Tìm Hiểu Công Việc Của Một Bác Sĩ Phẫu Thuật Mạch Máu

Công việc của bác sĩ phẫu thuật mạch máu là gì?

Bác sĩ phẫu thuật mạch máu là một chuyên gia y tế chuyên về các tình trạng liên quan đến động mạch và tĩnh mạch. Các trách nhiệm chung cho vị trí này bao gồm:

  • Gặp gỡ bệnh nhân để thảo luận về tình trạng của họ và đánh giá xem họ có bị bệnh gì không
  • Thực hiện phẫu thuật để giúp bệnh nhân giảm bớt nguy cơ mắc một số bệnh
  • Lập kế hoạch điều trị sau phẫu thuật để bệnh nhân tuân theo để tối đa hóa lợi ích tích cực của quy trình
  • Kê đơn thuốc để giảm nguy cơ tiếp xúc của bệnh nhân với sự tái phát của các vấn đề trước đó hoặc sự phát triển của các mối quan tâm y tế mới.
Lương trung bình

     Các vị trí phẫu thuật mạch máu thường là toàn thời gian và được trả lương. Kinh nghiệm của một bác sĩ phẫu thuật mạch máu có thể ảnh hưởng đến việc bồi thường của họ cũng như vị trí của cơ sở của họ. Nhấp vào liên kết trả lương để biết thông tin lương gần đây nhất từ Indeed.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 454.707 USD mỗi năm
  • Một số mức lương từ $ 86,000 đến $ 511,000 mỗi năm
Yêu cầu đối với bác sĩ phẫu thuật mạch máu

     Để được thuê làm bác sĩ phẫu thuật mạch máu, ứng viên sẽ cần chứng minh rằng họ đã đáp ứng các yêu cầu về giáo dục và đào tạo của vị trí này.

1.Giáo dục

     Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu phải trải qua quá trình giáo dục chính quy rộng rãi như một bác sĩ y khoa. Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu sẽ theo học trường y sau khi hoàn thành bằng cử nhân của họ. Bằng tốt nghiệp dự bị đại học có thể có lợi, nhưng không cần thiết phải tiếp tục vào trường y.

Trường y dành cho bác sĩ phẫu thuật mạch máu sẽ bao gồm cả việc học thêm trên lớp và đào tạo thực hành. Phần trong lớp học của chương trình giáo dục này thường bao gồm hai năm đầu tiên ở trường y. Tiếp theo là hai năm học thực hành, trong đó sinh viên tiếp tục học dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm.

2. Đào tạo

Sau khi hoàn thành trường y, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu có nguyện vọng phải hoàn thành khóa thực tập kéo dài một năm. Trong thời gian thực tập, họ nhận được sự giám sát và đào tạo chặt chẽ từ các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm để có thể tiếp tục phát triển các kỹ năng đã học trong trường y.

Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu cũng phải hoàn thành chương trình nội trú từ năm đến bảy năm. Cuối cùng, bác sĩ phẫu thuật sẽ hoàn thành chương trình học bổng từ hai đến ba năm trong phẫu thuật tim mạch, lồng ngực hoặc tim mạch.

3. Chứng chỉ

     Một bác sĩ phẫu thuật phải hoàn thành thời gian cư trú của họ cũng như Kỳ thi cấp phép y tế của Hoa Kỳ (USMLE) để được cấp phép bởi một tiểu bang.

Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu cũng phải được chứng nhận về phẫu thuật mạch máu, yêu cầu phải vượt qua cả Kỳ thi Kiểm tra Đủ điều kiện Phẫu thuật Mạch máu và Kỳ thi Chứng nhận Phẫu thuật Mạch máu. Để được hội đồng chứng nhận, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu phải vượt qua cả hai phần trong vòng bảy năm.

4. Kỹ năng

     Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu thành công sở hữu nhiều kỹ năng cứng và mềm, bao gồm:

  • Sự phối hợp

     Kỹ năng này đảm bảo rằng bác sĩ phẫu thuật có thể áp dụng thành công kiến ​​thức kỹ thuật của họ khi thực hiện phẫu thuật. Các bác sĩ phẫu thuật mạch máu thường sử dụng các vật nhỏ nhưng sắc nhọn trong không gian chật hẹp, đòi hỏi các chuyển động cực kỳ chính xác.

  • Bình tĩnh dưới áp lực

     Kỹ năng này cho phép bác sĩ phẫu thuật mạch máu giữ bình tĩnh trong quá trình phẫu thuật. Phẫu thuật cho một bệnh nhân, đặc biệt là với một ca phẫu thuật khó, là một hoàn cảnh căng thẳng. Giữ áp lực này trong tầm kiểm soát giúp bác sĩ phẫu thuật luôn làm việc thành công.

  • Sự bền bỉ

      Nhiều quy trình phẫu thuật có thể kéo dài trong vài giờ, trong khi bác sĩ phẫu thuật vẫn đứng trong suốt thời gian đó. Mức độ chịu đựng cao cho phép bác sĩ phẫu thuật duy trì hiệu quả trong toàn bộ quy trình phẫu thuật, ngay cả khi quy trình này đặc biệt mệt mỏi.

  • Khả năng lãnh đạo

     Kỹ năng này là cần thiết để tận dụng tối đa đội ngũ phẫu thuật. Kỹ năng lãnh đạo của bác sĩ phẫu thuật là điều cần thiết trong trường hợp gặp khó khăn không lường trước được khi họ phải điều chỉnh kế hoạch trong các điều kiện nhạy cảm về thời gian, ngoài việc đưa ra các mệnh lệnh rõ ràng và rõ ràng khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Trong một ca phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật chính sẽ chịu trách nhiệm giám sát nhóm phẫu thuật. Ngoài việc giữ bình tĩnh bên trong, bác sĩ phẫu thuật cũng phải thể hiện thái độ bình tĩnh bên ngoài. Điều này cho phép hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật và y tá giữ bình tĩnh và thực hiện hết khả năng của họ.

  • Đồng cảm

     Bởi vì các bác sĩ phẫu thuật mạch máu dành một phần lớn thời gian trong ngày của họ để tương tác với bệnh nhân, khả năng đồng cảm với người khác là một kỹ năng cần thiết. Điều này cho phép bác sĩ phẫu thuật xây dựng mối quan hệ với bệnh nhân, điều này làm cho trải nghiệm của họ dễ chịu hơn và giúp bệnh nhân dễ tiếp thu các khuyến nghị của bác sĩ phẫu thuật.

  • Giao tiếp

Kỹ năng này quan trọng cả khi phẫu thuật và khi tương tác với nhân viên và bệnh nhân. Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu phải có khả năng truyền đạt thông tin hoặc hướng dẫn rõ ràng một cách hiệu quả.

Môi trường làm việc của bác sĩ phẫu thuật mạch máu

     Một bác sĩ phẫu thuật mạch máu làm việc chủ yếu trong bệnh viện, trong phòng mổ, phòng khám và văn phòng. Họ thậm chí có thể thiết lập các hoạt động riêng tư của họ. Làm việc trong những môi trường này bao gồm:

  • Tham khảo ý kiến với các bác sĩ khác để thảo luận về các vấn đề của bệnh nhân và hỗ trợ chẩn đoán.
  • Gặp gỡ bệnh nhân tại phòng khám để giải thích kết quả xét nghiệm, kiểm tra cũng như thảo luận về các phương án điều trị.
  • Thực hiện phẫu thuật trong khi đứng, có thể trong nhiều giờ cùng một lúc.
  • Lập kế hoạch điều trị dài hạn cho bệnh nhân, giải thích kế hoạch cho bệnh nhân hoặc gia đình bệnh nhân và giữ lịch tái khám và điều trị.
Làm thế nào để trở thành một bác sĩ phẫu thuật mạch máu

     Đây là con đường phổ biến nhất để tìm việc làm bác sĩ phẫu thuật mạch máu:

1. Hoàn thành giáo dục của bạn

Là một bác sĩ y khoa, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu sẽ cần phải hoàn thành khoảng tám năm giáo dục đại học, bao gồm cả nghiên cứu đại học và trường y. Trường y bạn theo học cũng có thể giúp tăng số lượng cơ hội có được khi họ gia nhập lực lượng lao động trong tương lai.

2. Bắt đầu cư trú

Tìm nơi cư trú chính xác là một phần quan trọng để chuẩn bị cho sự nghiệp bác sĩ phẫu thuật mạch máu vì nó không chỉ cung cấp cho bạn các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết mà còn có thể giúp bạn phát triển các mối quan hệ chính khi tham gia thị trường việc làm.

3. Theo đuổi một học bổng

Cũng giống như nội trú, học bổng sẽ cho phép bạn trau dồi kỹ năng của mình cho công việc đồng thời rèn luyện mối quan hệ chuyên nghiệp với các bác sĩ phẫu thuật đã thành danh.

4. Được chứng nhận

Trước khi bạn có thể bắt đầu hành nghề, trước tiên bạn phải đạt được chứng chỉ hội đồng quản trị của mình. Bởi vì các kỳ thi chỉ được tổ chức mỗi năm một lần, bạn sẽ cần dành một lượng lớn thời gian để chuẩn bị để vượt qua kỳ thi của mình.

5. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn

Sơ yếu lý lịch nêu bật trình độ học vấn, nơi cư trú và học bổng của bạn, cũng như những tài năng quý giá nhất của bạn, là trường hợp tốt nhất cho bất kỳ công việc mở nào. Sơ yếu lý lịch vững chắc là điều cần thiết ngay cả khi bạn đang nộp đơn vào bệnh viện nơi bạn đã làm việc trong thời gian cư trú hoặc nghiên cứu sinh.

6. Ứng tuyển các vị trí có sẵn

Chọn các vị trí phù hợp với mức độ kinh nghiệm hiện tại của bạn. Nếu có thể, hãy nộp đơn vào các bệnh viện nơi bạn có kinh nghiệm hoặc nơi người cố vấn cũ làm việc có thể giúp tăng cơ hội giành được vị trí của bạn.

Ví dụ về mô tả công việc của bác sĩ phẫu thuật mạch máu

     Trung tâm Y tế Tây Bắc đang tìm kiếm một bác sĩ phẫu thuật mạch máu có chuyên môn phẫu thuật từ một đến ba năm. Các bác sĩ phẫu thuật mạch máu có nhiệm vụ phối hợp với các bác sĩ khác, khám cho bệnh nhân, thực hiện các thủ thuật và thực hiện các phác đồ điều trị. Ứng cử viên lý tưởng sẽ hoàn thành học bổng phẫu thuật mạch máu và có giấy phép hiện tại của Hội đồng Phẫu thuật Hoa Kỳ. Thí sinh phải cảm thấy thoải mái trong cả môi trường lâm sàng và phẫu thuật.

———————————————————————–

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=91913

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER