Tìm Hiểu Về Công Việc Của Một Kỹ Sư Hóa Học

Công việc của kỹ sư hóa học là gì?

Các kỹ sư hóa học sử dụng toán học và khoa học để giải quyết các vấn đề liên quan đến hóa chất, thực phẩm, nhiên liệu và các sản phẩm khác. Họ phát triển thiết bị, vật liệu và quy trình sản xuất và giám sát các phương pháp sản xuất. Kỹ sư hóa học thực hiện các nhiệm vụ sau:

1.Nghiên cứu các quy trình sản xuất hiện có

     Các kỹ sư hóa học cộng tác với các nhóm hoặc khách hàng để xác định các yêu cầu và mục tiêu sản xuất. Họ điều tra các quy trình hiện có và xem xét các giải pháp để tăng năng suất, cắt giảm chi phí hoặc đạt được các mục tiêu khác.

2. Thiết kế thiết bị và quy trình mới

      Sau khi tiến hành nghiên cứu, các kỹ sư hóa học sử dụng các phản ứng hóa học để phát triển các phương pháp mới để tách các thành phần cơ bản của các nguyên tố như chất lỏng và chất khí. Họ cũng thiết kế và sử dụng thiết bị để thực hiện các quá trình này.

3. Kiểm tra và khắc phục sự cố thiết kế sản xuất

      Khi họ hoàn thành các giai đoạn nghiên cứu và phát triển, các kỹ sư hóa học sẽ xây dựng các nguyên mẫu và thử nghiệm thiết kế của họ. Họ giải quyết các vấn đề với quy trình hoặc thiết bị và phát triển các thiết kế đã được sửa đổi.

4. Tư vấn về các giao thức an toàn

      Các kỹ sư hóa học chịu trách nhiệm giám sát các quy trình an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường vì họ làm việc với các quy trình và chất độc hại tiềm ẩn. Để loại bỏ những lo ngại về an toàn, họ có thể tư vấn cho đồng nghiệp về giao thức hoặc điều chỉnh thiết kế thiết bị.

5. Cộng tác với các nhóm kỹ sư

Các kỹ sư hóa học thường xuyên làm việc theo nhóm trong các dự án lớn. Họ cộng tác chặt chẽ và thường xuyên với các kỹ sư hóa học, quản lý dự án và đồng nghiệp sản xuất khác.

Lương trung bình

     Phần lớn các kỹ sư hóa học làm việc toàn thời gian. Mức lương trung bình của họ có thể bị ảnh hưởng bởi kinh nghiệm, chứng chỉ chuyên môn, ngành và vị trí của họ. Nhấp vào liên kết trả lương để biết thông tin lương gần đây nhất từ Indeed.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 65.302 đô la mỗi năm
  • Một số người có mức lương từ $ 40.000 đến $ 169.000 mỗi năm.
Yêu cầu kỹ sư hóa học

     Mô tả công việc của kỹ sư hóa học thường yêu cầu sự kết hợp của giáo dục sau trung học, đào tạo tại chỗ, kỹ năng kỹ thuật và mềm và chứng chỉ chuyên môn.

1.Giáo dục

Hầu hết các công việc trong lĩnh vực này đều yêu cầu bằng cử nhân về kỹ thuật hóa học từ một chương trình được công nhận bởi Hội đồng Công nhận về Kỹ thuật và Công nghệ (ABET). Các ứng viên theo đuổi một bằng kỹ sư hóa học phải tiếp thu một loạt các nguyên tắc hóa học, sinh học, vật lý và toán học. Hầu hết các chương trình cấp bằng tập trung vào các quá trình và sản phẩm thay đổi phân tử, cũng như các ứng dụng điện tử, dược phẩm và thương mại. Nhiệt động lực học, hóa học hữu cơ và quá trình vận chuyển là các khóa học phổ biến cho sinh viên kỹ thuật hóa học.

Nhiều kỹ sư hóa học khao khát có được bằng cấp sau đại học. Một số trường cao đẳng cung cấp các chương trình kỹ thuật hóa học kéo dài 5 năm, trong đó sinh viên có thể nhận được cả bằng cử nhân và bằng thạc sĩ. Nhiều ứng viên cũng theo đuổi các bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ độc lập, đặc biệt nếu họ muốn thăng tiến lên các vị trí cao nhất hiện có trong lĩnh vực này.

2. Đào tạo

     Các kỹ sư hóa học thường được đào tạo thông qua các chương trình hợp tác và thực tập mà họ hoàn thành như một phần của bằng đại học hoặc sau đại học. Các chương trình này, thường kéo dài vài tháng, cho phép các kỹ sư hóa học tiềm năng có được kinh nghiệm thực địa bằng cách thực tập với các công ty địa phương.

Khi bắt đầu công việc mới, hầu hết các kỹ sư hóa học cũng trải qua các chương trình đào tạo tại chỗ. Các chương trình này, có thể dưới dạng hội thảo hoặc hội thảo, giáo dục nhân viên mới về hoạt động và công nghệ của công ty. Thời gian của các chương trình này được xác định bởi công ty.

Đào tạo tại chỗ cũng cho phép nhiều kỹ sư hóa học thăng tiến lên các vị trí được trả lương cao hơn. Nhiều người làm việc dưới quyền của kỹ sư trưởng và đảm nhận các nhiệm vụ và trách nhiệm ngày càng tăng khi họ chuẩn bị lãnh đạo các nhóm và dự án.

3. Chứng chỉ

     Các kỹ sư hóa học trình độ đầu vào thường không yêu cầu chứng chỉ hoặc chứng chỉ bổ sung, mặc dù các kỹ sư hóa học nâng cao thường có giấy phép. Những người cung cấp dịch vụ kỹ thuật hóa học cho công chúng cũng phải được cấp phép bởi tiểu bang làm việc của họ. Mặc dù các yêu cầu của tiểu bang khác nhau, nhưng hầu hết các tiểu bang đều yêu cầu những điều sau:

  • Kiếm được bằng cử nhân từ chương trình kỹ thuật hóa học được ABET công nhận.
  • Hoàn thành bài kiểm tra Cơ bản về Kỹ thuật (FE) do Hội đồng Giám định Quốc gia về Kỹ thuật và Khảo sát quản lý.
  • Có ít nhất bốn năm kinh nghiệm làm việc phù hợp với trách nhiệm ngày càng cao.
  • Vượt qua kỳ thi Nguyên tắc và Thực hành Kỹ thuật để nhận được giấy phép Kỹ thuật Chuyên nghiệp (PE).

4. Kỹ năng

Để thành công với tư cách là một kỹ sư hóa học, bạn cần có những kỹ năng sau:

Khả năng phân tích: Kỹ sư hóa học phải có khả năng phân tích để điều tra và giải quyết vấn đề. Họ phải có khả năng tháo gỡ các vấn đề, lựa chọn câu hỏi cần đặt ra và đưa ra giải pháp.

Kỹ năng máy tính: Vì kỹ sư hóa học sử dụng máy tính và các thiết bị công nghệ tiên tiến để kiểm tra, thí nghiệm và lập hồ sơ kết quả nên họ cần có kỹ năng máy tính vững vàng. Để theo dõi các sáng kiến ​​của họ, hầu hết sử dụng các chương trình cơ sở dữ liệu và bảng tính, cũng như các công nghệ cấp doanh nghiệp.

Cải tiến: Các kỹ sư hóa học không ngừng nỗ lực để đưa ra các giải pháp mới cho các vấn đề. Họ phải giàu trí tưởng tượng và sáng tạo để tạo ra những ý tưởng mới và xây dựng các kỹ thuật mới.

Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Vì các kỹ sư hóa học thường cộng tác với đồng nghiệp trong suốt quá trình sản xuất, họ cần có những kỹ năng giao tiếp tuyệt vời giữa các cá nhân. Họ phải vun đắp các mối quan hệ để thúc đẩy tác động và thành công của các dự án của họ.

Kỹ năng toán học và khoa học: Kỹ sư hóa học sử dụng sinh học, hóa học, vật lý, giải tích và các khái niệm toán học nâng cao khác trong công việc hàng ngày của họ. Các khái niệm này phải được áp dụng khi họ điều tra và thiết kế các thiết bị và quy trình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khi họ phát triển các quy trình và vật liệu, các kỹ sư hóa học cần có kỹ năng giải quyết vấn đề nâng cao để họ có thể dự đoán và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn. Các kỹ sư hóa học có thể lường trước những thách thức sẽ có nhiều khả năng tạo ra các sản phẩm hiệu quả hơn.

Môi trường làm việc của kỹ sư hóa học 

     Các kỹ sư hóa học làm việc ở cả văn phòng và phòng thí nghiệm, thường xuyên luân phiên giữa hai công việc này hàng ngày. Trong các phòng thí nghiệm, họ phát triển và thử nghiệm các thiết kế của mình, trong khi ở văn phòng, họ xử lý các công việc hành chính. Nhiều người làm việc tại các cơ sở sản xuất, đặc biệt là khi liên quan đến quản lý quá trình sản xuất.

Kỹ sư hóa học phải tuân thủ các biện pháp an toàn nghiêm ngặt vì công việc của họ có thể nguy hiểm. Họ phải sử dụng các thiết bị an toàn như găng tay, khẩu trang, kính đeo mắt và quần áo.

Kỹ sư hóa học có thể tìm việc ở nhiều loại hình kinh doanh khác nhau vì công việc của họ có thể áp dụng cho rất nhiều người. Nhiều người làm việc trong các ngành công nghiệp dầu khí và than đá, cũng như sản xuất dược phẩm và thực phẩm.

Làm thế nào để trở thành một kỹ sư hóa học

     Để có được công việc như một kỹ sư hóa học, hãy làm theo các bước sau:

  1. Theo đuổi bằng cử nhân: Trước tiên, hãy lấy bằng cử nhân về kỹ thuật hóa học để xây dựng nền tảng về hóa học, sinh học, vật lý và kỹ thuật.
  2. Cân nhắc bằng cấp sau đại học: Nếu bạn muốn trở thành một ứng cử viên cạnh tranh hơn hoặc định vị mình cho một vai trò tiên tiến trong lĩnh vực này, hãy xem xét bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ về kỹ thuật hóa học.
  3. Tham gia kỳ thi FE: Sau đó, vượt qua kỳ thi FE để trở thành kỹ sư thực tập sinh.
  4. Có được kinh nghiệm làm việc liên quan: Để có được kinh nghiệm thực tế, hãy tìm kiếm các công việc kỹ sư hóa học ở cấp độ đầu vào. Để có được giấy phép, bạn phải có ít nhất bốn năm kinh nghiệm với các trách nhiệm ngày càng tăng.
  5. Làm bài kiểm tra Nguyên tắc và Thực hành Kỹ thuật và đăng ký giấy phép Thể dục của bạn: Cuối cùng, làm bài thi Nguyên tắc và Thực hành Kỹ thuật và đăng ký giấy phép Thể dục của bạn.

Ví dụ về mô tả công việc kỹ sư hóa học

     Công ty Hóa chất Lee đang tìm kiếm một kỹ sư hóa học có ít nhất năm năm kinh nghiệm để tham gia vào đội ngũ phát triển nhanh của chúng tôi. Chúng tôi đang tìm kiếm một ứng viên có giấy phép Chuyên gia tư vấn, kinh nghiệm giám sát và khả năng lãnh đạo nhóm. Ứng viên được chọn sẽ cộng tác với một nhóm để xây dựng các quy trình sản xuất thực phẩm hiệu quả và hiệu quả, cũng như đóng góp vào việc thiết lập các quy trình vận hành trong toàn bộ nhà máy của chúng tôi. Chúng tôi muốn nói chuyện với bạn về vai trò này nếu bạn là người giải quyết vấn đề sáng tạo.

———————————————————————

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=91162

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER