5 Mẹo Giao Tiếp Xã Hội Bằng Tiếng Anh Thương Mại Để Thu Phục Bạn Bè Và Tạo Ảnh Hưởng Đến Mọi Người

Tôi có thể thực hiện một cuộc nói chuyện ngắn khi tôi cần.

Nhưng tôi không phải là người hướng ngoại (một người rất thoải mái trong các tình huống xã hội). Tôi đã mất một thời gian dài để xây dựng các kỹ năng xã hội của mình và tôi vẫn đang học hỏi.

Theo kinh nghiệm của tôi, không phải ai cũng có thể trở thành người hướng ngoại, nhưng tất cả chúng ta – đặc biệt là các chuyên gia – có thể và nên học cách hòa nhập xã hội tốt.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác cách thực hiện điều đó bằng tiếng Anh thương mại.

Tại nơi làm việc, bạn có thể được mong đợi là phải giao lưu và kết nối rất nhiều. Bạn phải kết thân với đồng nghiệp, gây ấn tượng với các chuyên gia trong ngành và tạo ra những kết nối quan trọng khi bạn làm việc theo cách của mình để lên tới nấc thang chuyên nghiệp.

Vì vậy, nếu bản chất bạn là người nhút nhát hoặc sống nội tâm, hoặc nếu bạn chưa thông thạo tiếng Anh thương mại, bạn có thể lo lắng khi giao tiếp xã hội.

Tôi sẽ cung cấp cho bạn năm chiến lược để giúp bạn vượt qua những nỗi sợ hãi đó và bắt đầu có những cuộc trò chuyện tiếng Anh thương mại thú vị, ấn tượng trong bất kỳ môi trường xã hội nào.

Thực hành giao tiếp xã hội trong tiếng Anh thương mại ở đâu

Ngoài những lời khuyên mà tôi sẽ cung cấp dưới đây, bạn có thể xem các nguồn tài nguyên giáo dục này để giúp bạn phát triển các kỹ năng xã hội trong tiếng Anh thương mại của bạn.

  • Các khóa học Udemy: Udemy là một nền tảng giáo dục trực tuyến phổ biến, nơi bạn có thể tìm thấy các lớp học về kinh doanh, ngôn ngữ và hơn thế nữa. Để cải thiện khả năng giao tiếp xã hội bằng tiếng Anh thương mại của bạn, hãy xem khóa học Udemy này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một cuộc hội thoại ngắn chuyên nghiệp cả trong và ngoài nơi làm việc của bạn.
  • Các bài học qua video trên YouTube: YouTube có đầy đủ các video giáo dục để giúp bạn phát triển các kỹ năng xã hội chuyên nghiệp của mình. Ví dụ: hãy xem video ngắn này từ Learn English with Rebecca, video này đề cập đến bí quyết tương tác xã hội thành công bằng tiếng Anh.
  • Sách: Nếu bạn là người thích tự học, có nhiều cuốn sách bạn có thể đọc để giúp ích cho bạn, chẳng hạn như “English for Socializing” của Oxford Business English hoặc sách điện tử Kindle “What to say: Socializing”. Cả hai đều chắc chắn là những tài liệu tham khảo hữu ích.

5 mẹo cho kỹ năng giao tiếp xã hội bằng tiếng Anh thương mại để thu phục bạn bè và tạo ảnh hưởng đến mọi người

1. Trau dồi tính cách nơi làm việc của bạn

Tất cả chúng ta đều là một nhóm các tính cách. Chúng ta hành động khác nhau xung quanh những người khác nhau, có thể là gia đình, bạn bè hoặc những người thân yêu khác của chúng ta. Tạo ra một “tính cách nơi làm việc” cụ thể là rất quan trọng để hòa nhập xã hội một cách thích hợp ở những nơi làm việc nói tiếng Anh.

Vì vậy, hãy nghĩ về cách bạn muốn được các chuyên gia khác nhìn nhận. Bạn có muốn trở thành trưởng nhóm lôi cuốn (duyên dáng, thân thiện) mà mọi người đều ngưỡng mộ không? Bạn có muốn trở thành người trí thức trầm lặng mà mọi người biết rằng họ có thể tin tưởng? Bạn có một vị trí luôn hướng về phía trước, nơi bạn sẽ cần thu hút sự chú ý và lòng tin của khách hàng hay không?

Tìm ra mẫu người bạn muốn ở nơi làm việc và lập danh sách những phẩm chất mà bạn muốn trau dồi. Bạn thậm chí có thể làm một bài kiểm tra để tìm ra “tính cách nơi làm việc” của mình.

Bây giờ bạn đã biết tính cách “công sở” lý tưởng của mình là gì, bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện các bước nhỏ để đạt được nó. Ví dụ: giả sử bạn muốn được coi là người thân thiện với tiềm năng lãnh đạo. Bạn có thể ghi nhớ một số cụm từ tiếng Anh tích cực và sau đó khen một trong những đồng nghiệp của bạn về công việc của họ hàng ngày.

Hoặc giả sử bạn muốn cải thiện các tương tác xã hội của mình với khách hàng. Cố gắng đến thăm một sự kiện kết nối chuyên nghiệp mỗi tháng và thực hành giới thiệu bản thân và công ty của bạn bằng tiếng Anh.

2. Đảm bảo rằng bạn có nội dung để nói

Bươm bướm xã hội (những người giỏi trong các tình huống xã hội) luôn làm cho những cuộc trò chuyện có ý nghĩa trông thật dễ dàng. Nhưng sự thật là để trở thành một nhà đàm thoại giỏi, cần có kỹ năng và luyện tập.

Bạn muốn đến một nơi mà bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với bất kỳ ai bằng tiếng Anh. Bạn không muốn ngại ngùng hoặc xấu hổ khi tiếp xúc với sếp, chuyên gia trong ngành hoặc khách hàng tương lai.

Cách dễ nhất để vượt qua nỗi sợ hãi này là chuẩn bị các chủ đề hội thoại tiếng Anh trước tình huống xã hội tiếp theo của bạn. Bằng cách đó, thay vì đợi người khác làm cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị, bạn có thể tự làm điều đó bằng cách ghi nhớ một vài giai thoại (những câu chuyện ngắn gọn) như một người bắt đầu cuộc trò chuyện. Chúng có thể là những điều hài hước đã xảy ra trong công việc, thành công hoặc thất bại với các dự án gần đây, thông tin cơ bản về bản thân bạn, v.v.

Bạn không thích trò chuyện về bản thân? Một lựa chọn tuyệt vời khác là cập nhật tin tức kinh doanh và các vấn đề thời sự mới nhất và nói về chúng một cách cởi mở. Điều này cũng sẽ khiến bạn trở thành một người thông minh, hiểu biết và dễ gần.

3. Đề nghị giúp đỡ đồng nghiệp của bạn bất cứ khi nào bạn có thể

Đây là một cách tuyệt vời để thực hành xã hội hóa một cách hiệu quả.

Đơn giản chỉ cần cố gắng tỉnh táo hơn và quan sát các cơ hội để giúp đỡ đồng nghiệp của bạn. Nếu bạn thấy ai đó gặp sự cố với máy tính hoặc máy pha cà phê, hãy đến chỗ họ và xem liệu bạn có thể khắc phục nó được hay không. Tình nguyện viên cho các chiến dịch gây quỹ. Khi có một cuộc thảo luận nhóm về điều gì đó, hãy là người đưa ra giải pháp.

Hãy thể hiện sự nhiệt tình và hỗ trợ đồng nghiệp của bạn thường xuyên nhất có thể. Nếu bạn là người tử tế, tốt bụng và có trách nhiệm, bạn sẽ tự động được đồng nghiệp yêu mến và săn đón.

Bạn có thể đơn giản nói, “Tôi nhận thấy rằng bạn đang gặp khó khăn với [sự cố]. Tôi có thể giúp bằng cách nào đó được không? ” Và tiếp tục từ đó.

4. Đặt câu hỏi thông minh

Những câu hỏi hay mang lại năng lượng cho các tình huống xã hội. Họ truyền cảm hứng cho mọi người trong cuộc trò chuyện để suy nghĩ và tham gia. Về cơ bản, chúng ngăn chặn những cuộc trò chuyện nhàm chán!

Hãy nhớ giữ cho câu hỏi của bạn rõ ràng và ngắn gọn. Dưới đây là danh sách tuyệt vời các câu hỏi tiếng Anh thương mại được nhắm mục tiêu mà bạn có thể sử dụng làm ví dụ. Đừng ngắt lời bất kỳ ai và khi đến lượt bạn nói, hãy thẳng thắn và tích cực.

Nếu bạn sẽ tham dự một bối cảnh xã hội tại một hội nghị hoặc sự kiện trong ngành, hãy thực hiện một số nghiên cứu cơ bản trước. Suy nghĩ về những chủ đề sẽ được thảo luận và những câu hỏi nào sẽ làm tăng giá trị cho các cuộc trò chuyện của bạn.

Ví dụ: sau khi bài thuyết trình kết thúc, bạn có thể đặt câu hỏi về một vấn đề mà bạn cảm thấy có liên quan nhưng chưa được thảo luận hoặc đề xuất cách cải thiện chiến lược kinh doanh được đề xuất.

5. Trao đổi chi tiết liên hệ để có kết nối xã hội lâu dài

Đừng nghĩ mọi tương tác xã hội là một sự kiện diễn ra một lần. Một trong những cách tốt nhất để phát triển các kỹ năng xã hội của bạn cho công việc là duy trì liên hệ với các chuyên gia khác, ngay cả khi các bạn không nhất thiết phải làm việc cùng nhau.

Điều này sẽ cho phép bạn thực hành đàm thoại tiếng Anh thương mại liên tục. Ngoài ra, vì ngày nay có rất nhiều hoạt động xã hội hóa diễn ra trực tuyến, bạn cũng sẽ rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh và email của mình.

Đừng hỏi số của ai đó ngay khi bạn gặp họ. Nói chuyện với họ một lúc trước khi đưa ra vấn đề về chi tiết liên lạc, để đảm bảo rằng bạn thực sự thích giao tiếp với người này! Ngoài ra, luôn an toàn hơn nếu hỏi địa chỉ email hoặc trang web hơn là số điện thoại hoặc trang Facebook, những điều này có vẻ quá cá nhân. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn mang theo 10 đến 20 danh thiếp để bạn có thể dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ của mình.

Bạn có thể nói với họ vài điều sau đây:

  • “Đây là một cuộc trò chuyện rất thú vị. Nếu ổn với bạn, tôi muốn giữ liên lạc. ”
  • “Thật tuyệt khi gặp bạn. Nếu bạn cần trợ giúp về [doanh nghiệp của bạn], vui lòng liên hệ với tôi. “

Các bạn nhớ theo dõi sau đó nhé! Chờ một vài ngày, thường là một tuần, trước khi gửi email cho họ.

Đảm bảo rằng ngôn ngữ của bạn lịch sự và trang trọng trong email. Nếu bạn muốn gặp họ trong bữa ăn trưa hoặc uống cà phê, hãy nhớ nêu lý do gặp họ trong chính dòng “Chủ đề”. Bắt đầu email bằng cách giới thiệu bản thân và nhắc họ đã gặp nhau ở đâu và khi nào. Sau đó, phác thảo đề xuất của bạn cho một cuộc gặp gỡ. Bạn có thể thêm ngày hoặc địa điểm dự kiến ​​cho cuộc gặp mặt, nhưng cũng có thể thêm rằng họ có thể tự do thay đổi nó tùy theo sự thuận tiện của họ.

Nếu bạn muốn giao tiếp xã hội tốt hơn, cách duy nhất hiển nhiên là chỉ cần nói chuyện với mọi người. Nói nhiều hơn trong văn phòng và tham gia các sự kiện kết nối. Thoạt nghe có vẻ khó và chắc chắn bạn sẽ mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng là bạn phải học hỏi từ chúng và phát triển trí tư duy. Hãy nhớ rằng không phải tất cả những người mà bạn cố gắng trò chuyện đều mong muốn được kết nối và bạn không nên coi đó là cá nhân. Đặt ra những mục tiêu nhỏ và tự thưởng cho bản thân khi đạt được chúng và chẳng bao lâu nữa, giao tiếp bằng tiếng Anh thương mại sẽ là bản chất thứ hai đối với bạn.

Archita Mittra là một nhà văn, nhà báo, biên tập viên và nhà giáo dục tự do. Vui lòng kiểm tra blog của cô ấy hoặc liên hệ với cô ấy nếu bạn có thắc mắc về việc làm tự do/ giáo dục.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

·   Bài viết gốc: https://www.fluentu.com/blog/business-english/business-english-socializing/

·   Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh

·   Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=89944

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER