Cách Thiết Kế “Phao Cứu Hộ” Để Giúp Bạn Vượt Qua Buổi Phỏng Vấn Ảo

“Phao cứu hộ” là những cách gian lận trong phỏng vấn mà bạn có thể sử dụng để vượt qua cuộc phỏng vấn ảo tiếp theo của mình. Mặc dù phỏng vấn ảo ít trang trọng hơn phỏng vấn trực tiếp truyền thống, nhưng phỏng vấn ảo cho phép bạn tỏa sáng với sự trợ giúp của những công cụ hỗ trợ mà bạn thường không thể sử dụng.

Hãy coi phao gian lận như một danh sách gạch đầu dòng mà bạn có thể bí mật tham khảo mà người phỏng vấn không biết.

Thiết kế một danh sách để sử dụng cho một cuộc phỏng vấn ảo sẽ giúp bạn thể hiện rằng bạn là một ứng viên xuất sắc nhất đã tìm hiểu về họ.

Vậy phao gian lận giúp bạn như thế nào? Bằng cách sử dụng một công cụ hỗ trợ phỏng vấn được thiết kế tốt, bạn có thể tránh được những khoảng lặng khó xử đó trong khi cố gắng để nhớ lại năm thành lập công ty bạn đang phỏng vấn.

?Cách thiết kế “phao cứu hộ” hoàn hảo

Như đã nói trước đây, người phỏng vấn của bạn không nên biết bạn đang sử dụng bất kỳ loại phương tiện hỗ trợ phỏng vấn nào. Nếu bạn viết ra một đống thông tin trên một tờ giấy, người đối diện sẽ nhanh chóng nhận thấy bạn đang đọc và thể hiện không tự nhiên.

Theo thiết kế, các cuộc phỏng vấn được thực hiện để khơi gợi khả năng đối phó với áp lực của bạn và tự tạo ra cách tư duy thông minh. Vì mục tiêu này, hầu hết những người phỏng vấn việc làm không cho phép bạn mang theo các ghi chú cho cuộc phỏng vấn của bạn.

Đây là nơi mà cuộc phỏng vấn ảo cho phép bạn sử dụng một bảng gian lận một cách kín đáo để giúp bạn đi đúng hướng.

?Sử dụng các dấu đầu dòng in đậm

Trước bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, bạn cần chuẩn bị bằng cách luyện tập các câu hỏi và câu trả lời tiềm năng cũng như thực hiện một cuộc phỏng vấn giả với gia đình hoặc bạn bè. Các cuộc phỏng vấn ảo cũng không khác gì. Cùng một thời lượng chuẩn bị và thực hành vẫn là điều cần thiết.

Khi bạn thiết kế bảng gian lận của mình, hãy sử dụng các gạch đầu dòng in đậm để nhắc nhở bạn về những điểm đã nói trước khi luyện tập. Khi ghi chú của bạn có dấu đầu dòng, bạn có thể nhanh chóng và tình cờ nhìn xuống mà không thể hiện rằng bạn đang nhìn vào ghi chú.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế một phao gian lận kỹ thuật số trên màn hình máy tính mà bạn có thể tình cờ nhìn lướt qua. Nếu mắt bạn chuyển từ trái sang phải khi đọc hết một đoạn văn, bạn sẽ nhanh chóng bị phát hiện và có thể bị loại khỏi cuộc phỏng vấn.

Những thứ bạn nên đưa vào phao gian lận của mình

Khi bạn thiết kế bảng gian lânk, có một số điều bạn nên đưa vào để tạo ưu thế trong cuộc phỏng vấn. Hãy chắc chắn bao gồm các thông tin sau để giúp bạn vượt qua cuộc phỏng vấn ảo tiếp theo của mình.

1. Lịch sử công ty và các chi tiết độc đáo

Sử dụng bảng gian lận để giúp bạn nhớ những điểm chính về công ty bạn đang phỏng vấn. Trước khi phỏng vấn, hãy hiểu lịch sử và văn hóa của công ty bao gồm thời điểm thành lập, và bởi ai, mục tiêu và sứ mệnh hiện tại cũng như bất kỳ thông tin nào khác về công ty cần được đề cập trong một cuộc phỏng vấn.

Hãy làm bài tập về công ty trước thời hạn, nhưng hãy tự tạo cho mình ưu thế bằng cách có thể thu thập các số liệu thống kê và thông tin tổ chức mà không chỉ dựa vào trí nhớ.

2. Sơ yếu lý lịch và sự phát triển nghề nghiệp của bạn

Bạn nên nắm rõ sơ yếu lý lịch của mình, bao gồm quá trình làm việc trước đây, bằng cấp, học vấn và bộ kỹ năng của bạn. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn, có những thời điểm bạn có thể mất tập trung và quên đề cập đến một phần thiết yếu trong sơ yếu lý lịch của mình.

Sử dụng bảng gian lận để gạch đầu dòng một số sự phát triển nghề nghiệp và học vấn của bạn để đảm bảo chúng được đưa vào trong cuộc phỏng vấn của bạn.

3. Câu hỏi cho người phỏng vấn

Nếu bạn có một vài câu hỏi được suy nghĩ kỹ cho người phỏng vấn vào cuối buổi phỏng vấn, nó có thể làm tăng cơ hội để bạn trông có năng lực và tràn đầy năng lượng về vị trí đó. Đây không phải là lúc để hỏi bạn được nghỉ bao nhiêu ngày trong năm.

Sử dụng thời gian này để hỏi những câu hỏi như, “Nếu tôi đủ may mắn để có được vị trí này, tôi có thể thực hiện điều gì sau đó ngay để đảm bảo tôi thành công?”

Bằng cách hỏi cách bạn có thể cải thiện bản thân để mang lại lợi ích cho công ty, bạn sẽ nói rất nhiều và có thể khó nhớ nếu bạn không viết ra.

4. Gian lận một cách thận trọng

Một cách thẳng thắn nhất, bạn nên tự chịu rủi ro khi sử dụng bảng gian lận. Trong trường hợp tốt nhất, bạn không nên sử dụng phao trong một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, khi được sử dụng một cách thích hợp và kín đáo, nó có thể mang lại cho bạn lợi thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh nếu các chi tiết bổ sung được thêm vào mà có thể khó nhớ.

Nếu người phỏng vấn của bạn nói rõ ràng rằng bạn không được sử dụng ghi chú hoặc bảng gian lận trong cuộc phỏng vấn, lời khuyên là bạn không nên sử dụng “phao cứu hộ”. Sử dụng các kỹ năng và khả năng bạn đã có và luyện tập trước để vượt qua cuộc phỏng vấn ảo tiếp theo của bạn.

————————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Bùi Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thu Phương- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=89613

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER