6 Khóa Học Trực Tuyến Để Viết Tiếng Anh Thương Mại Tốt Và Không Mắc Lỗi Ngữ Pháp

english grammar for business writing

Coi chừng!

Đó là cây bút đỏ đáng sợ!

Sinh viên học tiếng Anh ở khắp mọi nơi đều sợ hãi…

Không biết nó đến từ đâu, làm đổ mực lên khắp các bài tập viết, khiến mọi lỗi tiếng Anh trở nên rõ ràng và xấu xí.

Ngay cả khi bạn không tham gia một lớp học tiếng Anh chính thức ngay bây giờ, bạn có thể nhớ cây bút đỏ thời đi học của chính mình.

Có một lý do thật đáng sợ.

Không ai thích phạm sai lầm!

Đặc biệt là những người học tiếng Anh thương mại.

Bạn muốn bài viết tiếng Anh thương mại của mình có ngữ pháp hoàn hảo để sếp, đồng nghiệp, khách hàng và những người đọc khác của bạn có thể tập trung vào những gì bạn đang thực sự viết!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo cần thiết để viết trong thương mại một cách rõ ràng. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn sáu khóa học hàng đầu, thường là miễn phí mà bạn có thể tham gia để cải thiện ngữ pháp tiếng Anh trong viết thương mại.

Và đừng lo lắng, tất cả đều là các lớp học trực tuyến, kỹ thuật số. Không cần bút đỏ!

Thủ thuật ngữ pháp nhanh để viết trong kinh doanh một cách rõ ràng

Các lớp học dưới đây sẽ cung cấp cho bạn ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng tổ chức mà bạn cần để viết trong kinh doanh một cách hiệu quả, nhưng không có lý do gì để không bắt đầu. Dưới đây là một số mẹo ngữ pháp quan trọng nhất cần nhớ để viết mà gây ấn tượng tốt với sếp, đồng nghiệp và khách hàng của bạn.

  • Tránh những câu dài. Vâng, rất nhiều báo cáo kinh doanh và điều hành có những câu dài. Tuy nhiên, đối với những người học ngôn ngữ, việc mắc lỗi ngữ pháp theo cách đó sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bám sát vào những câu ngắn mà bạn biết là đúng. Có chủ ngữ, động từ và tân ngữ ở đúng vị trí sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài.

Một lợi ích khác là các câu ngắn có xu hướng trực tiếp hơn và người đọc dễ hiểu hơn.

  • Hãy suy nghĩ về các gạch đầu dòng. Đừng nói lung tung (lặp đi lặp lại; thiếu quyết đoán) hoặc vòng vo tam quốc (lãng phí thời gian nói chuyện gián tiếp hoặc về những điều không liên quan). Trước khi viết, hãy lập danh sách các điểm mà bạn muốn bao gồm và khám phá một đến hai ý cho mỗi đoạn văn. Định hướng hành động — biết mục tiêu và khán giả của bạn.
  • Chuyển danh từ thành động từ. Ví dụ: thay vì nói, “In this situation, my advice would be to (Trong tình huống này, lời khuyên của tôi là)…” chỉ cần nói “I advise you to (Tôi khuyên bạn nên)…”

Điều đó khiến câu văn ngắn gọn, trực tiếp hơn và tạo ra tác động mạnh mẽ hơn đến người đọc.

  • Tránh các cách rút gọn. Bạn phải giữ sự trang trọng và lịch sự. Vì vậy, hãy nói “do not” thay vì “don’t” và “it is” thay vì “it’s”.
  • Sử dụng giọng nói chủ động. Ví dụ: thay vì nói, “The project was completed by the management team in a week (Dự án đã được hoàn thành bởi nhóm quản lý trong một tuần)”, hãy viết đơn giản, “The management team completed the project in a week (Nhóm quản lý đã hoàn thành dự án trong một tuần).” Một lần nữa, điều này giúp bài viết của bạn trực tiếp và ngắn gọn.
  • Sử dụng các từ và cụm từ chuyển tiếp. Khi bạn đang chuyển từ điểm hoặc đoạn này sang điểm hoặc đoạn khác, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ như “however,” “moreover,” “additionally,” “in this regard,” etc. (“tuy nhiên,” “hơn thế nữa”, “bổ sung”, “về vấn đề này”, v.v.) để thực hiện chuyển đổi.

Và hãy nhớ rằng, viết tiếng Anh thương mại tốt không chỉ về ngữ pháp, mặc dù ngữ pháp chắc chắn là một phần quan trọng. FluentU có thể giúp bạn phát triển giọng nói tiếng Anh lưu loát chân thực cùng với các lớp ngữ pháp bên dưới đây.

FluentU có các video chân thực — như video ca nhạc, đoạn giới thiệu phim, tin tức và các cuộc trò chuyện truyền cảm hứng — và biến chúng thành các bài học học ngôn ngữ được cá nhân hóa.

Bạn có thể dùng thử FluentU miễn phí trong 2 tuần. Nhấp vào đây để xem trang web hoặc tải xuống ứng dụng iOS hoặc ứng dụng Android.

Mỗi video đều đi kèm với chú thích, thẻ nhớ và bài tập tương tác để giúp bạn chủ động xây dựng vốn từ vựng của mình trong khi xem và nghe. Bạn có thể nhấp vào bất kỳ từ nào để có định nghĩa và cách phát âm ngay lập tức, đồng thời FluentU cũng sẽ hiển thị cho bạn các video khác có từ đó để bạn có thể hiểu cách từ đó được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau.

Có các video về bán hàng, khách sạn, y tế, hậu cần và hơn thế nữa, tất cả được sắp xếp theo cấp độ học tập. Bạn thậm chí có thể đưa cả nhóm của mình lên nền tảng! FluentU sẽ tự động theo dõi tiến trình của bạn và đề xuất các video mới dựa trên những gì bạn đã học.

Hơn hết, bạn có thể nâng cao kỹ năng tiếng Anh tổng quát của mình cùng lúc với hàng loạt video tiếng Anh chân thực, thú vị như đoạn giới thiệu phim, video ca nhạc, bài nói truyền cảm hứng và hơn thế nữa.

6 khóa học miễn phí và giá cả phải chăng để học ngữ pháp tiếng Anh để viết trong kinh doanh

Dưới đây là danh sách các khóa học ngữ pháp mà tôi đã tuyển chọn để đặc biệt giúp bạn cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh thương mại của mình. Một số miễn phí và một số thì không, nhưng mỗi loại đều có USP (Unique Selling Points – Điểm bán hàng duy nhất) riêng để bạn có thể chọn những USP phù hợp nhất với nhu cầu, giai đoạn học ngoại ngữ và ngân sách của mình.

Fundamentals of English Grammar (Các nguyên tắc cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh)

Khóa học này được tổ chức trên Alison, đây là một trang web tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm tài nguyên học tập về một chủ đề cụ thể. Nhiều bạn có thể quen với việc nói và viết bằng tiếng Anh thương mại, nhưng có thể chưa nắm rõ một số quy tắc cơ bản. Vì vậy, chẳng hạn, bạn có thể giao tiếp được với sếp nhưng vẫn dễ mắc lỗi ngữ pháp khi viết báo cáo.

Bạn có thể cải thiện bất kỳ ấn tượng tiêu cực nào bằng cách đăng ký khóa học miễn phí này bao gồm các quy tắc cơ bản của ngữ pháp tiếng Anh, bao gồm các chi tiết như cách sử dụng đúng dấu phẩy và dấu hai chấm.

English for Effective Business Writing (Viết tiếng Anh cho Kinh doanh một cách hiệu quả)

Đây là một khóa học tuyệt vời do Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông cung cấp trực tuyến. Khóa học này bao gồm các kiến ​​thức cơ bản về ngữ pháp và từ vựng để bạn có thể viết email doanh nghiệp và tóm tắt điều hành một cách dễ dàng. Bạn sẽ học nghệ thuật viết một cách thuyết phục theo đúng ngữ pháp.

Một yếu tố đặc biệt hữu ích của khóa học này là các bài tập ngữ pháp tương tác, nơi bạn sẽ thực hiện sửa các lỗi ngữ pháp trong văn bản viết và viết lại chúng một cách chính xác.

Khóa học này cũng bao gồm các kỹ năng rộng hơn, chẳng hạn như cách điều chỉnh bài viết của bạn phù hợp với các ngữ cảnh khác nhau.

Đó là một khóa học kéo dài sáu tuần và bạn chỉ phải dành từ ba đến năm giờ thời gian của mình mỗi tuần. Bởi vì nó được lưu trữ trên Coursera, một nền tảng giáo dục trực tuyến phổ biến, bạn sẽ nhận được các tài nguyên hữu ích như đánh giá từ các sinh viên trước, đánh giá của đồng nghiệp được cá nhân hóa về bài tập của bạn và thậm chí là các tùy chọn hỗ trợ tài chính. Coursera có hàng trăm khóa học khác do các trường đại học danh tiếng trên khắp thế giới cung cấp — bạn có thể khám phá tất cả tại đây.

Learn English: Intermediate Grammar Specialization (Học tiếng Anh: Chuyên môn Ngữ pháp Trung cấp)

Đây là một lựa chọn khác của Coursera do Đại học California, Irvine cung cấp. Nó không chỉ là một khóa học, mà là một nhóm các khóa học chuyên biệt liên quan đến chủ đề của ngữ pháp trung cấp.

Nó bao gồm các sắc thái của ngữ pháp tiếng Anh bao gồm các quy tắc khó hiểu và tối nghĩa. Họ thậm chí còn có một phần đặc biệt trên Tricky English Grammar, chắc chắn sẽ giải tỏa mọi nhầm lẫn.

Sự thật là, những điều cơ bản của ngữ pháp tiếng Anh khá dễ dàng. Nhưng một khi bạn đến giai đoạn “trung cấp” và bắt đầu giao tiếp với những người nói tiếng Anh thông thạo trong thế giới kinh doanh, nó có thể trở nên khá khó hiểu. Khóa học này chắc chắn sẽ giải tỏa mọi nghi ngờ của bạn.

Và trong khi học, bạn cũng có thể xem qua Học tiếng Anh: Chuyên môn Ngữ pháp và Dấu câu nâng cao, sẽ giúp bạn trau dồi thêm kỹ năng của mình.

Academic and Business Writing (Viết Học thuật và Kinh doanh)

Kỹ năng viết kinh doanh tốt không phải là viết các câu dài một đoạn văn hoặc sử dụng các biệt ngữ hoa mỹ. Đó là tất cả về giao tiếp rõ ràng và hiệu quả. Có những kỹ thuật và quy tắc ngữ pháp cụ thể sẽ làm cho các bài luận và báo cáo của bạn nổi bật so với phần còn lại — khóa học chuyên sâu này do Đại học California, Berkeley tạo ra sẽ giúp bạn điều đó.

Cùng với tính đúng ngữ pháp, bạn sẽ học về các phong cách viết khác nhau và cách chỉnh sửa bài viết của mình một cách hiệu quả. Tốt hơn nữa, khóa học này giúp bạn áp dụng các khái niệm ngữ pháp đã học bằng cách viết về một số chủ đề. Ngoài ra còn có sự kết hợp lành mạnh giữa các bài đọc, video, câu đố và các bài tập dài hơn trong khóa học để giữ cho người học những điều thú vị và đầy thử thách.

Khóa học này miễn phí, nhưng bạn có thể mua chứng chỉ đã được xác minh sau khi hoàn thành với giá 49 đô la và nó chắc chắn sẽ trông ấn tượng trên CV của bạn trước các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Basic Grammar and Writing Skills for Business (Kỹ năng Viết và Ngữ pháp Cơ bản cho Doanh nghiệp)

Trung tâm Viết bài Kinh doanh hoàn hảo cho tất cả những ai muốn nắm vững nghệ thuật viết bài kinh doanh hiệu quả nhưng không thể đăng ký tham gia một khóa học ngoại tuyến truyền thống hoặc không có bất kỳ người cố vấn nào hướng dẫn họ.

Có rất nhiều khóa học được liệt kê trên trang web, nhưng tôi đặc biệt khuyên bạn nên xem khóa học Ngữ pháp Cơ bản và Kỹ năng Viết cho Kinh doanh này. Nó chắc chắn sẽ bao phủ tất cả các căn cứ của bạn.

Giảng viên cấp cao của Business Writing Center là Tiến sĩ Robert Hogan, người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với giá 295 đô la, nó bao gồm các quy tắc ngữ pháp, cấu trúc câu và chính tả cho một số bài viết liên quan đến kinh doanh như email, bản ghi nhớ và báo cáo. Phần tốt nhất là khóa học này khá tương tác. Bạn có thể hoàn thành nó theo tốc độ của riêng mình và bạn sẽ nhận được phản hồi chi tiết mang tính xây dựng về bài tập viết của mình.

Trung tâm Viết bài Kinh doanh đã đào tạo nhiều người trở thành các nhà văn kinh doanh từ năm 1997,bởi vậy bạn có thể hoàn toàn tin tưởng.

Basic English Grammar and Structures (Cấu trúc và ngữ pháp tiếng Anh cơ bản)

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học ngữ pháp chuyên sâu, dành cho người mới bắt đầu đến người trên mức bắt đầu, thì khóa học này của Udemy là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn sẽ học các quy tắc cốt lõi của ngữ pháp và cách sử dụng chúng trong các ngữ cảnh khác nhau. Các video và câu đố đã được tạo ra với nhu cầu của người mới bắt đầu và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy chúng đầy đủ thông tin và dễ dàng truy cập. Điều này sẽ khiến bạn trở thành một người tự tin hơn khi viết trong kinh doanh và chắc chắn bạn sẽ để lại ấn tượng tích cực cho sếp và đồng nghiệp của mình.

Udemy là một nền tảng giáo dục trực tuyến chất lượng cao khác và là một lựa chọn tốt vì họ thường xuyên giảm giá đáng kể. Bạn cũng có quyền truy cập trọn đời vào tài liệu khóa học sau khi đăng ký.

Không có gì ngạc nhiên khi biết tiếng Anh thương mại sẽ giúp bạn có được chỗ đứng. Cách nhanh nhất để nắm vững nghệ thuật viết tiếng Anh thương mại là hiểu các quy tắc ngữ pháp liên quan và cách áp dụng chúng trong các ngữ cảnh khác nhau. Hãy tiếp tục học hỏi và luyện tập và bạn chắc chắn sẽ trở thành một nhà viết văn giỏi hơn trong thời gian ngắn.

Archita Mittra là một nhà văn, nhà báo, biên tập viên và nhà giáo dục tự do. Vui lòng kiểm tra blog của cô ấy hoặc liên hệ với cô ấy nếu bạn có thắc mắc về việc làm tự do/ giáo dục.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90868

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER