4 Nguyên Tắc Cổ Xưa Giúp Bạn Vượt Qua Buổi Phỏng Vấn Sắp Tới

Bạn đang chuẩn bị cho phỏng vấn? Từ việc xem xét văn hóa và giá trị của công ty để xác định các bên liên quan chính trong tổ chức, bạn có thể đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu. Nhưng có lẽ bạn chưa nghĩ đến việc khai thác các nhận thức xa xưa để giúp bạn chuẩn bị.

Đúng vậy, bạn có thể thu thập những kiến ​​thức quý giá từ những kho tàng trí tuệ hàng thế kỷ và liên hệ chúng với quá trình phỏng vấn – những hiểu biết sâu sắc từ những nhà tư tưởng vĩ đại và những nhân vật lịch sử quan trọng.

Mặc dù các triết gia Hy Lạp cổ đại hoặc Phật giáo không trực tiếp giải quyết những rủi ro khi xin việc mới cũng không cố hết sức để nhận được đề nghị làm việc, nhưng họ đưa ra một góc nhìn mới mẻ để cho bạn thêm nhiều năng lượng sau nhiều ngày tìm kiếm trên Google những mẹo phỏng vấn xin việc tốt nhất và nản chí dần bởi sự mệt mỏi của quá trình chuẩn bị thậm chí là mê sảng.

Nếu bạn đã sẵn sàng đối diện với cuộc phỏng vấn sắp tới của mình với một góc nhìn khác, thì đây là bốn điều khôn ngoan cổ xưa giúp bạn thành công trong thời khắc quan trọng.

?Theo chủ nghĩa khắc kỷ

Khi nghĩ đến “khắc kỷ”, chúng ta có xu hướng hình dung một người rất điềm tĩnh, gần như không có cảm xúc. Nhưng Chủ nghĩa Khắc kỷ, một triết học Hy Lạp cổ đại được phát triển vào khoảng năm 300 trước Công nguyên, không chỉ dừng lại ở nhận thức phổ biến về từ này.

“Một người khắc kỷ nghĩa tin rằng họ không kiểm soát thế giới xung quanh, mà chính là cách họ phản ứng —đó là lý do họ luôn đáp lại bằng lòng can đảm, thái độ ôn hòa, khôn ngoan và công bằng”, theo Daily Stoic.

Sự dũng cảm, ôn hòa, khéo lẽo và bình đẳng là bốn đức tính thể hiện cho trường phái tư tưởng Khắc kỷ. Và mỗi một trong số chúng đều chứa đựng một quan điểm sâu xa mà bạn có thể tận dụng trong một cuộc phỏng vấn xin việc.

Dũng cảm là một điều hiển nhiên: Đặt mình ra ngoài và đối mặt với sự từ chối không phải là điều dễ dàng, nhưng nó phải được thực hiện nếu bạn muốn đạt được công việc.

Hãy coi sự tiết độ giống như sự tự chủ và không để những cảm xúc cực đoan vượt qua bạn. Thay vì đến bạn đặt cuộc phỏng vấn sắp tơi· với cảm giác phấn khích tột độ về khả năng nhận được công việc hoặc lo nghĩ suy nhược về khả năng không đạt được nó, hãy cố gắng hình thành một quan điểm trung lập hơn về bất kỳ kết quả nào có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn duy trì trạng thái cân bằng trong khi đối mặt với những căng thẳng trước cuộc phỏng vấn.

Đối với sự khôn ngoan, được thể hiện ở việc áp dụng kiến ​​thức và tư duy hợp lý khi hành động thay vì phản ứng một cách bốc đồng khi có tác động bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn được hỏi một câu hỏi hóc búa, hãy tạm dừng một chút cho câu hỏi bạn vừa nhận và nghĩ về cách bạn muốn tiếp cận câu trả lời của mình thay vì phản ứng theo ý thích.

Cuối cùng, đức tính công bằng của chủ nghĩa này tập trung vào tính liên kết của chúng ta trên thế giới. Đối với việc xin việc, nếu coi nó là cuộc tranh giành khốc liệt, hãy chậm lại 1 bước. Điều bạn cần làm là tìm ra mối liên kết tiềm năng giữa bạn và nhà tuyển dụng thay vì căng thẳng với những ứng viên khác.

?Theo Aristotle – Thuyết tự nhận thức

“Đối với nhà triết học Aristotle, một điều được hiểu tốt nhất bằng cách nhìn vào mục đích, mục đích hoặc mục tiêu của nó. Ví dụ, mục đích của một con dao là để cắt, và bằng cách nhìn thấy điều này, người ta hiểu rõ nhất con dao là gì; Mục tiêu của y học là sức khỏe tốt, và chính bằng cách nhìn nhận điều này, người ta hiểu rõ nhất về y học là gì ”theo Psychology Today.

Điều này có liên quan gì đến việc phá vỡ một cuộc phỏng vấn xin việc? Đó thực sự là một trong những điều cần thiết nhất cần ghi nhớ: Hiểu các mục tiêu của công ty và vai trò bạn đang ứng tuyển. Nếu không có sự hiểu biết đó, bạn sẽ không thể định vị bản thân một cách hiệu quả trong các tương tác với người phỏng vấn.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ mục đích của công ty và vai trò của công việc trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn của bạn – và bất kỳ thông tin nào bạn chuẩn bị trước đều đóng góp tới kết quả về sau.

?Theo những người ngụy biện

Các nhà ngụy biện là những nhân vật gây tranh cãi. Hãy coi họ là những nhà tư vấn của Hy Lạp cổ đại – họ là những giáo viên và trí thức được trả lương, những người cung cấp dịch vụ của họ cho những người đàn ông trẻ giàu có.

Họ đã dạy những gì?- Đó là sự vẹn toàn về mặt đạo đức, có thể được định nghĩa một cách lỏng lẻo là đức hạnh hoặc sự xuất sắc. Cách mà các bài giảng của họ phát triển mới là điều truyền cảm hứng nhất cho các cuộc phỏng vấn xin việc thời hiện đại.

“Tuy nhiên, ở nền dân chủ Athens vào cuối thế kỷ thứ năm trước Công nguyên, sự vẹn toàn này càng được hiểu như khả năng ảnh hưởng đến đồng bào trong các cuộc tụ họp chính trị thông qua thuyết phục hùng biện; cả nền giáo dục Tinh vi đều phát triển và khai thác sự thay đổi này, ”theo Internet Encyclopedia of Philosophy.

Giao tiếp thuyết phục là một phần quan trọng của sự thành công trong sự nghiệp. Khi bạn không thể diễn đạt các vấn đề cần thiết, những điều bạn biết hay những gì bạn đã làm không còn quan trọng nữa. Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn của mình, hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ tập trung vào nội dung bạn muốn truyền tải mà còn cả cách bạn trình bày chúng..

?Theo đạo Phật

Các nguyên tắc Phật giáo nhấn mạnh sự không dính mắc, nghệ thuật chánh niệm và thực hành tách rời một cách có ý thức và liên tục khỏi những thứ như quan điểm và nhận thức của chính bạn, đối tượng và vật chất, ước muốn hoặc mối quan hệ.

Khi bạn tách rời ý thức về danh tính của mình khỏi sự nghiệp của mình hoặc nhằm mục đích loại bỏ bất kỳ suy nghĩ căng thẳng hoặc chán nản nào bạn có về quá trình phỏng vấn, bạn có thể xuất hiện vào ngày phỏng vấn và nhận biết nhưng nhẹ nhàng tách biệt khỏi kết quả.

Đó không phải là việc bạn không quan tâm và xa cách, mà là việc bạn có chủ ý về trạng thái tâm trí của mình khi đối mặt với tình huống mà cuối cùng bạn không thể kiểm soát được. Và khi bạn buông bỏ sự kiểm soát, bạn có thể đánh giá cao quá trình hơn rất nhiều và kết thúc việc học hỏi từ nó, cho dù bạn có nhận được công việc hay không.

————————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Bùi Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thu Phương- Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90240

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER