các khóa học thường được thực hiện trong quá trình đào tạo tại chỗ.

3. Chuẩn bị thư xin việc và sơ yếu lý lịch. 

Trong sơ yếu lý lịch của bạn, hãy đảm bảo bao gồm kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, thực tập, học vấn và các kỹ năng cụ thể liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn cũng có thể nêu bật các kỹ năng và chứng chỉ áp dụng trong thư xin việc. Sau đó, bắt đầu tìm kiếm công việc của bạn. Bạn có thể sử dụng các nguồn trực tuyến hoặc tìm kiếm việc trực tiếp.

Ví dụ JD nhân viên bảo an

Bảo tàng Overland đang thuê một nhân viên bảo an để giám sát an ninh bên trong và bên ngoài thông qua quan sát thủ công và sử dụng camera tại chỗ. Nhân viên bảo an sẽ chịu trách nhiệm chào hỏi khách của cơ sở, ký khách vào sổ khách, giám sát cả bên trong và bên ngoài, theo dõi các cửa sổ và cửa ra vào bị khóa, và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào cho sở cảnh sát địa phương. Ứng viên lý tưởng cho vị trí này có 2 năm kinh nghiệm trở lên, chứng chỉ Chuyên gia bảo vệ liên kết (Associate Protection Professional certificate). Việc đào tạo và tiếp cận chứng chỉ nhà nước sẽ được cung cấp sau khi tuyển dụng.

—————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Phương Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Phương Mai – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=93064

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER