Công Việc Của Một Thanh Tra Kiểm Soát Chất Lượng Gồm Những Gì?

Vai trò của một thanh tra kiểm soát chất lượng là gì?

Trước khi xuất xưởng, thanh tra kiểm soát chất lượng đảm bảo sản phẩm an toàn và đáp ứng các nguyên tắc của nhà sản xuất. Họ kiểm tra từng sản phẩm để đảm bảo tính đồng nhất và khách hàng có được sản phẩm phù hợp và tiêu chuẩn. Trách nhiệm của thanh tra viên kiểm soát chất lượng bao gồm:

  • Giám sát các hoạt động công nghiệp và đảm bảo rằng các hệ thống đang hoạt động
  • Bảo trì và kiểm tra dụng cụ và thiết bị
  • Kiểm tra tỷ lệ phần trăm của tất cả các sản phẩm được sản xuất tại một cơ sở nhất định theo tiêu chuẩn ngành
  • Báo cáo các sai sót, trục trặc hoặc các vấn đề khác cho quản lý cấp cao
  • Đào tạo và giám sát các thành viên mới của nhóm đảm bảo chất lượng
  • Kiểm tra sản phẩm ở nhiều giai đoạn khác nhau, từ nguyên liệu thô đến thành phẩm cuối cùng
  • Viết, giảng dạy, duy trì và cập nhật các giao thức thử nghiệm
Lương trung bình

     Nhiều thanh tra kiểm soát chất lượng làm việc toàn thời gian. Trong ngành cũng có nhiều cơ hội cho những người đang tìm kiếm công việc bán thời gian hoặc tạm thời, cũng như những người thích làm việc tại nhà. Mức lương được xác định bởi trình độ học vấn của họ, cũng như quy mô, tính chất và vị trí địa lý của nơi làm việc của họ. Nhấp vào liên kết trả lương để biết thông tin lương gần đây nhất từ Indeed.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: $ 15,48 mỗi giờ
  • Một số người có mức lương từ $ 7,25 đến $ 29,20 mỗi giờ.
Yêu cầu của thanh tra kiểm soát chất lượng

     Các thanh tra viên kiểm soát chất lượng thường cần có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và kỹ năng để hoàn thành xuất sắc vai trò của họ:

1.Giáo dục

Đối với thanh tra kiểm tra chất lượng đầu vào phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Bằng cử nhân hoặc bằng liên kết đảm bảo chất lượng có thể mở rộng các lựa chọn nghề nghiệp của thanh tra viên kiểm soát chất lượng và nâng cao tiềm năng thu nhập của họ. Một chương trình cấp bằng đảm bảo chất lượng tập trung vào sản xuất, truyền thông kỹ thuật, kỹ thuật, an toàn và độ tin cậy. Nhiều trường cao đẳng cũng cung cấp một chương trình đảm bảo chất lượng trực tuyến.

Thanh tra kiểm soát chất lượng cũng có thể kiếm được bằng cấp trong lĩnh vực công việc dự định của họ, bao gồm hàng không, quản trị kinh doanh, dược, hóa học, kiểm toán kinh doanh, kiểm soát sản xuất, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật công nghiệp hoặc kỹ thuật điện tử. Một số nhà tuyển dụng có thể chấp nhận kinh nghiệm công việc phù hợp thay cho yêu cầu đại học.

2. Đào tạo

Phần lớn các khóa đào tạo thanh tra kiểm soát chất lượng sẽ diễn ra tại nơi làm việc và có thể thay đổi tùy theo ngành. Mỗi nhà máy, cơ sở hoặc tổ chức có các tiêu chí kiểm tra chất lượng riêng và một thanh tra viên thường sẽ được đào tạo trong vòng vài tháng đầu tiên làm việc. Thanh tra kiểm soát chất lượng có thể được đào tạo để đáp ứng các tiêu chuẩn liên bang, sử dụng các công cụ cụ thể và tuân thủ các biện pháp an toàn. Họ cũng có thể được hướng dẫn về các chính sách cơ bản của công ty.

3. Chứng chỉ

     Mặc dù các thanh tra đảm bảo chất lượng không bắt buộc phải được chứng nhận để làm việc, nhưng việc có được một thanh tra viên có thể chứng tỏ sự cống hiến của họ đối với lĩnh vực của họ. Hiệp hội Chất lượng Hoa Kỳ cung cấp nhiều chứng nhận đảm bảo chất lượng được công nhận trên toàn cầu. Kỹ sư chất lượng phần mềm, chuyên gia chất lượng nhà cung cấp, kỹ sư độ tin cậy, sáu sigma, chuyên gia đánh giá an toàn thực phẩm, kỹ thuật viên hiệu chuẩn và sự xuất sắc của tổ chức đều là những chứng nhận. Thí sinh có thể lấy chứng chỉ bằng cách làm bài kiểm tra trên máy tính tại các cơ sở khảo thí. Cứ ba năm một lần, bạn phải nộp đơn xin chứng nhận lại.

4. Kỹ năng

     Thanh tra kiểm soát chất lượng cần có sự kết hợp của các kỹ năng mềm và phẩm chất để thành công:

  •  Chú ý đến chi tiết

     Tất cả các thay đổi về quy trình, chức năng và kết quả phải được báo cáo cho người kiểm tra. Họ phải hết sức cảnh giác để phát hiện ra những sai khác nhỏ trong sản phẩm và quy trình nhằm đạt được các tiêu chí chính xác.

  • Giao tiếp

    Thanh tra viên phải giải thích các phát hiện của họ một cách rõ ràng và trung thực, do đó họ phải có khả năng viết và giao tiếp tuyệt vời. Người kiểm tra cũng phải truyền đạt các phát hiện và đề xuất cải tiến hoặc sửa chữa cho các nhân viên khác. Người kiểm tra có thể viết giao thức trong một số trường hợp.

  • Đào tạo kỹ năng

     Thanh tra kiểm soát chất lượng có thể được yêu cầu hướng dẫn đồng nghiệp trong các quy trình và thủ tục nhất định. Nếu một người kiểm tra phát hiện và sửa chữa một lỗ hổng, họ sẽ có thể dạy những người khác cách tránh những vấn đề tương tự trong tương lai để có một quy trình làm việc hiệu quả hơn.

  • Thể lực

     Thanh tra kiểm soát chất lượng có thể được yêu cầu hướng dẫn đồng nghiệp trong các quy trình và thủ tục nhất định. Một số công việc yêu cầu ứng viên có thể nâng một khối lượng nhất định nếu họ sẽ kiểm tra các sản phẩm lớn.

  • Kỹ năng công nghệ

     Thanh tra kiểm soát chất lượng có thể sử dụng nhiều loại máy móc và hệ thống máy tính. Họ phải có kiến ​​thức vững chắc về các thiết bị và chương trình được sử dụng trong ngành của họ để duy trì các hướng dẫn an toàn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

  • Tổ chức

     Thủ tục chi tiết là một thành phần quan trọng trong công việc của kiểm tra viên kiểm soát chất lượng, do đó họ phải có khả năng tổ chức tốt để thực hiện các phương pháp kiểm tra và xem xét. Tổ chức có thể bao gồm việc giữ một không gian làm việc ngăn nắp và đảm bảo họ có thể xác định đúng công cụ một cách nhanh chóng.

Môi trường làm việc của thanh tra kiểm soát chất lượng

Môi trường làm việc của một kiểm tra viên kiểm soát chất lượng sẽ khác nhau tùy theo quy mô của công ty và ngành. Trong khi hầu hết mọi người làm việc toàn thời gian trong giờ làm việc thông thường, một số có thể lao động qua đêm hoặc trong thời gian dài để đáp ứng thời hạn sản xuất. Nhiều điều này sẽ được tìm thấy trong hầu hết các tình huống làm việc của thanh tra kiểm soát chất lượng. Thanh tra kiểm soát chất lượng làm việc trong nhiều ngành khác nhau, kiểm tra và giám sát các sản phẩm bằng cả khả năng cứng và mềm. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Tập đoàn dược phẩm
  • Hãng hàng không
  • Công ty sản xuất thực phẩm
  • Nhà sản xuất điện tử
  • Nhà sản xuất xe
  • Nhà sản xuất đồ nội thất và thiết bị
  • Công ty hóa chất
  • Công ty may mặc

Làm thế nào để trở thành một thanh tra kiểm soát chất lượng

Dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo để trở thành một thanh tra viên kiểm soát chất lượng đủ điều kiện:

1. Có nền giáo dục thích hợp

Nếu bạn đã có bằng tốt nghiệp trung học, bạn có thể đăng ký nhiều công việc thanh tra kiểm soát chất lượng nếu bạn có kinh nghiệm liên quan trong ngành bạn đã chọn. Bạn cũng có thể lấy bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân về đảm bảo chất lượng hoặc một môn học liên quan. Kiểm tra một số yêu cầu giáo dục phổ biến đối với ngành mà bạn muốn làm việc để đánh giá xem nhà tuyển dụng có coi trọng kinh nghiệm hoặc trình độ học vấn hay không.

2. Đạt được các chứng chỉ

Chứng chỉ có thể chứng minh sự cống hiến của bạn cho lĩnh vực bạn đã chọn. Họ cũng có thể thúc đẩy tiềm năng kiếm tiền của bạn và mở rộng các lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Bạn có thể đạt được một loạt chứng chỉ từ ASQ trong nhiều môn học khác nhau.

3. Tìm kiếm các vị trí còn trống

Xem xét thị trường việc làm trong lĩnh vực của bạn và ở nơi bạn chọn. Tìm kiếm công việc còn trống tương ứng với trình độ kiến ​​thức, kinh nghiệm và học vấn của bạn. Đảm bảo tùy chỉnh các tài liệu ứng tuyển của bạn cho từng công việc bạn ứng tuyển để nổi bật giữa đám đông. Bạn có thể xem lại bản mô tả công việc để xác định những khả năng và kinh nghiệm mà bạn nên nhấn mạnh để chứng minh rằng bạn là ứng viên lý tưởng cho vị trí này.

Ví dụ về mô tả công việc của thanh tra kiểm soát chất lượng

Công ty sản xuất thực phẩm bổ sung dinh dưỡng mới của chúng tôi đang tìm người kiểm tra chất lượng. Ứng viên lý tưởng sẽ có bằng cử nhân về đảm bảo chất lượng, hóa học, dược, hoặc dinh dưỡng, cũng như ít nhất 10 năm kinh nghiệm. Ứng viên sẽ tạo ra các phương pháp kiểm soát chất lượng, hỗ trợ việc tuyển dụng và đào tạo thêm hai thanh tra viên cũng như kiểm tra độ an toàn của tất cả các sản phẩm của chúng tôi và bao bì của chúng. Chúng tôi dự định sẽ mở rộng các cơ sở của mình ở Bờ Tây khi chúng tôi phát triển, vì vậy sẽ có cơ hội đi lại và thăng tiến trong bộ phận.

Ứng viên thành công sẽ:

  • Có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và chú ý đến từng chi tiết
  • Có thể đứng và di chuyển trong thời gian dài
  • Có khả năng làm việc trong môi trường nhà máy
  • Có thể nâng và di chuyển ít nhất 75 pound

———————————————————————–

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=91177

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER