Cách Để Trở Thành Chuyên Viên Điều Phối Đào Tạo

?Chuyên viên điều phối đào tạo làm gì?

Công việc mà mỗi điều phối viên đào tạo sẽ phải làm là phát triển và quản lí những chương trình đào tạo cho nhân viên hoặc tình nguyện viên trong các tổ chức. Những ngày này thường làm việc trong bộ phận nhân sự và có thể làm việc độc lập hoặc là một phần của nhóm, tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Họ có trách nhiệm đảm bảo tất cả nhân viên đều được đào tạo phù hợp với mục tiêu của tổ chức. Nhiệm vụ của chuyên viên điều phối đào tạo gồm:

  • Thiết kế và tạo ra tài liệu giảng dạy được sử dụng trong việc đào tạo đội ngũ nhân viên
  • Lên kế hoạch cho đào tạo nhân sự
  • Thúc đẩy cơ hội đào tạo cho nhân viên trong công ty
  • Định giá và báo cáo hiệu quả của các chương trình đào tạo cho ban quản lí
  • Quản lý ngân sách được phân bổ cho đào tạo nhân viên
  • Duy trì thư viện trực tuyến của các nguồn đào tạo
?Yêu cầu cho chuyên viên điều phối đào tạo

Có một vài yêu cầu đối với vai trò của chuyên viên điều phối đào tạo, tùy thuộc vào cấp độ của công việc bạn ứng tuyển, bao gồm:

Học vấn

Vị trí điều phối viên đào tạo thường yêu cầu tối thiểu bằng cử nhân, mặc dù một số công ty có thể sẵn sàng xem xét một ứng viên có kinh nghiệm liên quan trong bộ phận nhân sự. Một số công ty cũng có thể yêu cầu bằng thạc sĩ, tùy thuộc vào cấp độ của vị trí.

Các bằng cấp phù hợp nhất cho vị trí này bao gồm Bằng Cử nhân về Kinh doanh  với sự tập trung vào quản lý tổ chức, nguồn nhân lực hoặc một lĩnh vực tương tự khác. Đối với các vị trí nâng cao hơn hoặc để tăng cơ hội phát triển sự nghiệp nhanh chóng, bạn có thể theo đuổi bằng cấp sau đại học về quản lý nguồn nhân lực, phát triển lực lượng lao động hoặc quản trị nhân sự.

Tập huấn

Nhiều chuyên viên điều phối đào tạo được rèn luyện cụ thể cho vai trò của họ trong công việc. Các nhân viên mới bắt đầu làm có thể trông đợi các chuyên viên điều phối đào tạo chuyên nghiệp trong các buổi huấn luyện và hỗ trợ việc tạo tài liệu đào tạo. Sau khi kết thúc thời gian đào tạo, họ thường sẽ vẫn có sự hỗ trợ liên tục của các cộng sự khác hoặc điều phối viên đào tạo chuyên nghiệp ấy.

Chứng chỉ

Chứng chỉ nhân sự chứng minh cho các nhà tuyển dụng hiện tại hoặc tiềm năng rằng bạn có động lực và có kiến thức chuyên môn cần thiết để thực hiện công việc với khả năng tốt nhất. Các chứng chỉ chuyên môn cũng có thể làm tăng khả năng bạn kiếm được một vị trí cấp cao hơn, ngay cả khi bạn thiếu kinh nghiệm. Đây là một vài chứng chỉ phổ biến nhất dành cho điều phối viên đào tạo:

  • Certified Professional in Learning and Performance (Tạm dịch là Chứng chỉ Chuyên gia về Học tập và Thực hành)

Được tạo ra bởi Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Hoa Kỳ, chứng chỉ này bao gồm 10 lĩnh vực chuyên môn, bao gồm phân phối đào tạo, thiết kế giảng dạy, công nghệ học tập, huấn luyện, đánh giá tác động của học tập, quản lý các chương trình học, quản lý kiến ​​thức, quản lý tài năng tích hợp, quản lý thay đổi và cải thiện hiệu suất. Ứng viên cho chứng chỉ này phải có ít nhất năm năm kinh nghiệm làm việc liên quan.

  • Hiệp hội Chứng nhận Quản lý Nguồn nhân lực

Tổ chức phát triển chuyên nghiệp này cung cấp hai chứng chỉ khác nhau, SHRM-CP và SHRM-SCP. Chứng chỉ SHRM-CP được thiết kế cho các chuyên gia trong các vai trò hoạt động, chẳng hạn như những người thực hiện các chính sách hoặc thực hiện các chức năng nhân sự hàng ngày. SHRM-SCP dành cho nhân viên cấp cao, những người tập trung nhiều hơn vào chiến lược và phân tích các chỉ số hiệu suất. Cả hai chứng chỉ đều được thiết kế với các nhà tuyển dụng và bao gồm kiến ​​thức trong các chủ đề về năng lực nhân sự, nơi làm việc, con người, tổ chức và chiến lược. Cả hai kỳ thi sẽ được tính đủ điều kiện dựa trên trình độ học vấn kết hợp của bạn và kinh nghiệm làm việc liên quan đến nhân sự.

Kỹ năng

Vị trí chuyên viên điều phối đào tạo đòi hỏi một số kỹ năng cả cứng và mềm gồm:

  • Những kỹ năng về giao tiếp

Những kĩ năng này giúp điều phối viên đào tạo tương tác với nhân viên mới và nhân viên hiện tại một cách chuyên nghiệp. Các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm giao tiếp mạnh mẽ bằng lời nói và không lời, chẳng hạn như khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể và nét mặt cũng như giao tiếp bằng mắt trong các buổi đào tạo. Bên cạnh đó, các phẩm chất khác như sự kiên nhẫn và thấu hiểu những cảm xúc mà nhân viên có thể cảm nhận khi họ trải qua quá trình đào tạo và tìm hiểu thông tin mới cũng được bao gồm trong đó.

  • Sự tổ chức

Kỹ năng này liên quan đến việc thực hiện các quy trình hoặc xác định các phương pháp để tạo ra trật tự trong một bộ phận nhân sự khi nhiều hoạt động đang diễn ra đồng thời mỗi ngày. Điều phối viên đào tạo phải luôn có tổ chức để thiết lập lịch trình đào tạo trước đủ xa để có nhiều cơ hội quảng bá họ, hoặc cũng có thể cần phối hợp với các nhân viên khác để có những người chủ chốt tại các buổi đào tạo. Kỹ năng tổ chức cũng cần thiết để đảm bảo tất cả các tài liệu sẵn sàng kịp thời cho các buổi đào tạo.

  • Kĩ năng công nghệ

Vì điều phối viên đào tạo sẽ cần có khả năng điều hướng các hệ thống quản lý học tập, công cụ phân phối web và phần mềm máy tính cơ bản như chương trình xử lý văn bản và bảng tính, nên kỹ năng này là rất cần thiết.

  • Nói trước công chúng

Vì vai trò này sẽ yêu cầu giảng dạy, điều quan trọng là điều phối viên đào tạo phải thoải mái khi đứng lên và nói chuyện với nhiều người.

?Môi trường làm việc của điều phối viên đào tạo

Các điều phối viên đào tạo thường làm việc trong môi trường văn phòng và có thể dành thời gian đi đến các địa điểm khác nhau để thực hiện các buổi đào tạo. Môi trường làm việc thường có các điều kiện sau:

  • Ngồi tại bàn trong thời gian dài
  • Đứng lâu trong các buổi tập luyện
  • Sử dụng máy tính, máy in và các thiết bị văn phòng khác
  • Tạo điều kiện giao tiếp giữa nhân viên mới đã được đào tạo với nhân viên cấp cao
  • Họp với quản lý cấp trên trong các phòng họp hoặc cơ sở trực tiếp
?Làm thế nào để trở thành một điều phối viên đào tạo?

Dưới đây là các bước phổ biến nhất để trở thành người đủ điều kiện cho vai trò điều phối viên đào tạo trong bộ phận nhân sự:

1. Theo đuổi một bằng cấp phù hợp

Xem xét danh sách việc làm trong khu vực của bạn để tìm một điều phối viên đào tạo. Hầu hết các vị trí yêu cầu bằng cử nhân về nguồn nhân lực, phát triển tổ chức hoặc một lĩnh vực tương tự, mặc dù một số vai trò có thể cho phép bạn thay thế kinh nghiệm làm việc có liên quan thay cho bằng cấp 4 năm.

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc

Tìm kiếm các vị trí cấp đầu vào sẽ cho phép bạn tìm hiểu các điều phối viên đào tạo cấp cao và tìm hiểu các nền tảng công nghệ cần thiết cho vai trò này. Nếu không có công việc nào ở cấp độ đầu vào, hãy tìm một công việc thực tập để bạn có thể có được những kinh nghiệm thực tế mà nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm trong hồ sơ xin việc của bạn.

3. Sở hữu một chứng chỉ chuyên môn

Chứng chỉ nghề nghiệp có thể giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Nếu bạn có bằng cử nhân, bạn có thể theo đuổi chứng chỉ SHRM-CP với ít nhất một năm kinh nghiệm. Nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc cần thiết để đủ điều kiện nhận chứng chỉ chuyên môn, hãy tìm những cách khác để bạn có thể định vị mình như một ứng viên mạnh. Ví dụ, có thể có các chứng chỉ khác mà bạn có thể theo đuổi hoặc các tổ chức chuyên nghiệp mà bạn có thể tham gia sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng mềm và cứng cần thiết, chẳng hạn như nói trước đám đông.

4. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn

Bao gồm trình độ học vấn cao nhất của bạn, kinh nghiệm làm việc liên quan đến nhân sự và các kỹ năng khác mà bạn có được để giúp bạn phù hợp nhất với vị trí điều phối viên đào tạo. Kinh nghiệm làm việc của bạn nên bao gồm ngày bạn được tuyển dụng bởi mỗi công ty, bản tóm tắt về những trách nhiệm, bạn đóng góp như thế nào và thành tích của bạn. Đừng quên liệt kê những kết quả cụ thể mà bạn đã đạt được khi làm việc tại mỗi tổ chức.

5. Đăng ký tham gia các vai trò điều phối viên đào tạo

Sau khi đạt được trình độ học vấn cần thiết cũng như các chứng chỉ và kinh nghiệm được đề xuất, hãy tìm kiếm chuyên viên điều phối đào tạo hoặc các vai trò nhân sự trong khu vực ở xung quanh bạn. Xác định các vị trí phù hợp nhất với sự kết hợp của các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn của bạn. Sử dụng sơ yếu lý lịch bạn cùng với thư xin việc, nhấn mạnh rõ ràng lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất cho vai trò cụ thể đó tại công ty đó.

?Ví dụ về mô tả công việc của điều phối viên đào tạo

Tổ chức Klasser hiện đang tìm kiếm một điều phối viên đào tạo với 3 đến 5 năm kinh nghiệm để tham gia vào đội ngũ nhân sự của chúng tôi. Điều phối viên đào tạo sẽ duy trì và cập nhật sổ tay hướng dẫn, lên lịch định hướng cho nhân viên mới và quản lý các đánh giá nội bộ. Người này cũng sẽ chịu trách nhiệm điều phối giáo dục liên tục cho nhân viên và đưa ra các đề xuất về các phương pháp cung cấp giáo dục trực tuyến mới. Vai trò này cũng chịu trách nhiệm duy trì thư viện tài liệu đào tạo online của chúng tôi. Các việc phải làm hàng ngày khác có thể được chỉ định khi cần thiết. Các ứng viên lý tưởng sẽ có Bằng Cử nhân về Phát triển Tổ chức, Nguồn nhân lực hoặc một lĩnh vực tương tự.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Quang Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quang Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=92077

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER