Các Mẹo Và Khóa Học Giúp Bạn Chăm Sóc Sức Khỏe Tinh Thần Chốn Công Sở

Nhân Ngày sức khỏe tâm thần thế giới năm nay, chúng ta sẽ cùng xem xét ba yếu tố chính yếu có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn ở nơi làm việc, và cả những khóa học để giúp bạn đạt được điều đó.

world mental health day wave pattern

Chủ đề của Ngày Sức khỏe tâm thần năm 2017 là sức khỏe tinh thần tại công sở. Trong khi các vấn đề về sức khỏe tâm lí có thể ảnh hưởng tới bất kì ai, tại bất kì thời điểm nào, ngày hôm nay chính là thời điểm để nghĩ về sức khỏe của bản thân và của cả những người thân thiết xung quanh chúng ta – đặc biệt là những người đồng nghiệp.

Dưới đây là ba điều cơ bản bạn có thể áp dụng thử để đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái về mặt tinh thần tại nơi làm việc.

?Hãy chắn chắn rằng bạn có thời gian nghỉ giải lao

Một nghiên cứu vào năm 2015 đã chỉ ra rằng những quãng nghỉ ngắn với tần suất đều đặn có thể giúp bạn cải thiện nguồn năng lượng và mức độ tập trung trong công việc. Đừng ghì chặt mình vào bàn làm việc cả ngày; thay vào đó hãy vươn vai, duỗi chân duỗi tay, đọc sách, ngắm cảnh. Và hãy tự nhắc nhở bản thân rằng cuộc sống còn nhiều thứ hơn là chỉ vùi đầu vào công việc.

?Luôn giữ bản thân ở trạng thái năng động

Chúng ta đều biết rằng thể dục thể thao rất quan trọng với sức khỏe thể chất, và nó cũng quan trọng không kém đối với sức khỏe tinh thần. Cả Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) và tổ chức từ thiện Anxiety ở Anh đều khuyến cáo những người đang có các triệu chứng trầm cảm và lo âu nên tập thể dục. Nếu bạn có thể thể dành ra một chút thời gian nghỉ trưa để đi dạo, hay đạp xe, nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giải tỏa áp lực từ công việc (để biết thêm về mối tương quan giữa việc tập thể duc và sức khỏe tinh thần, truy cập mind.org.uk)

?Thử sức mình với những kĩ thuật mới 

Có một vài kĩ thuật bạn có thể thử nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần. Sau khi đối mặt với căng thẳng và lo lắng trong công việc – và cả sự kì thị mà mọi người dành cho những vấn đề tâm lí đó – trong gần 40 năm qua, Robert đã khám phá ra kĩ thuật Chánh niệm (Mindfulness) trên FutureLearn. Anh nói:

“Tôi đang cố gắng hết sức để không bị đắm chìm vào quá khứ. Và tại sao phải lo lắng về tương lai, khi mà chúng thậm chí còn chưa xảy ra? Thay vào đó, hãy tận dụng khoảng thời gian mình đang có ở hiện tại, và tận hưởng chúng như một chuỗi những khoảnh khắc tích cực cần được khắc sâu trong tâm trí. Nhờ có FutureLearn, bây giờ tôi đã có một cái nhìn tích cực hơn rất nhiều về cuộc sống. Tôi có thể hào hứng giới thiệu khóa học về kĩ thuật Chánh niệm này tới bất kì ai đang phải chịu đựng những căng thẳng trong công việc.” (Đón đọc câu chuyện của Robert

?Những khóa học sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc 

Để trải nghiệm kĩ thuật Chánh niệm với Đại học Monash, tham khảo khóa học:

Để trải nghiệm phương pháp đọc sách vì sức khỏe cùng Đại học Warwick, tham khảo khóa học: Văn học và Sức khỏe tâm thần: Đọc sách để tăng cường sức khỏe

Để tìm hiểu sâu hơn về sức khỏe tinh thần cùng với Đại học Liverpool, tham khảo khóa học: Tâm lý và Sức khỏe Tâm thần: Vượt lên trên Tự nhiên và Nuôi dưỡng

“Để hiểu thêm về sức khỏe tinh thần tại chốn công sở”

“Hãy tìm hiểu qua về tất cả khóa học về chủ đề Health & Psychology trên FutureLearn”

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: futurelearn
  • Người dịch: Trần Ngọc Tuấn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Ngọc Tuấn – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90095

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER